Lợi ích của bán hàng trên mạng trong thời buổi kỹ thuật 4.0

Lợi ích của bán hàng trên mạng trong thời buổi kỹ thuật 4.0

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Trong thời buổi kinh tế thị trường “Nhất cự ly, nhì tốc độ” như hiện giờ, mọi thông tin đều phải “tăng tốc” và mang tính đa chiều hơn. Chính nền móng Internet đã giúp cho dòng chảy kỹ thuật 4.0 được duy trì liên tục 24/7, suốt mọi thời khắc và các ngày trong tuần. Đồng hành với sự bùng nổ của Internet và các mạng xã hội, bán hàng trên mạng cũng “leo thang” và tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, phát triển thành một xu hướng được nhiều người trẻ lựa chọn.

Có thể thấy rằng so với hướng đi “ăn chắc mặc bền”, thì việc quyết định chọn bán hàng trên mạng vừa liều lĩnh, vừa táo bạo nhưng lại rất thông minh, biết cách thức tận dụng và tối ưu hóa mọi ích lợi mà Internet đem lại.

Ích lợi của bán hàng trên mạng trong thời buổi kỹ thuật 4.0

Tận dụng hoàn toàn các cơ hội tiếp xúc

Đôi khi thì việc kinh doanh chẳng phức tạp và “đao to búa lớn” kiểu như tổ chức và khách hàng ngồi vào bàn trao đổi, “cân não” đấu trí quyết liệt xoèn xoẹt tia lửa điện như chúng ta thường thấy trên phim đâu, mà nó chỉ được hiểu đơn giản là sự giao thiệp giữa bạn với người mua của mình mà thôi.

Với việc bán hàng trên mạng, bạn có thể giải quyết điều này một cách vô cùng đơn thuần, mọi lúc, mọi nơi, mọi thời khắc, thông qua Internet. Chỉ cần một đường link nhỏ cũng dư sức để mọi người biết bạn là người nào, đang bán cái gì, bán ở đâu và địa chỉ như thế nào. đầy đủ các gì mà bạn cần chính là tận dụng tối đa những kênh bán hàng tiềm năng, và chỉ thế thôi là đủ.

tận dụng mọi cơ hội tiếp xúc.

Tạo ra nguồn thông tin cho các đối tác và khách hàng

Đối với loại hình kinh doanh truyền thống ngày xưa, để có thể tạo được một trang thông tin hay quảng cáo, thì chứng tỏ công ty ấy phải “khủng” lắm! Nguồn thông tin để đối tác và khách hàng tiếp cận, nếu như không phê duyệt danh thiếp, thì sẽ được tìm thấy trên những mục quảng bá hay trang vàng – những kênh mà … chả ma nào xem, trừ khi họ đang thật sự rất cần có những thông tin về bạn.

Thắc mắc đặt ra là làm thế nào để khách hàng để ý, có nhu cầu có thể giao thông tức tốc với bạn? Bán hàng online chính là đáp án cho bài toán này. Với Internet, quý khách có thể tiện lợi tậu kiếm “tất tần tật” thông tin về doanh nghiệp của bạn, bất nói là lúc bạn ngủ, họ thức, hay bạn thức, họ ngủ.

Tiết kiệm chi phí

Một lý do làm số lượng người “thử sức” ở lĩnh vực bán hàng trên mạng ngày một tăng đột biến, chính là lúc họ ý thức được hưởng ích về giá tiền, tài chính – một vấn đề mà các người trẻ khởi nghiệp gặp trắc trở.

Tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng trưng bày sản phẩm là ưu điểm thuận tiện nhận thấy nhất ở hình thức bán hàng trên mạng. Để hoạt động bán hàng truyền thống diễn ra tiện lợi, thì địa điểm chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Một địa điểm đẹp, vị trí “ngon lành cành đào” và tiện lợi cho người mua chắc chắn sẽ thu hút khách hàng, nhưng đổi lại, mức giá tiền mà bạn cần trả để sở hữu mặt bằng như thế. 

