Nâng cao doanh số là mục tiêu của bất cứ shop kinh doanh nào, bởi đây là một trong những nguyên nhân tiên quyết giúp gia nâng cao lợi nhuận và giảm thời gian quay vòng vốn. Buôn bán online ngày nay đang là xu thế và là một trong các loại hình buôn bán có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho những nhà bán buôn bởi các đối tượng rộng khắp, không bị tác động bởi không gian và thời. Bên cạnh đó, cùng với các cơ hội giúp phát triển doanh số thì bán hàng qua mạng cũng gặp các thách thức chẳng phải nhỏ. Hiểu được điều đó Chốt đơn xin giới thiệu đến bạn một số công cụ hỗ trợ bán hàng qua bài viết dưới đây để bạn tham khảo.
Có nhiều phương pháp để nâng cao doanh số bán hàng qua Internet. Cùng với sự phát triển và hoàn thiện của hệ thống thương mại điện tử và những phương thức chuyên dụng cho khách hàng. Bạn có thể làm nâng cao số lượng người mua tiềm năng bằng phương pháp thu hút sự chú ý từ họ, hoặc chuyển các mối quan tâm của họ thành các đàm phán sản phẩm phê chuẩn việc gắn kết họ với các sản phẩm đó.
1. Thiết kế Web bán hàng
công cụ trước hết phải nói đến đó chính là website bán hàng, đây được xem là xương sống của lĩnh vực thương nghiệp điện tử hiện nay cùng lúc website chính là nền móng giúp các đơn vị bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet và lôi kéo khách hàng.
ưu thế của thiết kế website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận người dùng mọi lúc, mọi nơi cộng với tạo lập nhãn hiệu tổ chức và tiết kiệm chi phí. dụng cụ này thích hợp với mọi tổ chức và ngành kinh doanh trực tuyến bây giờ.
Để có thể phát huy hiệu quả của website bán hàng, những cửa hàng, doanh nghiệp cần yếu kế website có giao diện đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề buôn bán, tính năng rất nhiều và thân thiện với khách hàng. tuy nhiên website còn phải cung cấp thông tin cụ thể, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho phương tiện tìm kiếm và hiển thị rẻ trên mọi màn hình trang bị, trong đó có các thiết bị di động.
2. Tối ưu hóa phương tiện mua kiếm (SEO)
SEO (Search Engine Optimization) là tụ họp những bí quyết giúp tối ưu hóa website thân thiện với những bộ máy mua kiếm giúp gia nâng cao thứ hạng trong khoảng khóa và website khi người mua tiêu dùng phương tiện tậu kiếm. Đây được xem là biện pháp nổi bật trong việc PR sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% các bạn tiêu dùng Google và những phương tiện mua kiếm khác truy hỏi thông báo sản phẩm, nhà sản xuất trước khi quyết định sắm hàng.
Tối ưu hóa phương tiện mua kiếm được xem như là cách marketing online hiệu quả lâu dài và có sức tác động nhất hiện nay trong việc lôi kéo người dùng tiềm năng. giả dụ website của bạn xuất hiện trên Google và số đông các phương tiện mua kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng tróc nã cập lớn miễn phí trong khoảng internet – trong khoảng đấy bạn có thể có được một lượng khách hàng to và tăng doanh số bán hàng.
3. Diễn đàn, blog và các trang rao vặt
Đây là dụng cụ được những cửa hàng, đơn vị sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc tiêu dùng những diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng bá sản phẩm, nhà sản xuất và nhãn hàng của bạn tới với người mua giúp lôi kéo thêm các người dùng tiềm năng, gia nâng cao cơ hội bán hàng mà còn giúp đỡ cho hoạt động SEO và tăng lượt truy vấn cập đến với website.
Để thúc đẩy bán hàng trên những trang diễn đàn, blog hay rao vặt cần dựa trên việc đưa ra các tiêu đề vượt bậc và mới lạ thu hút khách hàng quan tâm cùng với đó nội dung truyền vận tải phải khéo léo hướng đến sản phẩm, nhà cung cấp hoặc san sẻ các thông tin, kinh nghiệm hữu dụng với người mua can dự đến sản phẩm, nhà cung cấp đang buôn bán.
