Để có thể tổ chức một mini game livestream thú vị bạn tuyệt đối không được bỏ qua bài viết sau, bởi nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, bạn sẽ biết được bản thân chuẩn bị những gì cho mini game khi livestream và cách để tăng view, tăng like nhờ các mini game hay khi livestream. Cùng theo dõi nhé!
1. Chuẩn bị gì cho mini game khi livestream?
- Thiết bị livestream
Để tổ chức một mini game hay khi livestream thì bạn cần phải có một buổi phát trực tiếp hướng đến đối tượng người xem.
+ Với một chiếc điện thoại không cần mắc tiền nhưng camera phải nét, pin cần được sạc đầy. Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng máy quay chuyên nghiệp để livestream, tăng độ sắc nét cho buổi phát trực tiếp. Ở thời đại 4.0 như hiện nay không ai nán lại những video có chất lượng hình ảnh thấp quá 1 phút.
+ Chân cố định điện thoại giúp việc livestream của bạn tiện hơn, tránh bị rung lắc làm trải nghiệm xem livestream của người xem giảm xuống. Ngoài ra, có chân cố định cũng giúp bạn canh được góc máy đẹp nhất khi lên hình.
Hãy sử dụng Chotdon.vn để livestream được hiệu quả hơn
Miền phí dùng thử trọn đời cho khách hàng
- Background, âm thanh, ánh sáng
+ Background phòng livestream nên đảm bảo gọn gàng và tươm tất. Kỹ lưỡng từ tóc đến chân mày, gọn gàng góc livestream nó sẽ khiến bạn chuyên nghiệp và nghiêm túc với công việc hơn. Và bật mí nhỏ, bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn nếu bạn xinh đẹp, quyến rũ và luôn nở nụ cười.
+ Ánh sáng đầy đủ, không nhòe, không chói và âm thanh rõ, không chứa tạp âm là 2 yếu tố quan trọng quyết định chất lượng buổi livestream của bạn.
- Kịch bản mini game livestream thú vị
+ Chuẩn bị kịch bản giới thiệu sản phẩm cho khách kỹ, không giới thiệu theo quán tính, không giới thiệu theo bản năng. Liệt kê cụ thể, chính xác những thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng, đến người xem. Đừng livestream nếu chưa có kế hoạch rõ ràng, hãy chuẩn bị chu đáo để người xem thấy được bạn là một chủ shop chuyên nghiệp trong bán hàng.
+ Cái liếc mắt, cái chỉ tay, xoay váy, lắc người cũng tác động ít nhiều đến quyết định mua hàng của khách. Ánh mắt của bạn nên nhìn vào camera khi livestream bởi vì người xem của bạn đang theo dõi bạn qua đó. Hành đồng chào hỏi, gật đầu và cười giúp bạn và khách hàng trở nên thân thiết với nhau hơn. Để có được những cử chỉ như vậy, bạn nên livestream nhiều hơn để rút kinh nghiệm hoặc ngày ngày, giờ giờ ngồi trước gương và luyện tập để thay đổi theo hướng tích cực.
- Thông báo thời gian livestream
Việc thông báo thời gian livestream trước 4-8 tiếng sẽ giúp bạn cải thiện lượng người xem trên livestream. Bởi những khách hàng thân thiết của bạn sẽ biết được chính xác thời gian livestream và sắp xếp công việc để theo dõi buổi phát trực tiếp.
Thông báo nên úp úp mở mở những điều thú vị sắp được diễn ra trong livestream tới. Đồng thời share thông báo đó lên nhiều group để nhiều người biết được buổi livestream của bạn sắp được diễn ra.
- Khác
+ Chuẩn bị danh sách sản phẩm trong buổi livestream sẽ giúp buổi livestream của bạn diễn ra suôn sẻ, không xảy ra trường hợp vừa live vừa kiếm hàng.
+ Để cập đến lợi ích của sản phẩm, hạn chế nói về đặc điểm, tính năng bởi nếu bạn là khách hàng bạn cũng chỉ muốn biết rằng sản phẩm mang đến gì cho bạn.
