Những điều cần lưu ý lúc thiết kế Landing Page chuẩn SEO

Những điều cần lưu ý lúc thiết kế Landing Page chuẩn SEO

chat icon chat icon Khác

Với khuynh hướng chuyển đổi kinh doanh sang những nền móng online như ngày nay, landing page đã phát triển thành một trong những phương tiện lăng xê nhãn hàng quan trọng và hiệu quả với giá bán khai triển cũng thấp hơn so với những phương tiện quảng cáo khác. Sau đây, hãy cùng Chốt đơn phân tích qua các mẹo giúp thiết kế landing page chuẩn SEO nhé.

Định nghĩa về Landing Page chuẩn SEO

Để hiểu được về landing page chuẩn SEO, đầu tiên chúng ta sẽ Tìm hiểu về các định nghĩa sau:

Landing page là gì?

Theo khái niệm truyền thông hiện giờ, landing page (hay còn là trang đích) là một trang web đơn côi lập với website chính, có khả năng thu thập thông báo người dùng tiềm năng, hiển thị để khách hàng có thể đăng kí, để lại thông tin cá nhân hoặc chuyển sang một trang thông báo khác theo mục tiêu marketing của từng nhãn hiệu.

đa số các trang đích được tạo ra để thu hút lượt chuyển đổi (click, tương tác, mua sắm…) và nội dung những trang đích cốt yếu là cập nhật sản phẩm/dịch vụ mới, chương trình giảm giá, sự kiện mới…

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu hóa phương tiện tậu kiếm là hoạt động điều chỉnh những phần tử của web để khiến cho trang đấy có nhiều khả năng hiển thị trong công cụ tậu kiếm (Google) hơn khi ai đấy nhập tìm kiếm nội dung hoặc từ khóa liên quan.

Ví dụ: khi bạn sắm kiếm từ khóa “áo thun nữ” vào Google. Trang kết quả của Google sẽ hiển thị tuần tự theo quy trình những trang web có nội dung can dự với từ khóa ấy, trang web nào hiển thị ở vị trí sắp nhất là trang được SEO rẻ nhất (theo Tìm hiểu từ Google).

Landing page chuẩn SEO là gì?

Landing page chuẩn SEO là những trang đích đã được tối ưu hóa trên những phương tiện sắm kiếm (bao gồm giao diện, nội dung, UX,…). Một landing page chuẩn SEO sẽ có trị giá gấp nhiều lần đối với quý khách và cả doanh nghiệp hơn một landing page thường ngày.

Việc tối ưu hóa những trang đích có thể là một thách thức nhưng rất đáng để quyết tâm. Khoảng 70% đến 80% người mua chỉ tập trung vào những kết quả tìm kiếm xuất hiện đầu tiên và chẳng phải thanh toán, đồng thời bỏ qua danh sách trả phí. Hơn thế nữa, khoảng 28% trong số đấy chuyển đổi từ người dùng tróc nã cập thành người mua thực tại.

rất nhiều những chiến dịch marketing phê chuẩn landing page đều diễn ra trong một thời gian ngắn. vì thế, nhiều người cho rằng không cần yếu phải tối ưu hóa những trang đích. Điều đấy cũng có thể đúng giả dụ công ty của bạn không đủ tiềm lực và thời gian để tối ưu SEO.

Ngoài ra, nếu có thể, việc tối ưu SEO cho trang đích sẽ đem đến các kết quả vượt bậc cho chiến dịch marketing online của bạn. Và bạn cũng biết rồi ấy, hãy phấn đấu tối ưu hầu hết mọi phương tiện để nâng cao hiệu quả PR hơn.

