Top 5 kinh nghiệm livestream bán hàng và cách chốt đơn trong 1 nốt nhạc

Top 5 kinh nghiệm livestream bán hàng và cách chốt đơn trong 1 nốt nhạc

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Livestream là 1 hình thức bán hàng, truyền bá sản phẩm/thương hiệu có sức công phá doanh thu dữ dội. không những thế, làm thế nào để đột phá doanh thu và kiểm soát tối ưu quá trình bán hàng từ livestream? Bạn hãy cùng với Chốt đơn tìm hiểu ngay những kinh nghiệm livestream bán hàng chi tiết nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí các phương pháp livestream bán hàng mà không hề người nào cũng biết

Xác định giờ vàng

Chọn đúng người – đúng giờ là cách thức livestream bán xịn quả nhất để sản phẩm của bạn tiếp cận được phổ biến người nhất. trước tiên hãy xem hàng ngũ khách hàng của mình là ai? Họ thường online Facebook vào giờ nào?

Ví dụ: học trò, sinh viên thường online Facebook vào khoảng 11 – 12h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì họ sẽ thường online vào khoảng 15 – 16h hoặc 20 – 21h.

nếu như bạn không chắc về điều này? Hãy thực hành vài video test livestream nho nhỏ để nắm rõ hơn về thời kì “sinh hoạt trên Facebook” của người mua nhé.

Lưu ý: Trước lúc live, bạn cần thông tin trước cho các bạn của mình trước 24h để họ có thể nắm bắt thông báo và tạo nhu cầu cho người dùng trước nhé.

Đừng để Facebook “sờ gáy”

Vấn đề nhạc nền bản quyền thường được kể tới trong ngành livestream bán hàng. Và chính nó khiến video livestream của bạn kém hiệu quả hoặc thậm chí là không được ưng chuẩn hoạt động.

Để hạn chế điều ấy, rộng rãi người san sớt kinh nghiệm livestream bán hàng cho rằng bạn nên chọn 1 bản phối khác của bài nhạc gốc mà bạn muốn chọn. tỉ dụ bạn có thể chọn loại remix hoặc acoustic của 1 bài nhạc nào đấy để làm nhạc nền trong khi live.

“Không có sự chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại”

Với video livestream cũng vậy, bạn đừng nghĩ chỉ cần live là sẽ có kết quả. Trước lúc đạt được điều này, rộng rãi streamer phải “live mồi” trước vài video. tại sao họ lại làm cho điều đó? Có hồ hết lý do và ích lợi lúc chúng ta “live mồi”. điển hình như:

  • Bước đầu tạo nhận mặt nhãn hiệu và thu về một lượng lớn quý khách. Facebook muốn những nội dung sau lúc trực tiếp sẽ còn hiển thị trên News Feed nhiều lần. "Chúng tôi nghĩ phổ biến người còn muốn trông thấy nó”, Alison nhấn mạnh. Với các “live mồi” trước hết, nó sẽ là tiền đề để Facebook/Fanpage của bạn được tiếp cận với phổ biến người hơn trước khi đi vào “tâm điểm” livestream cho quý khách tiềm năng.

  • Tạo lề thói cho người mua. thường ngày, nếu như người dùng đã từng xem livestream của bạn (với điều kiện là có sản phẩm mà họ cần) thì khả năng cao họ sẽ quay lại và tiếp diễn trải nghiệm hình thức tìm sắm online từ kênh của bạn.

Phần giới thiệu: chủ chốt quyết định cuộc giới hạn chân của người mua

Livestream bán hàng trên Facebook đang bùng nổ chỉ cần khoảng cách đây không lâu. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng của bạn có quá phổ biến tuyển lựa lúc nhắc đến việc xem video livestream.

Vậy nên, hãy tạo sự dị biệt cho video của mình bằng cách thức chuẩn bị 1 phần giới thiệu Ngắn Gọn + toàn bộ và Đủ quyến rũ người dùng của bạn. Điều ấy sẽ làm cho nâng cao khả năng ngừng chân của người mua trước video của bạn.

Đừng chỉ để ý sản phẩm trên tay của bạn

Đồng ý rằng lúc bán hàng livestream, người dùng sẽ tụ hội vào sản phẩm trên tay mà bạn đang giới thiệu. Nhưng bạn có nghĩ rằng, trong lúc nghe live, tâm trí của họ có thể “đi lạc” đâu đấy ngoài khu vực trung tâm video? Và đó thường là khu vực background.

ít ra hãy dọn dẹp gọn ghẽ phần hậu cảnh. Hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị trước vài mặt hàng phong cách đặt phía sau lưng bạn, bởi đôi khi tâm trí của họ sẽ “lạc” vào các món hàng kia. Và dĩ nhiên, khả năng cao tên của chúng sẽ được nhắc đến.

