Điều kiện và hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream đạt hiệu quả tốt nhất 

Điều kiện và hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream đạt hiệu quả tốt nhất 

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Cách đây không lâu lúc lướt Facebook bạn sẽ thấy đa số video livestream được quảng cáo hay có chữ được tài trợ. Bạn cũng muốn vừa livestream vừa chạy truyền bá video của mình để tiếp cận được nhiều người xem hơn và bán được phổ biến hàng hơn?Tuy nhiên, bạn chưa biết hướng dẫn chạy quảng cáo livestream như thế nào. Vậy hãy dành chút thời gian “bỏ túi” ngay những cách hiệu quả được Chốt đơn chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Chạy quảng cáo livestream?

Chạy quảng cáo livestream (Ads livestream) là hình thức truyền bá dạng được tài trợ cho các video livestream trực tiếp, bạn có thể vừa livestream vừa chạy quảng cáo. Tức thị lúc đang livestream, chủ shop hoàn toàn có thể tiến hành chạy PR ngay tại thời khắc phát trực tiếp để tiếp cận nhiều người hơn và cải thiện lượt xem, nâng cao doanh thu.

Với các dạng truyền bá này, bạn sẽ được phép nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu xác thực hơn.

Ví dụ: Khi bạn livestream bán đầm công sở, bạn có thể điều chỉnh hướng truyền bá nhắm đến đội ngũ các bạn là nữ, có độ tuổi từ 22-35 tuổi đang đi làm.

Vì sao nên chạy quảng cáo livestream bán hàng?

PR Facebook là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và shop của bạn. Để đảm bảo sản phẩm của bạn đang tiếp cận với càng phổ biến người càng phải chăng cho chương trình gần tới của mình. thành ra, hãy sử dụng quảng cáo để quảng bá video livestream trực tiếp và thu hút sự chú ý của người dùng mục tiêu hiệu quả hơn.

Đây là cách bạn có thể thiết lập truyền bá Facebook để có rộng rãi lượt xem và tương tác hơn cho video livestream của mình.

Giúp tăng hiệu quả bán hàng hơn. Ví dụ: nhàng nhàng bạn chỉ bán được 10 đơn trong 1 giờ livestream bán son với số người xem ở mỗi thời khắc là 50. nếu chạy PR livestream trên Facebook, lượt view sẽ tăng lên 500 người, tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu. Chỉ cần dùng công thức thuần tuý, có thể tính ra trong 1 giờ bạn hoàn toàn có thể bán được 100 đơn.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo thói quen xem livestream cho quý khách, bằng bí quyết tiêu dùng chiến lược quảng cáo livestream trên fanpage một thời kì. Sau ấy, không cần dùng rộng rãi đến dạng quảng bá này nữa, các bạn có nhu cầu trước đó, sẽ biết bạn livestream vào khung giờ nào và xem ở đâu. như vậy vừa tiết kiệm tầm giá lại vừa đảm bảo được số lượng người xem.

Điều kiện để chạy quảng cáo livestream Facebook

Fanpage tích xanh

Để vừa livestream vừa chạy quảng cáo trong thời gian thực, bạn cần phải triển khai trên fanpage có tích xanh.

Với fanpage có tích xanh được Facebook chuẩn xác thông tin thì mới có thể duyệt y truyền bá tự động.

Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ do Facebook sản xuất cho những fanpage hoặc account tư nhân.

Đăng ký tích xanh Facebook nhằm:

  • Diễn đạt Fanpage hay trương mục cá nhân là chính chủ.

  • Cho thấy nhãn hàng hoặc cá nhân có tác động đến cộng đồng.

  • account chẳng thể bị mạo được.

Ích lợi của việc có Facebook tích xanh:

  • nâng cao chừng độ uy tín của nhãn hàng.

  • Khẳng định vị thế và gây ấn tượng với khách hàng.

  • Bạn có thể tiện dụng chạy quảng cáo khi đang livestream.

  • Khi lên chiến dịch PR trên facebook bạn sẽ được duyệt mau lẹ hơn.

  • Tỷ lệ tiếp cận nâng cao cao hơn, và tăng khả năng tiếp cận người mua tiềm năng.

Điều kiện để có tích xanh trên Facebook Fanpage

Để có vết tích xanh trên Fanpage Facebook,. Bạn cần phải làm răng uy tín và sự tin tưởng chi fanpage của mình. khi ấy, Facebook sẽ dễ nhận thấy và xét phê duyệt chóng vánh.

