Những điều cần biết cho người mới bắt đầu khi muốn bán hàng online

Những điều cần biết cho người mới bắt đầu khi muốn bán hàng online

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bạn đang mường tượng việc bán hàng, kinh doanh online hoặc đang mua phương pháp xúc tiến doanh số bán hàng online? Có tất cả chọn lọc về kênh và cách thức tiếp cận để bắt đầu bán hàng online hoặc đẩy mạnh doanh số. Không những thế, muốn bán hàng online là một ý tưởng hoàn hảo nếu như bạn muốn buôn bán sản phẩm mới, vững mạnh đơn vị và tiếp cận một lượng người mua lớn.

Trong bài viết này, Chốt đơn sẽ đưa ra các mẹo chung về phương pháp bán hàng online cho người mới bắt đầu một bí quyết hiệu quả. làm cho thế nào để tận dụng và tiếp cận tệp người mua tiềm năng hiện để xúc tiến doanh số online? Cùng tìm hiểu nhé!

Dù bạn đang muốn buôn bán sản phẩm, mặt hàng gì, bạn cũng có thể khởi đầu bán hàng online tại nhà. Sau đây là cách bắt đầu:

1. Phân tích nhu cầu thị phần và sản phẩm bạn muốn bán

Hầu hết người mới bắt đầu bán hàng online thường mắc sai trái khi tìm kiếm nguồn hàng cho sản phẩm muốn bán sau đó mới Phân tích thị trường. bên cạnh đó, trình tự nên đi trong khoảng tậu kiếm nhu cầu thị trường để biết được quý khách đang cần gì sau đó mới nghiên cứu sản phẩm phù hợp có thể đáp ứng nhu cầu ấy.

Lúc khởi đầu nghiên cứu sản phẩm, hãy đặt ra câu hỏi: Sản phẩm nào sẽ kinh doanh online hiệu quả? các ngách nào có thể đem lại lợi nhuận nhất cho bạn? Nhu cầu thị trường là gì?

Để xác định ý tưởng nào phù hợp, hãy hài hòa giữa khám phá thị hiếu, ưu thế và nhu cầu thị phần hiện giờ. Bạn có thể nghiên cứu tại:

  • Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo,...,

  • Tham dự những group, cộng đồng, giải đáp Tìm hiểu vấn đề mà quý khách của bạn đang gặp phải là gì

  • Nghiên cứu trong khoảng khóa Google hay Google Trends để xem từ khóa nào đang phổ biến người muốn sắm nhưng có ít nơi giải quyết được

  • Nhận định tại các trang thương mại điện tử để biết được sản phẩm, lĩnh vực hàng nào đang vững mạnh và bán chạy. đặc trưng tìm kiếm nền móng TMĐT có lượng truy hỏi cập lớn nhất hiện giờ.

2. Nghiên cứu đối thủ và thấu hiểu khách hàng

Sau khi nghiên cứu thị trường, chọn được sản phẩm buôn bán. Tiếp theo, bạn nên Tìm hiểu đối thủ của mình đang khiến cho gì và hiệu quả như thế nào, cảm nhận của quý khách ra sao. Sau đó nghiên cứu kỹ người mua của mình (họ là người nào, ở đâu, điều họ để ý là gì, họ nghĩ gì lúc mua hàng online, tâm lý của họ như thế nào,... Bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình thì kế hoạch và mục tiêu bán hàng online càng thích hợp.

3. Bán hàng đa kênh và chọn kênh bán hàng thích hợp

Bạn đang bán sản phẩm gì, người dùng mục tiêu mà sản phẩm của bạn tiếp cận là ai, có hành vi hay thói quen như thế nào?

Với thời đại kỹ thuật số và ảnh hưởng của đại dịch, bạn chẳng những chỉ có kênh Facebook hay mạng xã hội để bán hàng online hiệu quả, mà còn có thể mở rộng và kết hợp rộng rãi kênh hơn để tiện lợi tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình.

Một trong những kênh đã và đang vững mạnh trong những năm cách đây không lâu là các nền móng thương nghiệp điện tử.

Bán hàng trên nền móng thương mại điện tử mang đến cho Người bán phổ biến lợi thế về lượng khách hàng, các chương trình lớn giúp nâng cao doanh thu và công cụ hỗ trợ Người bán, trật tự vận hành bài bản và nhà sản xuất giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động cho các nhà bán hàng.

4. Rà soát và tối ưu giá bán bán hàng và giá bán chuyên chở đơn hàng online

giá bán bán hàng online sẽ đổi thay theo từng kênh bán hàng khác nhau. Hãy chú ý cần nói tới những khoản mức giá lúc bắt đầu bán hàng.

Chi phí chuyển vận thường là rào cản đối với quý khách hàng online, bởi vậy việc tối thiểu hóa mức giá chuyển vận đơn hàng online vừa giúp cửa hàng bạn tiết kiệm giá bán và lôi kéo thêm khách hàng.

Lúc bán hàng trên nền tảng TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada,... Luôn có các chương trình giúp tối ưu mức giá vận tải và thu hút thêm phổ biến người dùng.

5. Sản phẩm đi kèm với hình ảnh chất lượng

Vì bán hàng online nên người mua sẽ không trực tiếp nhìn, sờ và cảm nhận sản phẩm và chất lượng sản phẩm. Do đó, hình ảnh đẹp sẽ giúp quý khách hình dung chi tiết về sản phẩm trước khi chốt đơn, giúp xúc tiến động lực tìm hàng.

Để có một sản phẩm với hình ảnh đẹp và quyến rũ, Người bán nên:

  • Chụp ảnh trong khu vực có ảnh sáng rẻ

  • Chọn background/ nền ảnh đơn giản

  • hạn chế dùng bộ lọc/ filter

  • Chụp phổ biến góc khác nhau của sản phẩm

6. Biểu thị sản phẩm chi tiết

Hãy bộc lộ trung thực và chi tiết về sản phẩm của bạn lúc đăng bán online và bao gồm các trong khoảng khóa chính xác và phù hợp giúp sản phẩm của bạn dễ dàng hiển thị trên kết quả mua kiếm lúc khách hàng tìm kiếm những sản phẩm liên quan.

7. Đầu tư quảng cáo sản phẩm

Hiện tại thị phần bán hàng online cực kỳ khó khăn, làm cho thế nào để bạn có thể vượt lên đối thủ hoặc ít ra là giành được phổ biến đơn hàng hơn? đấy chính là việc đầu tư thêm quảng bá để nâng cao tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Quảng cáo với nội dung thích hợp cùng với hình ảnh sản phẩm đẹp mắt sẽ thôi thúc người dùng tìm sản phẩm của bạn.

8. Tập trung vào chăm sóc và làm chấp thuận khách hàng

Một lệ luật bất di bất dịch để thành công khi bán hàng online: lấy người mua làm trọng tâm.

Theo nghiên cứu trong khoảng Retail Wire, người dùng tin vào Tìm hiểu sản phẩm của những khách hàng đã sắm giống như lời giới thiệu từ bạn bè và người thân. bởi vậy, Người bán online phải đảm bảo việc theo dõi những đánh giá/review trong khoảng người mua, phản hồi để duy trì Phân tích thấp cho shop của mình.

Bên cạnh đó, việc phản hồi tin nhắn của khách hàng cũng giúp bạn tăng chất lượng coi sóc khách hàng, tạo mối quan hệ khăng khít với khách hàng.

Trên đây là các thông tin về những điều cần biết cho các người muốn bán hàng online. Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn chia sẻ sẽ bổ ích đối với quý bạn đọc.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602