Sau khi đã bước chân vào ngành thương mại và điện tử thời trang, điều ít nhất bạn cần có là cách viết content bán hàng quần áo thật hấp dẫn để bán hàng được sản phẩm đấy. Bạn phải làm ra rất nhiều nội dung mỗi ngày, nhất là những thông tin có cơ hội tiếp cận với khách hàng theo một tâm trạng nào đó. Trong bài viết này, Chốt đơn sẽ tổng hợp các cách viết content bán hàng quần áo mới nhất hiện nay
Bước 1 chuẩn bị nội dung đăng trên Facebook
Chuẩn bị hình ảnh/video
Cách đăng bài bán áo quần trực tuyến thu hút được người mua hàng, trước hết hãy chuẩn bị cho mình những hình ảnh ấn tượng nhất. Khi chọn ảnh cần lưu ý:
-
Kích thước ảnh: thường thường ảnh đăng Facebook đẹp sẽ là ảnh vuông hoặc ảnh có kích thước 829×461 pixels.
-
Số lượng ảnh: Với mỗi mẫu quần áo bạn có thể lựa chọn 1 ảnh để đăng lên Facebook. Tuy nhiên một mẹo nhỏ là hãy đăng khoảng 4 ảnh vuông 1 lần thì khi bài đăng hiện lên sẽ đẹp hơn rất nhiều.
-
Thành phần hình ảnh: Bạn có thể đăng nguyên ảnh hàng hóa hoặc ảnh mẫu đang sử dụng sản phẩm.
-
Chất lượng ảnh/video: Chụp hoặc quay trực tiếp với chất lượng ảnh/video có độ phân giải full HD trở lên.
-
Nội dung trên ảnh/video: Cung cấp mức giá hàng hóa + SĐT liên lạc + tên shop ngay trên ảnh để người mua hàng dễ xem xét và liên hệ.
-
Đổi định dạng ảnh sang PNG: Nếu như dùng máy tính bạn có thể tiến hành chỉnh sửa định dạng ảnh. Cách đổi đuôi dễ đặc biệt là sử dụng mục Paint trên máy tính.
Ảnh hàng hóa cần chụp đủ sáng để đảm bảo tính thẩm mỹ, thu hút sự chú ý của người mua hàng.
Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi mua túi gói hàng màu trắng 32×45 cm, còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay thôi nào!
Chiết khấu 15 % cho túi đóng hàng màu trắng size 32×45 cm
Chuẩn bị text cho bài post bán áo quần
Ngoài ảnh đẹp, nội dung cũng chính là yếu tố giúp người mua hàng chú ý đến hàng hóa của bạn. Một status thu hút thường có bố cục 3 phần gồm mở, thân, kết.
Mở đầu:
-
Dẫn dắt: Hãy lựa chọn một câu nói bắt trend hoặc một câu văn để thu hút người mua hàng như: “Áo tay lỡ là hàng hóa chưa bao giờ hết HOT…”, “Trời ơi, tin được không, áo phông tay lỡ giá rẻ…”
-
Lợi ích: Hãy đưa ra ích lợi trực tiếp cho khách hàng như: “Tiết kiệm 50k khi mua 2 chiếc, mua ngay dưới cmt được giảm 20%, tag ngay những người bạn để được tặng áo đôi…”
Phần thân:
-
Xử lý vấn đề: Cách đăng bán quần áo online cho phần thân đấy chính là hãy đưa ra một nỗi lo và cách giải quyết để đánh vào tâm lý người mua hàng như: “Sở hữu chiếc áo này bạn sẽ đánh bay vấn đề bụng mỡ…”
-
Ưu/nhược điểm: Hãy đưa rõ ra những ưu điểm khi khách sở hữu sản phẩm như: “Khả năng thấm hút mồ hôi, tôn dáng, chất cotton siêu mát, vải siêu mịn, giặt máy thoải mái…”
Phần kết:
-
Mời khách mua: Hãy đưa ra câu kết kêu gọi khách mua hàng như: “Mua ngay kẻo lỡ, liên lạc với mình ngay để sở hữu sản phẩm chất lượng này.”
