Mẹo tối ưu fanpage chủ shop online nào cũng nên biết

Mẹo tối ưu fanpage chủ shop online nào cũng nên biết

chat icon

Hiện có hơn 1 tỷ người dung truy cập Facebook mỗi ngày, chính vì vậy nến bạn không tối ưu fanpage của mình thì bạn sẽ đánh mất cơ hội tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Cùng theo dõi bài viết để biết cách tối ưu fanpage giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy fanpage của bạn.

1. Thiết lập trang vị trí (Location Page)

Location Page là thuật ngữ ám chỉ việc fanpage của bạn được liên kết với một địa chỉ, một vị trí cụ thể trên bản đồ. Nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài thì việc thêm trang vị trí là vô cùng cần thiết, bởi vì, nó giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy fanpage của bạn trong tương lai. Vì vậy, bạn cần phải thiết lập Location Page ngay sau khi tạo fanpage.

Nếu cửa hàng của bạn có nhiều địa điểm thì thông qua các Location Page đó bạn có thể thu thập đánh giá cho cửa hàng, một trong những yếu tố giúp khách hàng tăng sự tin tưởng và quyết định mua hàng ở fanpage của bạn.

2. Thêm thông tin doanh nghiệp

Thông tin doanh nghiệp bạn cần phải cập nhật ngay sau khi tạo trang trên Facebook, bởi vì, nó giúp khách hàng trở nên tin tưởng những mặt hàng bạn đang kinh doanh hơn.

Ít nhất bạn cần phải cung cấp những thông tin như giờ, địa chỉ, số điện thoại, website,...Càng chi tiết càn cụ thể thì fanpage của bạn sẽ nhận về nhiều lượt truy cập và tiếp cận hơn. Đặc biệt, thông qua những thông tin bạn cung cấp trên fanpage khách hàng cũng dễ dàng liên hệ để được tư vấn khi họ thật sự có nhu cầu, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

3. Cá nhân hóa URL trang

Đừng để URL fanpage của bạn ở chế độ mặc định có cả chữ và số, thay vào đó tối ưu nó bằng cách cá nhân hóa URL đó liên quan đến cửa hàng hay thương hiệu của bạn. Việc cá nhân hóa URL cũng thể hiện rằng bạn nghiêm túc với việc bán hàng online trên fanpage chứ không còn đơn thuần tạo trang và đăng bài cho có.

Ngay cả khi không có tick xanh nhưng URL được cá nhân hóa cũng giúp cho nhóm khách hàng mục tiêu tin tưởng bạn hơn. Lưu ý, khi tối ưu URL bạn cần phải thực hiện đúng theo các quy tắc như tối thiểu 5 ký tự, không vi phạm chính sách và điều khoản của Facebook, không bị trùng với các URL trước đó, đặc biệt, Facebook sẽ không phân biệt viết hoa và viết thường trên URL.

4. Tối ưu hóa phần mô tả giới thiệu cửa hàng

Bên cạnh thông tin công ty thì phần mô tả shop cũng cần được cập nhật. Tại phần mô tả này bạn cần lồng ghép từ khóa liên quan đến cửa hàng, sản phẩm hay dịch vụ của bạn để khách hàng dễ nhìn thấy fanpage của bạn khi tìm kiếm trên Facebook. Phần mô tả giới thiệu của hàng cũng là một nơi giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệm khi bán hàng online.

5. Thêm hình ảnh nổi bật trên Facebook của bạn

Chọn ra những bức ảnh nổi bật, gây chú ý đến người nhìn, qua những bức ảnh đó mà thời gian ở lại trang, lượt tương tác và lượt tiếp cận trang của bạn tăng lên. Những hình ảnh nổi bật đó cũng có thể là hình ảnh sản phẩm hay cửa hàng của bạn, những bức ảnh giúp khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn. Lưu ý, chất lượng của những bức ảnh này cũng vô cùng quan trọng, vì vậy hãy chọn những bức ảnh chất lượng cao cả về mặt hình thức và nội dung.

6. Thêm nút kêu gọi hành động

Một số nút kêu gọi hành động cho trang Facebook như Đặt lịch hẹn, Liên hệ với một thành viên trong nhóm, Đóng góp, Tải xuống ứng dụng, Mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ,...sẽ kích thích khách hàng mua hàng của bạn hơn, thúc đẩy doanh số tăng trưởng, đồng thời bạn cần cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng để khách hàng cảm thấy dễ chịu sau khi click vào nút kêu gọi hành động.

Ngay cả ở những bài viết bạn cũng nên xen kẽ bài có chèn nút kêu gọi hành động để tăng khả năng chuyển đổi ra đơn hàng.

7. Tương tác với những người quan tâm

Việc chăm chỉ tương tác với những người quan tâm đến sản phẩm và thương hiệu của bạn giúp mối quan hệ giữa fanpage và khách hàng trở nên thân thiết, dễ dàng biết họ trở thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Đồng thời, thông qua việc trả lời bình luận, trả lời tin nhắn cũng giúp bạn nhanh chóng xử lý những vấn đề của khách hàng

8. Sử dụng các từ khóa có liên quan để hiển thị

Không chỉ thêm từ khóa vào tên, mô tả, mà ngay chính những bài viết hằng ngày cũng cần được chèn thêm các từ khóa có liên quan để thương hiệu và sản phẩm của bạn. Quan đó thì các bài đăng của bạn cũng sẽ dễ dàng xuất hiện khi tìm kiếm từ khóa liên quan.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602