Nhưng trong thời buổi hiện nay, vấn đề mặt bằng chẳng phải là một điều đáng để “quan ngại sâu sắc”, bởi bạn vẫn có thể bán hàng ngay tại nhà của mình mà không cần phải thuê mặt bằng, chẳng cần đổ tiền cho việc quảng cáo, tiếp thị truyền thống, bởi mọi công việc tất cả đã được hoàn thành trên Internet và mạng xã hội. Bạn chỉ việc chốt đơn và giao hàng cho khách theo đúng địa chỉ và thời gian đã bàn luận với nhau là xong!

Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

PR nhanh và hiệu quả

Ngày nay, Internet được đánh giá là một hệ thống truyền dẫn chuyên nghiệp nhất, bởi các thông tin luôn được người dùng tiếp cận một cách thuận tiện, mau chóng. Tất cả những ấn phẩm được lưu hành trên nền tảng Internet đều trở nên vô cùng rộng rãi.

Lúc đưa một sản phẩm mới ra thị trường, điều trước nhất mà các công ty đều phải làm, chính là đăng tin PR và giới thiệu sản phẩm. Theo các phương pháp truyền thống, đây sẽ là một công đoạn đòi hỏi kinh phí lớn. Nhưng thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê các kênh truyền hình, báo đài để PR và “câu kéo” khách hàng, thì bạn có thể đưa sản phẩm tới với phổ biến đối tượng người dùng của mình duyệt các trang mạng xã hội, xây dựng website bán hàng trực tuyến doanh nghiệp hay trang mua bán trực tuyến với mức giá cực tốt, hiệu quả cao. 

Không chịu nhiều áp lực, thời gian linh hoạt

Đối với việc buôn bán truyền thống, không phải khi nào chúng ta cũng có chung một lịch trình. Đôi khi, trong một số ngành nghề tìm bán, thời gian làm việc của bạn không chỉ gói gọn ở công sở, mà bạn sẽ phải gặp gỡ đối tác, khách hàng của mình ngoài giờ để giới thiệu về những sản phẩm và công ty của mình.

Nhưng với hình thức bán hàng online, trên thực tế thì bạn không phải “trầy trật” theo thời gian và nhu cầu của đối tác lẫn người dùng, căn bản vì bạn đã có một cửa hàng trực tuyến luôn “trực sẵn” 24/7, là website hay mạng xã hội. Khách hàng có thể “ghé” cửa hàng của bạn chỉ vài cú click chuột, có thể đặt mua hàng trong vòng 1 nốt nhạc và thanh toán tiền hàng qua những cổng thanh toán trực tuyến. 

Ngoài ra website giúp cho người mua có thể đàm luận và nghi vấn những nghi vấn về sản phẩm, chính sách giao hàng hoặc các chương trình khuyến mãi, hậu mãi,… khi mà đó, bạn vừa có thể giải quyết những công việc cá nhân của mình, vừa có thể “chiều lòng” các “thượng đế” một cách thức linh hoạt và không chịu quá nhiều áp lực.

chủ động và linh hoạt

Tiết kiệm nguồn nhân lực

Để vận hành một cửa hàng từ sáng tới tối, bạn cần tối thiểu 4 nhân viên cho 2 ca sáng và tối, ví như ngoại trừ thêm những vị trí quản lý, trông coi shop. Như vậy, chưa biết trên thực tại doanh nghiệp của bạn buôn bán thành công hay thất bại, thì số tiền mà bạn phải trả để duy trì cho nguồn nhân công đáp ứng cho công việc đã trở nên một khoản nhất thiết.

