Livestream bán hàng là hình thức đã quen thuộc với nhiều người. Để mang lại cho người bán hàng online một buổi livestream được nhiều đơn đặt hàng và nhiều người xem không dành cho tất cả mọi người. Ngoài ra, những người bán hàng thành công thường sử dụng 7+ mẹo livestream dưới đây để đạt hiệu quả rất tốt. Hãy cùng khám phá cùng Chotdon.vn trong bài viết tiếp theo nhé!
Những mẹo livestream bán hàng online mang lại nhiều đơn hàng nhất
Ý tưởng nội dung
Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất cần làm trước khi phát trực tiếp. Bạn cần xác định buổi phát trực tiếp của mình sẽ diễn ra như thế nào vào ngày hôm đó và hạn chế tối đa việc tham chiếu đến những lời lan man khiến người xem cảm thấy nhàm chán.
Và khi họ cảm thấy nhàm chán, chắc chắn họ sẽ ngừng theo dõi luồng trực tiếp của bạn. Ví dụ, bạn muốn bán mỹ phẩm trên livestream, điều đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị một kịch bản livestream. Hãy sáng tạo và ứng biến các tình huống khác nhau trong quá trình phát trực tiếp của bạn.
Tuy nhiên, khi đã viết xong kịch bản, chúng ta quay trở lại nội dung chính đã đề cập ở trên. Đảm bảo chất lượng phát trực tiếp, chất lượng livestream bao gồm hình ảnh và âm thanh. Hai yếu tố này luôn có quan hệ với nhau.
Một hình ảnh của buổi livestream bán hàng online sẽ xuất hiện trước khi bạn nhấp vào. Chất lượng hình ảnh càng rõ nét thì tỷ lệ truy cập trực tiếp càng cao. Bạn cũng cần chất lượng âm thanh đầu ra và đầu vào tốt để giữ chân người mua.
Một camera duy nhất giúp người phát trực tiếp dễ dàng có được hình ảnh chất lượng cao. Hàng hóa, người livestream và phông nền cũng cần được chuẩn bị tốt nhất có thể để nâng cao chất lượng màn hình.
Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy chạy và kiểm tra một vòng trước khi bắt đầu hoạt động. Đối với âm thanh, một micrô chuyên dụng là điều cần thiết. Không sử dụng micrô của máy tính xách tay hoặc điện thoại vì chất lượng của bộ lọc tiếng ồn không được đảm bảo. Bằng cách cung cấp cho khán giả của bạn càng nhiều thông tin càng tốt, bạn có thể thu hút họ và bán cho họ một cách nhanh chóng.
Trình bày livestream hấp dẫn, lôi kéo
Một đoạn biểu hiện hấp dẫn tổng quan về nội dung livestream sẽ giúp bạn thu được sự chú ý của phổ biến người. Đoạn biểu đạt cần phải ngắn gọn, truyền đạt được nội dung đi thẳng vào vấn đề. Nội dung cần có:
- Tiêu đề: biểu hiện mục đích của buổi live.
- Nội dung diễn ra: các đầu mục chính như thời kì khởi đầu, những sản phẩm, khuyến mãi, minigame và các giải thưởng,...
- Liên kết: Kêu gọi người xem tham gia vào các cùng đồng của bạn như Fanpage, Group,...
Thông báo trước livestream
Ví như livestream chỉ 1 mình bạn biết thì khả năng bán được hàng đông đảo bất khả thi. Bạn phải cho các bạn của bạn biết được buổi live sẽ diễn ra khi nào, các sản phẩm mới nào đang với giảm giá, các quà tặng nào đang chờ đón họ,... Việc thông tin trước tương tự người quan tâm bạn sẽ xếp đặt được thời kì tham gia. Và người xem thấy rằng họ sẽ được đa dạng ích lợi lúc tham dự buổi live của bạn phê duyệt việc thông tin trước này.
