Sau khi đã bước chân vào ngành thương mại và điện tử thời trang, điều ít nhất bạn cần có là cách viết content bán hàng quần áo thật hấp dẫn để bán hàng được sản phẩm đấy. Bạn phải làm ra rất nhiều nội dung mỗi ngày, nhất là những thông tin có cơ hội tiếp cận với khách hàng theo một tâm trạng nào đó. Trong bài viết này, Chốt đơn sẽ tổng hợp các cách viết content bán hàng quần áo mới nhất hiện nay
Bước 1 chuẩn bị nội dung đăng trên Facebook
Chuẩn bị hình ảnh/video
Cách đăng bài bán áo quần trực tuyến thu hút được người mua hàng, trước hết hãy chuẩn bị cho mình những hình ảnh ấn tượng nhất. Khi chọn ảnh cần lưu ý:
-
Kích thước ảnh: thường thường ảnh đăng Facebook đẹp sẽ là ảnh vuông hoặc ảnh có kích thước 829×461 pixels.
-
Số lượng ảnh: Với mỗi mẫu quần áo bạn có thể lựa chọn 1 ảnh để đăng lên Facebook. Tuy nhiên một mẹo nhỏ là hãy đăng khoảng 4 ảnh vuông 1 lần thì khi bài đăng hiện lên sẽ đẹp hơn rất nhiều.
-
Thành phần hình ảnh: Bạn có thể đăng nguyên ảnh hàng hóa hoặc ảnh mẫu đang sử dụng sản phẩm.
-
Chất lượng ảnh/video: Chụp hoặc quay trực tiếp với chất lượng ảnh/video có độ phân giải full HD trở lên.
-
Nội dung trên ảnh/video: Cung cấp mức giá hàng hóa + SĐT liên lạc + tên shop ngay trên ảnh để người mua hàng dễ xem xét và liên hệ.
-
Đổi định dạng ảnh sang PNG: Nếu như dùng máy tính bạn có thể tiến hành chỉnh sửa định dạng ảnh. Cách đổi đuôi dễ đặc biệt là sử dụng mục Paint trên máy tính.