Cách Viết Bài Quảng Cáo Sản Phẩm Hay Hiệu Quả Giúp Thu Hút Khách Hàng

Cách Viết Bài Quảng Cáo Sản Phẩm Hay Hiệu Quả Giúp Thu Hút Khách Hàng

chat icon chat icon Cách viết content bán hàng

Thời đại xu hướng thông tin nhiều như hiện nay, nhiều doanh nghiệp luôn tìm nhiều cách để quảng cáo sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Họ đã chi ra số tiền không nhỏ cho mỗi quảng cáo trên facebook, google các kênh marketing khác nên bài viết quảng cáo đó phải thật hiệu quả, nội dung thu hút, đánh trúng tâm lý khách hàng. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt và cho ra những bài quảng cáo thực tế mà hiệu nghiệm. Nội dung bài viết này sẽ giúp bạn biết cách viết bài quảng cáo sản phẩm hiệu quả hấp dẫn, tăng tương tác khách hàng và tạo ra đơn hàng đều đặn cho công ty.

I. Viết bài quảng cáo sản phẩm bán hàng hiệu quả cần những gì

1.  Tiêu đề bài viết phải thật sự hấp dẫn người đọc

Khi viết bài quảng cáo nhiều khi doanh nghiệp chỉ chú ý đến từ khóa, link dẫn đến sản phẩm của công ty nhưng không chú trọng đến nội dung, tính năng mà người dùng thực sự cần. Hoặc quảng cáo quá phóng đại đến công dụng và hiệu quả của sản phẩm, dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng không còn tin và có nhu cầu đọc quảng cáo, khiến cho thương hiệu của mình dần mất niềm tin từ khách hàng.

Bài quảng cáo thường có hai loại là là giới thiệu sản phẩm và chia sẻ thông tin đến người dùng. Dù cách nào cũng cần có tiêu đề hấp dẫn gây được sự chú ý đi đến mục đích là khách hàng biết đến và mua sản phẩm. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 50% mọi người khi đọc quảng quảng cáo chỉ nhìn vào tiêu đề bài viết. Tiêu đề rất quan trọng, nó quyết định xem liệu người dùng có nhấn vào bài viết của bạn hay không. Bạn thấy những bài báo với những tiêu đề giật tít thường gây tò mò cho người đọc, việc đặt tiêu đề là cả một nghệ thuật vì thế bạn cần học các tips để đặt được một tiêu đề lôi cuốn.

2.  Nội dung độc đáo, tác động vào tâm lý người đọc

Mạng Internet hiện nay phổ biến rộng rãi nhiều nơi, tác động nhiều độ tuổi khác nhau. Việc sử dụng mạng để tra cứu thông tin, giải trí xảy ra hàng ngày, hàng giờ. Chính vì thế bài viết của bạn phải có nội dung thực sự thu hút đến tác động đến tâm lí, tình cảm của người đọc.

Nội dung mở đầu bài viết thực sự quan trọng, khi vừa bước vào bài cần tạo một sự tò mò kích thích đem đến giá trị hoặc kiến thức lôi cuốn người đọc theo mạch của bài viết. Bạn phải xác định được là khách hàng mục tiêu của bạn là ai, nét tính cách đặc điểm nổi bật bạn cần phải nhắm để tác động vào. Bài quảng cáo cần phải được cân bằng giữa hai yếu tố là thông điệp của sản phẩm và nhu cầu, phản ứng của người dùng.

3.  Nội dung không chú trọng nhiều đến lợi ích của doanh nghiệp mà nên nhắm tới lợi ích của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp hiện nay viết bài quảng cáo chỉ chăm chăm vào sản phẩm lợi ích của mình, cố tình cho thấy thương hiệu của họ nổi tiếng, chất lượng ra sao ít quan tâm đến mong muốn, nhu cầu của người đọc về sản phẩm của mình. VD: Sản phẩm chất lượng cao, uy tín 100%, mẫu mã đa dạng, … Với cách viết như vậy thì người đọc sẽ cảm thấy chán vì nhiều bài như nhau. Cần đặt lợi ích của người xem lên trên, thể hiện lợi ích của sản phẩm đối với họ ra sao, khi đó họ sẽ quan tâm đến bạn.

VD như: “Bạn mới bắt đầu kinh doanh đang loay hoay với việc khi phải tốn nhiều chi phí điều hành, thuê nhân viên. Bạn muốn ứng dụng phần mềm để hỗ trợ, uy tín chi phí phải chăng, hãy tìm đến chúng tôi, …”.

4.  Cần tạo ra kích thích, ham muốn mua hàng

Khi gần kết thúc bài viết bạn nên có mục kêu gọi hành động (call to action) để họ không chỉ xem mà còn làm một điều gì đó. Bạn có thể thêm vào các khuyến mãi hấp dẫn, quà tặng, tăng tính cấp thiết thời gian còn ít, hoặc là người đầu tiên. Khi đó tạo cho người xem cảm giác sắp hết khuyến mãi, sắp mất thời gian mua hàng cực lời, khiến người xem đổ xô đi xem món hàng mà bạn đang quảng cáo, hoặc có khả năng là họ sẽ chốt đơn ngay lập tức. Đây cũng là một cách khéo léo viết bài quảng cáo sản phẩm hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tạo tâm lý sức ép cho người có nhu cầu để họ nhanh chóng ra quyết định, nghĩ rằng đây là một cơ hội hiếm có nếu hành động nhanh sẽ nhận được món hời này. Điều này làm tăng cơ hội chốt đơn của bạn, tăng số lượng đơn đặt hàng.

II. Các bước để viết quảng cáo chuẩn

1. Tìm kiếm và chuẩn bị thông tin

Bạn cần thu thập những thông tin cơ bản dưới đây là viết bài quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Thông tin thu thập càng nhiều, càng chi tiết càng tốt.

- Sản phẩm, dịch vụ bạn đang muốn bán và cung cấp<