Cách áp dụng nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện hút khách

Cách áp dụng nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện hút khách

chat icon

Những câu chuyện hiện đang có dấu hiệu xâm nhập vào thế giới marketing, nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện tạo ra cơ hội mới cho những nhà cung cấp và nhà tiếp thị. Những nhà tiếp thị trực tuyến đã nghĩ ra những phương pháp mới để kết nối với quý khách của họ bằng những nghệ thuật đăng bài bán hàng online. Trong bài viết này, bạn sẽ học về nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện trong các bài viết bán hàng, đây là chìa khóa của tiếp thị nội dung.

Nghệ thuật kể chuyện xuất hiện như thế nào trong bài viết

Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện là một  phương pháp mới thường được dùng trong những bài viết bán hàng để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn và cảm xúc hơn cho người đọc. Lúc viết một bài bán hàng, điều quan trọng là sử dụng cách nói chuyện để giúp truyền tải thông tin tới người đọc. Bằng cách đề cập một câu chuyện, bạn không chỉ tạo ra trải nghiệm quyến rũ hơn cho người đọc mà còn tạo ra một kết nối để giúp họ hiểu thông báo bạn đang diễn đạt thuận tiện hơn. Để dùng nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện hiệu quả trong những bài viết bán hàng của bạn, bạn hãy:

1. Khởi đầu với một móc câu.

Điều đầu tiên bạn cần làm là thu hút sự chú ý của người đọc mà ta gọi đó là “móc câu”. Điều này có thể được thực hành bằng cách nghĩ ra một tiêu đề lôi kéo, một câu khai mạc mạnh mẽ hoặc một hình ảnh vượt bậc có sức hút với người đọc.

2. Tiêu dùng những tỉ dụ cụ thể. 

Lúc bạn trình bày thông tin, hãy đảm bảo sử dụng những ví dụ cụ thể mà người đọc có thể hiểu được. Điều này sẽ giúp họ hiểu những vấn đề mà bạn đang quyết tâm truyền đạt cho họ hơn.

3. Dùng tiếng nói sinh động.

Lúc bạn miêu tả những tính năng hoặc ích lợi của một sản phẩm, hãy đảm bảo sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và dễ hiểu. Điều này sẽ giúp người đọc hiểu bài viết của bạn mau lẹ hơn và ít tốn công sức hơn.

4. Sử dụng một câu chuyện được viết phải chăng. 

Khi bạn đang kể một câu chuyện, hãy đảm bảo những câu được viết hay và quyến rũ, kết hợp nhuần nhuyễn với nhau. Điều này sẽ giúp người đọc bị thu hút và cuốn hút vào câu chuyện của bạn.

5. Tiêu dùng sự lặp lại.

Hãy nhớ lặp lại các điểm hoặc cụm từ chính phổ biến lần để người đọc có thể hiểu rõ hơn. Điều này sẽ giúp nâng cao sự hiểu biết của người đọc về thông tin bạn đang bộc lộ.

6. Dùng cảm xúc.

Hãy đưa cảm xúc vào bài viết của bạn một cách chân thật nhất có thể. Điều này sẽ giúp tạo thêm phong cách cho bài viết và làm nó phát triển thành quyến rũ hơn đối với người đọc.

7. Thêm lời kêu gọi hành động

Khi bạn sử dụng nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện, hãy thêm lời kêu gọi hành động ở cuối câu chuyện. Điều này sẽ giúp tạo ra một kết nối cá nhân với người đọc và giúp họ hiểu bài viết bán hàng của bạn thấp hơn.

Lợi ích của việc dùng nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện

Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện đã được chứng minh là một cách hiệu quả để bán sản phẩm và dịch vụ. thực tại cho thấy kể chuyện là một trong các cách thức chuyển đổi người dùng tiềm năng thành người mua hiệu quả nhất. Câu chuyện kết nối người đọc với mọi người, địa điểm và những thứ họ để ý.

