Trong các chiến dịch marketing, để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi chúng ta thường được nghe những marketer đề cập đến cụm từ trang đích hay còn gọi là landing page. Không chỉ hỗ trợ tổ chức tối ưu các khoản phí bán hàng mà landing page còn là cầu nối giúp công ty tới sắp hơn với những người dùng tiềm năng. Vậy Landing page là gì? làm cho sao để thiết kế được một landing page? Hãy cùng Chốt đơn Tìm hiểu trong bài viết sau đây.
1. Landing page là gì? Website và landing page có gì khác biệt?
Landing page là gì? Có thể tưởng tượng một cách thức đơn giản, landing page chính là một trang web đơn (microsite) và cũng có tên miền. Tại đây các bạn có thể tiếp cận được phần nhiều các thông tin quan yếu của sản phẩm như thiết kế, tính năng, điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi…. Điều đặc thù của landing page là người dùng có thể đăng ký, tậu bán chóng vánh chỉ bằng 1 thao tác click trên landing page.
Vậy web và landing page có gì khác nhau?
Trên website, quý khách khi click vào sẽ nhận được toàn bộ luồng thông tin khác nhau như trên menu, sidebar, những bài viết tin tức, các tin liên quan...sau ấy mới tới được trang đích để quý khách thực hành hành vi chuyển đổi. Đối với landing page, cả trang phần lớn sẽ không xuất hiện thêm link dẫn ngoài (ngoại trừ link mở box đăng ký thông tin/ sắm bán). Và hầu hết quá trình từ Đánh giá sản phẩm tới bước đăng ký tậu bán sẽ diễn ra ngay trên landing page.
do vậy trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi của landing page thường được Nhận định cao nhắc cả về số lượng và chất lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp người mua tiếp cận được với sản phẩm của đơn vị mà landing page còn là một cách để dẫn dắt các bạn vào thăm quan website và từ ấy có thể thực hiện các hành động như: nhắn chatbot, gọi hotline, bình luận…
2. Các loại Landing page thường gặp
Nhìn chung, phần đông các landing page đều chung một mục đích là kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Trên thực tại, có số đông dạng landing page tuỳ theo sản phẩm mà mục đích của doanh nghiệp, nhưng có 2 dạng landing page thường gặp nhất là:
-
Landing page bán hàng (Sale landing page)
-
Landing page thu thập thông tin quý khách (Lead generation landing)
Bên cạnh đó, còn có landing page giới thiệu, landing page thu thập thông báo người dùng tiềm năng, landing page chuyển đổi….Những dạng landing page này sẽ được xuất hiện dưới những hình thức sau:
-
Được gắn link trong các mục trên website, người mua click vào mục sẽ được dẫn tới thẳng trang đích để theo đúng mục đích của khách hàng.
-
Xuất hiện khi click vào pop-up quảng cáo/ ưu đãi ngay lúc khách hàng truy hỏi cập vào website doanh nghiệp. thông thường các landing page này sẽ cập nhật liên tục những chương trình khuyến mại, voucher hay các mã khuyến mại để người mua tuyển lựa.
-
khiến cho landing page theo dạng 1 trang web độc lập với tên miền riêng. Tổng quan nội dung sẽ bao gồm toàn bộ những thông báo quan yếu của sản phẩm. Landing page dạng này cũng có thể chứa các link trỏ về website chính của doanh nghiệp nhưng đa số sẽ sử dụng để bán hàng hoặc thu về thông báo của khách.
Vậy nên, trước khi quyết định tạo landing page cho công ty của mình, bạn hãy xác định rõ ràng mục tiêu khởi tạo landing page từ đó tuyển lựa cho mình loại landing page phù hợp nhất.
3. Một số nghi vấn thường gặp về landing page
Ngoài nghi vấn landing page là gì đã tư vấn phía trên, dưới đây là một vài nghi vấn thường gặp của mọi người lúc nhắc tới landing page.
3.1 Thiết kế landing page cần để ý gì?
Một Landing page được Phân tích là đạt hiệu quả lúc giao diện gần gũi với khách hàng, nội dung rõ ràng, cung cấp đủ các thông báo cấp thiết, lượng truy vấn cập khủng và tỷ lệ chuyển đổi cao. Để đạt được điều này, bạn hãy quan tâm tới các điều sau:
-
cách đặt title (tiêu đề) landing page rõ ràng, lôi kéo, đúng mục đích muốn PR (Khuyến mãi khủng, OFF 50%+++...) để tăng sự chú ý cho khách hàng.
-
Bố cục landing page thận thiện, nội dung cần sát với sản phẩm và nhu cầu ngầm hiểu của các bạn.
-
Form đăng kí thông tin/ tìm bán nên sắp đặt thuần tuý, thông báo căn bản như: Tên, điện thoại, liên hệ gmail, nơi ở...
-
Video và hình ảnh phân phối trong landing page phải thật thu hút để tạo được điểm đặc sắc và giữ chân quý khách lúc tróc nã cập.
3.2 Những phương pháp để tạo landing page
Bạn có thể thiết kế cho business của mình landing page bằng những bí quyết sau:
-
tiêu dùng trên các website miễn phí: Hãy truy nã cập vào những website nức tiếng như: Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google site….Tại đây Các bạn sẽ được hỗ trợ tạo các landing page miễn phí. bên cạnh đó, với cách thức này bạn sẽ bị giảm thiểu số đông về tính năng, và bình thường bạn sẽ phải trả phí sau 1 thời gian sử dụng.
-
sử dụng trên những nền tảng trả phí: Với cách này, bạn chỉ cần mua domain và trả 1 khoản phí hàng tháng là bạn có thể kiểu dáng và có trong tay một landing page theo đúng ý mình. Nhưng bạn cần chú ý đóng phí phần đông nếu như không landing page của bạn sẽ bị “bay màu” ngay tức thì nhé.
-
Tự code: Đây cũng là một trong các cách được phổ biến người lựa chọn. Với phương pháp tạo landing page này bạn có thể tuỳ chỉnh mọi thứ theo kế hoạch. dù rằng tiết kiệm được phí duy trì hàng tháng so với việc tiêu dùng các nền móng trả phí nhưng thay vào đấy bạn sẽ mất kha tương đối tiền để mua kiếm, tập huấn và trả lương cho nhân viên.
-
khiến cho landing page trên app: Đây là tính năng đi kèm chính yếu dành cho các khách hàng tiêu dùng nhà sản xuất thiết kế website từ các doanh nghiệp uy tín. thường nhật khi bạn có nhu cầu, các tổ chức này sẽ tích hợp cho bạn những ứng dụng làm landing page để bạn liên kết với website của mình. Với cách này bạn có thể chủ động đồng bộ những chương trình trên website với landing page 1 phương pháp tiện lợi và tiện dụng.
Trên đây là các thông báo tư vấn về landing page là gì, những dạng landing page và các thắc mắc thường gặp. Hy vọng các thông tin Chốt đơn chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn cho các kế hoạch marketing của tổ chức của mình.