Bán hàng hiệu quả, nâng cao doanh số là mục tiêu của bất cứ shop buôn bán nào bởi đây là một trong các yếu tố tiên quyết giúp giảm thời gian quay vòng vốn. Vậy có những công cụ hỗ trợ việc bán hàng nào hiệu quả? Hãy cùng Chốt đơn phân tích cụ thể ở bài viết dưới đây nhé!
1. Thiết kế website tốt giúp nâng cao doanh thu
Một trong những công cụ hỗ trợ đầu tiên phải nhắc đến đó là website bán hàng. Đây được coi là nền móng giúp các tổ chức khởi đầu hoạt động bán hàng trên Internet, giới thiệu sản phẩm, nhãn hàng của mình đến với quý khách. Nếu như website được thiết kế nhiều năm kinh nghiệm thì sẽ thu hút được đa số các bạn và giữ chân các bạn ở lại.
Ưu điểm của thiết kế website bán hàng đấy chính là có tiếp cận được khách hàng mọi nơi, mọi lúc cùng, cùng lúc tiết kiệm được mức giá khi kiến lập thương hiệu. Xây dựng website phù hợp với toàn bộ mọi ngành kinh doanh và những doanh nghiệp trong khoảng nhỏ đến lớn.
Để phát huy hiệu quả của website bán hàng, giúp tăng doanh thu, các công ty cần yếu kế website có giao diện đẹp mắt, bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh, đông đảo các tính năng và thân thiện với khách hàng. không những thế website còn phải phân phối thông tin cụ thể, tốc độ chuyên chở trang nhanh, tối ưu hóa công cụ mua kiếm. ngoài ra lúc kiểu dáng website bạn nên lưu ý về hình thức hiển thị tốt trên mọi màn hình trang bị (bao gồm những vật dụng di động).
2. Tối ưu công cụ tìm kiếm - Cải thiện SEO
SEO (Search Engine Optimization) là phương pháp tối ưu hóa website với các bộ máy tìm kiếm của Google giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi khách hàng sử dụng dụng cụ tìm kiếm.
Đây là một trong những công cụ tương trợ bán chính hãng quả và là biện pháp nổi bật trong việc truyền bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận người mua khi mà có khoảng 90% quý khách sử dụng Google và những phương tiện tìm kiếm khác. Để tậu kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi ra quyết định sắm hàng.
Tối ưu hóa dụng cụ sắm kiếm - Cải thiện SEO được xem như là cách thức marketing online có hiệu quả lâu dài và có thể thu hút được nhiều các bạn tiềm năng nhất bây giờ. Bởi số lượng người dùng Google là rất lớn, giả dụ thứ hạng website của bạn cao (tối ưu hóa dụng cụ tậu kiếm tốt). Thì từ đó bạn sẽ có một lượng lớn quý khách truy tìm cập vào website của bạn và doanh số bán hàng cũng sẽ nâng cao theo.
3. Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp 5 trong 1
Phần mềm quản lý bán hàng cũng là một trong các công cụ hỗ trợ bán hiệu quả. Nó có thể tích hợp 5 tính năng trong một dụng cụ như sau:
Quản lý nhân viên
Có thể dễ dàng quản lý nhân viên theo chức vụ, kiểm soát số ngày công của nhân viên duyệt hệ thống máy chấm công được tích hợp với phần mềm. Tính năng này còn được phân quyền cho từng viên chức để thiết lập tính bảo mật thông báo trên toàn hệ thống. Chỉ những viên chức được phân quyền hoặc chủ kinh doanh thì mới có quyền hạn chỉnh sửa thông tin.
Quản lý hàng hóa
Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể tiện lợi quản lý hàng hóa theo từng hàng ngũ mặt hàng, quản lý thông tin từng sản phẩm, tra cứu thuận lợi thông qua bộ lọc tăng, lưu trữ không dừng thông báo và dữ liệu. ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng còn tương trợ một vài tính năng sau: Nhập hàng, xuất trả hàng cho dịch vụ, kiểm soát hàng lỗi, hỏng, in mã vạch cho từng sản phẩm, thiết lập số lượng sản phẩm theo từng chi nhánh,...
Quản lý xuất hóa đơn bán hàng
Bạn có thể dễ quản lý xuất hóa đơn bán hàng bằng những thao tác sau: sử dụng mã vạch để trả hàng, bán hàng; Kết nối với máy in và máy tính tiền tự động; liên kết với hoạt động thu chi và công nợ khách hàng; Kiểm soát hóa đơn có chiết khấu; Tính doanh số cho viên chức bán hàng,...
Quản lý kho hàng
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn dễ dàng rà soát được số lượng hàng tồn kho giữa những shop. ngoài ra còn giúp bạn tiện dụng hơn trong việc quản lý kho nhờ một tính năng sau: Theo dõi hạn dùng của từng sản phẩm, dự đoán nhập hàng theo tồn kho thực tế, rà soát số lượng hàng hóa trong kho bằng mã vạch,...
Quản lý doanh thu
Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn thuận lợi kiểm soát lượng doanh thu bán ra hàng ngày hoặc theo thời gian thực. Phần mềm cũng hỗ trợ quản lý chi tiết doanh thu theo từng thời điểm và Báo cáo docác bạn thu tiết của từng nhân viên. Hoặc dựng biểu đồ phân tách doanh thu để quản lý thuận lợi nắm bắt hiệu quả hoạt động kinh doanh và có điều chỉnh thích hợp.