Nhưng với hình thức bán hàng online, thì bạn không cần phải “căng não” với những khó khăn như thế, bởi tự thân bạn thậm chí có thể tự “cân” hết từ A-Z chỉ với sự khôn khéo ứng dụng khoa học 4.0 vào quy trình bán hàng. Bạn sẽ chẳng phải thuê thêm 1 vị trí để điều hành sổ sách, sản phẩm, dữ liệu người dùng,… khi các ứng dụng điều hành bán hàng đã giúp bạn gom đủ hầu hết lại một chỗ. Bạn cũng chẳng cần phải thuê nhân viên giải đáp trực tuyến hay bán hàng khi bạn có thể dễ dàng cáng đáng duyệt y các mạng xã hội hay khung giải đáp trực tuyến của website,…

Mặt trái của ngành nghề kinh doanh trực tuyến – có thể bạn chưa biết

Tuy nhiên, đề cập đi thì cũng phải kể lại, chúng ta chẳng thể chỉ quy tụ “tâng bốc” những mặt tích cực, những lợi ích của lĩnh vực bán hàng online dưới sự hỗ trợ của thời đại công nghệ 4.0 mà quên không kể tới các khía cạnh khác, cụ thể là mặt trái, tác hại cũng như sự phiền toái một mực của loại hình kinh doanh này, từ đấy bàn thảo và đưa ra giải pháp giải quyết hay chấp nhận “sống chung với lũ”.

Tính bảo mật không cao

Một yếu tố làm cho người dùng “khước từ” việc mua hàng online, và trung thành với các hình thức mua hàng truyền thống, chính là các rủi ro xuất phát từ tính bảo mật không cao.

Đôi khi, lúc họ có nhu cầu chọn sắm một sản phẩm trên Facebook hay Zalo ở các shop có danh tiếng cố định, đôi khi thì việc inbox để chờ đến lượt tư vấn cũng làm họ mất kiên nhẫn. Khi mà ở những topic bán hàng livestream “đánh nhanh rút gọn”, với việc comment tên, địa chỉ, số điện thoại hay account cá nhân cũng đồng nghĩa với việc người dùng phải công khai mọi thông tin của mình, và rất dễ để các kẻ gian lợi dụng điều đấy vào mục đích bất chính của mình.

Nhưng cho đến thời điểm hiện giờ thì những người đang làm trong ngành bán hàng online vẫn chưa có bí quyết khắc phục và đảm bảo để quý khách của mình an tâm mua sắm.

bảo mật trong kinh doanh online

Vấn đề lừa đảo qua mạng

Càng ngày càng có phổ biến vụ lừa đảo, boom hàng làm cho cả người mua lẫn người bán đều hoang mang. 

Với khách hàng, việc các sản phẩm sau khi giao hàng khác xa một trời một vực so với hình ảnh trên mạng đã trở thành cơn ác mộng chẳng phải hy hữu gặp, làm họ trở nên dè chừng hẳn với loại hình tìm hàng online đầy rủi ro này. Trong một diễn biến khác, với hình thức chuyển khoản trước – nhận hàng sau, không ít người còn nhận gặp phải tình trạng lường đảo, quỵt tiền dẫn tới các vụ kiện cáo, “bóc phốt”,…

Khi mà ấy, phía người bán cũng chẳng khá khẩm hơn lúc liên tiếp “thấm đòn” với những màn boom hàng “thế kỷ”. Lợi nhuận thu về chẳng là bao do giá thành luôn phải duy trì ở mức khó khăn, nhưng chỉ riêng tiền phí chuyển vận đi và về đã “đội” một khoản lỗ trước mắt.

Nguồn thu nhập không ổn định hay dồi dào như bạn tưởng

Mình thấy nhiều bạn giữ quan điểm cho rằng bán hàng online trong thời buổi này còn mang lại thu nhập “khủng” hơn so với việc còng lưng đi làm mỗi tháng, rằng chỉ cần cố gắng vài năm thì việc “tậu” xế hộp tiền tỷ, đi nghỉ dưỡng sang chảnh ở trời Tây là chuyện vô cùng bình thường.

Điều đó là có thật, mình hoàn toàn không phủ nhận, nhưng để thành công được đến mức đó thì chỉ có một số ít cá nhân thật sự rất giỏi và cực kỳ nhanh nhạy trong kinh doanh, chứ không phải bất cứ ai “lấn sân” sang ngành nghề bán hàng online cũng đều đạt được các thành tựu như thế.

