Lên kịch bản bán hàng livestream có vai trò rất quan trọng, giúp thu hút khách hàng và gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Tuy nhiên công việc bán hàng rất linh hoạt, nhiều tình huống bất ngờ có thể xảy ra khiến bạn khó khăn trong xây dựng kịch bản bán hàng livestream. Đừng lo, bài viết sau đây của Chốt đơn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này! Theo dõi ngay.
Các bước lên kịch bản livestream bán hàng
Để thời kỳ xây dựng kịch bản livestream của bạn không mất quá nhiều thời kì, công sức thì bạn có thể tham khảo và thực hành lần lượt theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chuẩn bị chủ đề và mục tiêu cho buổi livestream
Trước khi lên kịch bản livestream, bạn cần xác định mục tiêu và chủ đề cho buổi livestream. Ví dụ: buổi livestream dùng để ra mắt một sản phẩm mới nào đấy, hoặc tung các sản phẩm với giá thành khuyến mãi, hoặc để chạy đà cho một chiến dịch truyền thông sắp đến,…
Dựa vào ấy, bạn có thể đưa ra các đối tượng quý khách tham dự cho phù hợp và tạo thông tin trên các kênh bán hàng của bạn để tạo sức hút cho buổi livestream. Xác định xong mục tiêu, đối tượng thì việc xây dựng kịch bản sẽ phát triển thành dễ dàng hơn.
Bước 2: Chuẩn bị lời mở đầu lúc bắt đầu livestream
Thái độ khai mạc sẽ là nhân tố quyết định xem liệu người dùng sẽ tiếp diễn xem hay bỏ qua livestream của bạn. thành ra, bạn cần phải chuẩn bị cả kịch bản cho lời chào mở đầu thật ấn tượng.
nếu trường hợp số lượng người tham dự livestream vẫn còn hơi ít, bạn có thể thông báo tới các người đang tham gia về việc chờ thêm các người kế tiếp với thái độ vui vẻ. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể trò chuyện tương tác với quý khách để họ không cảm thấy nhàm chán.
Bước 3: bắt đầu phát triển nội dung cho kịch bản livestream
Sau khi lên kịch bản cho phần mở đầu, kế tiếp bạn cần phân bổ thời kì cho buổi livestream, trong đó: kêu gọi tương tác – san sẻ – những thông tin về sản phẩm là ba nguyên tố bạn cần lưu ý.
Bạn phải canh được thời lượng cho từng phần trong buổi livestream: bạn nên giới thiệu một sản phẩm chỉ mất khoảng bao lâu, bạn sẽ đưa ra những thông báo gì về sản phẩm ấy, sẽ có bao nhiêu sản phẩm được giới thiệu trong buổi livestream,…
Đây là những nội dung mà bạn thiết yếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng, để đảm bảo buổi livestream sẽ diễn ra trót lọt và đảm bảo quý khách sẽ nắm được các thông tin chủ yếu để chóng vánh đưa ra quyết định tìm hàng của bạn.
Bước 4: Tóm gọn nội dung của buổi livestream
cuối cùng, trước lúc kết thúc, bạn tóm gọn lại những nội dung mà bạn vừa chia sẻ trong buổi livestream. thí dụ như: tổng hợp lại những sản phẩm vượt bậc, chương trình ưu đãi, đưa ra lời cảm ơn và kêu gọi người dùng hành động mua hàng.
Tầm quan trọng của kịch bản livestream bán hàng
Livestream bán hàng trên các nền tảng khoa học số như Facebook, Tik Tok, Instagram đã là một hình thức bán hàng tương đối rộng rãi và không còn xa lạ đối với người dùng. bên cạnh đó, để thu hút được nhiều mắt xem trên những nền móng đó thì khăng khăng người bán cũng cần xây dựng kịch bản livestream bán hàng – chính điều này sẽ giúp cho:
Nâng cao sự tự tin khi livestream bán hàng
Livestream bán hàng là một công tác rất cạnh tranh, đòi hỏi một sự tự tín nhất mực, bởi bạn sẽ chẳng thể nào biết trước được hôm ấy sẽ có bao nhiêu mắt xem và bao nhiêu lượt tương tác. Vì vậy, việc xây dựng kịch bản livestream bán hàng là rất quan yếu, giúp bạn tự tín hơn hồ hết vì đã có sự chuẩn bị từ trước.
Tiện lợi dẫn dắt người xem
Xây dựng được kịch bản livestream bán hàng giúp bạn nắm rõ những hoạt động, công đoạn livestream bán hàng. từ ấy, dễ dàng dẫn dắt người xem thực hành những hoạt động tương tác hoặc chốt đơn hàng.
ngoài ra, việc xây dựng kịch bản livestream bán hàng giúp bạn hiểu rõ hơn về các hành vi sắp đến của khách hàng, hoặc có sự chuẩn bị trước cho các cảnh huống khác xảy ra để kịp thời đối phó, điều hướng và kiểm soát hoạt động livestream bán hàng.
Nội dung kết liên, thu hút, hấp dẫn
Đặc điểm của hoạt động bán hàng livestream là nội dung phải thường xuyên và liên tục thì mới có thể thu hút nhiều mắt xem, bởi người dùng là những người có tâm lý nhạy cảm, rất dễ cảm thấy nhàm chán giả dụ nội dung cứ liên tiếp bị lặp lại, không có sự liên kết, không thu hút và quyến rũ. vì thế, việc xây dựng kịch bản livestream bán hàng rất quan yếu, bởi việc này chẳng những giúp bạn kiểm soát được nội dung mà còn giúp bạn kiểm tra lại toàn bộ giai đoạn trước khi tiến hành livestream bán hàng. từ đấy, những khâu chuẩn bị sẽ được chỉnh chu hơn cũng như tâm lý sẽ vững vàng hơn trước lúc ra trận.
Không những thế, để thích hợp với đặc điểm của các nền móng phố hội là sự bùng nổ về mắt xem bất cứ lúc nào thì việc xây dựng kịch bản livestream bán hàng là nhu yếu, vì bạn sẽ kiểm soát được nội dung mới và nội dung cũ, nội dung nào chưa xuất bản và nội dung nào đã xuất bản rồi,.. Qua ấy, việc rà soát những đơn hàng hay doanh thu của shop sẽ được thuận tiện và thuận lợi kế bên nắm bắt rõ hơn về các nội dung nào sẽ hạn chế hoặc ít mắt xem. Hy vọng những thông tin Chốt đơn vừa chia sẻ sẽ hữu ích với quý độc giả.