Thật tự tin khi livestream
Livestream là tường thuật trực tiếp, khi đấy có thể mang nhiều điều bất thần xảy ra. Việc quên mình chuẩn bị nói gì, nhắc lắp, đồ vật bị lỗi hoặc wifi mất kết nối… nhưng đừng lo âu mà hãy nỗ lực thích ứng có mọi cảnh huống, Bạn càng bỗng nhiên thì người xem càng thấy thích livestream của bạn hơn.
Giới thiệu bản thân và lặp lại nhiều lần
Những người theo dõi đã biết bạn là người nào và đang kinh doanh mặt hàng gì. không những thế, lúc livestream bạn sẽ tiếp cận được gần như các bạn mới và lạ. Thì việc giới thiệu bản thân cho họ biết là điều hết sức thiết yếu. Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân và video hôm nay sẽ chia sẻ về điều gì vào mỗi thời khắc khác nhau trong livestream. Video livestream càng dài lượng người xem càng cao thì việc giới thiệu bản thân không phải là điều thừa thãi. Và bằng cách thức lặp đi lặp lại phổ biến lần như thế người xem cũng sẽ nhớ tới bạn hơn.
Tương tác trực tiếp có người xem
Đây là phương pháp không chỉ giúp bạn thu hút được phổ biến người xem mà còn giữ họ lâu hơn trên livestream của bạn. khi livestream bạn sẽ tương tác có người mua 1 cách thức trực tiếp, những thắc mắc của họ sẽ được bạn tư vấn chóng vánh ngay tại buổi live. Hãy khuyến khích người dùng đặt thắc mắc để sở hữu nhiều tương tác, và càng phổ quát tương tác thì livestream của bạn càng tiếp cận được nhiều người mới hơn.
ngoài ra không hề bất kỳ nghi vấn hay thắc mắc nào bạn cũng tư vấn. Nên chọn lọc những câu hỏi can hệ đến nội dung của buổi livestream, những câu không liên quan thì bạn hãy nhắc một cách tế nhị như tư vấn qua tin nhắn hoặc để lại số điện thoại tư vấn.
Khuyến khích đăng ký theo dõi
Bạn với thể kêu gọi mọi người nhấn vào nút theo dõi kênh của bạn để khi livestream họ sẽ nhận được thông báo. Càng phổ biến lượt theo dõi thì bạn sẽ tiếp cận được số lượng người dùng tiềm năng cao.
Tăng mắt live stream
Có các người bán hàng online chỉ cần khoảng đầu hoặc những người đã livestream nhưng số lượng người xem phải chăng, thì việc vận dụng nâng cao mắt livestream là điều cần thiết. Giúp nâng cao độ nhận dạng thương hiệu, uy tín sản phẩm: lúc livestream của bạn thu hút được số lượng người xem cao thì nhãn hiệu và sản phẩm sẽ được nhiều người biết đến. Sự uy tín và tin tưởng của quý khách được nâng cao cao.
Được bắt buộc video: các nền móng livestream bán hàng hiện giờ luôn muốn hướng đến cho quý khách các trải nghiệm mua, bán hàng tốt nhất. Video livestream có được đa dạng lượt xem, phổ thông tương tác thì các kênh bán hàng sẽ ưu định đề xuất những video này cho những người chưa tiếp cận.
Tạo hiệu ứng đám đông: Đây là tâm lý chung của hồ hết người tiêu dùng, họ chỉ thích tróc nã cập video livestream với lượt xem cao. Chính thành ra, mắt livestream của bạn càng cao sẽ càng kích thích sự tò mò của nhiều người hơn.
Qua bài viết hôm nay, chắc hẳn bạn đã với được khá tương đối về mẹo livestream nhiều người xem. Hy vọng bài viết này mang đến nhiều lợi ích dành cho bạn, ví như bạn muốn thành công thì hãy ứng dụng ngay nhé. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo nhé. Truy cập ngay website: CHOTDON.VN để biết thêm về những thông tin hữu ích khác.