Thời đại xu hướng thông tin nhiều như hiện nay, nhiều doanh nghiệp luôn tìm nhiều cách để quảng cáo sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Họ đã chi ra số tiền không nhỏ cho mỗi quảng cáo trên facebook, google các kênh marketing khác nên bài viết quảng cáo đó phải thật hiệu quả, nội dung thu hút, đánh trúng tâm lý khách hàng. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt và cho ra những bài quảng cáo thực tế mà hiệu nghiệm. Nội dung bài viết này sẽ giúp bạn biết cách viết bài quảng cáo sản phẩm hiệu quả hấp dẫn, tăng tương tác khách hàng và tạo ra đơn hàng đều đặn cho công ty.
I. Viết bài quảng cáo sản phẩm bán hàng hiệu quả cần những gì
1. Tiêu đề bài viết phải thật sự hấp dẫn người đọc
Khi viết bài quảng cáo nhiều khi doanh nghiệp chỉ chú ý đến từ khóa, link dẫn đến sản phẩm của công ty nhưng không chú trọng đến nội dung, tính năng mà người dùng thực sự cần. Hoặc quảng cáo quá phóng đại đến công dụng và hiệu quả của sản phẩm, dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng không còn tin và có nhu cầu đọc quảng cáo, khiến cho thương hiệu của mình dần mất niềm tin từ khách hàng.
Bài quảng cáo thường có hai loại là là giới thiệu sản phẩm và chia sẻ thông tin đến người dùng. Dù cách nào cũng cần có tiêu đề hấp dẫn gây được sự chú ý đi đến mục đích là khách hàng biết đến và mua sản phẩm. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 50% mọi người khi đọc quảng quảng cáo chỉ nhìn vào tiêu đề bài viết. Tiêu đề rất quan trọng, nó quyết định xem liệu người dùng có nhấn vào bài viết của bạn hay không. Bạn thấy những bài báo với những tiêu đề giật tít thường gây tò mò cho người đọc, việc đặt tiêu đề là cả một nghệ thuật vì thế bạn cần học các tips để đặt được một tiêu đề lôi cuốn.
2. Nội dung độc đáo, tác động vào tâm lý người đọc
Mạng Internet hiện nay phổ biến rộng rãi nhiều nơi, tác động nhiều độ tuổi khác nhau. Việc sử dụng mạng để tra cứu thông tin, giải trí xảy ra hàng ngày, hàng giờ. Chính vì thế bài viết của bạn phải có nội dung thực sự thu hút đến tác động đến tâm lí, tình cảm của người đọc.
Nội dung mở đầu bài viết thực sự quan trọng, khi vừa bước vào bài cần tạo một sự tò mò kích thích đem đến giá trị hoặc kiến thức lôi cuốn người đọc theo mạch của bài viết. Bạn phải xác định được là khách hàng mục tiêu của bạn là ai, nét tính cách đặc điểm nổi bật bạn cần phải nhắm để tác động vào. Bài quảng cáo cần phải được cân bằng giữa hai yếu tố là thông điệp của sản phẩm và nhu cầu, phản ứng của người dùng.
3. Nội dung không chú trọng nhiều đến lợi ích của doanh nghiệp mà nên nhắm tới lợi ích của khách hàng
Nhiều doanh nghiệp hiện nay viết bài quảng cáo chỉ chăm chăm vào sản phẩm lợi ích của mình, cố tình cho thấy thương hiệu của họ nổi tiếng, chất lượng ra sao ít quan tâm đến mong muốn, nhu cầu của người đọc về sản phẩm của mình. VD: Sản phẩm chất lượng cao, uy tín 100%, mẫu mã đa dạng, … Với cách viết như vậy thì người đọc sẽ cảm thấy chán vì nhiều bài như nhau. Cần đặt lợi ích của người xem lên trên, thể hiện lợi ích của sản phẩm đối với họ ra sao, khi đó họ sẽ quan tâm đến bạn.
VD như: “Bạn mới bắt đầu kinh doanh đang loay hoay với việc khi phải tốn nhiều chi phí điều hành, thuê nhân viên. Bạn muốn ứng dụng phần mềm để hỗ trợ, uy tín chi phí phải chăng, hãy tìm đến chúng tôi, …”.
4. Cần tạo ra kích thích, ham muốn mua hàng
Khi gần kết thúc bài viết bạn nên có mục kêu gọi hành động (call to action) để họ không chỉ xem mà còn làm một điều gì đó. Bạn có thể thêm vào các khuyến mãi hấp dẫn, quà tặng, tăng tính cấp thiết thời gian còn ít, hoặc là người đầu tiên. Khi đó tạo cho người xem cảm giác sắp hết khuyến mãi, sắp mất thời gian mua hàng cực lời, khiến người xem đổ xô đi xem món hàng mà bạn đang quảng cáo, hoặc có khả năng là họ sẽ chốt đơn ngay lập tức. Đây cũng là một cách khéo léo viết bài quảng cáo sản phẩm hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tạo tâm lý sức ép cho người có nhu cầu để họ nhanh chóng ra quyết định, nghĩ rằng đây là một cơ hội hiếm có nếu hành động nhanh sẽ nhận được món hời này. Điều này làm tăng cơ hội chốt đơn của bạn, tăng số lượng đơn đặt hàng.
