Tổng hợp một số kinh nghiệm bán hàng online giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn 

Tổng hợp một số kinh nghiệm bán hàng online giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn 

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Cùng với sự phát triển của các mạng xã hội thì việc mua hàng online ngày nay các nhiều người quan tâm hơn nữa. Và bạn muốn kinh doanh bán hàng online nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Chốt Đơn điểm qua những kinh nghiệm bán hàng online ngay dưới đây

Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả giúp thu hút nghìn đơn 

1. Chia sẻ những thông tin liên quan

Một trong những sai lầm của những bạn bán hàng online là chỉ đăng sản phẩm mà không đăng những thông tin chia sẻ. Vì họ nghĩ khách hàng quan tâm đến sản phẩm chứ không quan tâm đến thông tin gì khác. Nếu bạn chỉ chăm chăm đăng sản phẩm của mình mà không chia sẻ những thông tin liên quan từ đó sẽ làm khách hàng nhàm chán và “rời xa” bạn. Thay vào đó, bạn nên đăng những thông tin liên quan đến sản phẩm và chia sẻ những thông điệp liên quan đến sản phẩm để khách hàng có cơ hội được biết nhiều hơn về sản phẩm cũng như từ đó làm khách hàng dễ dàng mua sản phẩm của bạn hơn.

2. Tạo minigame

Chắc hẳn những bạn kinh doanh online không thể bỏ mẹo bán hàng trên mạng này. Đây là một mẹo để thu hút khách rất hay và hiệu quả.Vừa mang lại sự giải trí cho khách hàng và vừa tạo điểm nhấn cho cửa hàng. Bên cạnh đó còn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mà vừa lan rộng sản phẩm ra khắp thị trường. Hãy đầu tư cho mình những mini game hay và chất lượng nhé. Không những vậy, bạn còn cần sáng tạo hơn để thu hút được nhiều khách hàng tham gia. Càng nhiều khách hàng thì bạn càng có cơ hội thành công cao.

3. Tạo những bài PR gây sốc

Chắc hẳn đây là cách mà rất nhiều người sử dụng khi bắt đầu bán sản phẩm. Nó sẽ giúp cho bạn thu hút được sự chú ý và tò mò của khách hàng. Vì tâm ký khi mua hàng của khách hàng rất hay tò mò những điều mới lạ và họ luôn bị thu hút bởi những thú “úp mở”. Chính vì vậy, khi bạn đăng một sản phẩm mới thì nên dùng những ngôn từ gây tò mò cho khách hàng thì lượt tham khảo sẽ rất cao. Tuy vậy, đừng nên lạm dụng quá vì khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và coi đó chuyện…. bình thường. Hãy làm cách này ở mức vừa đủ nhé.

4. Bắt trend kịp thời

“Trend” là một trong những thứ khiến nhiều người rất quan tâm. Sự ảnh hưởng của nó rất lớn so với mạng xã hội. Và một trong những mẹo bán hàng trên mạng là bắt trend. Nếu bạn bắt trend hợp với sản phẩm của bạn thì chắc chắn rằng việc khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. Và từ đó bạn sẽ tăng doanh số nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn nên biết cách lựa chọn trend sao cho phù hợp với sản phẩm của mình và tránh sử dụng những trend làm khó khách hàng, vì như vậy khách hàng sẽ “say bye” cửa hàng bạn ngay.

5. Giá thành sản phẩm

Khi nói đến đây, chắc hẳn bạn nghĩ rằng giá bán không ảnh hưởng đến việc thu hút khách hàng. Nhưng đây lại là một trong những điều rất cần thiết. Bạn hãy đi khảo sát thị trường trước khi đăng giá một sản phẩm. Nếu giá thành của bạn ổn hơn so với thị trường thì chắc chắn việc “ăn khách” của bạn sẽ vượt mặt “đối thủ”. Nhưng bạn đừng nên “hạ giá” quá mức với giá thành thực tế bạn nhé, vì khách hàng sẽ đánh giá chất lượng thông qua giá bán.

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý bán hàng online hiệu quả

Luôn theo dõi kỹ lượng hàng tồn kho

Lúc điều hành bán hàng online bạn cần phải theo dõi sát sao tình hình biến động của hàng tồn kho, xuất nhập. Việc theo dõi này phải theo thời gian thực, chú giải lập tức những đổi thay về hàng hóa. Để khiến được việc này, bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng giỏi để quản lý hàng hóa không có sơ sót, so với tiêu dùng cách thức quản lý truyền thống bằng sổ sách và Excel.

