Quy trình xây dựng fanpage bán hàng trên Facebook

Quy trình xây dựng fanpage bán hàng trên Facebook

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bạn muốn bán hàng lâu dài, vậy thì việc tạo ra một fanpage Facebook để bán hàng online là vô cùng cần thiết. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 6 bước trong một quy trình xây dựng fanpage bán hàng trên Facebook. Cùng theo dõi nhé!

1. Fanpage chuẩn và đầy đủ thông tin

Sau khi tạo ra một trang để phục vụ cho việc bán hàng, bạn cần phải nhập đầy đủ và chính xác thông tin. Avatar và ảnh bìa cần phải rõ nét, có nội dung, nhìn vào biết mặt hàng đang kinh doanh là gì, thương hiệu nào. Tạo dựng riêng cho fanpage của bạn logo riêng, concept bài đăng riêng, nội dung và cách thức truyền tải nội dung riêng.

Có thể tham khảo những fanpage từ đối thủ cạnh tranh, fanpage của những doanh nghiệp lớn để học hỏi cách tối ưu nội dung và hình thức trên fanpage.

Đặc biệt, khi xây dựng fanpage bạn cần biết chắc chắn rằng mục đích tạo trang của bạn là gì, có định hướng rõ ràng để thêm thông tin trang cho phù hợp.

2. Sở hữu những nick seeding chất lượng

Đối với một fanpage mới chưa được nhiều người biết đến bạn cần phải tạo hiệu ứng để những vị khách hàng thật thụ tương tác theo, và công cụ tạo hiệu ứng cho fanpage đó chính là sử dụng nick seeding.

Bạn cần có 3-5 nick seeding, nếu có thời gian để chăm sóc từng nick seeding thì hãy tăng con số đó lên 7-10 và đảm bảo tất cả các nick đi seeding giống một tài khoản thật.

Bằng cách sử dụng các nick seeding vào like, bình luận, chia sẻ các bài viết trên fanpage như những vị khách hàng thật. Mục đích của việc đi seeding không chỉ là tạo hiệu ứng cho khách hàng thật tương tác theo mà còn tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với fanpage. Với mỗi fanpage tùy mục đích xây dựng mà có cách seeding khác nhau cho phù hợp.

Sử dụng nick để seeding cải thiện mức độ uy tín của fanpage

3. Tăng like cho fanpage để tăng độ uy tín

Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân xung quanh để cải thiện lượt like, chia sẻ fanpage vào group để tiếp cận được nhiều người, giúp cải thiện lượt like của trang. Ngoài ra, bạn có thể livestream hoặc tạo ra những buổi xem chung để tiếp cận được nhiều người hơn.

Với một fanpage mới tạo bạn có thể sử dụng các dịch vụ tăng like để đẩy nhanh giai đoạn tăng độ uy tín cho fanpage. Cùng với đó bạn có thể bỏ ra một số tiền để chạy quảng cáo cho trang từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo tương tác cho trang thì bạn cần phải nhớ rằng nội dung trên fanpage của bạn phải đủ nhiều và thú vị để tạo niềm tin cho người đọc người xem.

Tăng tương tác, like, share, comment cho fanpage

4. Lên kế hoạch, chủ đề cho nội dung trên fanpage

Khi bạn đã có định hướng cho trang thì tiếp đó bạn nên lên kế hoạch và chủ đề cho nội dung của fanpage, sau đó là triển khai nó. Trước khi theo đuổi số lượng bạn cần chắc chắn rằng nội dung đăng tải trên fanpage phải đủ chất lượng và phù hợp với khách hàng mà bạn đang nhắm tới.

Chọn lọc những thông tin chính xác, hữu ích cho người đọc người xem, hạn chế những thông tin gây tranh cãi (trừ trường hợp định hướng cho fanpage theo nội dung gây tranh cãi).

Có thể đăng tải những nội dung như feedback, review, thông tin nội bộ, hậu trường để tăng uy tín fanpage, đa dạng nội dung giúp trang thêm thú vị.