-
Thông tin liên hệ: Cuối bài hãy đưa thêm thông tin liên lạc như số điện thoại, địa chỉ cửa hàng (nếu có), cách thức đặt hàng…
Cách đăng bài bán áo quần online mô hình AIDA (phục vụ cho phần viết nội dung text):
Ví dụ: hàng hóa là hàng VNXK, có chất lượng tốt, khả năng thấm hút mồ hôi,…
Ví dụ: hiện nay, cửa hàng chỉ còn 100 sản phẩm, dành cho người mua hàng nhanh tay nhất.
Ví dụ: liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thợi 18090xxxx để được sở hữu sản phẩm ngay hôm nay. |
Bước 2 chọn thời gian đăng bài bán quần áo
Thời gian đăng bài hiệu quả sẽ phù thuộc vào từng đối tượng mục tiêu khách hàng, có 03 khung giờ mà bạn có thể tham khảo là:
-
Sáng (Từ 6h30 – 8h30): Theo thống kê có khoảng 80% người sử dụng trong độ tuổi 18 – 44 tuổi có thói quen coi Facebook vào khung giờ này.
-
Trưa (Từ 12h – 13h): Đây thường là khung giờ nghỉ trưa của giới văn phòng hoặc học sinh, sinh viên. Nếu đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn là những đối tượng mục tiêu trên hãy thử đăng trong khung giờ này.
-
Tối (Từ 20 – 21h): Đây chính là khung giờ vàng của mọi người sale, cuối ngày làm việc dài mệt mỏi, khi trở về nhà người mua hàng sẽ có thời quen coi Facebook và nghỉ ngơi. Khi đăng bài trong khung giờ này bạn có cơ hội tiếp xúc được tối đa người có khả năng mua hàng.
Bước 3 đăng bài bán quần áo trực tuyến trên Facebook
Hướng dẫn đăng ảnh/video trên fb cá nhân + nhóm
Bạn có thể đăng ảnh sản phẩm hoặc clip hàng hóa lên Facebook từ máy tính hoặc điện thoại của mình.
a/Trên máy tính:
Sau khi đăng nhập vào Facebook, bạn có thể tiến hành đăng một ảnh hoặc nhiều ảnh cùng lúc.
-
Đăng một ảnh: Tại bảng tin, bạn chọn mục Photo/ảnh để chọn ảnh cần đăng lên Facebook.
-
Đăng nhiều ảnh cùng lúc: Để đăng nhiều ảnh, bạn cũng thực hành các bước tương tự, nhưng khi chọn ảnh trong thư mục, bạn nhấn shift + ảnh muốn đăng để chọn cùng lúc đó nhiều ành.
Up ảnh/video từ smartphone
-
Bước 1: Truy cập vào Facebook, chọn lựa status. Sau đấy click vào mục Ảnh/Video.
-
Bước 2: Chọn Tạo album hoặc Tải ảnh/video trực tiếp lên. Nếu như không tạo Album ảnh bạn đăng sẽ được đưa vào album “Tải lên từ di động”.
-
Bước 3: Vào album trong điện thoại, tích chọn ảnh bạn muốn đăng.
-
Bước 4: Ấn Đăng để hoàn tất quá trình đăng ảnh.
Chú ý khi đăng ảnh/video
-
Có 3 dạng đăng ảnh: Dạng 4 hình ngang – dạng 4 hình dọc – dạng hình bằng nhau. Bạn có thể chọn một trong ba dạng trên để đăng ảnh.
-
Để ảnh có kích thước lớn lên đầu.
-
Chỉnh sửa vị trí ảnh.
Cách đăng bài bán quần áo online bằng video cũng tương tự, nên xem clip ở chế độ chỉ mình tôi trước sau đó kiểm duyệt về chất lượng rồi mới để chế độ công khai
Hướng dẫn cách đăng trên trang cá nhân Facebook
Cách để tạo sản phẩm của shop trên trang cá nhân
Để đăng bán sản phẩm trên shop, bạn thao tác theo những bước sau:
Bước 1: Vào mục cửa hàng, sau đó chọn vào thêm hàng hóa
Bước 2:
-
Click vào Thêm ảnh để tải sản phẩm lên >> Chọn ảnh cần tải >> Enter.
