Livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử - Trợ lực bán hàng thời đại 4.0 

Livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử - Trợ lực bán hàng thời đại 4.0 

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Livestream bán hàng  là một trong những hiện tượng bùng nổ sự chú ý tại thị trường Việt Nam. Xuất hiện trong khoảng cuối năm 2018, trong thời gian vừa mới đây, phương thức bán hàng online qua livestream đã được tất cả nhà bán lẻ áp dụng. 

Chúng tôi  nghĩ rằng lâu dài, livestream bán hàng sẽ là một phương tiện bán hàng đắc lực của phổ quát nhà bán sỉ trên các sàn thương nghiệp điện tử. Vậy livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử đã mang lại những hiệu quả gì. Hãy cùng Chốt đơn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Livestream bán hàng bùng nổ

Ngay lúc công nghệ của thời đại 4.0 khiến đổi thay suy nghĩ của người Việt, nhiều nền móng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Instagram,... Đã được phổ biến người đón nhận hơn. Việc bán hàng online  trên những trang mạng xã hội này cũng vì thế mà bùng nổ. Thời gian qua, tất cả nhà bán buôn đã ứng dụng công cụ livestream bán hàng để đạt các hiệu quả tích cực sở hữu số lượng sản phẩm bán ra. Phương tiện này giúp họ tương tác phổ quát hơn mạng người dùng tiềm năng, gây chú ý và tạo mối quan hệ lâu dài có người mua. Thực tế cho thấy rằng Livestream ban hàng là bước đi mang tới hiệu quả trong kinh doanh online.

Học hỏi được sự thành công của những nền tảng mạng xã hội này, những sàn thương mại điện tử cũng đang đi theo con đường livestream bán hàng này. Chỉ cần khoảng vừa mới đây, các trang thương mại điện tử lớn tại nước ta như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,... Đã tranh thủ đưa ra những chương trình livestream bán hàng  giúp thu hút rộng rãi người sử dụng hơn.

Một số sàn thương mại điện tử livestream bán hàng hiệu quả

Năm 2018, Tiki đã thí nghiệm hình thức bán hàng bằng bí quyết phát video trực tiếp lên fanpage. Nhờ đạt lượng người xem ổn định trong 1 chu kỳ dài. Tiki quyết định đặt lịch livestream bán hàng nhất định hằng tháng và coi đây là một trong các kênh chủ lực tương tác có quý khách. Từ đầu năm 2020, sàn thương mại điện tử này đã mở rộng tính năng livestream để bán hàng cho rộng rãi đối tượng khác nhau. ko chỉ vậy, Tiki còn hợp tác có 1 số nhãn hàng nổi tiếng, các người mang sức tác động trên mạng phố hội,... Để tăng tương tác.

 

chup hinh san pham

 

Làn sóng livestream bán hàng hiệu quả này cũng kéo theo những sàn thương nghiệp khác như Lazada, Shopee, Sendo,... mở mang thêm phương tiện livestream. Tiêu biểu là Shopee chỉ cần khoảng dịch bệnh vừa rồi đã cho ra mắt slogan “Ở nhà không khó - có Shopee lo”. Phổ biến gian hàng livestream bán hàng của Shopee đang mở mang với nhiều hình thức phổ biến khác nhau như săn quà khủng tại livestream độc quyền, chuyện trò cộng người nức tiếng,...Các buổi livestream bán hàng này thường diễn ra mang tần suất 2 ba lần 1 tuần.

Lazada cũng đã triển khai chiến dịch “An tâm tìm tậu tại nhà” mang hàng trăm livestream quyến rũ và thú vị. Sàn thương nghiệp điện tử này cũng bố trí nhiều lịch livestream bán hàng trong ngày để khách hàng tiện lợi tìm kiếm đa dạng chủ đề sở hữu sản phẩm khác nhau. Một số hoạt động trên livestream bán hàng của Lazada như doanh nghiệp hòa nhạc online với những ngôi sao ca nhạc, chỉ dẫn nấu ăn, những trò chơi thông minh cho gia đình và trẻ em,...

Livestream bán hàng - Xu thế toàn cầu 

Sàn thương mại điện tử to nhất toàn cầu là Alibaba cũng rất thành công mang trào lưu livestream tại châu Á. Vào năm 2018, Alibaba thu về 14 triệu USD từ bán hàng qua livestream. Theo Thống kê cứ trung bình 100 người xem thì sở hữu 34 người mua hàng. Người ta dự kiến rằng trong vòng 3 năm tới, tổng lượng mua qua livetsream bán hàng sẽ chạm mốc 500 triệu đô la Mỹ.

 

chụp ảnh thời trang

 

Diễn biến dịch Covid-19 trên toàn toàn cầu vẫn còn phức tạp, các sàn thương nghiệp điện tử cần phải liên tiếp đổi mình, kiếm tìm các hướng đi mới để tăng trưởng. Livestream bán hàng là hình thức giúp nâng cao lượng tương tác có quý khách, thu hút nhiều các bạn để ý đến sản phẩm và sở hữu tới hiệu quả khôn xiết bất ngờ.

Ngoài ra thách thức của dụng cụ này có những sàn thương nghiệp điện tử là làm như thế nào để giữ chân người xem lâu nhất, trong khoảng đó tương tác qua lượt thích, thả tim, bình luận và chung cục là chốt đơn. Để tăng hiệu quả khi livestream bán hàng trên những trang thương nghiệp điện tử, đơn vị cần đầu tư mạnh hơn vào chất lượng sản phẩm, hình ảnh và video. Đặc trưng xây dựng thương hiệu phát triển.

Kết luận 

Livestream bán hàng bây giờ là dòng đòn bẩy doanh thu cho những nhà bán lẻ trên nền móng thương nghiệp điện tử. Tận dụng lợi thế trong khoảng lượng người dùng khổng lồ sở hữu sẵn, người bán có thể thu hút được lượng người xem lớn mà chẳng phải tốn bất kỳ giá tiền nào.Để biết nhiều hơn cũng như cập nhật được những thông tin mới nhất về bí quyết livestream, bán hàng online hiệu quả. Bạn hãy truy cập ngay website: chotdon.vn để xem ngay nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602