Lợi ích của thiết kế Landing Page Chuẩn SEO

Vì sao phải tạo landing page chuẩn SEO? Để trả lời vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo 4 ích lợi sau đây:

Thu hút sự chú ý của khách hàng

Trang đích rất quan yếu vì chúng giúp tập trung sự chú ý của quý khách vào các gì bạn muốn họ xem. lúc được thực hành đúng bí quyết, SEO trang đích có thể giúp thu hút quý khách và khuyến khích họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Trên thực tế, những trang đích thường chịu bổn phận cho hơn một nửa tổng doanh số bán hàng trực tuyến.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Ngoài việc thu hút khách hàng, SEO trang đích cũng giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể thu hút nhiều khách truy vấn cập hơn bằng bí quyết tăng tỷ lệ người thực hiện hành động mong muốn. các trang đích chất lượng cao có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 20%.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

SEO trang đích cũng là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa phương tiện mua kiếm. Điều này có tức là bạn sẽ có thể tiết kiệm thời kì và tiền nong bằng phương pháp dùng các trang đích để cải thiện xếp hạng trang web của mình. ngoài ra, tạo llanding page chuẩn SEO là một bí quyết lý tưởng để thể nghiệm các chiến lược tiếp thị khác nhau mà không gây rủi ro cho gần như trang web của bạn. phổ biến người không biết rằng sử dụng trang đích có thể tiết kiệm thời gian và tiền nong trong nỗ lực tiếp thị của họ.

Tăng kết quả hoạt động buôn bán

Những trang đích đã được chuẩn hóa SEO hỗ trợ thấp các chiến dịch buôn bán hay marketing, từ đó tăng khả năng chuyển đổi người dùng truy tìm cập thành khách hàng thực của tổ chức, góp phần nâng cao kết quả hoạt động buôn bán chung. Đây là một trong các ích lợi xuất sắc mà những doanh nghiệp đều mong muốn hướng đến.

5 bí quyết giúp thiết kế Landing Page Chuẩn SEO

Để thiết kế landing chuẩn seo, bạn cần lưu ý một số ý sau đây để thực hành nó cho đúng và hiệu quả nhất.

Xuất bản trang đích dưới tên miền riêng

Hãy xuất bản trang đích theo tên miền riêng như: “chuongtrinhuudai20.com” hoặc “giamgiabosutap.com” thay vì đặt theo tên miền chính của website như acb.com/chuongtrinhgiamgia…

Vì phương tiện đọc hiểu của Google sẽ hiểu tên của trang đích đó theo URL tên miền chính chứ không hiểu được url đã phân loại của website, nên sẽ dễ gây hiểu lầm và dễ bị Google Tìm hiểu không thấp.

Xác định từ khóa chính cho trang đích

Hãy nghiên cứu từ khóa thật sự can hệ và phù hợp với nội dung mà trang đích của bạn hướng tới. Sau đấy tận dụng các phương tiện Báo cáo dữ liệu từ khóa để chọn ra đúng từ khóa với lượng tậu kiếm phù thống nhất. Mỗi trang đích sẽ có một từ khóa chính để tối ưu.

thí dụ với trang đích cho chương trình giảm giá mùa hè 50%, bạn có thể tậu kiếm những từ khóa can hệ như “chương trình giảm giá”, “giảm giá 50%”, “quần áo giảm giá”…

Từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng hơn các từ khóa ngắn và thường tạo ra ROI cao hơn.

Dàn trải từ khóa sao cho phù thống nhất

khi bạn đã xác định những từ khóa của mình, bạn sẽ muốn đặt chúng một phương pháp trực quan trên trang đích của mình. Một số vị trí quan trọng để dàn trải từ khóa có thể nhắc đến như:

  • Thẻ tiêu đề

  • thể hiện meta

  • Thẻ heading

  • Tên tệp hình ảnh

  • Nội dung văn bản

Tối ưu tốc độ vận tải trang

Tốc độ vận tải trang là một trong số ít những nguyên tố xếp hạng SEO mà Google đã đưa ra và xác nhận.

Theo Kissmetrics, 47% quý khách thường mong đợi những trang chuyên chở trong vòng chưa đầy hai giây và 40% sẽ bỏ qua trang sau ba giây. Thử tốc độ trang của bạn với dụng cụ Google PageSpeed ​​Insights để biết liệu nó có đạt chuẩn hay không.

nếu như không, hãy thử tăng tốc thời gian vận tải trang của bạn bằng cách:

  • sử dụng những tệp hình ảnh nhỏ hơn không làm cho giảm chất lượng.