-
Nhập tên cho sản phẩm.
-
Nhập giá hàng hóa.
-
Miêu tả chi tiết sản phẩm.
-
Cập nhật tồn kho.
-
Thêm các nội dung như chất liệu, màu sắc… Tại mục tùy chọn.
-
Chọn chế độ hiển thị là mọi người.
-
Ấn lưu.
Các dạng đăng bài trên fanpage
Khi đăng bài trên trang cá nhân, bạn có thể chọn một trong 4 dạng sau:
Dạng 1 (Tải ảnh/video lên): Với dạng này, bạn chỉ cần chọn mục Tải ảnh và clip >> Chọn ảnh/video cần đăng >> Đăng ảnh + thông tin.
Dạng 2 (Tạo album ảnh): Để tạo album ảnh, ấn Tạo album >> Chọn những hình ảnh cần tải lên >> Enter. Sau đấy nhập đầy đủ thông tin về:
-
Tên album.
-
Mô tả album.
-
Vị trí.
-
Gắn tag ảnh (nếu cần).
-
Sau đó ấn đăng để hoàn tất quá trình đăng ảnh vào album.
Dạng 3 (Tạo thẻ quay vòng ảnh): Khi dùng dạng này bạn sẽ cần kết hợp với link website của hàng hóa. Trước hết, bấm vào Tạo thẻ quay vòng ảnh >> Sau đấy nhập đường link website vào ô URL >> Nhấn vào biểu tượng mũi tên >> Chọn Hình ảnh >> Thêm thông tin giới thiệu >> Đăng.
Dạng 4 (Tạo bản trình chiếu): Để tạo bản trình chiếu bạn có thể chọn từ 3 – 10 hình.
Thao tác tạo bản trình chiếu như sau: Click vào Tạo bản trình chiếu >> Chọn khung hình (gốc, hình vuông, chữ nhật, chiều dọc) >> Chọn thời lượng hình ảnh >> Click Tạo bản trình chiếu >> Thêm nội dung >> Đăng để hoàn tất.
Cách gắn thẻ sản phẩm vào đăng trên fanpage
Để gắn thẻ sản phẩm vào mỗi bài post, bạn nhấn vào biểu tượng thứ 4 dưới khung bài đăng >> Nhập tên hàng hóa bạn mong muốn gẳn thẻ >> Chọn.
Đăng text
Khi đăng text, chú ý một số điểm sau để nội dung của bạn trở nên thu hút và dễ đọc hơn:
-
Dùng gạch ngang phân tách từng phần.
-
Mỗi phần cần có thêm tiêu đề con.
-
VIẾT HOA từ muốn làm nổi bật.
-
Đăng chỉ mình tôi để kiểm duyệt sau đó mới chuyển sang chế độ Public
-
Chèn icon: váy, áo, son, môi, phụ kiện ảnh hưởng đến thời trang, trẻ em, phái đẹp…
-
Sử dụng hashtags như: #quanaogiare, #quanaochatluong…
-
Liên tục nhắc đến con số để gây ấn tượng cho người mua hàng.
Lưu ý cách đăng bài bán quần áo online hiệu quả
Cách đăng bán áo quần online trên Facebook thật đơn giản, tuy nhiên để bài post đạt kết quả tốt và thu hút nhiều người xem thì bạn cần chú ý như sau:
-
Tuyệt đối không dẫn đường link đến youtube, site cá nhân bởi FB không thích lôi kéo người sử dụng ra nền tảng khác.
-
Nếu như muốn chèn đường link thì để dưới phần bình luận vào báo với người mua hàng coi tại phần bình luận.
-
Facebook ưu tiên clip, do đó, khi bán quần áo chú trọng sản xuất clip để thu hút khách hàng.
Hy vọng bài viết này của Chốt đơn đã giúp cho bạn biết được cách viết content bán hàng quần áo. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.