Ngành F&B Việt Nam – Tiềm năng và xu hướng phát triển cho doanh nghiệp

Ngành F&B Việt Nam – Tiềm năng và xu hướng phát triển cho doanh nghiệp

chat icon chat icon Khác

Tiềm năng vững mạnh của ngành F&B Việt Nam là cực kỳ to, hẹn đem đến lợi nhuận khổng lồ cho công ty. Để hiểu rõ hơn, hôm nay hãy cùng Chốt đơn phân tích về tiềm năng và xu thế phát triển của ngành F&B tại Việt Nam nhé!

Ngành F&B là gì?

F&B là viết tắt của Food and Beverage, có nghĩa là thực phẩm và đồ uống. ngành F&B đại quát là những doanh nghiệp buôn bán bán hàng thực phẩm và đồ uống trên thị phần.

ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cũng là một phần quan trọng trong tổng thể ngành nông nghiệp. Trong đó, có thể phân loại ngành thực phẩm và đồ uống thành hai mảng chính: cung cấp và cung ứng.

cung ứng bao gồm việc tạo ra và chế biến thành phẩm các loại thực phẩm và đồ uống, hầu hết những mặt hàng đóng gói hoặc chế biến sẵn. phân khúc cung ứng không bao gồm các loại thực phẩm được cung cấp chuẩn y canh tác hoặc trồng trọt và không được chế biến thêm vì chúng chỉ đơn giản là một phần của ngành nghề nông nghiệp.

cung cấp trong ngành thực phẩm và đồ uống bao gồm việc vận tải sản xuất sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Vấn đề cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống bao gồm những công ty vận chuyển tới các nhà bán buôn, nhà hàng và trực tiếp tới người tiêu dùng.

Tiềm năng của ngành F&B Việt Nam

Dễ thấy, tiềm năng kinh doanh ngành nghề F&B tại Việt Nam là cực kỳ lớn to. cứ liệu rõ ràng nhất là càng ngày càng có phổ biến nhà hàng, quán ăn được mở ra, đáp ứng nhu cầu ăn uống lớn của người dùng.

Cụ thể, theo đơn vị nghiên cứu thị trường BMI, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường F&B hấp dẫn nhất trên toàn cầu. Theo Thống kê, ngành F&B đã đóng góp 15,8% vào tổng GDP quốc gia (năm 2021). Tổng chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất với khoảng 35% ăn tiêu.

Theo Thống kê của D’Corp, nước ta ngày nay có hơn 540.000 cửa hàng bán đồ ăn, thức uống. Trong đấy có khoảng 278.424 mô phỏng quy mô siêu nhỏ, 153.576 quy mô nhỏ, 34.128 quy mô vừa và 73.872 quy mô lớn (năm 2021). Và đương nhiên, những Báo cáo trên sẽ còn tiếp diễn gia nâng cao trong khoảng thời gian dài bởi tiềm năng khai thác vẫn là rất lớn.

không những thế, mức ăn xài cho các nhà sản xuất ăn uống cũng nằm ở mức cao với hơn 360 USD/Tháng. Đây là Thống kê cao hơn so với tất cả các nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia.

đặc thù, ngành F&B Việt Nam được dự báo sẽ còn lớn mạnh hơn nữa. các nhà cung cấp ăn uống được mở cửa nhiều, các chính sách kích cầu du lịch, lôi kéo du khách. đa số sẽ góp phần thúc đẩy sự vững mạnh mạnh mẽ của ngành nghề F&B khái quát và các công ty kinh doanh ngành nghề nhắc riêng.

Những xu thế tăng trưởng ngành F&B Việt Nam

Buôn bán hướng đến giới trẻ

Dân số nước ở độ tuổi từ 16 – 30 hiện giờ chiếm khoảng 25% tổng dân số cả nước. Với tỷ lệ dân số trẻ lớn, nguồn lực để phát triển, mang lại sự sáng tạo cho ngành nghề F&B Việt Nam là khôn xiết dồi dào. Đây là một nền tảng chắc chắn để ngành F&B ngành càng vươn lên trong tương lai.

không những thế, bạn teen cũng là đối tượng người mua quan yếu hàng đầu của ngành nghề F&B Việt Nam. Nhu cầu ăn uống ở các nhà hàng quán ăn của tuổi teen không giới hạn tăng lên, đặc biệt là ở các thành phố to. Theo Nhận định, bạn trẻ từ 15 – 25 tuổi đang là đối tượng quý khách tiềm năng mà tổ chức F&B cần quan tâm rộng rãi nhất.

thực tế cho thấy rằng thanh niên nước ta luôn sẵn sàng chi một khoản lớn cho những dịch vụ ăn uống. Đây cũng được coi là nhóm đối tượng hàng đầu của các địa điểm buôn bán đồ ăn, thức uống.

Hướng tới những nhu cầu ăn uống lành mạnh

Với nhiều mối nguy ảnh hưởng đến sức khỏe hiện nay, người tiêu dùng nước ta đang dần hướng tới việc tiêu dùng rộng rãi hơn các sản phẩm phải chăng cho sức khỏe. người mua sẵn sàng tiêu pha nhiều hơn để có thể yên về chất lượng của thức ăn, đồ uống mà mình dùng. Đây kiên cố là một thị trường mà doanh nghiệp có thể quan tâm và vững mạnh.

Cụ thể, đơn vị có thể buôn bán những sản phẩm dinh dưỡng có khởi thủy thực vật, thực phẩm hữu có hoặc có những thành phần rẻ cho sức khỏe. không những thế, buôn bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu ăn kiêng, điển hình là chế độ ăn kiêng không cất gluten hoặc keto cũng là một chọn lọc không tồi.

Với sức khỏe của chính mình, người dùng giờ đây đã nhận thức số đông hơn về môi trường xung quanh để đưa ra những lựa chọn thích hợp với trị giá mà họ đeo đuổi. Sự thay đổi này khuyến khích ngành F&B Việt Nam quy tụ vào những trị giá bền vững hơn, cùng lúc mở ra hướng đi mới cho những người trong ngành. Họ cần cẩn thận hơn trong thời kỳ ra đời, trong khoảng khâu tậu nguồn nguyên liệu đầu vào cho tới việc đóng gói sản phẩm.

Thay đổi theo thói quen thanh toán hiện đại

Trong thời đại chuyển đổi số, việc ứng dụng kỹ thuật vào việc trả tiền lúc tậu hàng đã dần trở nên rộng rãi. bây giờ, bạn teen đã thân thuộc với việc thanh toán qua mã QR, qua ví điện tử trên điện thoại sáng tạo hoặc những loại thẻ thay vì sử dụng tiền mặt.

Đó cũng là lý do tại sao người sử dụng có thể tiện lợi chọn lọc những phương thức trả tiền hiện đại nêu trên khi tậu hàng tại các thị thành to. những doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn, thức uống đang dần đổi mới để thức nghi với thiên hướng của toàn cầu. Đây cũng là một lựa chọn khôn ngoan để tiếp cận với rộng rãi hơn các đối tượng quý khách khác nhau.

Bởi vậy, một doanh nghiệp trong ngành nghề F&B Việt Nam ví như không đổi thay sẽ thuận lợi bị giật lùi so với các đối thủ trực tiếp của mình. Giảm khả năng khó khăn đồng nghĩa với việc giảm doanh thu và sự lớn mạnh trong tương lai của chính đơn vị. Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn chia sẻ hữu ích đối với quý độc giả. 
 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602