+ Make up trước khi lên sóng, không cần quá “bén” nhưng để thu hút người xem, việc dặm nhẹ son môi má hồng trước buổi livestream vẫn tốt hơn là để mặt mộc.
2. Một số những mini game hay được áp dụng khi livestream
- Tặng cho 10 khách hàng chia sẻ livestream nhiều nhất
+ Được đánh giá là mini game hay khi livestream.
+ Chẳng phải câu “chia sẻ 2 lần trang cá nhân 10 hội nhóm để nhận quà chị em ơi” đã rất quen thuộc với những streamer bán hàng và những người thích xem livestream hay sao. Cũng như hành động chia sẻ video trực tiếp quá sức đơn giản vì vậy nó cũng dần trở thành một mini game hay khi livestream.
+ Để có thể chọn được top khách hàng chia sẻ nhiều nhất mà không cần thống kê bằng tay thì bạn có thể sử dụng tính năng mini game livestream của phần mềm chốt đơn trên điện thoại - Chotdon.vn.
- Đạt 1000 lượt xem tặng quà cho người may mắn
+ Đây là mini game giúp bạn tăng view nhanh chóng, khi sắp đạt đến một lượng người xem nào đó thì thông báo rằng mình sẽ tặng quà. Để được nhanh chóng nhận quà hội chị em xem stream sẽ chia sẻ, kêu gọi rất mạnh tay để chạm mốc người xem bạn yêu cầu.
+ Đừng tự nhiên hứng lên tặng nhé, hãy nhớ rằng khi chuẩn bị kịch bản, chuẩn bị hàng hóa bạn nên chuẩn bị cả những trường hợp có thể xảy ra như lượng người xem tăng khủng. Hãy có biểu hiện bất ngờ, tự nhiên nhưng đừng tùy hứng, vì mini game hay khi livestream cũng phải được sử dụng hợp lý chứ không thể tùy hứng được.
- Tặng mã giảm giá, miễn phí ship
Việc các mini game hay khi livestream khác đang random chọn ra người may mắn thì áp dụng tất cả giảm giá và miễn phí ship cho tất cả người mua hàng sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn.
Bạn đã từng từ chối mua chiếc áo 200k phí ship 30k và mua chiếc áo tương tự 250k freeship đúng chứ. Tâm lý khách hàng cũng giống bạn khi mua hàng, vậy nên hãy đặt bản thân vào khách hàng để tặng hay miễn phí những giá trí phù hợp cho khách hàng.
- Con số may mắn
Kêu gọi người xem comment con số và đến cuối livestream chọn ra người sở hữu con số may mắn nhất. Đây cũng là một trong số những mini game hay khi livestream được các hot streamer bán hàng nghìn đơn thường xuyên sử dụng.
- Chơi câu đố, giải mã các câu hỏi
Hóc búa hơn, thách thức trí não hơn nhưng cũng là mini game hay khi livestream khiến người xem phát trực tiếp ở lại lâu hơn trên live. Tuy nhiên, gần đây mini game này không còn được sử dụng nhiều, bởi mini game livestream đơn giản thu hút người chơi hơn những trò chơi đấu trí người xem.
3. Có nên tự share mini game hay khi livestream để tăng view, tăng like
Thay vì chờ đợi những người xung quanh share livestream cho bạn thì bạn cần chủ động trở thành người đầu tiên chia sẻ livestream có mini game thú vị. Để các mini game hay khi livestream do bạn tổ chức được nhiều người biết đến việc bạn là người đầu tiên chia sẻ video phát trực tiếp là hoàn toàn cần thiết.
Sau khi đã có nhiều người vào tham gia hơn thì những người đó sẽ thay bạn chia sẻ mini game hay vào nhiều group. Nhưng nếu cho thể bạn vẫn có thể tiếp tục tự mình chia sẻ vào các group khác để tiếp cận được nhiều khách hàng mới hơn thông qua mini game hay khi livestream do bạn tổ chức.
Duy trì tổ chức các mini game hay khi livestream sẽ giúp nhiều người biết đến bạn, theo dõi, follow, tích cực mua hàng và trở thành khách hàng của bạn.
Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị và hữu ích.