Những kinh nghiệm đắt giá cho người kinh doanh bán hàng online 

Những kinh nghiệm đắt giá cho người kinh doanh bán hàng online 

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bạn là người trẻ năng động và đầy tâm huyết, nuôi trong mình ý tưởng kinh doanh riêng để có thể chủ động nguồn thu nhập của bản thân. Tuy nhiên, các lo sợ cùng với cả đống lời khuyên quanh đó làm bạn không khỏi hoang mang. Không biết phải bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh bán hàng online từ đâu? Vậy thì hãy dành chút thời kì cùng Chốt đơn tìm hiểu về những kinh nghiệm đắt giá dành cho người mới khởi nghiệp kinh doanh bán hàng online ngay bên dưới nhé.

Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh bán hàng online đáng lưu tâm

Bán hàng online không cần nhiều vốn và không phải chịu các loại thuế hay các mức giá phát sinh nhất thiết nào khác. Không những thế phần lớn đều làm cho theo bí quyết tự phát hoặc nhắm tới các chiến thuật ngắn hạn. Tham khảo một số kinh nghiệm sau đây để có định hướng chiến lược tốt và vững mạnh công tác kinh doanh của bạn bền vững hơn.

Xác định sản phẩm kinh doanh

Bước quan trọng hàng đầu trước khi bắt tay vào bán hàng online là xác định sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh. Bạn có thể chọn lọc sản phẩm dựa trên: thị hiếu cá nhân, xu hướng thị phần, sản phẩm phổ thông hoặc dựa trên số vốn mà bạn đang có.

  • Đối với chọn lựa sản phẩm dựa trên sở thích cá nhân: bạn không nên chọn những sản phẩm mang đậm tính cá nhân, không có nhu cầu thị phần to và không phù hợp với khuynh hướng chung.

  • Đối với lựa chọn sản phẩm dựa theo thiên hướng thị trường: là hình thức chọn những sản phẩm mang tính thời vụ hoặc các mặt hàng đang nóng trên thị phần. Để đạt được thành quả lúc chọn mặt hàng này, bạn phải đảm bảo mẫn cảm với thiên hướng và bắt kịp các sự kiện, xu thế mới để nhập về các mặt hàng đón đầu.

  • Đối với lựa chọn những sản phẩm phổ thông: lựa chọn này được xem là nhắm đúng vào nhu cầu hàng ngày của người mua. tuy nhiên để nâng cao lợi thế cạnh tranh, bạn nên kết hợp với một số một thể ích khác để tạo nên sự khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ cùng tầng lớp.

  • Đối với chọn lựa sản phẩm dựa trên nguồn vốn mà bạn có: Công tác bán hàng online không chỉ đơn giản là nhập hàng và bán hàng, mà đòi hỏi một số quá trình khác. do đó đối với sự tuyển lựa này, bạn cần đảm bảo số vốn nhập hàng sẽ không tác động tới những khoản chi cho những khâu khác.

Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Chất lượng sản phẩm là nhân tố giúp bạn tăng thêm lượng khách hàng mới và giữ chân người dùng cũ. Mà muốn sản phẩm đạt chất lượng tốt thì bạn cần mua được nguồn hàng chất lượng, uy tín trước đã. Với sự vững mạnh của internet thì việc tìm kiếm nguồn hàng cũng không còn là vấn đề nan giải, tại đây đều có tất cả nguồn hàng từ hạ cám đến thượng hạng.

Bên cạnh đó, tuy giá cả được xem là lợi thế lớn giúp đem đến lợi nhuận cao. Nhưng hãy nhớ rằng: sản phẩm tốt có thể lôi kéo ngay khách hàng chốt đơn nhưng chỉ có thể diễn ra 1-2 lần. Còn sản phẩm với giá phải chăng, nhưng chất lượng thấp và đảm bảo an toàn, khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả và phát triển thành các bạn thân thiết với cửa hàng của bạn.