Facebook chỉ cung cấp tích xanh dành cho thương hiệu nức tiếng hoặc dành cho những cá nhân, ca sĩ, diễn viên hoặc người có tác động tới công chúng. Hầu như không sản xuất những dấu tích xanh đại trà.

Một fanpage để có dấu tích xanh cần:

  • Trên fanpage bạn cần điền đầy đủ thông tin giao thông cụ thể, có hầu hết trình bày ngắn, thể hiện dài, có phổ biến bài đăng hấp dẫn và có nhiều lượt tương tác.

  • Fanpage phải có số like tối thiểu 100.000 like chất lượng. nếu như phát hiện có like ảo sẽ trực tiếp bị loại giấy má.

  • quan yếu là mức độ lừng danh của bạn trước cộng đồng và mức độ thường xuyên tậu kiếm bạn trên Facebook.

  • Fanpage không bị khóa, chặn, spam và có ngôn ngữ thích hợp với văn hóa địa phương.

  • Không vi phạm các chính sách cộng đồng.

  • những giấy tờ cung ứng cho Facebook phải hợp lệ, rõ ràng và minh bạch.

Không những thế, Fanpage của bạn sẽ được xét phê duyệt mau lẹ hơn nếu:

  • Bạn có tạo thêm cả website.

  • Có phổ biến trang báo lớn viết về fanpage hoặc Facebook cá nhân của bạn và có con đường link chi tiết dẫn về..

Cách có tích xanh trên Facebook

cách thức để có tích xanh Facebook, bạn sẽ tự đi xin dấu tích.

Bước 1: Bạn cần truy vấn cập vào trung tâm tương trợ của Facebook. https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854

Bước 2: Nhập đa số các thông và thủ tục theo bắt buộc của Facebook.

Chọn hạng mục cho trang hoặc Trang cá nhân: Facebook sẽ buộc phải bạn Facebook tư nhân hay fanpage thì bạn cứ chọn vào tài khoản muốn có dấu vết xanh.

Bên dưới bạn chọn loại thể fanpage, quốc gia và chuyên chở lên giấy tờ nhu yếu theo đúng quy định của Facebook.

nếu như tài khoản của bạn đại diện cho một người: giấy má tùy thân phải có ảnh chụp do nhà nước cấp và nêu rõ tên cộng ngày sinh của bạn. Ví dụ: Bằng lái xe, giấy chứng minh quần chúng. # hoặc hộ chiếu.

nếu như trương mục của bạn đại diện cho đối tượng khác (có thể là công ty, cửa hàng), hãy sản xuất tài liệu về công ty như sau:

  • Số điện thoại

  • chứng thực xây dựng thương hiệu

  • Điều lệ đơn vị

  • Tài liệu về việc đóng thuế.

Bước 3: Điền lý do cần xác minh tài khoản

Ở phần “Vui lòng san sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”, bạn cần cho Facebook biết được nguyên nhân cụ thể. nếu như bỏ qua không ghi phần này hoặc tư vấn một cách thức hời hợt thì khả năng được thông qua sẽ rất rẻ.

Lưu ý: Bạn cần viết lý do tại sao Fanpage của bạn cần được xác minh bằng tiếng anh để tăng khả năng thuyết phục Facebook hơn nhé.

Bước 4: Bấm nút gửi

Bước 5: Đợi phản hồi từ Facebook

thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày để phản hồi cho bạn.

chỉ mất khoảng đợi phản hồi, bạn không nên nhấn gửi lại yêu cầu rộng rãi lần, vì như vậy sẽ bị đánh dấu là spam và cho vào danh sách ngừng thì bạn sẽ không còn khả năng được thông qua.

Tài khoản quảng cáo

Account quảng cáo có thể là tài khoản truyền bá Business hoặc account tư nhân của bạn.

Bí quyết tạo account truyền bá Facebook:

  • Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt công ty ở giao diện quản lý của trang Business.

  • Bước 2: Trong cửa sổ mới, ở cột bên trái, chọn phần account quảng cáo.

  • Bước 3: Ở bên phải, chọn Thêm trương mục quảng cáo => Tạo trương mục quảng cáo mới. Mẹo: nếu như bạn đã có account quảng bá, bạn có thể vào phần "Xác nhận account quảng cáo" và nhập ID tài khoản truyền bá là xong.

  • Bước 4: Trong cửa sổ bật lên, nhập tên tài khoản quảng cáo, múi giờ và đơn vị tiền tệ.

