Những bí quyết viết content bán hàng online trên Facebook

Những bí quyết viết content bán hàng online trên Facebook

chat icon chat icon Cách viết content bán hàng

Bạn biết rằng content góp vai trò rất quan trọng trong việc bán hàng online. Với những bí quyết viết content bán hàng online trên Facebook đơn giản giúp bạn dễ dàng nhận được những đơn hàng với giá trị khủng. Cùng theo dõi bài viết để tích lũy thêm cho mình những bí quyết viết content bán hàng online trên Facebook nhé!

1. Tại sao cần có bí quyết viết content bán hàng online trên Facebook?

Nhiệm vụ chính của một content bán hàng đó là việc thuyết phục khách hàng. Thuyết phục tương tác, thuyết phục gọi điện, thuyết phục inbox, thuyết phục để lại thông tin và quan trọng nhất là thuyết phục mua hàng.

Sử dụng content để thúc đẩy doanh số, đẩy hàng tồn kho là cách thường được sử dụng nhất hiện nay. Khi sử dụng một content hay sẽ cho ra kết quả đơn hàng tốt hơn một content có nội dung không thu hút.

Những content thú vị, hài hước đem đến cho người đăng những kết quả tương tác không ngờ đến. Đối với Facebook, content bán hàng online chiếm 70% quyết định sự thành công của việc bán hàng online trên trang mạng xã hội này.

Với những content hay sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong khi việc bán hàng lại diễn ra tốt gấp 2, gấp 3, thậm chí là gấp 5 lần thông thường. Do đó, bạn nên đầu tư cho nội dung bán hàng.

2. Bí quyết viết content bán hàng online trên Facebook

Để có thể viết được những mẫu content hay làm theo 4 bước dưới đây nhé:

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp việc tiếp cận khách hàng trở nên đơn giản hơn. Với mỗi đối tượng khác nhau thì nội dung, hình thức, thông điệp truyền tải cũng khác nhau. Nếu content không phù hợp thì thật khó để khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình chứ chưa kể đến việc sẽ ra quyết định mua hàng.

Nếu không xác định trước đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến thì bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho Marketing, Ads. Ngược lại, khi bạn biết và hiểu rõ khách hàng của mình là ai, ở đâu, như thế nào, hành vi mua hàng ra sao điều này sẽ giúp cho hiệu quả của chiến dịch bạn thực hiện đạt được ở mức tốt nhất. Khi xác định được đối tượng mục tiêu chính xác và kết hợp tốt nội dung, cách chăm sóc, chương trình khuyến mãi thì việc chuyển từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước 2: Xác định giá trị đem lại cho khách hàng

Biết điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu nằm ở đâu, đem lại những giá trị nào cho khách hàng.

Việc xác định giá trị sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng giúp truyền tải thông tin, thông điệp đến khách hàng được dễ dàng hơn. Từ đó, khách hàng tin tưởng sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và dễ đưa ra quyết định mua hơn.

Sản phẩm của bạn tốt nhưng bạn lại không xác định được giá trị mà sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng được như vậy rất khó để níu giữ chân khách hàng. Lợi ích mà khách hàng nhận được và chất lượng thường tỉ lệ thuận với nhau trong khi đó nó lại tỉ lệ nghịch với giá cả và chi phí. Vì vậy hãy đảm bảo giá trị mang đến cho khách hàng là cao nhất, để họ cảm thấy thỏa mãn với những gì mà họ nhận được.

Bước 3: Đưa ra ý tưởng cho content

Content bán hàng khác ở content thường ở chỗ là bán được hàng. Tất cả những thông điệp được truyền tải qua hình ảnh, câu chữ, video,... phải thu hút được người đọc, người xem và khiến họ đi đến quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

Hãy thu thập thật nhiều thông tin hay, hữu ích trên internet và mạng xã hội, chỉnh sửa cho phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, đúng với mục tiêu, mục đích mà bạn đặt ra.

Một ý tưởng content hay là phải biết được bạn đang “viết cái gì?”, “viết như thế nào?”, “ý nào trước?”, “ý nào sau?”, “có phù hợp với đối tượng hay không?”. Ý tưởng chiếm hơn 70% sự thành công của một bài viết bán hàng.