Với sự vững mạnh của kỹ thuật và tác động xã hội , người dùng càng ngày càng có xu hướng mua hàng online. Trong ấy, Zalo là một nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam rất được yêu thích. Chính vì vậy nhiều chủ shop đã quyết định dùng Zalo để kinh doanh nhưng vẫn còn có những thắc mắc cách bán hàng trên Zalo như thế nào? Hãy cùng Chốt đơn giải đáp những câu hỏi trên trong bài viết này nhé!
Tại sao nên bán hàng trên Zalo?
Zalo hiện đã có tới 100 triệu người Việt dùng. Con số này có hấp dẫn không? Những người bán hàng online tư vấn được điều đó, cơ hội được tiếp cận với tập khách hàng rộng lớn giúp người bán hàng hồ hết có thể bán mọi thứ, trong khoảng áo xống, giày dép, mỹ phẩm tới hàng điện tử, điện thoại, máy tính. thành ra, chỉ cần bạn tậu được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn sẽ chinh phục được mảng khách hàng tiềm năng này.
Bán hàng trên Zalo có thể tránh được “khách hàng ảo”. phần nhiều người mua với mỗi số điện thoại đều có trương mục Zalo. do đó, người bán hàng sẽ yên ổn tâm hơn về tính chuẩn xác của khách hàng thật và dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa.
Bán hàng trên Zalo bạn có thể nhắn tin miễn phí để tư vấn cho khách. Hàng loạt thông báo như màu sắc, kích cỡ, thiết kế của sản phẩm sẽ được bàn luận với khách qua tin nhắn, thậm chí là cuộc gọi thoại mà không mất phí. từ đó, tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn.
Zalo cũng cho phép bạn có thể tạo cửa hàng online bán hàng. Zalo shop có giao diện và tính năng ngày một cải tiến phục vụ cho việc bán hàng online trên điện thoại di động hiệu quả.
Những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất
Một số phương pháp, kỹ thuật mà bạn phải biết để nâng cao lượng tương tác, thúc đẩy doanh số:
-
từ 7:30 – 8:00: Đầu giờ sáng là lúc gần như mọi người đều có thói quen check Zalo, Facebook để cập nhật thông báo trước khi làm việc và học tập.
-
trong khoảng 11:00 – 12:00: thời kì được nghỉ trưa, ăn uống
-
từ 13:30 – 14:00: thời kì sau lúc ngủ trưa dậy
-
trong khoảng 16:00 – 17:30: Khoảng thời kì trước lúc nghỉ khiến rồi về nhà. Mọi người đều có xu thế xem qua một lượt thông báo
-
trong khoảng 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối, mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.
Mỗi ngày bạn nên đăng 2 bài viết bán hàng với những mặt hàng mới cập nhật thường xuyên để giữ được lượt tương tác ổn định trước. Nội dung bài viết cần đa dạng, không bị lặp lại nhiều. Bạn có thể học hỏi cách thức đăng bài bán hàng trên Zalo của các shop bán hàng đông khách, lượt tương tác nhiều; cũng như mời bạn bè tương tác bài viết của bạn. Hãy thêm những icon minh họa cho bài viết thêm sinh động, thu hút. Hãy đưa ra các điểm tốt nổi trội của mặt hàng bạn đang bán đem đến giải pháp thần tốc tới người mua.
Bạn nên đầu tư chụp những bộ hình thật đẹp cho sản phẩm, chọn các hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét để kích thích người xem quan tâm tới mặt hàng của bạn. giả dụ tạo được logo cho cửa hàng, bạn hãy thêm vào những ảnh sản phẩm để các bạn nhớ nhãn hiệu của bạn lâu hơn. Chính bởi vậy, bạn nên Đánh giá và cài đặt một số phần mềm hỗ trợ trực tiếp đến cung ứng nội dung như: canva, photoshop...
cách thức đăng bán hàng trên Zalo bằng điện thoại hoặc máy tính rất đơn giản. Bạn cần thực hành theo những bước sau đây:
Chỉ dẫn tạo danh mục sản phẩm
Để tạo danh mục sản phẩm, bạn lựa chọn phần “Thiết lập cửa hàng” và nhấn vào “Danh mục”. Tiếp theo nhấn chọn “Thêm danh mục”.
