Bạn đang bán hàng online và muốn chạy quảng cáo để tăng độ tiếp cận với nhiều khách hàng. Vậy thì, đừng bỏ qua bài viết này, mình sẽ mang đến cho bạn những bí quyết giúp việc chạy quảng cáo fanpage hiện quả.
1. Fanpage Facebook là gì?
Fanpage Facebook là trang ở trên Facebook, được cho ra mắt để phục vụ nhu cầu của những người bán hàng online, những người muốn xây dựng thương hiệu riêng, giúp việc truyền thông được tốt hơn.
- Tham khảo chi tiết quy trình xây dựng fanpage tại: Quy trình xây dựng fanpage bán hàng trên Facebook
2. Bí quyết chạy quảng cáo fanpage hiệu quả
Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo
Hình ảnh dùng để quảng cáo cần phải đủ nổi bật và thu hút người xem. Không giống những bài đăng thông thường, hình ảnh của bài đăng quảng cáo quyết định rất nhiều đến việc khách hàng có click vào xem hay không, sau đó là mua hàng thông qua bài quảng cáo.
Một số lưu ý khi tối ưu hình ảnh quảng cáo:
- Kích thước: Khung ảnh quảng cáo dành cho Facebook Ads bị hạn chế về kích thước, bạn cần phải biết chính xác kích thước của khung quảng cáo để đảm bảo khi đăng hình lên tất cả thông tin trên poster đến được đầy đủ với người xem.
- Nội dung trong ảnh: Vì kích thước của ảnh bị hạn chế, do đó, không nên cố gắng chèn quá nhiều chữ lên ảnh để tránh bị rối mắt. Ngoài những thông tin nổi bật, tổng giải thưởng, con số khuyến mãi, lời kêu gọi hành đồng thì bạn nên hạn chế tối đa chữ trên poster.
- Màu sắc: Đã là hình ảnh quảng cáo thì bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng như, vàng cam, đỏ, xanh lục như vậy poster của bạn sẽ nổi bật, đập vào mắt những người tiếp cận hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm khung mỏng sáng màu, có điểm nhấn cho bức hình có sẵn là đã có thể dùng làm ảnh quảng cáo.
Quảng cáo bài viết
Nếu bạn là người mới, chưa rành về quảng cáo fanpage thì bạn nên đầu tư vào nội dung đăng hàng ngày trên trang, đối với bài viết chất lượng nhất, tâm đắc nhất thì bạn nên dùng nó để chạy quảng cáo. Việc xây dựng trang có nội dung trước rồi chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại trang lâu hơn và tiết kiệm chi phí hơn cho bạn.
Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Việc chọn bài viết có tương tác tốt sẵn trên fanpage sẽ đem đến hiệu quả cao hơn, tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cũng cao hơn và chi chí lại rẻ hơn so với việc chạy quảng cáo trên một bài viết mới.
Bạn có thể chỉnh sửa đôi chút trên bài viết có tương tác cao đó để khiến nó thú vị hơn.
Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Từ kinh nghiệm của những người chạy quảng cáo truyền lại thì việc chia nhỏ 1 số tiền ra cho nhiều chiến dịch sẽ đem về lượt tiếp cận tốt hơn là chỉ chạy một chiến dịch. Đặc biệt, việc chia nhỏ tiền quảng cáo cho nhiều chiến dịch trên fanpage sẽ giúp bạn biết được chiến dịch nào đang hiệu quả và chi tiền nhiều hơn cho chiến dịch đó.
Chạy quảng cáo đúng giờ "vàng"
Khung giờ vàng rất quan trọng với việc đăng bài và đối với việc quảng cáo cũng quan trọng không kém. Thời gian tốt nhất để quảng cáo fanpage là 8h đến 19h mỗi ngày.
Tuy khung giờ vàng để đăng bài là sau 20h nhưng đây là khung giờ tốt để tiếp cận khách hàng, chốt đơn qua livestream. Còn đối với bài viết quảng cáo thì không phù hợp, đặc biệt, sau khi thiết đặt quảng cáo trên fanpage thì Facebook phải duyệt xem bài viết đó có phù hợp hay không, nên nếu đăng quá trễ bạn sẽ không xử lý kịp các vấn đề phát sinh.
Hy vọng nhưng thông tin mà bài viết này mang đến giúp việc chạy quảng cáo fanpage Facebook của bạn hiệu quả hơn. Cảm ơn và hẹn gặp lại ở những bài viết sau của Chotdon.vn.