Streamer bán hàng là gì? Cách livestream bán hàng nhiều người xem

Streamer bán hàng là gì? Cách livestream bán hàng nhiều người xem

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Streamer là một nghề hot hiện nay và nó phục vụ rất tốt cho việc bán hàng. Thế nhưng bạn đã biết streamer bán hàng là gì và cách livestream bán hàng nhiều người xem như thế nào? Cùng theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết.

1. Streamer bán hàng là gì?

Streamer là những người sử dụng các nền tảng trực tuyến như YouTube, Facebook,...để phát sóng trực tuyến. Đây là một nghề với nhiều khó khăn và thử thách điều này đồng nghĩa với việc thu nhập kiếm được cao. Cũng vì vậy mà nhiều người trẻ đã định hướng bản thân đi theo nghề này. 

Trước đây các chủ đề livestream thường xoay quanh game, tuy nhiên với tốc độ phát triển mạnh mẽ của phát trực tuyến, nhiều chủ đề được ra đời hơn như nấu ăn, ca hát và có cả bán hàng. Do đó, ngày nay, người ta không sử dụng thuật ngữ livestream để chỉ riêng cho những người chơi game phát trực tuyến nữa, mà dành chung cho những người làm phát sóng trực tuyến.

Nhờ vào lượng tương tác khủng mà việc livestream đem lại việc bán hàng của các streamer bán hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

2. Cách livestream bán hàng nhiều người xem

- Thông báo lịch live

Việc đăng bài thông báo trước giờ livestream sẽ giúp cho khán giả của bạn sắp xếp được thời gian để góp mặt trong buổi live. Một số streamer cho biết, những buổi live có thông báo có lượt xem và lượng tương tác tốt hơn rất nhiều.

- Kiểm tra chất lượng video

Không ai muốn phải theo dõi một buổi phát trực tuyến “mờ căm” không thấy gì, đường truyền không ổn định, chất lượng hình ảnh kém, không nghe được streamer đang nói gì. Vì lẽ đó, bạn nên test trước để đảm bảo chất lượng video khi livestream được tốt nhất.

- Mô tả “giật gân”

Phần caption mô tả ảnh hưởng đến quyết định của người xem livestream hay không rất nhiều. Nhiều người cho biết họ không thích streamer đó cho lắm, tuy nhiên, đọc caption giật tít nên muốn vào xem sao. Nếu nội dung buổi livestream của bạn đủ hấp dẫn như vậy là bạn đã lôi kéo được một người xem thông thường thành fan của bạn.

- Chuẩn bị tốt kịch bản

Chính việc chuẩn bị tốt kịch bản sẽ giúp cho bạn giữ chân người xem của mình. Việc người xem ra quyết định là ở lại với bạn hay tìm một streamer khác vui hơn phụ thuộc vào kịch bản livestream của bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị kịch bản livestream thật tốt trước mỗi buổi live nhé.

Tham khảo thêm các kịch bản livestream hấp dẫn tại: Tổng hợp các kịch bản Livestream bán hàng

- Share livestream

Không chỉ kêu gọi những người xem livestream chia sẻ nó, mà chính bạn cần là người tiên phong cho hành động này. Hãy thường xuyên nhắc nhở những người xem share livestream vì có thể buổi phát trực tuyến của bạn quá “cuốn” khiến cho khách hàng quên mất việc chia sẻ.

- Livestream thời gian tốt

Một buổi livestream có độ dài từ 1-1 tiếng rưỡi là thời lượng tốt nhất, đủ để người xem tiếp nhận thông tin và có những quyết định đưa ra hành động. Một buổi phát trực tiếp quá ngắn thì sẽ không đủ thu hút mà quá dài thì dễ gây ra sự nhàm chán. Tùy vào đối tượng xem livestream của bạn là ai mà hãy livestream trong thời lượng vừa đủ.

- Mời bạn bè xem livestream

Chính bạn bè của mình là những khán giả xem live tốt nhất. Ngoài cách mời thủ công như thông thường ra bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để việc mời bạn bè xem livestream được diễn ra nhanh hơn.

- Bật thông báo live

Hãy đảm bảo rằng thông báo livestream của bạn được những người theo dõi thấy. Nếu thông báo này không được hiển thị thì thật khó để họ biết rằng bạn có phát trực tiếp và như vậy họ sẽ không thể vào xem được.

- Tạo Mini Game

Đây là cách làm đơn giản thế nhưng vẫn chưa có nhiều streamer bán hàng thực hiện hoặc thực hiện nhưng không hiệu quả. Đối với Mini Game hãy đảm bảo nó đủ thu hút và kích được tương tác của khách hàng.

Bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý livestream bán hàng để việc tổ chức Mini Game được diễn ra dễ dàng hơn.

- Chạy quảng cáo livestream

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng quảng cáo để livestream có nhiều view hơn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nó nhé. Lưu ý điều kiện để bạn có thể chạy quảng cáo livestream đó là bạn cần có fanpage có dấu tích xanh.

- Sử dụng dịch vụ tăng mắt livestream

Hành vi mua hàng hiện nay của khách hàng đó là theo xu hướng đám đông. Nhiều người có thói quen tò mò khi thấy một livestream nào đó có 10-50 nghìn mắt xem thì những khách hàng thật cũng sẽ vào để xem lý do nhiều người xem như vậy. Và nếu buổi livestream của bạn đủ thu hút thì việc người xem quyết định mua hàng và trở thành khách hàng trung thành của bạn đơn giản hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về streamer bán hàng và cách livestream bán hàng nhiều người xem. Cảm ơn vì đã theo dõi đến hết bài, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