Các cách viết mô tả sản phẩm giúp thu hút khách hàng bạn nên biết

Các cách viết mô tả sản phẩm giúp thu hút khách hàng bạn nên biết

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Mô tả sản phẩm là một trong những điều rất quan trọng đối với việc viết web. Tuy vậy, bạn đã biết cách viết mô tả sản phẩm chưa? Bạn đã từng hỏi tại sao người ta lên top còn bạn lại lâu lên không? Không phải  liệt kê ra hàng ngàn lý do, công dụng của sản phẩm để thu hút khách hàng, mà bạn phải viết một cách độc đáo, riêng biệt thì khách hàng mới nhớ đến bạn. Vậy viết như thế nào? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách viết mang lại giá trị cao. Hãy cùng tham khảo nhé.

I. Mô tả sản phẩm là gì?

Nếu bạn chưa từng bán hàng online thì chắc chắn đây là một trong những điều mới lạ đói với bạn. Mô tả sản phẩm được xem là một đoạn văn bản dùng để tóm gọn một bài viết dài. Đây sẽ là tâm điểm của bài viết, vì phần này được xem là “cốt bài”. Chính vì thấy cách viết mô tả sản phẩm cần được chú trọng nhiều bởi nó sẽ quyết định việc giữ chân khách hàng ở lại để đọc hết bài viết của bạn.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng không ít người mắc phải những sai lầm và khiến cho bài viết của bạn trở lên nhàm chán đối với người đọc. Họ thường nghĩ đây là phần không mấy quan trọng và có những người “viết cho qua”. Nhưng sự thật thì đây là phần quan trọng nhất trong bài viết. Vậy viết thế nào để thu hút người đọc? Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo để có được một phần mô tả sản phẩm cực hay và chất lượng cho người đọc.

II.  Những cách viết mô tả sản phẩm dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Bạn biết không, để khách hàng quyết định đọc một bài web hay một bài về sản phẩm thì vấn đề quyết định đó chính là phần mô tả sản phẩm. Và hơn thế nữa, với những bài web thì đây là phần để google đánh giá chất lượng về web của của bạn. Chính vì những lý do đó, việc viết mô tả sản phẩm cực kỳ quan trọng đối với người kinh doanh vì nó ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Vậy viết như thế nào để giúp thu hút người đọc. Dưới đây là những cách dành cho bạn.

1. Xác định đúng đối tượng

Đây là bước đầu tiên khi bạn mới bắt đầu kinh doanh. Khách hàng luôn là tâm điểm để chúng ta nhắm tới, vậy để xác định được khách hàng của bạn sao cho đúng thì phải làm gì? Bạn hãy hiểu rõ về sản phẩm của mình và từ những đặc điểm của sản phẩm bạn hãy vẽ ra chân dung khách hàng cho chính cửa tiệm. Khách hàng là ai? Có sở thích gì? Thường quan tâm đến những gì…. Đây là những thứ bạn có thể liệt kê ra sau khi vẽ được chân dung khách hàng. Như vậy, bạn sẽ tránh đi được sai sót về khách hàng. Khi bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng thì việc bạn chia sẻ trên bài viết sẽ phù hợp với khách và khách dễ dàng cảm nhận được thông điệp hơn.

2. Nêu rõ sự nổi bật của sản phẩm

Không thể phủ nhận rằng điều mà khách hàng quan tâm nhất vẫn là lợi ích của sản phẩm. Tuy vậy, bạn nên biết cách đưa những thông tin cách khéo léo vào phần viết mô tả sản phẩm nhé. Hãy tạo sự tò mò cho khách hàng vì tâm lý khách hàng rất muốn tò mò về những công dụng thực sự của sản phẩm đấy.

Đừng quá dài dòng mà hãy đánh đúng vào công dụng của sản phẩm và hãy cho khách hàng biết rằng họ được gì khi mua sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ không quan tâm bạn viết gì, bạn từ đâu và sản phẩm của bạn làm sao, điều đầu tiên họ muốn biết của sản phẩm đó chính là công dụng của nó. Vậy nên, hãy chắt lọc những điều tinh túy nhất của sản phẩm bạn để gửi đến khách hàng nhé.

