Những điểm nổi bật khi bán hàng trên Instagram

Những điểm nổi bật khi bán hàng trên Instagram

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không? bí quyết bán hàng trên Instagram hiệu quả như thế nào? Trong bài viết này Sapo sẽ nói một số cách xây dựng kênh Instagram, kinh nghiệm buôn bán trên Instagram và một số phương tiện để bán hàng trên Instagram hiệu quả cho các ai chuẩn bị bán hàng online.

Vì sao nên chọn bán hàng trên Instagram?

Gợi ý bán hàng trên Instagram cực hiệu quả nhất năm 2022 - Tin tức tên miền  hosting

Đây chính là kênh bán hàng thích hợp với các người trẻ tuổi, vì có tới 90% người mua dưới 35 tuổi, trong khoảng 16- 25 tuổi chiếm hầu hết.

  • Có đến 50% người dùng Instagram có nhu cầu sắm tìm.

  • người dùng Instagram phần đông đều có thu nhập và gu thẩm mỹ phải chăng.

  • So với Facebook thì quý khách Instagram có sự tương tác tốt hơn.

Dùng miễn phí

Bạn có thể vận chuyển và sử dụng Instagram miễn phí, và lượng khách hàng của nó cũng phần nhiều. Hàng ngày có khoảng 5 triệu ảnh được chia sẻ, hiện giờ có hơn 4 tỉ hình ảnh trên Instagram, 7.3 triệu các bạn hoạt động mỗi ngày, Thống kê đó đã đủ làm bạn hài lòng chưa? Thêm vào ấy là khả năng kết nối với những trang thị trấn hội khác giúp Insta chóng vánh được phủ rộng.

Bán hàng trên Instagram cực đơn giản

Bạn không hề lập fanpage, bạn không hề chạy lăng xê, bạn không hề viết bài giới thiệu, việc duy nhất bạn phải khiến và làm phải chăng là chụp ảnh. Mất một hai phút đăng ký tài khoản, thêm vài phút chụp ảnh sản phẩm sau đó đưa qua bộ lọc có sẵn của Instagram, chuyển vận ảnh lên, ghi vài chữ đề tên, giá, cách mua, thích thì gắn vài “hashtag hot” là xong

Ảnh sản phẩm trên Instagram đẹp hơn bao giờ hết

Các công cụ chỉnh ảnh của Instagram sẽ mang lại cho bạn câu tư vấn bằng lòng nhất.

Được xây dựng dựa trên trải nghiệm của khách hàng vật dụng di động nên với thuật toán thấp, Instagram khiến việc chia sẻ hình ảnh, truyền bá sản phẩm phát triển thành chóng vánh và thú vị hơn.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

các ai follow Instagram của bạn là vì họ có cùng sở thích và có nhu cầu sắm hàng của bạn. Không như lượng like ảo trên Facebook, nhiều nhưng tỉ lệ chuyển đổi không phải chăng.

Bài của bạn sẽ không bị “trôi”

Instagram không có bộ lọc hà khắc. Mọi thông tin đăng chuyển vận đều được bố trí theo thời kì. bởi thế, chỉ cần bạn đăng tải nội dung thường xuyên, trang công ty của bạn sẽ luôn được các bạn nhìn thấy, dễ dàng tiếp cận.

Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn

lúc bạn san sẻ ảnh, Instagram sẽ ngăn người khác save hoặc download về như Facebook, thành ra không người nào có thể lấy cắp ảnh của bạn được.

Không bị làm phiền

Instagram nhưng không gây phiền toái đến người khác. người dùng từng tham dự bình luận, hỏi đáp thông tin chỉ nhận được thông tin lúc có người nói tới họ bằng bí quyết sử dụng ký tự “@”.

Đây là một trong các tính năng “ăn tiền” của Instagram vì bình thường một ảnh sản phẩm vận chuyển lên có phần lớn người tham dự bình luận, tính năng này giúp cả người bán lẫn người dùng không cảm thấy bị làm phiền. đặc trưng người mua thoải mái hơn khi chọn ngừng chân ở Instagram vì không bị “lôi” vào các post quảng cáo, spam ồn ào mà vô vị như trên Facebook.

Có thể chủ động follow lại quý khách để thu hút sự chú ý

Instagram cho phép các bạn chủ động hơn lúc được trực tiếp theo dõi những trương mục mà mình ưa chuộng.

Thêm vào đấy, không phải ngồi thụ động chờ đợi người dùng “like” fanpage của mình như trên Facebook, các chủ shop trên Instagram có thể trực tiếp theo dõi lại quý khách để thu hút sự chú ý của họ. Đây cũng được coi là một hiệu ứng tích cực tạo điều kiện cho việc quảng bá sản phẩm trên Instagram trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể follow những người nổi danh để tiếp cận được với các người dùng tiềm năng là fan của người nổi danh ấy để bán chính hãng quả hơn.

Làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên Instagram?

Xây dựng kênh Instagram bán hàng từ con số 0 - DooPage

  • Người mua trên Instagram là ai?

Đối tượng khách hàng tiềm năng chủ yếu là Anh chị trẻ độ tuổi trong khoảng 18 - 25, đặc thù là Các bạn nữ.

Tính năng popular của Instagram sẽ giúp bạn có được customer insight rẻ nhất. Bạn sẽ hiểu được người mua đang có xu thế thế nào và đổi thay hình ảnh thích hợp thu hút họ.

  • Nên kinh doanh gì trên Instagram?

Mặt hàng nên kinh doanh: Mỹ phẩm, giầy dép, đồ handmade, đồng hồ,… Khó có thể tin bạn có thể bán một vài giày với giá 20 triệu, nhưng đấy lại là sự thật! Và chẳng có lý do gì mà bạn không làm cho được điều này!

  • Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không?

Như đã kể ở trên, Instagram là kênh bán hàng có đầy đủ điểm tốt có thể hỗ trợ rẻ cho việc bán hàng. giả dụ biết bí quyết tận dụng các tính năng mạnh mẽ có trên Instagram thì việc bán hàng trên Instagram hiệu quả là chuyện tất nhiên.

Đăng ký account bán hàng trên Instagram

trước hết là bạn cần đăng ký lập account instagram bán hàng. các bước thực hiện khá tiện lợi.

Tối ưu hóa cài đặt tài khoản Instagram

  • Public tài khoản:

Theo mặc định lúc bạn mở trương mục Instagram mới, đây sẽ là tài khoản public, tức là đa số mọi người đều có thể xem bài đăng và theo dõi bạn. nếu bạn muốn mở một account Instagram bán hàng thì nhớ để công khai account nhé!

  • Tên account dễ nhớ:

Hãy khởi đầu bằng tên tài khoản dễ nhớ và cũng dễ để tìm kiếm, như là tiêu dùng ngay chính lên cửa hàng của bạn chả hạn.

  • Hình ảnh đại diện:

Hình ảnh đại diện là một trong các điều đầu tiên mà mọi người trông thấy khi xem tài khoản Instagram của bạn. Với phần nhiều các thương hiệu to, họ sẽ sử dụng logo của công ty tại phần hình ảnh này.

bên cạnh đó, lúc bạn đăng chuyên chở hình ảnh cho bài viết hay cho hình ảnh đại diện, Instagram luôn cắt chỉnh hình ảnh thành dạng ảnh tròn (đường kính 110 px).Vì vậy, để không gây ảnh hưởng tới logo hay hình ảnh đại diện, bạn có thể đăng lên hình ảnh có kích thước vuông với logo ở phần trọng tâm nhé.

  • Thông tin giới thiệu hấp dẫn:

Với tối đa 150 ký tự, hãy thỏa sức sáng tạo sao cho người đọc cảm nhận được bạn là người nào và lý do thuyết phục để họ theo dõi trương mục này là gì.

Một số trương mục thường viết thành 1-2 câu văn ngắn để lay động người đọc. trong khi số khác chèn hashtag vào đoạn diễn đạt, đây đều là những hashtag liên quan trực tiếp tới chiến lược vững mạnh của họ trên Instagram.

  • Thêm URL trong trang thông tin:

Một trong những hạn chế lớn nhất đối với người dùng Instagram – đặc biệt là với các nhãn hàng, shop – đây chẳng phải là nền tảng hoàn hảo để lôi kéo traffic từ vận dụng tới website, một landing page bán hàng hay fanpage.

Instagram chỉ cho phép bạn thêm một URL ngắn gọn tại phần website trong trang thông tin. không những thế, bạn hoàn toàn có thể xoay chuyển được cạnh tranh này bằng bí quyết thêm con đường URL website vào từng phần biểu thị trong mỗi bức ảnh như là “Xem thêm trong thông tin”.

  • Bật tính năng nhận thông báo:

Với tính năng nhận thông tin của Instagram, bạn sẽ luôn cập nhập ngay tức khắc khi có người mua san sẻ, bình luận hay thích ảnh của bạn. Điều này giúp bạn tương tác và gắn bó với họ nhanh hơn, thuận lợi hơn đông đảo.

  • Sử dụng chức năng nói chuyện trực tiếp (Direct):

Chức năng nói chuyện này cũng tương tự như Messenger của facebook, bạn hãy bật thông tin để không bị bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào nhé!

  • Chặn những người mà bạn cho là có tín hiệu khiến cho phiền, lường đảo, hoặc đối thủ khó khăn có ý đồ chơi xấu bạn,…

Bạn không thích họ nhận ra tài khoản của mình bằng cách: Vào tài khoản của người ấy -> Block/ Report Inappropriate.