Lúc theo dõi được hàng tồn, bạn có thể biết được mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào bán chậm. từ ấy sẽ có kế hoạch hội tụ nhập những mặt hàng bán chạy vào lần sau, song song giảm thiểu nhập những mặt hàng bán chậm. Kiểm soát được hàng tồn kho bạn có thể có kế hoạch chuyển hàng, điều hàng trong khoảng những shop bán chậm sang những shop bán tốt hơn.

Điều hành bán hàng đa kênh

phương pháp điều hành đa kênh giúp tối ưu hiệu quả bán hàng. Để quản lý bán hàng online hiệu quả, bạn cần phải bán hàng đa kênh để tối ưu doanh thu và lợi nhuận. Các kênh bán hàng online bạn chẳng thể bỏ qua đấy là:

  • Bán hàng qua website thương nghiệp điện tử

  • Bán hàng qua app ứng dụng trên điện thoại di động

  • Lập gian hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki, Sendo …

  • Bán hàng qua Fanpage, Facebook tư nhân

  • Sử dụng hình thức livestream để bán hàng

  • Bán hàng qua Youtube, Tiktok

  • Bán qua mạng thị trấn hội Zalo, Instagram ….

  • Đăng bài bán hàng qua các hội lực lượng Facebook, diễn đàn có can hệ đến sản phẩm của bạn.

Để bán hàng và quản lý buôn bán online đa kênh hiệu quả, bạn cần sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng có chức năng đồng bộ dữ liệu, kết nối với Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử, website, app bán hàng …

Cung cấp nhiều phương thức thanh toán cho người mua

Những lợi ích không thể bỏ qua của phương thức thanh toán điện tử

Đa hình dạng thức trả tiền giúp đàm phán được dễ dàng hơn. Khách tậu hàng thường thích có nhiều tuyển lựa trả tiền lúc mua hàng. ngoài ra ở Việt Nam, do rủi ro lúc sắm hàng online nên quý khách vẫn thích chọn phương thức trả tiền COD (trả tiền mặt lúc nhận hàng) rộng rãi nhất.

Đối với những người mua trẻ, yêu khoa học và nam giới thì một số người thích các phương thích trả tiền online đương đại. do đó bạn phải đa dạng các hình thức trả tiền để khách chọn trả tiền hình thức nào họ cảm thấy an toàn và tha hồ nhất. Trong đấy phải bao gồm các trả tiền cơ bản như COD, ATM, chuyển khoản, ví Momo, Zalo pay cho tới thanh toán tiên tiến như Samsung pay, Apple pay …

Kết nối với những doanh nghiệp giao hàng uy tín

kết liên với rộng rãi đơn vị tải uy tín giúp giai đoạn giao hàng trở nên thuận lợi hơn. Sau lúc bán hàng xong, thì bạn cũng cần lưu ý tới quá trình giao hàng. người mua thường mong muốn nhận được hàng với thời kì nhanh nhất, ví như có thể chỉ trong 1 -2 ngày sau khi sắm. Một số sàn thương nghiệp điện tử còn có nhà sản xuất giao hàng hỏa tốc 2-4 giờ, nhằm đáp ứng nhu cầu này của quý khách hàng.

Bạn nên chọn mặt gửi vàng, tìm được tổ chức giao hàng mau chóng, an toàn với phí giao hàng phù hợp. Một số doanh nghiệp giao hàng uy tín như VN post, Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, Ahamove, Viettel post …. Có dịch vụ giao hàng mau chóng, nhiều năm kinh nghiệm, an toàn là một trong những chỉ tiêu bậc nhất khiến cho chấp nhận người dùng, làm cho họ quay lại tìm hàng lần sau.

không những thế, trước lúc giao hàng, bạn phải chú ý đóng gói bao bì sản phẩm cẩn thận, để lúc khách nhận được hàng an toàn, không bị vỡ, móp méo bao tị nạnh. đương nhiên đó là những món quà nhỏ, phiếu cảm ơn xinh xinh trong gói hàng, tặng kèm voucher giảm giá cho lần tậu tiếp theo … sẽ gây ấn tượng cho quý khách và làm cho họ luôn nhớ đến bạn.

Vừa rồi Chốt Đơn vừa chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm bán hàng để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên sẽ giúp bạn trong việc kinh doanh online dễ dàng và thuận tiện hơn.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602