Kinh nghiệm bán hàng online dành cho người mới cực kỳ hiệu quả

Kinh nghiệm bán hàng online dành cho người mới cực kỳ hiệu quả

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Kinh nghiệm bán hàng online dành cho người mới cực kỳ hiệu quả

Thực tế cho thấy, bán hàng online không cần đòi hỏi phải nhiều vốn, chủ yếu bạn phải tận dụng được quỹ thời gian nhàn rỗi và các trang mạng xã hội và diễn đàn mua bán miễn phí khác, lại không phải chịu những khoản phí như thuế, phí mặt bằng,....Vì vậy, mô hình bán hàng online đang được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa để khởi nghiệp. Tuy nhiên, đa số là đều làm theo kiểu tự phát, hoặc tập trung chiến lược cho sản phẩm nào đó ngắn hạn. Dưới đây là một số chia sẽ chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online cũng là cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu nhưng chưa có định hướng chiến thuật tốt, còn tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

Tập trung vào các nội dung

Khách hàng chủ yếu là tìm kiếm và tham khảo thông tin nội dung là chủ yếu. Nếu bạn không có nội dung hữu ích về sản phẩm hay thương hiệu của bạn, tức là bạn không có thông tin hữu ích dành cho khách hàng của mình. 

Việc thường xuyên viết các nội dung chẳng hạn như chia sẻ các thông tin hữu ích, sản phẩm dịch vụ, kiến thức và kinh nghiệm của mình cho khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tạo ra một lượng lớn lượt truy cập tự nhiên trên trang bán hàng của bạn. Nhờ vậy bạn có cơ hội tăng doanh số của mình hơn.

Bạn nên nhớ nội dung bài viết phải hướng đến khách hàng tiềm năng và thực sự hữu ích chứ không phải chăm chút cho việc đi quảng cáo cho hàng hoá sản phẩm của bạn nhé.

Các thông tin hữu ích và đặc sắc không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng của bạn mà họ còn đi chia sẻ với nhiều bạn bè và người thân của họ.

Đây cũng là kinh nghiệm bán hàng online quan trọng về nội dung mà bạn nên biết vào thời điểm này.

Tận dụng các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Gapo,....là những trang tuyệt vời để giúp bạn chia sẻ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các nội dung mà bạn đã tạo ở trên với những khách hàng tiềm năng của mình.

Việc đầu tiên là các thông tin hữu ích ấy được lan truyền nhờ vào người thân của bạn hoặc một chút nhờ vả vào bạn bè của bạn để chia sẻ thông tin đó.

Ngoài ra trên các trang mạng xã hội bạn cũng có thể tham gia các nhóm, các hội cùng với ngành hàng của mình hoặc các cộng đồng như hội bán hàng online, kinh doanh bán hàng online để tham khảo các vấn đề về sản phẩm của mình.

Ngoài ra còn có một quy tắc khác đó chính là ‘’người cho là người được nhận'’. Bạn nên chú tâm vào việc chia sẻ các thông tin hữu ích hơn và nhờ trợ giúp từ các thành viên trong cộng đồng đó trong khả năng của bạn. Nói nôm na tóm gọn lại thì bạn phải đi trồng trọt để thu hoạch chứ đừng chỉ biết chăm chăm vào việc săn bắn hái lượm.

Hiện nay, các trang mạng xã hội đang chiếm nhiều xu thế trong việc bán hàng online và những người bán hàng như cá nhân và các chủ shop đã được chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online nhanh trí nắm bắt các trang bán hàng này.

Chiến dịch quảng cáo online

Với các tính năng và hỗ trợ như quảng cáo online, đó là cơ hội mở rộng ra tất cả mô hình, mà chủ yếu tập trung ở mô hình bán buôn. Bạn không cần phải nghĩ đến con số tiền tỷ hoặc tiền trăm triệu nữa mà ở đó đối với quảng cáo online bạn có thể bắt đầu với con số chục ngàn đồng (25,000đ với Facebook).

Ngoài ra, bạn cũng thể theo dõi và đo lường được chiến dịch mà bạn chạy quảng cáo, ở đó bạn có thể theo dõi được các chiến dịch nào là hiệu quả, mang lại nguồn khách hàng lớn, tiếp cận được bao nhiêu khách hàng và từ đó bạn có thể sàng lọc và xem xét chiến dịch nào là không hiệu quả để có thể hướng đến một chiến lược kinh doanh đúng đắn hơn.

Thông qua các chiến dịch quảng cáo online, bạn sẽ có được một số liệu cụ thể nhất định về thị trường cũng như mất độ quan tâm đến hàng hóa sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhờ vào đó, bạn có thể cải thiện về sản phẩm dịch vụ của mình nhằm nâng cao chất lượng để bán hàng online được tốt hơn. Đây cũng là một cách bán hàng online hiệu quả dành cho bạn đấy nhé.! 

Tạo sự yên tâm cho khách hàng

Khi bán hàng online khách hàng tiềm năng khó khăn hơn trong vấn đề không được trải nghiệm sản phẩm của bạn. Vì vậy, họ quyết định chọn mua hàng do niềm tin của bạn, niềm tin vào nội dung và sản phẩm bạn cung cấp. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất hiện nay chính là với một cửa hàng mới bắt đầu bán online họ đều thiếu cả về nội dung lẫn uy tín thương hiệu. Do đó bạn nên có một chính sách bán hàng tốt như đổi trả trong thời gian từ 7-9 ngày, giao hàng ship COD (thu tiền tận nơi),.....

Hậu mãi sau bán hàng

Theo như các chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online mà Chotdon.vn từng biết, câu nói mà họ hay chia sẻ nhất đó là ‘’Nếu có người từng bán hàng online thì sẽ biết yêu quý khách'’. Câu nói này mang một hàm nghĩa rất lớn nó gợi ý cho chúng ta thấy rằng thật sự tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất khó và mất rất nhiều chi phí. Vì vậy, nếu khách hàng đến với bạn và mua hàng của bạn thì hãy chăm sóc cho họ thật tốt nhé để họ còn trở lại mua hàng của bạn lần nữa hoặc có cơ hội hơn thì hãy chia sẻ những thông tin hữu ích về sản phẩm cũng như chất lượng hàng hoá đến bạn bè và người thân của họ.

Thực tế, một trong những chương trình hậu mãi tốt và tăng mức độ trung thành quay lại mua hàng mà bạn nên biết đó chính là những phiếu quà tặng, phiếu giảm giá hoặc đổi điểm để nhận hàng (Đây là cách chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online khi sản phẩm và dịch vụ của bạn đã đủ tốt). 

Chia sẻ các thông tin hài lòng của khách hàng

Bạn làm tốt bạn xứng đáng được thưởng. Cách bán hàng online hiệu quả hay nhất đó chính là chia sẻ các feedback hoặc các review khen sản phẩm - dịch vụ của khách hàng. Bằng cách này, thương hiệu của bạn sẽ gia tăng độ uy tín và niềm tin cho shop online của mình. 

Hy vọng, trên đây là một số cách bán hàng online hiệu quả cũng như là kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả mà Chotdon.vn tích góp được. Chúc các bạn thành công. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602