Kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bán hàng online không đòi hỏi vốn nhiều, tận dụng được thời gian nhàn rỗi và các mạng xã hội, các diễn đàn mua bán miễn phí, lại không hề chịu các loại thuế hay phí nảy sinh khăng khăng nào, nên được bạn trẻ tuyển lựa để khởi nghiệp.  Không những thế, đa phần đều làm theo bí quyết tự phát, hoặc tập trung cho những chiến thuật ngắn hạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu cũng như các gian hàng đã bán lâu nhưng chưa có định hướng chiến lược tốt, còn tốn nhiều chi phí quảng bá.

kinh nghiệm bán hàng online

tụ hội vào nội dung

người dùng online ban đầu để tìm kiếm và tham khảo thông báo. Nên bạn không có nội dung, tức thị bạn không có thông báo gì bổ ích cho quý khách tiềm năng của mình.

Việc thường xuyên viết bài chia sẽ những thông báo có ích, những kiến thức, kinh nghiệm của mình về hàng hoá dịch vụ cho quý khách tiềm năng của mình sẽ tạo ra một lượng truy tìm cập tự dưng đến trang bán hàng của bạn. Nhờ đấy bạn có dịp để bán được nhiều hàng hơn.

Nhớ là nội dung phải hướng tới người dùng, thực thụ hữu ích cho các bạn chứ không hề chằm chặp đi quảng cáo cho hàng hoá của bạn nhé!

những thông báo có ích, đặc sắc không chỉ lôi kéo khách hàng mà còn làm họ chia sẻ với bạn bè, người nhà của mình.

Đây là kinh nghiệm bán hàng online quan trọng nhất vào thời khắc này.

Tận dụng Mạng xã hội

Mạng phường hội như facebook, là một kênh xuất sắc để bạn chia sẻ những thông báo về hàng hoá, nhà cung cấp, và cả những nội dung hữu dụng mà bạn đã tạo ở trên với người mua tiềm năng của mình.

trước nhất là những thông tin đó được lan truyền nhờ vào các tình nguyện viên (người thân của bạn) và với một tẹo “nhờ vả” bạn bè của bạn cũng sẽ vui lòng tham gia vào tiến trình này.

Trên facebook, bạn cũng có thể tham gia các hàng ngũ, hội cộng ngành nghề hoặc các cùng đồng mà có nhu cầu về dòng sản phẩm của bạn.

Nhớ một quy tắc là “giver gain – người cho là người nhận”. Bạn cần Chia sẻ những thông tin có ích và giúp đỡ những thành viên trong cùng đồng trong khả năng của mình. Tóm lại là phải trồng trọt, chứ đừng chỉ săn bắn và hái lượm :).

Mạng xã hội đang là xu thế trong bán hàng online ngày nay, và những người bán hàng online có thương hiệu đã chóng vánh nắm bắt lấy kênh bán hàng này.

Tiếp thị online

Với PR online, cơ hội mở ra cho mọi mô phỏng, loại hình buôn bán. Bạn không cần phải nghĩ đến số tiền tỷ hoặc trăm triệu nữa, mà có thể bắt đầu chỉ từ vài chục nghìn đồng (20,000đ với facebook)

Điều hay ho chưa dừng lại ở việc tầm giá để bắt đầu quảng bá thấp, mà những chiến dịch quảng cáo online thì tiện lợi được “cân đo đong đếm”. Bạn sẽ theo dõi được các chiến dịch nào hiệu quả, mang lại người dùng, bán được hàng, chiến dịch nào không hiệu quả để có hướng kinh doanh đúng đắn.

phê chuẩn quảng bá online, bạn cũng có được số liệu về thị phần và độ để ý, nhu cầu của các bạn với hàng hoá nhà cung cấp của mình. Nhờ ấy, có thể điều chỉnh hàng hoá, nhà sản xuất để việc bán hàng online được thấp hơn.

Các mặt hàng hay được mua online là : điện thoại, điện máy, áo quần, túi xách, giày dép, phụ kiện, đồ vật nhà bếp, phương tiện thể thao.

kinh nghiệm bán hàng online

Tạo sự an tâm “tuyệt đối” cho khách hàng

Khách tậu hàng không được trải nghiệm sản phẩm, họ quyết định mua hàng do niềm tin nơi bạn, niềm tin vào nội dung bạn cung cấp. không những thế, với những shop mới bắt đầu bán hàng online thì cả nội dung và uy tín đều thiếu. thành ra bạn cần có những chính sách bán hàng và đổi trả phù hợp như: giao hàng thu tiền tận nơi, đổi trả chỉ mất khoảng 7 ngày …

Chăm sóc người dùng sau bán hàng

“Người nào đã từng bán hàng online thì sẽ biết yêu quí khách hàng” có người đã chia sẻ với ad tương tự. Câu nhắc này ý là sắm kiếm khách online khó và mất nhiều chi phí. do đó, nếu như một người đã tới với bạn, mua hàng của bạn thì hãy săn sóc họ rẻ để họ còn trở lại tậu hàng lần sau, hoặc tốt hơn nữa san sẻ thông tin chất lượng hàng hoá và nhà sản xuất của bạn với người nhà quen của họ.

Một trong các phương pháp chăm sóc các bạn rẻ và nâng cao độ trung thành và quay lại sắm hàng của bạn là tặng phiếu quà tặng, phiếu khuyến mại, hoặc tích điểm đổi hàng (tất nhiên các bước này chỉ nên thực hành khi hàng hoá và nhà sản xuất của bạn đã đủ tốt).

Chia sẻ những thông tin bằng lòng của khách

Đúng vậy, bạn làm tốt và bạn xứng đáng được tưởng thưởng. Và phương pháp hay nhất là Chia sẻ các review khen ngợi của quý khách. Bằng cách này, bạn sẽ gia nâng cao uy tín và niềm tin cho shop online của mình. ngoài ra, đây là còn là một loại nội dung chất lượng, giúp bạn giảm bớt thời kì tạo nội dung trên trang web, fanpage của mình.

Trên đây là các kinh nghiệm bán hàng online mà chúng tôi tích góp được. Truy cập ngay Chotdon.vn để xem thêm những thông tin hữu ích khác. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602