Chúng khiến họ cảm nhận được những cảm xúc – vui, buồn, tức giận và phấn khích và giúp người dùng đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc. Ấy là lý do tại sao các câu chuyện lại có sức hấp dẫn mạnh mẽ trong những bài viết bán hàng. Một câu chuyện hay cần tạo ra giọng điệu cho phần còn lại của bài viết và giúp định hướng cho người đọc. Nó cũng giới thiệu các điểm chính của bài viết, điều này sẽ giúp người đọc hiểu các gì họ sẽ đọc tiếp theo.

Tiếp theo, điều quan yếu là phải dùng nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện xuyên suốt bài viết. Những câu chuyện giúp giảng giải những khái niệm phức tạp một bí quyết dễ hiểu. Chúng cũng giúp thu hút những bạn đọc tham dự và làm cho họ cảm thấy như mình là một phần của câu chuyện. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan yếu trong nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện, điểm chung cuộc của câu chuyện phải tạo nên cao trào, hài hòa mọi thứ lại với nhau và khiến cho những điểm chính của bài viết trở thành mạnh mẽ hơn và thuyết phục hơn.

Bằng bí quyết nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện trong các bài viết bán hàng, bạn có thể giúp kết nối người đọc với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo phương pháp làm cho họ cảm thấy gắn bó với sản phẩm hoặc nhà cung cấp đó. Điều này sẽ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng chóng vánh. 

Cách tạo một câu chuyện bán hàng đắt như tôm tươi

Cuối cùng thì nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện của bạn cần phải bán được hàng. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải rõ ràng và ngắn gọn trong bài viết của mình, và bạn cần đảm bảo rằng thông điệp của bạn được truyền vận chuyển một cách hấp dẫn.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn làm điều ấy. 

  • Trước hết, hãy đảm bảo nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện dùng tiếng nói năng động và hấp dẫn. Hạn chế lạm dụng ngôn ngữ hoa mỹ hoặc từ vựng phức tạp. Sử dụng tiếng nói trực tiếp và dễ hiểu nhất tạo cảm giác gần gũi. Điều này sẽ giúp người đọc tập kết vào những điểm chính trong câu chuyện của bạn.
  • Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng câu chuyện của bạn là về người đọc của bạn. Câu chuyện của bạn phải phản ảnh nhu cầu của bạn đọc và nó phải là thứ liên quan đến độc giả của bạn. Điều này sẽ giúp người đọc hiểu được những gì bạn nhắc.
  • Thứ hai, hãy đảm bảo sử dụng tiếng nói cảm xúc mạnh mẽ để truyền vận chuyển thông điệp của bạn. Điều này sẽ giúp khiến cho câu chuyện trở nên hay hơn và sẽ giúp bạn kết nối với bạn đọc của mình.
  • Thứ ba, giữ cho câu của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Rộng rãi người sẽ đọc lướt qua những đoạn văn dài, cho nên hãy đảm bảo rằng thông điệp của bạn được truyền vận chuyển ngắn gọn nhất có thể.
  • Thứ tư, dùng hình ảnh mạnh mẽ để giúp câu chuyện của bạn có một chất riêng. Ảnh, và video có thể giúp minh họa quan niệm của bạn theo bí quyết hấp dẫn hơn. Bởi vì một bức ảnh có giá trị bằng một nghìn từ. Điều này sẽ giúp người đọc hiểu thông điệp của bạn hơn.
  • Thứ năm, hãy đảm bảo nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện dùng lời kêu gọi hành động ở cuối câu chuyện của bạn để truyền chuyên chở thông điệp của bạn và thúc đẩy người đọc hành động. 
  • Cuối cùng, hãy đảm bảo rà soát nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện của bạn trước khi bạn xuất bản. Bạn cphải đảm bảo không xuất bản một bài viết vẫn còn còn đó quá rộng rãi sạn cùng các lỗi chính tả trong đó.

Như vậy, với những chia sẽ bên trên Chotdon.vn đã cung cấp đến bạn đọc những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả nhất và thu hút được khách hàng nhất.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602