Buôn bán trực tuyến hay còn gọi là bán hàng online đã trở thành thiên hướng trong thời đại 4.0 ngày càng lớn mạnh ngày nay. Việc tiêu dùng các vật dụng điện thoại, máy tính để tìm bán hàng hóa đang là lề thói của nhiều người dùng, chính vì vậy mà mô hình kinh doanh online được những nhà đầu tư tuyển lựa khai thác bởi nơi đó chứa hầu hết tiềm năng phát triển.
Không những thế kế bên thời cơ thì việc bán hàng online cũng tạo ra phổ biến thách thức cho người kinh doanh thời khắc hiện nay. Bạn là người mới bắt đầu tham dự kinh doanh online với số vốn ít ỏi? Có số đông đối thủ khó khăn với bạn trên thị trường online? Hãy cùng Chốt đơn học quy trình bán hàng Online dành cho người mới bắt đầu để bạn có thể xây dựng kế hoạch buôn bán hiệu quả và thu được nhiều lợi nhuận đáng đề cập nhé!
1. Xác định nhu cầu thị trường
Trong thứ tự bán hàng online, bạn không được bỏ qua bước trước hết ấy chính là tìm kiếm và xác định nhu cầu thị trường. Vạch ra chi tiết thực tiễn thị trường, những các bạn ngày nay đang có nhu cầu gì? Họ muốn gì và cần điều gì? Và từ đó sắm kiếm cho mình nguồn hàng thích hợp để bán hàng online.
sai trái của rộng rãi nhà đầu tư là ngay từ đầu chỉ nghĩ đến mình sẽ tậu nguồn hàng sản xuất ở đâu là tiết kiệm giá bán, không những thế đừng vội vàng khiến cho vậy mà hãy dành thời gian Phân tích thị phần, thu thập thông báo trên internet để xác định xem ý tưởng của bạn có phù hợp với nhu cầu thực tiễn của các bạn hay không?
Bạn có thể khởi đầu nghiên cứu thị trường bằng việc:
- tham gia những group, mạng xã hội về buôn bán để tham khảo những trở ngại mà rộng rãi người quan tâm nhất, có thể đưa ra các giải pháp và đặt câu hỏi cho người trong hội lực lượng đấy.
- Nhận định và nghiên cứu từ khóa nóng được nhiều người tìm kiếm cho những dụng cụ marketing online.
- Xác định và Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn: thế mạnh và bí quyết hoạt động của đối thủ để từ ấy rút ra kinh nghiệm, bài học và tạo ra ý tưởng mới mẻ hơn cho kế hoạch buôn bán của mình.
2. Tìm kiếm sản phẩm và nguồn cung ứng
Bước thứ 2 trong quy trình bán hàng online cho người mới bắt đầu đấy chính là bắt tay tậu kiếm sản phẩm và nguồn cung ứng thích hợp. Sau lúc đã xác định được sản phẩm mình sẽ bán, bạn đã thu hẹp được phạm vi sắm kiếm nguồn sản xuất. Bạn có thể tham khảo một vài kênh sau đây để tậu kiếm được nhà sản xuất cho mình:
- Facebook: đây là một kênh sắm kiếm vô cùng phổ biến và bạn có thể thuận lợi tiếp cận những nguồn hàng bán lẻ để buôn bán online. hăng hái nghiên cứu và tham dự vào các diễn đàn, đội ngũ buôn bán là bạn có thể theo dõi hồ hết thông báo sản phẩm, tham khảo giá cả và công ty bán thích hợp với bắt buộc.
- Google: Đây là một kênh mua kiếm có chức năng tối ưu rất tốt và không còn là công cụ tậu kiếm xa lạ với nhiều người. Chỉ cần bạn có trong khoảng khóa và kèm theo chữ “bán sỉ”; “giá sỉ”,…là sẽ có cả trăm nghìn kết quả cho bạn tham khảo và chọn lọc. Hãy lưu ý rằng, trong khoảng khóa bạn tìm kiếm càng cụ thể thì càng ra được nhiều kết quả rẻ trên Google. Sau khi có kết quả, hãy dò xét khoảng 5 – 6 liên hệ dịch vụ, so sánh cũng như giao thông trực tiếp với họ trước lúc quyết định địa chỉ bán buôn nào là phù hợp với nhu cầu và số vốn bạn đang có.