II. Các bước để viết quảng cáo chuẩn
1. Tìm kiếm và chuẩn bị thông tin
Bạn cần thu thập những thông tin cơ bản dưới đây là viết bài quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Thông tin thu thập càng nhiều, càng chi tiết càng tốt.
- Sản phẩm, dịch vụ bạn đang muốn bán và cung cấp
- Những đặc điểm mẫu mã sản phẩm, thông tin, số liệu kĩ thuật
- Công dụng, chức năng, lợi ích mà sản phẩm mang lại có giúp ích giải quyết nhu cầu không
- Tìm ra những điểm thu hút, khác biệt, độc đáo, nổi bật của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh
- Đối thủ hiện giờ của bạn là cách họ viết bài quảng cáo sản phẩm, những điểm chính khiến bài viết của họ thu hút
- Những giải thưởng, giấy phép chứng nhận, buôn bán, phân phối sản phẩm của bạn
- Giá cả bao nhiêu, tỉ lệ chiết khấu tối đa bao nhiêu phần trăm. Khách hàng mua số lượng nhiều thì giảm giá hay miễn phí tiền vận chuyển không.
- Khách hàng mục tiêu, mức thu nhập, nhu cầu, mong muốn, mối quan tâm của họ
- Có hàng dùng thử hoặc mẫu thử nào không
- Chương trình khuyến mãi, quà tặng đang diễn ra để
- Những kênh mua hàng người xem có thể mua, đặt hàng (web, gian hàng thương mại điện tử
- Các phương thức thanh toán (tiền mặt, thẻ, ví điện tử), có cho trả góp không.
- Hỗ trợ khách hàng bằng những phương thức vận chuyển nào
2. Sắp xếp thông tin theo bố cục bài quảng cáo
Khi đã thu thập đủ thông tin, bước tiếp theo bạn cần sắp xếp lại sao cho bố cục được hợp lý. Đầu tiên là phần vấn đề, khéo léo nêu được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, làm cho họ thấy vấn đề quan trọng cần phải thay đổi ngay. Hoặc đưa đến một cơ hội tuyệt vời khiến khách hàng muốn cảm nhận và trải nghiệm ngay.
Sau đó khi khách hàng đã thấy cần, thích sản phẩm thì bạn nêu ra giải pháp để lôi kéo người đọc cùng giải quyết vấn đề. Trình bày những tính năng, công dụng và kèm theo thông tin bảo hành, cam kết về chất lượng Liệt kê các lợi ích sản phẩm dịch vụ, và điểm nổi bật, thú vị độc đáo khiến khách hàng nên mua sản phẩm của chúng ta thay vì nhãn hàng khác. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là hãy kêu gọi họ hành động bằng việc thông báo các chương trình quà tặng, khuyến mãi hấp dẫn để thôi thúc họ chốt đơn ngay.
3. Bắt tay vào viết quảng cáo
Viết câu tiêu đề với lưu ý đã được chia sẻ phía trên, nhấn mạnh làm nổi bật chúng. Tiếp đó viết nội dung, cần mạch lạc, câu từ trôi chảy, nội dung có số hạn số lượng từ nên bạn cần trau chuốt ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin cần thiết. Phần kết luận kêu gọi hành động nên sử dụng giọng văn tích cực thẳng thắn và rõ ràng.
4. Xem xét và chỉnh sửa lại
Khi hoàn thành xong bạn cần tỉ mỉ xem xét lại bài viết để xem có gặp những lỗi nào về chính tả câu chữ, nội dung không. Bạn có thể gửi và đưa cho cho các người khác để đọc thử xem có thu hút và cần chỉnh sửa gì không. Đừng quên thêm vào các hình ảnh, đó là điều bắt buộc khiến bài quảng cáo trở nên thu hút hơn. Hình ảnh phải rõ ràng, có độ phân giải cao, được bản quyền trước khi đưa ra quảng cáo.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giúp các bạn khi kinh doanh biết cách viết bài quảng cáo sản phẩm của mình sao cho phù hợp, lôi cuốn, thu hút khách hàng. Với sự cạnh tranh kinh doanh hiện nay, nắm được công thức các mẹo viết bài sẽ giúp bạn sánh ngang với các đối thủ, có được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng số lượng đơn đặt hàng. Nếu bạn có băn khoăn, các vấn đề trong việc kinh doanh online, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Chotdon.vn, chúng tôi sẽ hỗ trợ xử lí những khó khăn đó. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này.