Top 5 app livestream bán hàng trên điện thoại không thể thiếu

Top 5 app livestream bán hàng trên điện thoại không thể thiếu

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Livestream bán hàng đã trở thành xu hướng trong hai năm qua, cho phép người bán hoàn thành ngay lập tức hàng trăm đơn đặt hàng chỉ trong một hoặc hai giờ. Nhưng đó cũng là một vấn đề. Nếu chỉ phát sóng trực tiếp thì dù có “ba đầu sáu tay” cũng không thể đáp ứng được số lượng đơn đặt hàng lớn như vậy. Đó là lý do app livestream bán hàng ra đời nhằm mang đến cho người dùng một giải pháp kinh doanh thế hệ mới.

Livestream bán hàng là gì?

Vào năm 2007, chức năng LiveStream đã được giới thiệu là đến với nhiều người. Mục đích ban đầu của nó chỉ đơn giản là tạo thuận lợi cho việc trao đổi thông tin. Đến hôm nay, tính năng này đã được đổi tên và có tên riêng. Về cơ bản, Livestream bán hàng là hình thức quay video và phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội (Facebook, Bigo, Youtube...) để người dùng có thể tương tác với nhau, làm việc cùng nhau và tạo khách hàng tiềm năng cho nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp trong thời gian thực.

Ưu điểm của app livestream bán hàng là dung lượng nhỏ, gần như không có độ trễ khi phát trực tiếp, tương tác trực tiếp và giúp người dùng quảng bá thương hiệu/sản phẩm hiệu quả.

Sử dụng app livestream bán hàng đem lại những lợi ích thế nào?

app livestream bán hàng

Như đã đề cập ở trên, app livestream bán hàng là một phương tiện hiệu quả cho các cửa hàng trực tuyến và những người cần tăng tương tác. Sử dụng app livestream bán hàng giúp tối ưu hiệu quả của phương thức bán hàng này. Cụ thể, app livestream bán hàng có những ưu điểm sau: 

  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng: LiveStream luôn được ưu tiên để bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

  • Tăng khả năng lan truyền: Đây chính là yếu tố giúp app livestream bán hàng trở nên phổ biến như hiện nay. Bạn chỉ cần có tài ăn nói, khả năng xem hay có sản phẩm độc đáo, LiveStream của bạn hoàn toàn có thể lan truyền và tiếp cận  hàng nghìn khách hàng cùng lúc. 

  • Tương tác trực tiếp: Thay vì nhắn tin trực tiếp trên website, giờ đây bạn có thể tương tác trực tiếp và giải đáp thắc mắc cho khách hàng ngay lập tức. 

  • Truyền đạt thông tin nhanh chóng và rõ ràng đến người dùng. 

  • Tiết kiệm chi phí: Một buổi livestream giúp chủ cửa hàng tiết kiệm đáng kể chi phí  nhân công. Hơn hết, bạn hoàn toàn có thể chỉ bán hàng online và không tốn bất kỳ khoản tiền thuê mặt bằng nào mà vẫn có lượng khách hàng ổn định. 

  • Tăng uy tín: app livestream bán hàng giúp khách hàng của bạn xem trực tiếp chất lượng sản phẩm, mọi thắc mắc đều được giải đáp… Nên bạn không cần mất nhiều công sức để chứng minh chất lượng sản phẩm cũng như uy tín  thương hiệu sản phẩm của mình. Quản lý đơn hàng hiệu quả 

  • App livestream bán hàng giúp bạn xử lý hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng cùng lúc. Mỗi chu trình, từ khi nhận đơn hàng đến khi giao hàng, đều được xử lý tự động, có thống kê và ghi chép rõ ràng.

