Trong thời buổi người người bán hàng online, nhà nhà tậu hàng qua mạng thì làm sao để tạo lợi thế cho bản thân và nâng cao doanh thu? Đừng lo, hãy để Chotdon.vn hướng dẫn bán hàng online hiệu quả bằng 9 chiêu thức bán hàng online thông minh dưới đây, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ trở nên thành công với “tháng nghìn đơn”.
1. Chọn sản phẩm thích hợp
Sản phẩm là nguyên tố rất quan yếu quyết định việc bán hàng online hiệu quả hay không? Nếu bạn bán sản phẩm ít người dùng, dù marketing rẻ tới mấy thì cũng khó lòng bán chạy. Do vậy hướng dẫn bán hàng online thành công chính là:
- Chọn sản phẩm độc và lạ: Sản phẩm độc đáo luôn thu hút sự chú ý
- Có trị giá sử dụng cao: Thiết thực với đời sống
- Sản phẩm bắt trend: nếu được marketing phải chăng sẽ bán rất chạy. Ngoài ra đây là sản phẩm ngắn hạn, chỉ nóng trong một thời kì nên khó khăn khá cao.
2. Chính sách giá với số 9
Tham khảo những hướng dẫn bán hàng online hiệu quả cho người mới khởi đầu trên mạng hẳn bạn sẽ thấy có khái niệm “chiến thuật giá với con số 9 đặc biệt”. Hiểu đơn thuần là kết thúc giá bằng Con số 9. Điều này sẽ tạo cho quý khách cảm giác mua được hàng giá rẻ.
3. Cập nhật những hình thức bán hàng mới
Khi bán hàng online có muôn ngàn thách thức đặt ra. Thành ra hướng dẫn bán hàng online hiệu quả là bạn cần nhanh nhạy và cập nhật thêm những hình thức bán hàng mới để nâng cao lợi thế cho mình. Hãy tận dụng triệt để các kênh mạng thị xã hội (FB, Zalo, Instagram, Tiktok, Youtube), website, các trang thương mại điện tử. Thậm chí là có thể chạy quảng cáo Ads, đăng tin rao vặt, email marketing, Affiliate marketing…
Cùng lúc, hướng dẫn bán hàng online là bạn nên tiêu dùng biện pháp công nghệ như phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu quy trình, giảm giá tiền điều hành, nhân sự. đấy mới chính là bước đi đúng đắn khi thị phần kinh doanh online đang ngày một bão hòa. Hiện nay các phần mềm điều hành bán hàng như Chotdon.vn cũng đang được gần như chủ tiệm tạp hóa, cửa hàng online tuyển lựa..
4. So sánh giá
Hãy so sánh và điều chỉnh giá trước lúc quý khách đem giá của bạn so sánh với giá đối thủ. Chỉ cho khách thấy, giá của bạn rẻ hơn nhưng chất lượng tương đương, thậm chí là nhà sản xuất hơn những shop khác.