Thẻ visa

Thẻ visa thanh toán chỉ cần thêm thông tin thẻ vào lúc Facebook buộc phải là được.

hướng dẫn phương pháp chạy quảng cáo livestream Facebook tích xanh

lúc đã đáp ứng đủ điều kiện chạy quảng bá livestream Facebook rồi, tiếp theo bạn sẽ tiến hành thực hành những bước sau.

đầu tiên bạn cần bắt đầu phát livestream. Nhấn nút quảng cáo Live ở bên dưới góc phải.

Và thực hành chiến dịch tạo quảng cáo:

Bước 1: Tạo chiến dịch đặt mục tiêu lượt xem video livestream.

Bước 2: Tạo nhóm quảng bá

Bao gồm:

A. Đối tượng:

Bạn vào mục chỉnh sửa và chọn đối tượng chi tiết

  • Giới tính: Nam, nữ hoặc đông đảo

  • Độ tuổi

  • Vị trí: tỉ dụ chọn TP. Hồ Chí Minh, có bán kính 2km.

  • Nhắm mục tiêu chi tiết: bạn cần nhập sở thích, hành vi của đối tượng.

Đối tượng mục tiêu của bạn càng được nhắm mục tiêu, chi phí truyền bá của bạn và tỷ lệ chuyển đổi kết quả càng cao.

Ví dụ: Bạn đang livestream bán đầm đi tiệc thì có thể chọn sở thích như thời trang,... Hoặc có thể nhấp vào mục Lướt xem để mua.

B. Cài đặt thời gian và lựa chọn ngân sách

  • Bước 1: Đặt giờ bắt đầu và giờ kết thúc

  • Bước 2: Đặt ngân sách chạy truyền bá cho livestream.

Ví dụ: Bạn livestream từ 2h, bạn có thể đặt ngân sách là 500.000VNĐ.

nếu như muốn tiếp cận rộng rãi người hơn, để có phổ biến lượt xem, bạn có thể chọn ngân sách lớn hơn tùy theo khả năng.

Đặt ngân sách thích hợp với bạn và Facebook sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không ăn tiêu vượt quá giới hạn mà bạn đã đặt cho PR của mình.

C. Vị trí truyền bá

Chọn vào mục Chỉnh sửa vị trí quảng cáo

Sau đó chọn vào mục tùy chọn duy nhất: In-Stream Videos ở mục Facebook để chạy quảng bá livestream trực tiếp.

D. Tạo truyền bá

Sau khi hoàn thành những bước trên, bạn bấm vào nút Xét duyệt y để xem lại tổng quan chiến dịch PR của mình hoặc có đổi thay một số nội dung. khi đã chắc chắn, bạn sẽ bấm nút công nhận.

Phần này cũng giống như các chiến dịch truyền bá khác, thay vì chọn bài viết hay video nào ấy thì bạn chọn đúng vào video đang phát trực tiếp của mình.

E. công nhận truyền bá

rốt cuộc, công nhận chiến dịch truyền bá và thêm thẻ thanh toán ví như trương mục của bạn chưa có thẻ.

phương pháp thanh toán cho Facebook Ads đối với những bạn chưa tạo trương mục Facebook Ads, một biểu mẫu thông tin bổ sung để thêm account Facebook Ads sẽ xuất hiện. Điền đa số và chuẩn xác các thông tin trả tiền và nhấp vào nút tiếp diễn để hoàn tất giai đoạn.

Có nên mua page tích xanh không?

Với những bạn muốn thử sức với quảng cáo live stream thì nên thuê page tích xanh để chạy thử chứ đừng vội mua. tuy nhiên, việc thuê page tích xanh cũng gặp nhiều rủi ro như page không chính chủ, page kém chất lượng (page hack),...

Còn đối với những bạn đang bán hàng trên fanpage tích xanh rồi, muốn tối ưu mức giá thuê và tự vận hành page thì bạn cứ dạn dĩ mua page tích xanh về chạy.

Rủi ro khi tậu page tích xanh là gì?

khiến cái gì cũng có rủi ro cả. lúc sắm page tích xanh bạn cần chọn lựa người bán uy tín. nếu như không sau khi bán cho bạn, họ sẽ tiêu dùng thủ thuật để lấy lại page một cách thức thuận tiện. Đừng hỏi tại sao họ làm được điều đấy, người bán gian dối họ luôn có các để lấy page chính chủ bán cho bạn và mau chóng thu hồi lấy lại để bán cho người khác.

tuy nhiên, lúc bị Facebook quét, sẽ phát hiện bạn không hề là chủ sở hữu thật sự của fanpage tích đấy, bạn chỉ là người dùng và hành vi này sẽ bị ban. bên cạnh đó, TPos vẫn chưa thấy rộng rãi quý khách bị Facebook quét như này.