Trong phần này, bạn sẽ cần phải điền số đông các thông báo trong phần danh mục sản phẩm: Tên danh mục, biểu hiện, hiện trạng và lựa chọn ảnh hiển thị cho danh mục. Chú ý, khi tuyển lựa ảnh đại diện bạn nên tiêu dùng ảnh có kích thước 150x150 px và dung lượng dưới 1 MB. rút cuộc là bấm “Đồng ý” để hoàn thiện thêm danh mục sản phẩm.
Hướng dẫn tạo sản phẩm mới
Bước 1: chọn lựa mục Sản phẩm
Sau lúc tạo tài khoản Zalo Official account thành công. Tại giao diện chính của cửa hàng bạn chọn lọc phần shop, sau đấy lựa chọn mục sản phẩm.
Bước 2: tuyển lựa mục thêm sản phẩm
Sau lúc thực hiện xong bước 1, bạn tuyển lựa mục thêm sản phẩm tại vị trí bên phải màn hình.
Bước 3: Nhập các thông báo của sản phẩm.
Trong bước này, bạn cần điền những thông báo đến sản phẩm/ nhà cung cấp buôn bán. Lưu ý:
Những thông tin cơ bản:
- Tên sản phẩm: dùng không quá 200 ký tự.
- Giá sản phẩm: Nhập theo đúng cấu trúc VND – VD: 300000, không nhập 300.
- Mã của sản phẩm: Điền mã sản phẩm để sản phẩm được vận dụng liên kết chuyển vận
- Số lượng: Với cách đăng bán hàng trên Zalo bạn có thể thêm mới tối thiểu 1 và tối đa 100000 sản phẩm mới.
- Hình ảnh sản phẩm: Mỗi sản phẩm thêm mới có thể chọn tối đa 10 ảnh, mỗi ảnh nền có kích thước 500 x 500 px và dung lượng tối đa 1 MB.
- Loại sản phẩm: Chọn loại sản phẩm có sẵn trong danh mục.
thông báo cơ bản:
- Khối lượng: đơn vị tính là gram, Mỗi sản phẩm cần chú thích cân nặng tối thiểu 100 gram, tối đa 100.000 gram.
- Kích thước: Bạn cần điền rất nhiều chiều rộng, chiều cao, chiều cao theo đơn vị Centimet. Mỗi sản phẩm tối thiểu 1 cm, tối đa 1,000 cm.
thông báo chi tiết:
- biểu lộ thông báo sản phẩm: phân phối thêm các thông báo bổ sung tại phần này bạn có thể viết một đoạn text để giới thiệu chi tiết sản phẩm.
- tính chất của sản phẩm: Tại phần này bạn tuyển lựa màu sắc, kích thước, khối lượng, chất liệu, dung lượng.
Sau khi thực hành xong những bước trên, bạn chọn “Tạo sản phẩm” để hoàn thành phương pháp đăng bán hàng trên Zalo.
khi kinh doanh trên Zalo, ngoài việc sử dụng cách đăng tin rao bán trên Zalo shop, bạn có sử dụng thêm group Zalo bán hàng online và chia sẻ link Zalo bán hàng đến người khác để đem lại hiệu quả hơn.
Hy vọng với các thông tin trong bài này mà Chốt đơn vừa cung ứng, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về phương pháp đăng bán hàng trên Zalo cửa hàng hiệu quả và có thể tạo cửa hàng trên Zalo cho riêng mình. Chúc bạn thành công khi dùng Zalo cửa hàng để kinh doanh!