Sự thực là nguồn thu nhập kiếm được từ việc kinh doanh trực tuyến là không dồi dào và ổn định, thành ra, hãy sáng suốt và thực tế lúc bạn thật sự nghiêm túc trong ngành nghề này.

thu nhập không ổn định

Đừng tin vào các khóa học công thức

Không khó để bạn có thể tìm thấy trên Internet những khóa học kinh doanh, bán hàng online từ  những người được gọi là “chuyên gia”. Đặc điểm là những khóa học trực tuyến như thế thường đi kèm với tầm giá không hề tốt, nhưng vẫn được rất nhiều người trẻ chọn lựa, do đánh trúng được vào tâm lý muốn thành công mau chóng trong lĩnh vực bán hàng online đang là thiên hướng.

Mình quan tâm rằng, các đối tượng kinh doanh khóa học công thức, thường là các người thích khoe khoang về số tiền họ kiếm được, và mong muốn “bán” cho bạn công thức làm giàu của họ. Nhưng đích tới của khóa học thì chẳng tới đâu cả, vì nó không liên quan được khả năng phân phối được cho bạn lời khuyên thực tiễn để hành động và vững mạnh công tác hay những thứ tương tự.

Nhưng nói như thế không có nghĩa là mọi khóa học bán hàng online đều là lừa đảo, bởi vì thỉnh thoảng bạn vẫn có thể mua thấy những chuyên gia thật sự, có thể mang lại cho bạn nguồn tri thức bổ ích. Mình chỉ khuyên bạn đừng quá tin vào hiệu quả thực tế của các khóa học mà thôi!

Nên tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Trong thời gian đầu quyết định “dấn thân” vào hình thức kiếm tiền trực tuyến, bạn vẫn nên duy trì cho mình một nguồn thu nhập chính để không lâm vào hoàn cảnh cạn kiệt thu nhập.

Bán hàng online chẳng phải đơn thuần, bạn sẽ phải tranh đấu với gần như cái khó và xoay sở nhiều thứ để vượt qua những trắc trở đấy, bởi sẽ có các ngày bạn kinh doanh rất ổn, nhưng cũng sẽ có các ngày ế chỏng chơ không có lấy một người mua. Một công tác ổn định trong khi này giống như một chiếc phao cứu sinh, đảm bảo cho ngân sách của bạn không bao giờ bị đứt đoạn, đề cập cả lúc giấc mơ làm giàu từ bán hàng trên mạng của bạn có phá sản đi chăng nữa.

tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Kết luận

Bán hàng trên mạng trong thời đại công nghệ 4.0 bây giờ đem lại nhiều ích lợi lý tưởng cho cả người mua và người bán. Vậy nên, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu tự dưng bạn khuyên người nào ấy nên ngừng giấc mơ làm chủ một tổ chức bán hàng trên mạng của họ, và nhận lại cái nhìn khó hiểu như kiểu bạn đang “ghen ăn tức ở” với thành tựu của họ.

Ngoài ra vấn đề nào cũng có mặt tốt và mặt hạn chế, và rõ ràng là bán hàng trực tuyến chẳng phải là một hình thức kiếm tiền an nhàn như vỏ bọc của nó, mà nhắc đúng hơn, khi đã “lấn sân” vào lĩnh vực này, tức là bạn đang “dấn thân” vào một cuộc đấu khốc liệt thật sự. Muốn buôn bán trong tương lai, vững mạnh quy mô và thành công, bạn hãy phân tích thật kỹ, đặt uy tín và chất lượng lên bậc nhất để có thể tiến xa hơn trên trục đường này.

Mình mong rằng bài viết trên của Chốt đơn có thể mang lại cho bạn cái nhìn đa chiều hơn về lợi ích của bán hàng trên mạng trong thời đại kỹ thuật 4.0 và không làm cho bạn vỡ mộng. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602