Và khi bị chính chủ của fanpage Báo cáo và đòi lại page.

những điều cần chú ý lúc tậu page tích xanh

do đó, khi mua fanpage tích xanh, bạn cần chú ý:

  • duyên do fanpage tích xanh trong khoảng đâu? Chính tay chính chủ lên tích, thu tậu từ người có fanpage tích xanh không cần sử dụng tới hay thu tìm trong khoảng nước ngoài, page hack,...

  • Chú ý vào chế độ bảo hành page. Chế độ bảo hành khác nhau, giá cả sẽ khác nhau. Tùy vào ngân sách mà bạn tuyển lựa page cho thích hợp, bảo hành 1-3-6-12 tháng,... Hay bảo hành trọn đời 1 đổi 1.

  • rà soát xem những quản trị viên cũ của page đã thoát hết chưa. Bạn hãy thêm BM của bạn vào, nếu như thêm được thì page ổn, còn không thì có thể dính quyển quản trị viên ẩn.

  • Xem fanpage có Nhà phân tách là nick account ở nước ngoài như Trung Quốc, Châu Âu hay không,.. ví như còn thì đa phần là page vừa mới hack, không nên mua.

ví như vẫn còn ngại ngần về việc mua page tích xanh chạy quảng cáo lúc phát trực tiếp có gặp nhiều rủi ro hay không, thì bạn nên tham khảo cách PR livestream ở page không cần tích xanh bên dưới đây nhé.

mách nhỏ phương pháp chạy quảng cáo livestream page thường không cần tích xanh

giả dụ không có tích xanh làm thế nào để chạy quảng cáo livestream? Bạn có thể tham khảo những phương án sau đây:

  • Bước 1: vận chuyển về video bạn đã livestream trước đó.

  • Bước 2: sử dụng phần mềm chỉnh sửa video để thêm biểu trưng mắt livestream và số lượng người đang xem. Việc này để đánh lừa người xem truyền bá của bạn.

  • Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video như thường nhật cho video này.

Để chiến dịch quảng cáo video livestream tiếp cận được rộng rãi người, bạn nên tạo ra nhiều chuyển đổi: Chọn cài đặt ngân sách trọn đời, và chọn lịch chạy theo giờ. Bạn nên tụ hội vào những khung giờ đối tượng mục tiêu online rộng rãi nhất và có thể xem livestream.

Phương pháp chạy quảng bá livestream Facebook hiệu quả

Bạn cần chú ý đến các nhân tố sau đây để đảm bảo việc chạy PR livestream Facebook diễn ra trơn và đạt hiệu quả cao.

  • rà soát kết nối Internet ổn định trước kinh live để giảm thiểu trường hợp đang chạy truyền bá bị văng ra phải làm cho lại từ đầu.

  • quảng cáo livestream giúp nâng cao lượt tiếp cận, không những thế để giữ khách hàng ở lại lâu hơn, bạn cần chuẩn bị một kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn.

  • Kỹ năng livestream cũng rất quan trọng, bạn cần phải tập chuyện trò một cách thức đột nhiên hơn lúc đang live.

  • Cũng đừng quên đơn vị các chương trình ưu đãi, những mini game trúng thưởng để giữ chân người xem tới cuối video. Và đưa ra lời kêu gọi mọi người san sớt video livestream.

  • tiêu dùng phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác chốt đơn, rà soát thông tin quý khách thuận lợi, không cần lo sót đơn hay thiếu thông báo. Tự động quản lý và tư vấn comment trên fanpage theo kịch bản có sẵn giúp tăng tương tác người dùng. cùng lúc tương trợ xây dựng chương trình khuyến mãi, mini game lôi kéo và quản lý ngân sách hiệu quả.

Tóm lại

Chốt đơn vừa hướng dẫn chạy quảng cáo livestream thực sự đem lại hiệu quả chuyển đổi cao và giúp fanpage nâng cao doanh thu mau chóng. Song song giúp nâng cao lượt like trên fanpage và tăng tương tác trên những video livestream khác

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602