Hãy để cơ thể được lên tiếng

Ngôn ngữ thân thể là điều rất quan trọng. Bạn không nên di chuyển sản phẩm quá nhanh hoặc thường xuyên có những cử chỉ như gãi đầu, sờ tai, liếc mắt vì nó thể hiện sự không tin tưởng vào sản phẩm thì làm cho sao các bạn dám mua?

Mắt luôn nhìn thẳng vào camera như cách thức mà bạn Quan sát mắt người đối diện khi chuyện trò. song song, hãy thường xuyên gật đầu đồng ý, tươi cười để miêu tả sự đồng thuận, thân thiện và thân thiết hơn với các bạn.

Mẹo nhỏ: Hãy đặt 1 chiếc gương nhỏ đằng sau camera để bạn có thể Quan sát được chính mình và điều chỉnh khuôn mặt, ngôn ngữ thân thể theo hướng tích cực hơn. đó là kinh nghiệm livestream bán hàng hữu hiệu nhất giúp bạn giao tiếp tình cờ với người dùng của mình đấy.

Cho đi để nhận lại nhiều hơn

Bất kì ai cũng thích được tặng quà. Một điều thường thấy, người nhận quà thường tiện lợi ký hợp đồng thực hành theo 1 số bắt buộc trong khoảng người cho. Hãy tận dụng điều này bằng phương pháp tặng cho các bạn một món quà nho nhỏ nào đó và nhờ họ like, share, comment trong video livestream của bạn.

Quan tâm tới người mua nhiều  hơn

Sau các bước kéo người mua về video của mình, việc tiếp theo bạn cần khiến cho là để ý, tương tác với khách hàng nhiều hơn. bên cạnh việc chia sẻ thông tin theo kịch bản đã chuẩn bị, bạn cũng cần thường xuyên tương tác với người mua của mình bằng cách thức phản hồi những bình luận có can dự đến chủ đề mà bạn đang xây dựng. Điều đó sẽ giúp họ cảm thấy được quan tâm, chú ý và vui lòng dành thời kì cho video của bạn lâu hơn.

Áp dụng thủ thuật tăng mắt video – cách livestream nhiều người xem hiệu quả

Việc tăng mắt cho video livestream là cách thức hiệu quả góp phần gia nâng cao sự tin tưởng cho người dùng. Để khiến được điều này, bạn nên tự tạo nick Clone hoặc nhờ người thân của mình share video livestream của bạn. Mỗi nick ảo quyết tâm tham dự càng phổ biến lực lượng liên quan càng phải chăng. đồng thời với ấy là việc kêu gọi những user đang xem video của bạn cũng san sớt video của bạn. Hãy nhớ tặng họ một món quà nhỏ khi nhờ họ share bài của bạn nhé.

Mẹo nhỏ: Để hạn chế bị Facebook đánh spam thì bạn chỉ nên kêu gọi share mỗi 2 – 3 phút/lần. hạn chế cộng 1 lúc share quá rộng rãi.

Kịch bản livestream gợi ý giúp bạn trở nên cao thủ livestream

Có hầu hết bài viết san sớt kịch bản livestream trên internet. Nhưng hầu như số đông đều được…giữ bí hiểm và bắt buộc bạn phải tương tác trước khi nhận được tài liệu kịch bản livestream. Bạn vẫn có thể khiến theo đề xuất để nhận được kịch bản, nếu như muốn. Nhưng bạn đã từng nghĩ hàng loạt kịch bản giống nhau được nhiều người lập đi lập lại thì điều gì sẽ là nguyên tố chủ chốt để bài livestream của bạn trở nên khác biệt?

thành ra, theo các kinh nghiệm livestream bán hàng được chia sẻ, một kịch bản tốt, quyến rũ phải là kịch bản của riêng bạn. Tùy vào từng ngành hàng mà bạn chuẩn bị một mẫu kịch bản khác nhau. Vậy khiến cho gì để có một kịch bản livestream của riêng mình? Rất đơn giản, hãy tạo cho mình một kế hoạch trước khi livestream bán hàng.

Bạn phải biết mình muốn nói gì, phát hình ảnh sản phẩm gì trong video. Cũng như thể hiện cho một bức ảnh, các dòng trình bày cho đoạn video livestream càng lôi kéo, đoạn video càng được phổ biến người theo dõi.

Hãy lấy ra một tờ giấy, note lại những ý chính mà bạn muốn biểu hiện như: đặc tính sản phẩm, tính năng vượt trội của sản phẩm, vì sao nên chọn sản phẩm của bạn. các yếu tố giá cả, số lượng, khuyến mãi hẳn nhiên, trả tiền và chuyển vận cũng cần được liệt kê rõ trong kịch bản livestream bán hàng nhé.