Xác định khách hàng mục tiêu

Kinh nghiệm khởi nghiệp bán hàng online kế tiếp cũng không kém phần quan yếu, là xác định người dùng mục tiêu – các vị khách có nhu cầu và có khả năng chi trả cho các sản phẩm bạn phân phối. lúc sản phẩm của bạn được giới thiệu đến đúng đối tượng sẽ làm việc truyền bá thêm ý nghĩa và chốt sale cũng trở nên tiện dụng hơn. Bạn có thể xác định người dùng mục tiêu dựa trên những nguyên tố sau:

  • Tầng lớp thị trường: theo khu vực địa lý, theo nhân khẩu học, theo tâm lý và theo hành vi tìm hàng.

  • Dung lượng thị trường: là phạm vi và số lượng của mô hình sản phẩm buôn bán. Có thể nói: quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ phụ thuộc chủ yếu vào nguồn lực và mục tiêu.

  • Hành vi tìm hàng: nhận thức vấn đề, tìm kiếm thông báo, Phân tích, quyết định, sau cùng là mua và Phân tích sau lúc mua sản phẩm.

Xác định hình thức bán hàng online

Internet càng ngày càng vững mạnh và nhờ thời gian giãn xã hội trong năm vừa rồi cùng hưởng lại, giúp việc mua hàng online được diễn ra trên nhiều kênh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể bán hàng đa kênh, và 7 kênh bán hàng chủ lực hiện nay bạn có thể tham khảo:

Trên Tiktok

2021 là năm thành công oắt con đối với nền tảng video ngắn Tiktok. Nền tảng sở hữu hàng chục triệu số lượng các bạn, các nhà bán hàng online cũng không nằm ngoài cuộc chơi này.

Trên Youtube

Khách hàng ngày càng phát triển thành lười đọc text hơn, thay vào đấy là dành thời kì xem video nhiều hơn. Đây cũng là thiên hướng giúp bạn bán hàng thành công trong năm nay. Đừng ngần ngại cho ra những chiếc video ngắn giới thiệu sản phẩm, hoặc video chỉ dẫn sử dụng hoặc review về người mua. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng truyền bá trên nền móng này để tiếp cận số lượng người dùng lớn cho shop của mình.

Trên Facebook

Đây là kênh bán hàng chủ lực chẳng thể phủ nhận và có sự khó khăn thật sự ác liệt. Facebook không chỉ có chức năng tiêu khiển, cập nhật thông báo mà còn là kênh giúp người dùng thỏa sức tìm tậu. Facebook cũng không ngừng phát triển những tính năng giúp người bán liên tục hoàn thiện trang bán hàng của mình và những tính năng truyền bá ưu việt.

Trên Zalo

Hiện nay, Zalo cũng kịp thời cập nhật và hoàn thiện hệ thống Pages, tại đây bạn có thể tham gia vào các trang, các đội ngũ hoặc bán hàng online ở ngay trên smartphone của mình. Với Báo cáo 83% các bạn smartphone tại Việt Nam đã cài đặt Zalo và 100% tiếp cận PR Marketing trên áp dụng thì Pages Zalo chính là mảnh đất phì nhiêu cho những người nào muốn tăng trưởng sự nghiệp buôn bán online.

Trên sàn TMĐT

Sau đợt đại dịch Covid-19, hành vi tìm mua hàng của khách hàng đã thay đổi hồ hết, đặc trưng là quý khách thuộc thế hệ trẻ (gen-z). người dùng giờ đây không còn giữ thói quen ra ngoài mua mua mà thay vào ấy họ sẽ dành thời gian để tìm sắm online. Tại đây, họ có thể so sánh giá cả giữa những cửa hàng và đặt hàng ship về tận nhà cực kỳ thuận lợi. Nắm bắt được khuynh hướng trên, đã có không ít cửa hàng truyền thống chuyển hướng sang buôn bán trên các sàn TMĐT, mở ra cơ hội bán hàng online hiệu quả, hưng thịnh vượng.