- Nhập hàng nước ngoài: order hàng trực tiếp trong khoảng store cũng là phương pháp cho bạn chọn lựa khi mua kiếm nguồn cung cấp. Sản phẩm nhập trực tiếp sẽ đảm bảo uy tín và nguyên cớ hơn đa số tuy tầm giá có thể nhỉnh hơn do bao gồm cả giá bán cân nặng + chuyển vận về. không những thế để nhập hàng về từ nước ngoài, bạn phải là người có kinh nghiệm. ví như chẳng thể đi ra nước ngoài để nhập hàng trực tiếp thì bạn cũng có thể lên những trang web để đặt hàng online về tận tay.
- Nhập hàng từ chợ truyền thống: Bạn có thể tuyển lựa nhập hàng trong khoảng những khu chợ bán sỉ truyền thống rất nức danh như: chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệu, An Đông,… nếu muốn lấy được giá sỉ phải chăng nhất thì bạn phải là người có kỹ năng trả giá tốt, tuy nhiên điều này lại là một khó khăn cho những ai mới khởi đầu kinh doanh. đồng thời bạn cũng nên cân nói khi lấy hàng tại chợ truyền thống bởi chất lượng sản phẩm tại những khu vực này chỉ thuộc mức bình dân mà thôi.
3. Xây dựng nội dung truyền bá sản phẩm
đầu tư vào nội dung PR sản phẩm là một trong những nguyên tố quan yếu trong quy trình bán hàng online hiệu quả. Bạn chỉ có một khoảng thời kì rất ngắn để bài viết có thể tiếp cận được quý khách, chính về thế mà từ câu chữ đều phải đẽo gọt, sáng tạo và mang đến sự lôi kéo.
khi đăng sản phẩm lên để bán hàng, hãy đảm bảo các nguyên tố về hình ảnh dẹp, phong cách để thu hút các bạn cũng như tác động đến quyết định sắm hàng của họ.
4. Lên kế hoạch chạy quảng cáo lôi kéo người dùng
áp dụng hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng Google và Facebook cũng giúp cho việc bán hàng phát triển thành hiệu quả hơn. Hãy tính toán trước về khoản tiền bỏ ra để chạy truyền bá sao cho tối ưu và tiết kiệm mức giá nhưng vẫn tiếp cận được nhiều các bạn nhất.
nếu bạn chưa biết gì về chạy quảng cáo hoặc không có quá nhiều kinh nghiệm thì cũng có thể mua kiếm những tổ chức cung cấp dịch vụ chạy PR bên ngoài sao cho thích hợp với bắt buộc và có giá bán thích hợp.
5. Gây dựng sự uy tín trên nền móng online
Xây dựng sự uy tín trong hoạt động buôn bán không chỉ quan yếu trong quy trình bán hàng online mà cả hình thức offline nữa. Hãy chú trọng đầu cơ và phát triển hàng ngũ chăm sóc khác hàng, chất lượng sản phẩm và giá tốt nhất thì người dùng sẽ thường xuyên quay lại với bạn. Không chỉ vậy, sự uy tín có thể nhân rộng bằng việc các người dùng cũ giới thiệu cho bạn bè và người nhà của họ.
6. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Tham khảo và quyết định bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,…đang phát triển thành xu hướng hiện nay. các sàn thương mại điện tử này đảm bảo độ tin cậy, dễ dàng với giá cả rất rẻ nên khách hàng đang dần có thói quen tìm bán ưng chuẩn những nền móng này rộng rãi hơn. Cần đề cập để mở tài khoản bán hàng online trên sàn thương mại điện tử sẽ tạo điều kiện cho mô phỏng của bạn thu thừa hưởng nhuận rất lớn đó nhé! Hy vọng với nững thông tin mà Chốt đơn chia sẻ sẽ hữu ích đối với bạn.