3. Nên chọn ngôn từ phù hợp

Có rất nhiều người mắc phải sai lầm là đưa những từ ngữ “vô bổ” vào trong phần mô tả sản phẩm. Và khi đọc tới những từ đó khách hàng sẽ “một đi không trở lại” ngay. Vậy bạn phải viết làm sao? Vì sao chúng tôi lại khuyên bạn nên nhắm đúng đối tượng và đây cũng là một trong những lý do. Đối với những người trẻ bạn có thể sử dụng từ ngữ “tuổi teen” và ngược lại.

Hơn nữa, trong phần mô tả sản phẩm, bạn đừng nên “ca tụng” sản phẩm của mình quá nhiều mà hãy cho khách hàng biết được khách hàng nhận được gì khi sử dụng sản phẩm của chúng ta. Có rất nhiều người  mắc phải lỗi này, ca tụng sản phẩm của mình rất nhiều và điều này không thu hút được khách hàng mà ngược lại khiến khách hàng cảm thấy “ ngán ngẩm”. Vậy nên, đừng “tâng cao” sản phẩm của mình mà quên đi lợi ích của khách hàng.

4. Không sử dụng từ cảm thán

Nhiều người thường sử dụng câu cảm thán khi viết phần mô tả. Vì họ nghĩ rằng như vậy khách hàng sẽ cảm nhận được chất lượng sản phẩm của mình. Nhưng bạn biết không, những câu này nó có tác dụng ngược lại đấy. Khách hàng sẽ cảm thấy không mấy cảm tình khi thấy những từ cảm thán này ở phần mô tả. Có thể bạn viết trong bài những với phần mô tả thì đừng nên viết.

Bạn có thấy ai tự chê chính sản phẩm của mình chưa? Và khách hàng họ cảm thấy đó là những điều hiển nhiên và không đáng tin cậy. Thay vào đó, bạn nên sử dụng hết những tình cảm của mình để nói về sản phẩm, như vậy bạn sẽ có được lòng tin của khách hàng hơn và khách hàng sẽ có cảm tình với bạn nhiều hơn.

5. Không nên so sánh với đối thủ

Đây là vấn đề rất nhạy cảm với một số người viết mô tả sản phẩm, họ nghĩ rằng khi viết thì khách hàng sẽ “tin” và còn lấy đó làm “điểm nhấn” cho phần mô tả của mình. Nhưng đây lại là một trong những điều khiến khách hàng không cảm thấy hứng thú và họ còn cho rằng chúng ta đăng PR sản phẩm của mình và dìm sản phẩm của đối thủ. Hãy tự tạo ra điểm riêng biệt cũng như sự đặc biệt cho chính thương hiệu của mình nhé.

6. Đánh vào tâm lý tưởng tượng của khách hàng

Đây là một trong những điều tưởng chừng như khó để các bạn viết, nhưng thật ra nó lại là điều rất dễ đối với các bạn bán hàng online. Khi khách hàng mua qua sàn thương mại điện tử, hay web và fanpage thì họ không thể cầm và cảm nhận bằng tay được. Thay vào đó, họ cảm nhận qua lời nói diễn đạt của bạn, chính vì vậy, hãy dùng hết tâm của người bán để diễn đạt sản phẩm sao cho khách hàng cảm nhận được hết giá trị của sản phẩm nhé.

7. Tối ưu tính dễ đọc

Có nhiều người nghĩ rằng phần này không quan trọng, nhưng nó lại là một trong những điều rất cần thiết để google có thể đánh giá bài viết của bạn thông qua phần viết mô tả sản phẩm. Hãy viết cho chuẩn với công cụ để bạn có thể “lọt top” và từ đó sẽ nhiều người biết tới thương hiệu của bạn hơn.

Vậy tóm lại, để có được một phần mô tả hay và chất lượng, bạn cần hiểu được khách hàng, hiểu được nội dung của cái bạn đang viết. Từ đó bạn có thể đúc kết ra được những ý trọng tâm nhất. Hãy trở thành một người bán hàng có tâm và có tầm bằng cách tạo ra phần viết mô tả sản phẩm mang đến chất lượng và thu hút được nhiều khách hàng.

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng rằng sẽ giúp bạn có được những mẹo hay để tạo ra được nhiều bài viết với mô tả sản phẩm cực thu hút người đọc. Hãy trau dồi cho bản thân những kiến thức bổ ích này để giúp công việc của bạn thành công hơn nhé. Nếu bạn cảm thấy khó khăn hay gặp vấn đề gì thì liên hệ với chotdon.vn nhé, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602