Trên website

Nếu như bạn có tầm giá và muốn đầu tư chuyên về một số dòng sản phẩm với định hướng phát triển trong tương lai thì hình thức bán hàng qua website là gợi ý lý tưởng. Website là nền móng căn bản, là nơi phân phối thông tin, sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể khai triển website tương tự với hình thức thương mại điện tử: Có thể tìm hàng, trả tiền trực tiếp ngay tại website. cứng cáp đây sẽ là hướng đi nhiều năm kinh nghiệm, bền vững.

Trên app

Theo con số thì nước ta có hơn 66 triệu người đưa ra quyết định mua tìm, trong ấy có hơn 90% dùng mạng phố hội và 65% tiêu dùng điện thoại di động – app để tìm mua. Qua ấy ta thấy rất rõ tiềm năng lúc kinh doanh trên app bán hàng. Mảnh đất màu mỡ đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn gần hơn với quý khách, mà không lo ngại các rào cản không thời và thời gian.

Thực hiện những chiến dịch quảng cáo

Như đã có kể trên, ngoài việc chọn lựa sản phẩm – nguồn hàng – định giá tiền thích hợp. Bạn cũng cần thực hiện một số thời kỳ khác để hỗ trợ nâng cao nhận biết nhãn hàng và đưa sản phẩm tới sắp hơn với khách hàng hàng tiềm năng. Ấy là chiến dịch Marketing Online, bạn có thể tham khảo những chiến dịch nhiều sau để quảng bá cho sản phẩm: SEO, Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads,…

Xây dựng và mở mang mối quan hệ với các bạn

  • Đừng quá tụ họp vào việc xây dựng uy tín cho nhãn hiệu của bạn, mà xem nhẹ người dùng cũng cần được xây dựng niềm tin, cam kết.

  • coi sóc các bạn trước – trong – sau khi mua hàng, luôn lắng nghe các ý kiến, Phân tích của người mua. Vì nhờ những góp ý đó, bạn sẽ biết được: đâu là điểm cộng cần duy trì và tiếp diễn vững mạnh, đâu là nhược điểm bạn cần cải thiện để trở nên thấp hơn.

  • cẩn trọng trong việc định giá, ứng dụng từng tầm giá khác nhau với từng loại đối tượng quý khách hợp lý. song song đưa ra các gói nhà cung cấp phù hợp để thỏa mãn nhu cầu của người mua, tạo cho họ cảm giác được quan tâm – săn sóc khi đến mua tậu tại cửa hàng của bạn.

  • Đánh giá các đặc tính của quý khách, đây sẽ là nền tảng giúp bạn mở mang và phấn đấu tụ họp vào những đối tượng người mua mục tiêu, nâng cao chuyển đổi để đem đến kết quả bán hàng online hiệu quả.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

Bước trước đối thủ một bước sẽ giúp bạn thuận tiện tạo sự khác biệt đột phá, lôi kéo sự chú ý của người mua về phía cửa hàng của bạn. cho nên hãy bắt tay vào việc nghiên cứu và phân tách điểm tốt, điểm yếu của đối thủ, nắm bắt được bí quyết làm cho việc, quảng cáo sản phẩm của họ. tuy nhiên, có câu: thương trường như chiến trận, thỉnh thoảng bạn sẽ phải đối mặt với những cuộc cạnh tranh không mấy lành mạnh.

Cụ thể là liên quan tới vấn đề bảo mật như hack nick, đánh sập fanpage, cướp khách ngay trên comment,… Để hạn chế xảy ra các sự cố không mong muốn, bạn cần tăng tính bảo mật cho shop của mình. hiện tại trên các nền tảng (Facebook, Google,…) cũng đã có cập nhật những chính sách bảo mật, chỉ dẫn bảo mật chi tiết bạn có thể mua đến để tham khảo.

Kết luận

Tương tự Chốt đơn đã tổng hợp những kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh bán hàng online, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu dụng và có sự chuẩn bị thật tốt cho công tác kinh doanh của mình.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602