  • Chuyển sang máy chủ web tốc độ hơn.

  • Tắt hồ hết những plugin hoặc nhân tiện ích mở mang mà trang của bạn không sử dụng.

Xây dựng content thu hút

các chỉ số như lượt truy nã cập lại, lượt san sớt trên Facebook, Twitter được cho là có ảnh hưởng trực tiếp tới SEO của một trang.

Lý do mà phổ biến trang xếp hạng cao có phổ biến chỉ số san sẻ là vì chúng chứa thông tin có ích. do đó, mọi người sẽ muốn san sớt chúng trên Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn.

Dưới đây là một số lưu ý để xây dựng nội dung content theo chuẩn SEO

  • Thẻ tiêu đề: Tiêu đề của trang phải ngắn gọn và bao gồm từ khóa chất lượng cao. thấp nhất, hãy đặt từ khóa chính bên trái tiêu đề trang và đặt các từ ít quan trọng hơn sau rốt.

  • Thẻ thay thế (Alt): Bạn có thể thêm thẻ thay thế vào hình ảnh trong HTML. Chúng biểu đạt nội dung theo phương pháp mà những bot của công cụ mua kiếm có thể đọc được. nếu như hình ảnh không chuyên chở đúng cách thức do trục trẹo kỹ thuật, thẻ alt sẽ xuất hiện thay thế.

  • thể hiện meta: Đoạn diễn đạt thu hút và rõ ràng để có thể thuyết phục khách hàng nhấp vào kết quả của công cụ tìm kiếm.

  • Tiêu đề: Bao gồm thẻ tiêu đề H1 phù hợp với tiêu đề trang của bạn. Chia nhỏ nội dung khác trên trang bằng tiêu đề H2 và H3.

  • kết liên nội bộ: Thêm những liên kết nội bộ có can hệ bằng cách sử dụng văn bản neo được nhắm mục tiêu phù hợp. giả dụ có thể, hãy dùng từ khóa chính của trang được liên kết làm văn bản liên kết.

  • Hình ảnh và video: Thêm hình ảnh và video để cho những công cụ tậu kiếm biết rằng nội dung có giá trị và giúp người đọc tiện dụng hình dong hơn đến điều bạn muốn nói.

Không chỉ với 5 mẹo này, còn đa số mẹo bổ ích khác giúp bạn có thể nâng cao hiệu quả truyền thông cho trang đích của mình. ngoài ra, để có thể hoàn thiện được một trang đích thì bạn cần Đánh giá đến những biện pháp kỹ thuật giúp tương trợ thiết kế landing page hiệu quả hơn.

Sau khi đã tối ưu hóa trang đích cho những công cụ tìm kiếm, việc bạn cần làm cho bây giờ là theo dõi hiệu quả hoạt động của chúng. ví như bạn không quan tâm tới vấn đề này, bạn sẽ không biết bao giờ biết được nó có được tối ưu hóa đúng cách thức hay không.

Bạn có thể theo dõi những số chỉ này bằng những dụng cụ miễn phí như Google Analytics và Google Search Console một bí quyết miễn phí theo những bước sau:

  • Nhấp vào hướng dẫn chuyển đổi

  • Trong thanh bên, hãy chọn số đông lưu lượng truy tìm cập

  • Chọn kênh cần tậu

  • Chọn không thanh toán và điền thời gian

  • Lọc dụng cụ đích trang mà bạn muốn phân tách

Sau lúc theo dõi vị trí từ khóa và tỷ lệ của bạn bằng Google Search Console, hãy chuyển đến hiệu suất và lọc kết quả của bạn theo phạm vi ngày, trang, tróc nã hoặc các bộ lọc khác.Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn vừa chia sẻ đến quý độc giả sẽ hữu ích và giúp bạn kinh doanh hiệu quả thành công. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602