Làm cách nào để sử dụng app livestream bán hàng thu hút được nhiều khách hàng nhất 

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng app livestream bán hàng bạn cần chú ý những yếu tố quan trọng: 

Thời lượng: LiveStream đạt hiệu quả tốt nhất trong khoảng từ 45-60 phút. Chọn “thời kỳ vàng” và thông báo trước cho khách hàng. Phát trực tiếp để họ có thời gian chuẩn bị. Bạn cũng nên cẩn thận, đừng sống quá ngắn dẫn đến thiếu thông tin, cũng đừng sống quá dài mà nhàm chán.

Nội dung: Việc chuẩn bị kịch bản, sản phẩm trước khi LiveStream là điều cần thiết. Gọi điện liên tục trong quá trình LiveStream hoặc tổ chức các mini game để khuyến khích khách hàng like, share, comment và tăng tính lan truyền để thu hút nhiều khách hàng xem. 

Việc sử dụng app livestream bán hàng cung cấp cho người dùng các công cụ thống kê, ghi âm và xử lý dữ liệu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa, bạn vẫn nên có một đội ngũ hỗ trợ để kịp thời xử lý mọi tình huống phát sinh.

Top app livestream bán hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay 

Facebook - App livestream bán hàng được ưa chuộng nhiều

app livestream bán hàng

Facebook là app livestream bán hàng hàng đầu bắt đầu hình thức phát trực tiếp. Tính năng phát trực tiếp trên Facebook đã được đông đảo người dùng đón nhận và sử dụng ngay từ những ngày đầu ra mắt. 

Tính đến tháng 6 năm 2021, Việt Nam có gần 76 triệu người dùng Facebook (Theo thống kê của Napoleon Cat (công cụ đo lường các chỉ số truyền thông xã hội). Đây cũng  là lợi thế khi sử dụng facebook là app livestream bán hàng, đó là lượng người dùng lớn, mà bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng. Chỉ cần có đường truyền internet ổn định và điện thoại di động là có thể thực hiện livestream bán hàng. Tuy nhiên, luồng trực tiếp ở trên cũng sẽ có rất nhiều sự cạnh tranh.

Bigo Live – App livestream bán hàng mới 

app livestream bán hàng

App Bigo cũng là một trang mạng xã hội bạn có thể sử dụng làm app livestream bán hàng mà không gặp quá nhiều rắc rối. App livestream bán hàng Bigo Live cho phép người dùng phát video trực tiếp đến cộng đồng những người đang sử dụng nền tảng. Người xem sở hữu tất cả các quyền nhãn hiệu. 

Với app livestream bán hàng Bigo Live, bạn cũng có thể dễ dàng tạo chương trình phát sóng trực tiếp chỉ với một vài thao tác. Ngoài những tính năng cần thiết cho livestream, Bigo Live còn có một số tính năng mới sẵn sàng cho bạn cho khán giả.

Ví dụ: ứng dụng phát trực tiếp này tích hợp khung trò chuyện để trò chuyện và bạn có thể tặng những món quà ảo như nhẫn, gấu bông, hoa, trái tim... Những món quà này được trả cho người nhận với mức hoa hồng tương tự. Do đó, nhiều người sử dụng nền tảng này  để chia sẻ, giải trí và tạo thêm thu nhập. Bán hàng trực tiếp cũng là một phương thức phổ biến trong ứng dụng này.

Công cụ livestream Youtube Live

Một tính năng hữu ích như livestream là điều cần thiết nếu không có sự can thiệp của "ông lớn" Google. YouTube của Google cũng được tích hợp tính năng phát trực tiếp trên web hoặc di động. Cũng như các ứng dụng hỗ trợ phát trực tiếp để bán. 

Đối với những khách hàng khác, tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký tài khoản Youtube và sau đó phát trực tiếp trên kênh cá nhân của mình. Do chính sách kiểm duyệt chặt chẽ hơn các ứng dụng phát trực tiếp khác, video phải được phê duyệt để phát trực tuyến. 

App livestream bán hàng YouTube thường được sử dụng để người nổi tiếng tương tác với khán giả hoặc tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm, nhưng không được sử dụng để bán hàng

Tik Tok – App livestream bán hàng hot nhất hiện nay