  • Kết nối với những trang mạng phố hội khác:

Kinh nghiệm xương máu của mình là không bỏ sót bất cứ kênh nào. Bạn đang tiêu dùng mạng thị trấn hội nào thì tận dụng hết, chia sẻ hình ảnh, bài đăng của mình lên phần nhiều những trang ấy, bạn sẽ có thêm một lượng khách tiềm năng không nhỏ ngoài kênh bán hàng Instagram.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bạn hãy bắt đầu với danh sách bạn bè của mình trên Facebook. Bạn hãy follow họ và tìm kiếm khách hàng từ trên chính những trang tư nhân của họ là các người đã follow và tương tác với họ.

Hoặc bạn có thể vào mục mua kiếm trong đó sẽ có 2 tùy chọn để bạn tậu kiếm những bạn bè, khách hàng mới là Photo (những bức ảnh, video mới nhất) hoặc quý khách được gợi ý hoặc điền tên cụ thể trên thanh sắm kiếm.

Khác với Fanpage Facebook, bạn phải ngồi chờ khách hàng bấm like hoặc trả tiền lăng xê để nhiều các bạn biết tới bạn, Instagram cho phép bạn follow gần như mọi người mà không cần phải xin phép hoặc chờ người khác ưng ý.

Bên cạnh đó, bạn có thể vào những trang có chủ đề can dự đến sản phẩm của bạn và Follow các người Follow họ. nhắc nôm na là bạn vào và sắm các người follow trang đối thủ cạnh tranh của mình, bạn follow các người đấy.

Lưu ý: Muốn thật rộng rãi người đi qua dừng lại và nhấn theo dõi trang của bạn? Quá đơn thuần, hãy dành thời gian sáng tạo một profile Instagram thật độc đáo, mang bắt mắt của riêng bạn sẽ thành công ngay.

Mua ảnh và tư liệu

Bán hàng trên instagram thì hình ảnh rất quan trong. Bạn không cần quá lo lắng. khi mà tìm được hastag có kèm ảnh theo, bạn có thể sử dụng luôn; Lấy ảnh từ các trang web nước ngoài; Hay lấy từ những đối thủ cạnh tranh,… ví dụ nếu như mặt hàng bạn chọn là mỹ phẩm, thì nội dung bạn nên chọn là các bức ảnh về son, về phái đẹp trên các trang Instagram khác.

Thêm Hashtag

Instagram Shopping is Now Available In 8 new Countries

Hashtag nội dung phải can hệ đến mặt hàng bạn buôn bán. Chọn chủ đề nào thì liệt kê luôn các hashtag có mối liên hệ với rộng rãi đối tượng người dùng nhất. Khâu chọn hashtag rất quan yếu vì sẽ tác động đến việc buôn bán xuyên suốt của bạn.

30 hashtag là Con số tối đa dành cho 1 bài viết. Nhưng theo kinh nghiệm từ những người đi trước truyền lại thì chúng ta không cần sử dụng hết Thống kê đó, chỉ cần 28 hashtag can hệ tới mặt hàng và 1 hashtag chính là tên trang Insta của bạn là đủ.

Một thí dụ để bạn dễ mường tượng nhé: Bạn liệt kê ra được khoảng 600 hashtag cho sản phẩm của mình xong. Vậy hãy chia thành 20 đội ngũ, khi cần dùng thì copy là ok.

Xây dựng nội dung

ví như bạn mới lập Instagram thì lúc up ảnh không nhu yếu phải kèm nội dung. Nhưng phải vận tải lên tối thiểu 30 - 40 ảnh về chủ đề bạn xây dựng cùng lúc, không up rời cách thức quãng.

Tiếp theo dùng phần mềm Followers Fast có sẵn ở Appstore để kéo follow. Bạn chỉ kéo đến 3-4k follow thì nên giới hạn lại. Bạn sẽ bị hụt mất 5-600 followers vì đây chỉ là những follow ảo.

nếu như khi các bạn xịt thăm trang của bạn, bị những bức ảnh thu hút, thuyết phục rồi nhấn follow tức là bạn đã thành công.

Chăm sóc trang Instagram

10 ngày đầu, nhiệm vụ coi sóc trang của bạn là up trung bình 10 bức ảnh từ thời kì trong khoảng 8h sáng tới 10h tối. Sau 10 ngày trên thì có thể up 3-4 bức/ngày là ok.

Thời kỳ up ảnh hoàn hảo nhất là các khung giờ: Sáng (8h-9h), Trưa (1h), Chiều (4h30), Tối (6h30-7h30) vì đây là những khung giờ nhiều người online nhất.

Trên đây Chốt đơn đã hướng dẫn từ A đến Z cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới khởi đầu. Hãy tin và thử sức ngay đi, bán hàng vừa dễ lại free thì bán hàng trên Instagram là một chọn lọc không tồi đâu. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602