đặc biệt, bất kỳ vị khách nào cũng thích nghe về ích lợi sản phẩm và các gì mà sản phẩm mang đến cho họ. cho nên hãy quy tụ đề cập phổ biến về đề tài này. Hãy cho họ thấy rằng, lợi ích sản phẩm của bạn lớn to hơn số tiền mà họ đã bỏ ra. Điều đấy sẽ khiến tăng khả năng chốt đơn của bạn cao hơn.

bên cạnh đó, cũng đừng quên lên kịch bản cho việc ưu đãi hay công ty những mini game trong livestream để lôi kéo rộng rãi người xem và giữ chân họ ở lại để cuối video.

Làm sao để không sót đơn trong công đoạn livestream?

Thường ngày các người bán hàng livestream sẽ có 2 cách để xử lý đơn hàng của mình:

  • Xử lý trong lúc livestream. khi đó 1 người thực hành live, 1 người còn lại sẽ rà comment, chốt đơn.

  • Xử lý đơn hàng sau lúc chấm dứt livestream. Việc này chỉ cần 1 người làm, sau lúc kết video bạn sẽ lọc và Con số lại tất cả comment mua hàng để lên đơn.

Nhìn chung, dù ở hình thức nào đi nữa thì các người bán hàng livestream cũng khó tránh khỏi việc sơ sót như:

  • Có quá nhiều khách bình luận mua hàng trong video livestream, có người mua trùng tên, hay mua nhiều sản phẩm,... làm cho bạn sẽ dễ nhầm lẫn trong việc lên đơn, sai thông tin, thiếu hàng, chốt thiếu đơn cho khách. Việc này kéo dài sẽ gây khó chịu cho khách hàng và dễ mất khách.

  • Tốn quá phổ biến thời gian để tổng hợp những đơn hàng.

  • Bình luận tậu hàng của khách bị lộ, dễ bị bên thứ 3 “dòm ngó” cướp mất khách.

  • Đẩy đơn cho đơn vị chuyển vận gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn mất hàng trước khi đến tay khách.

Bạn sẽ làm gì để xử lý những trường hợp trên?

Đừng cố gắng phí thời kì lọc từng đơn hàng để rồi vẫn sơ sót, thiếu đơn. Thay vào đấy hãy chọn cho mình một cách tha hồ, thư thái nhất ấy là đầu tư tiêu dùng phần mềm chốt đơn hàng livestream.

Với phần mềm quản lý bán hàng livestream, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và chốt đơn ngay trong quá trình livestream một bí quyết tiện dụng. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm thời kì, vừa hạn chế tối đa việc thất thoát đơn hàng.

Hiện nay, không khó để bạn có thể mua cho mình 1 phần mềm quản lý bán hàng livestream hiệu quả. Theo chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng của nhiều chủ shop thì phần mềm chốt đơn livestream của Chốt đơn được tin dùng nhất. Chốt đơn là một trong số ít phần mềm đang được tất cả người tin sử dụng và tạp chí kể đến, bởi các ích lợi mà nó đem lại đã khiến cho “thỏa mãn” bất kỳ vị người mua khắt khe nào:

  • Chốt rất nhiều đơn trong thời kỳ livestream. Ngay cả lúc một người mua comment phổ biến lần, Chốt đơn vẫn có thể nhận biết được.

  • Chốt và dồn đơn ở phổ biến bài livestream khác nhau

  • In phiếu thông báo, đơn hàng ngay khi live bao gồm tên, số điện thoại, liên hệ, mã người dùng đã chọn nhờ có kết nối với máy in bill.

  • Ẩn comment chứa thông báo của quý khách nhằm hạn chế để lộ thông tin cho bên thứ 3.

  • tuy nhiên, còn hỗ trợ lên các chương trình giảm giá, doanh nghiệp game mini để lôi kéo nhiều các bạn và điều hành ngân sách hiệu quả.

Phần mềm Chốt đơn hỗ trợ kết nối với doanh nghiệp vận chuyển ngay sau khi chốt đơn. điều hành tiền COD. Rút ngắn thời kì giao hàng đáng nói. khiến người mua chấp nhận về sự nhiều năm kinh nghiệm, nhanh chóng của shop.

Còn gần như tính năng có ích tới từ phần mềm quản lý bán hàng Chốt đơn. Hãy sử dụng thử miễn phí phần mềm này, để trải nghiệm cảm giác “mọi thứ đã có Chốt đơn lo, việc của bạn chỉ cần livestream”.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602