4. Mạng xã hội
khi kinh doanh trực tuyến, mạng xã hội được xem là dụng cụ bán chính hãng quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông báo mau chóng. Chính vì thế nó đang phát triển thành phương tiện tiếp cận khách hàng hiệu quả song song tiết kiệm mức giá, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng cáo nhãn hàng nhanh chóng. hiện nay có một số mạng thị trấn hội nhiều được các shop, công ty khai thác dùng cho việc bán hàng online như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc trưng phải nhắc Facebook với số lượng người mua lên tới 30 triệu người. không những thế mạng thị trấn hội thường phù hợp với các dòng sản phẩm bán buôn như bắt mắt, sản phẩm khiến cho đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học cùng lúc hướng tới đối tượng quý khách trẻ.
Để có thể xây dựng chiến lược bán chính hãng quả trên mạng xã hội, những cửa hàng, tổ chức cần chú trọng vào việc vững mạnh nội dung thu hút người mua tiềm năng đồng thời quảng cáo đúng đến khách hàng mục tiêu, thường xuyên đăng nội dung và tạo tương tác đối với người dùng.
5. Quảng bá trực tuyến
những hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay lăng xê Facebook là dụng cụ Marketing Online đang được phần nhiều shop, đơn vị sử dụng. các loại truyền bá này giúp tiếp cận những các bạn tiềm năng một phương pháp chóng vánh và nâng cao PR nhãn hàng. Nó phù hợp với những chiến dịch giảm giá, khuyến mãi hoặc sự kiện bên cạnh đó những tổ chức phải trả giá bán cho các lượt tương tác với lăng xê.
Muốn đạt được hiệu quả cao lúc tiêu dùng dụng cụ quảng bá trực tuyến, các shop, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp lôi kéo các bạn, nâng cao lượng tương tác của khách hàng với quảng bá và hướng đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng đồng thời phải truyền bá đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm, nhà sản xuất của bạn.
6. SMS Marketing
Trong thời buổi các bạn dùng những đồ vật di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng ngày càng nâng cao lên thì SMS Marketing được Tìm hiểu là phương tiện truyền bá đầy tiềm năng đối với các shop, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và chăm nom các bạn. bên cạnh đó để có thể phát huy được hiệu quả khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing, công ty của bạn cần quy tụ hướng đến các người dùng tiềm năng hoặc tiếp thị lại các người mua từng sử dụng sản phẩm, nhà cung cấp đồng thời gửi tin nhắn đúng thời điểm, hạn chế làm phiền người dùng đi cùng với đấy là nội dung ngắn gọn, thu hút với những chương trình khuyến mại, khuyến mãi.
7. Email Marketing
Email Marketing chính là công cụ Marketing Online trong đấy các shop, đơn vị gửi thư điện tử tiếp thị và PR sản phẩm, dịch vụ đến với các bạn Internet và đối tượng các bạn tiềm năng. Nó góp phần khiến phong phú hơn các công cụ xúc tiến bán hàng trực tuyến với khả năng chủ động tiếp cận quý khách, chăm sóc các bạn hiệu quả và xúc tiến hoạt động bán hàng.
Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả phải được xây dựng dựa trên nội dung email chất lượng bởi nội dung đóng vai trò khôn cùng quan trọng quyết định thành công của chiến dịch. Nội dung email cần tạo ra thông điệp lôi kéo tới người mua thay vì spam đi cùng bố cục và bí quyết trình bày hợp lý song song nên kèm theo những liên kết trỏ về website của bạn. ngoài ra, cần chọn lựa và lọc đúng tập quý khách tiềm năng để gửi email. không những thế, nên tiêu dùng những phần mềm gửi Email Marketing chuyên nghiệp và xác định đúng thời điểm và tần suất gửi email cho người mua.
8. Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết
Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết là công cụ tiếp theo giúp việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, tăng cường sự hiện diện của nhãn hiệu đối với người dùng Internet đồng thời nâng cao thời cơ bán hàng và gia tăng doanh số. các hình thức truyền thông trực tuyến hiệu quả hiện giờ như đăng bài lăng xê trên những báo mạng uy tín hay đặt banner lăng xê trên các website to. bên cạnh đó hình thức tiếp thị kết liên hay được biết đến với tên gọi Affiliate Marketing giúp mở mang thêm màng lưới bán hàng trực tuyến dựa trên tỷ lệ hoa hồng dành cho hợp tác viên hoặc đại lý bán hàng trực tuyến.
Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn vừa chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý độc giả. Truy cập ngay website: Chotdon.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.