4. Các group trên nền tảng mạng xã hội
Nền tảng mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông báo nhanh chóng. Chính vì vậy nó đang phát triển thành công cụ tiếp cận quý khách hiệu quả, có thể gắn kết đến hàng triệu khách hàng và quảng bá thương hiệu chóng vánh. Một số mạng xã hội nhiều bây giờ được nhiều cửa hàng, đơn vị khai thác sử dụng như Facebook, Instagram, TikTok, Zalo,...
ngoài ra việc xây dựng các group trên nền tảng mạng thị trấn hội thường thích hợp với những dòng sản phẩm bán lẻ như bắt mắt, sản phẩm khiến cho đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch. những sản phẩm, nhà cung cấp này thường hướng tới đối tượng các bạn trẻ. thành ra để có thể xây dựng chiến lược bán chính hãng quả trên các nền móng mạng phố hội thì bạn nên chú trọng vào việc lớn mạnh nội dung thu hút các bạn tiềm năng. đồng thời duyệt y các nội dung ấy để lăng xê nhãn hàng của bạn đến đúng các bạn mục tiêu. Và để người mua có thể nhanh chóng ra quyết định mua thì bạn nên thường xuyên đăng những nội dung để tạo tương tác với người dùng.
5. Truyền bá trực tuyến trên những nền tảng khác nhau
Các hình thức PR trực tuyến như Google Adwords hay truyền bá Facebook là công cụ Marketing Online đang được đông đảo cửa hàng, đơn vị sử dụng. các loại lăng xê này giúp tiếp cận những khách hàng tiềm năng một bí quyết mau chóng và tăng quảng bá thương hiệu. Nó thích hợp với những chiến dịch ưu đãi, ưu đãi hoặc sự kiện ngoài ra các doanh nghiệp phải trả mức giá cho các lượt tương tác với quảng cáo.
Muốn đạt được hiệu quả cao lúc sử dụng công cụ quảng bá trực tuyến, các shop, đơn vị cần đưa ra thông điệp lôi kéo khách hàng, tăng lượng tương tác của quý khách với lăng xê và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cùng lúc phải quảng bá đúng đến đối tượng người mua đang sắm kiếm hoặc quan tâm tới sản phẩm, nhà cung cấp của bạn.
6. SMS Marketing
SMS Marketing là một trong những dụng cụ hỗ trợ bán chính hãng quả và trong việc tiếp cận, trông nom người mua. ngoài ra để tiêu dùng dụng cụ này hiệu quả thì khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing, công ty của bạn cần phải tập trung hướng tới tệp khách hàng tiềm năng của mình. cùng lúc cũng phải gửi lại SMS Marketing cho các người mua đã từng sử dụng sản phẩm, nhà sản xuất của bạn. Lưu ý lúc gửi SMS Marketing thì bạn nên gửi tin nhắn đúng thời khắc, hạn chế làm phiền khách hàng đi cùng với đấy là nội dung ngắn gọn, thu hút với những chương trình khuyến mại, khuyến mại.
7. Zalo OA chăm sóc tự động
Việc sử dụng Zalo OA trông nom tự động cũng là một trong các công cụ hỗ trợ bán hiệu quả. Zalo OA giúp bạn thuận tiện liên kết, truyền vận tải những thông tin hữu ích từ sản phẩm, nhà sản xuất của bạn đến cho các bạn hơn. Không những thế với Zalo OA, bạn cũng có thể thực hiện các chiến dịch marketing để đạt được các mục tiêu chiến lược buôn bán thích hợp.
Hơn nữa Zalo là một trong các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện tại. Theo như Thống kê của Data Reportal, có 73,6% dân số Việt Nam sử dụng mạng xã hội, tương đương 72 triệu người. Song song ước tính mỗi ngày, hơn 65% dân số Việt Nam tiêu dùng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm cho việc và học tập.
Bởi thế việc dùng Zalo OA để săn sóc các bạn một cách tự động là một phương tiện hỗ trợ bán hàng rất hiệu quả. những tổ chức có thể tiện dụng gửi thông báo đến những người dùng đã từng tiêu dùng dịch vụ. Gửi thông tin về những chương trình khuyến mãi, khuyến mãi để kích thích người dùng ra quyết định mua mau lẹ hơn.
8. Email Marketing thu hút khách hàng
Email Marketing cũng là một trong các dụng cụ tương trợ bán hiệu quả. đơn vị có thể gửi mail điện tử để truyền bá sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi tới những khách hàng tiềm năng. công cụ này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến bởi nó có khả năng chủ động tiếp cận được hàng ngũ quý khách tiềm năng, coi sóc người mua hiệu quả.
khi xây dựng Email Marketing thì bạn nên chú trọng vào nội dung của email bởi vì nội dung đóng vai trò khôn xiết quan yếu tới sự thành công của chiến dịch. Nội dung email nên tạo những tiêu đề thu hút, đáp ứng được những vấn đề của người dùng, bố cục rõ ràng hợp lý và thêm kết liên để trỏ về website. bên cạnh đó bạn cũng nên chọn lọc đúng tệp người mua mục tiêu để gửi email. vì thế bạn cũng nên tiêu dùng thêm các phần mềm gửi Email Marketing để xác định được đúng thời khắc và tần suất để gửi email cho quý khách.
9. Tiếp thị kết liên
Tiếp thị kết liên với những sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada đang là một trong các phương tiện hỗ trợ bán chính hãng quả. Với công cụ này giúp nâng cao cường sự hiện diện của nhãn hàng đối với người mua đồng thời nâng cao cơ hội bán hàng và gia nâng cao doanh số.
ngoài ra với hình thức tiếp thị kết liên này người bán hàng trực tuyến có thể mở mang quy mô bán hàng với những cộng tác viên hoặc đại lý bán hàng trực tuyến.
Tương tự, ở bài viết này Chốt đơn đã giới thiệu cho các bạn những công cụ hỗ trợ việc bán hàng quả nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!