Ngày nay việc trong doanh online trên facebook khá phổ biến, các trang Fanpage được tạo ra nhiều hơn. Nếu bạn đang đau đầu về việc đặt tên fanpage để bán hàng sao cho ấn tượng thì bạn có thể tham khảo bài viết này.
1.Tại sao bạn cần một tên Fanpage bán hàng hay?
Ngoài việc bán sản phẩm tốt , marketing giỏi thì bạn cũng cần có một cái tên Fanpage hay vì :
-
Tên Fanpage gắn liền với thương hiệu của bạn.
-
Tạo ấn tượng ngay khi khách đọc tên thương hiệu của bạn.
-
Truyền tải thông điệp về shop đến khách hàng một cách rõ ràng.
-
Tạo sự khác biệt để không nhầm lẫn với nhiều shop bán hàng khác.
-
Có thể cho thấy điểm nổi bật của sản phẩm.
2. Một số cách để đặt tên fanpage bán hàng hay
2.1 Theo công thức chuẩn ‘Mặt hàng- Tên shop’
Với công thức đặt tên fanpage này , người mua sẽ dễ dàng tìm thấy thương hiệu của bạn vì khách thường search tên sản phẩm để tìm kiếm mặt hàng cần mua.Từ đó họ sẽ tìm thấy shop của bạn.
Ví dụ: Bánh bông lan trứng muối - sulli
2.2 Chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm
Tiếp theo là công thức sử dụng điểm nổi bật của sản phẩm . Bạn có thể đặt như sau : Tên thương hiệu-Tên sản phẩm + tính từ nổi bật.
Ví dụ: Táo shop-Iphone chính hãng giá rẻ
2.3 Đặt tên chuẩn SEO
Để shop bạn nằm trong top đầu của google, bạn nên sử dụng tên chuẩn SEO để có lượt tìm kiếm cao. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để kiếm từ khóa nào đang đứng top google hiện nay.
Theo hành vi của khách hàng thì khách thường sẽ chọn những tên đầu top. Với việc đứng đầu top thì khách thường nghĩ shop bạn có độ uy tín cao và bán hàng chạy, điều đó sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Ví dụ : Thực phẩm chức năng nhập khẩu chính hãng
3. Bí quyết muốn đặt tên Fanpage hay
1.Tránh những tên khó đánh vần.
Bạn không muốn khách hàng tiềm năng bối rối về tên shop của bạn. Flickr là mạng xã hội dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người đam mê nhiếp ảnh.Nhưng nhìn sơ qua bạn có thể hiểu nghĩa của nó thành Flick : tiếng đánh.
2. Đừng chọn tên fanpage theo sản phẩm nếu bạn nghĩ sẽ phát triển nó.
Chọn một cái tên quá hẹp có thể khiến bạn gặp khó khăn trên đường đi. Hãy tưởng tượng người thành lập ra Tiki đặt tên web là ‘sachonline’ thì có thể sau đó họ sẽ khó để bán thêm thứ gì đó ngoài sách.
3. Tiến hành kiểm tra trên google.
Khi bạn đã xác định được tên fanpage mình thích, hãy thực hiện tìm kiếm google về tên đó. Nếu tên thương hiệu của bạn đã có người sử dụng , hãy cẩn thận bạn có thể sẽ bị phạt.
4. Đảm bảo rằng cá nhân bạn hài lòng với cái tên đó.
Bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp sẽ phải sống lâu dài với cái tên, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn hài lòng với nó vì khi chính thức đặt tên bạn khó có thể sửa lại. Nếu bạn đổi tên trong quá trình kinh doanh có thể làm cho khách hàng cũ không thể tìm lại shop của bạn.
5.Hình thức ngôn ngữ
Không tùy tiện viết hoa tất cả các kí tự, không sử dụng các kí tự đặc biệt. Tên fanpage cần ngắn gọn , xúc tích. Bạn có thể viết tắt tên thương hiệu như ICP (Internation Consumer Product)
6. Không nên sử dụng tên Tiếng Anh
Thường thì khách hàng sẽ tìm kiếm tên sản phẩm bằng tiếng Việt khi họ cần. Bên cạnh đó việc sử dụng tên tiếng Việt còn tạo sự gần gũi cho khách. Nếu shop bạn hướng đến thương hiệu cao cấp hay khách nước ngoài thì bạn có thể đặt tên bằng tiếng Anh.
7. Không nên đặt tên chung chung
Việc sử dụng các tên như phụ kiện Iphone, mỹ phẩm chính hãng làm cho shop bạn trở nên chung chung. Việc đó làm cho shop bạn không có gì nổi bật , không làm khách nhớ đến shop của bạn.
4. Một số cách chăm Fanpage cho người mới bắt đầu
1.Phân tích insight khách hàng
Cần hiểu được hành vi của khách hàng , từ đó đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Việc hiểu được hành vi của khách còn giúp tăng tương tác cho fanpage.
2.Đăng bài vào khung giờ vàng
12h-13h: Đây là thời gian nghỉ ngơi , mọi người thường có thói quen lướt facebook vào thời gian này. Bạn có thể đăng bài ngắn gọn về sản phẩm.
19h-21h: Đây là thời gian vàng để bạn đăng bài tương tác với khách hàng.Ở thời gian này, mọi người đã ăn uống xong , họ lướt facebook để nghỉ ngơi xả stress.
3. Content hấp dẫn
Nếu bài viết của bạn quá nhàm chán , khách hàng tiềm năng có thể sẽ lướt qua. Họ sẽ chỉ chú ý tới những bài viết hay . Và cơ hội để bài viết được bạn hấp dẫn được khách hàng là đây. Hãy đầu tư vào các bài viết content.
4. Đừng đăng bài quá nhiều về sản phẩm
Bạn có thể chia sẻ những kiến thức liên quan tới sản phẩm của bạn , chia sẻ những giá trị cho khách hàng. Việc tập trung đăng bài cho sản phẩm quá nhiều sẽ làm cho khách bị nhàm chán.
5. Phân tích fanpage
Hãy sử dụng các công cụ phân tích lượt like, lượt theo dõi page của bạn. Xem tốc độ tăng trưởng của page như thế nào . Từ đó có những kế hoạch phát triển tiếp theo.
Xem thêm: Bí quyết kinh doanh online trên facebook cho người mới bắt đầu
Kết bài:
Trên đây là những bí quyết để đặt tên fanpage bán hàng hay và một số mẹo để chăm sóc fanpage cho người mới bắt đầu .Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.