Khi bạn muốn tìm và kinh doanh phần mềm bán hàng online, bạn có thể đặt câu hỏi phần mềm bán hàng online cần các gì? Các tính năng gì để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thành công? Ngay sau đây, Chốt đơn sẽ giúp bạn tìm hiểu một cách chi tiết nhất.
Định nghĩa phần mềm bán hàng online
Phần mềm bán hàng online là một hệ thống giúp bạn quản lý phần nhiều những công việc bán hàng, kinh doanh chỉ trên một giao diện. Nó giúp quản lý đơn hàng, ghi lại các hoạt động hàng ngày của bộ phận bán hàng và theo dõi các thứ tự bán hàng, các bạn tiềm năng và khách tậu hàng của doanh nghiệp.
Phần mềm bán hàng online cũng được tiêu dùng bởi quản lý và trưởng lực lượng bán hàng để xác định những xu thế, thời cơ và những điều cần cải thiện để khiến đội nhóm thành công.
Phần mềm bán hàng online cần những gì?
Khi đơn vị của bạn muốn kinh doanh phần mềm bán hàng online , điều quan trọng là phần mềm ấy có những tính năng thích hợp với nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay, hơn nữa các tính năng có thể được cập nhật và lớn mạnh sau này. Ngoài ra chi phí đầu tư cho phần mềm đấy cũng phải thích hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
Sau đây là một số tính năng cơ bản mà phần mềm bán hàng online của bạn nhu yếu để phục vụ rẻ nhất cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Khả năng quản lý bằng mã vạch
Đã gọi là phần mềm bán hàng thì tính năng cơ bản nó phải có là bán hàng online . Bạn phải có khả năng tạo đơn hàng, theo dõi thông báo đơn hàng, tình trạng xuất nhập, thời kỳ trả tiền và giao hàng hoặc đơn hàng tới từ nguồn nào kênh nào.
Ngày nay rất nhiều các sản phẩm đều có barcode (mã vạch) từ nhà sản xuất và bạn nên tiêu dùng quản lý sản phẩm bằng mã vạch để thời kỳ được chuyên nghiệp và chóng vánh nhất, hạn chế thất thoát hàng hóa.
Bạn nên sử dụng phần mềm bán hàng online nào có tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch hoặc mã SKU. Bạn dùng phần mềm để tạo mã vạch và in mã vạch dán lên sản phẩm. Sau ấy có thể dùng máy quét mã vạch hoặc điện thoại di động để quét lên sản phẩm để bán hàng chóng vánh và giỏi.
lúc quét mã vạch bạn sẽ có thông báo chi tiết về sản phẩm, trạng thái tồn kho hàng hóa hoặc có thể áp dụng mã vạch để quản lý khách hàng thân thiết.
Quản lý người mua
Tính năng tiếp theo mà phần mềm bán hàng online cần các gì? đấy chính là tính năng quản lý người dùng. Các tính năng này giúp bạn thấu hiểu quý khách và tổ chức các chương trình trông nom khách hàng phù hợp.
Phần mềm của bạn cần lưu trữ đông đảo những dữ liệu thông báo chi tiết về khách tậu hàng. Bao gồm các thông báo cá nhân như họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại, ngày sinh nhật để doanh nghiệp những chương trình săn sóc nhân ngày sinh nhật của khách.
Không những thế phần mềm cần phải lưu lại các thông báo lịch sử sắm hàng như các sản phẩm khách tìm, tổng trị giá đơn hàng, trị giá nhàng nhàng đơn hàng, số lần sắm hàng mỗi tháng… Với những thông tin này bạn có thể phân loại quý khách vào những hàng ngũ nhất quyết để săn sóc như khách tìm hàng vãng lai, người mua thân thiết, khách hàng VIP…
Qua phân tách và theo dõi trên phần mềm bán hàng, bạn có thể nuôi dưỡng mối quan hệ với những quý khách tiềm năng, biến họ thành khách tìm hàng, và từ khách tậu hàng 1 lần thành người dùng thân thiết.
Bạn hãy thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại, phiếu khuyến mãi, tích lũy điểm thưởng để duy trì và quản lý mối quan với các người dùng của mình.
Quản lý tồn kho
Quản lý tồn kho là tính năng bắt bắt buộc có và tư vấn cho câu hỏi phần mềm bán hàng online cần các gì?
Thường nhật, nếu không có phần mềm bán hàng online bạn sẽ phải Con số và rà soát hàng tồn kho bằng sổ sách hoặc phần mềm Excel. Nhược điểm của dùng Excel là làm cho thủ công, cần nắm vững các hàm, việc nhập liệu và lưu trữ, sai hàm có thể dẫn đến sai sót rất cao. Không nói việc bị mất dữ liệu, virus tấn công trên máy tính dẫn tới rủi ro cho doanh nghiệp.
Kinh doanh phần mềm bán hàng online giúp bạn cập nhật thông báo hàng tồn kho ngay tức khắc theo thời gian thực. Ngay khi bạn bán hàng, nhập hàng, dữ liệu hàng tồn kho trong phần mềm sẽ cập nhật, thay đổi ngay lập tức.
Bạn có thể khiến cho phiếu chuyển hàng, nhập hàng, quản lý tồn kho cho những chi nhánh và kho tổng. viên chức bán hàng sẽ biết một sản phẩm nào còn hàng tồn hay không? Số lượng bao nhiêu, tồn ở chi nhánh và kho nào rất mau chóng.
Lúc quản lý được tồn kho, bạn sẽ có kế hoạch thích hợp để nhập hàng hoặc khuyến mại xả một mặt hàng nào ấy. phần lớn dữ liệu tồn kho được lưu trữ trên hệ thống bảo mật và an toàn cao, tuyệt đối không có sơ sót.
Phân quyền và quản lý nhân viên
Phần mềm bán hàng online cần những gì ngoài các tính năng trên. Phần mềm bán hàng online của bạn có thể cần có tính năng phân quyền và quản lý viên chức. Mỗi nhân viên sẽ được cấp account và mật khẩu để đăng nhập vào một số tính năng nhất thiết trên phần mềm tùy theo chức năng của họ thí dụ như bán hàng, tiếp thị, chăm nom người mua, quản lý kho và đặt hàng.
Người quản lý sẽ có quyền truy hỏi cập vào những tính năng quan yếu như xem Báo cáo bán hàng tổng quát, đặt hàng, doanh nghiệp những chương trình khuyến mại, khuyến mãi, thiết lập chương trình người mua thân thiết và tích lũy điểm thưởng…
không những thế qua tính năng quản lý viên chức, bạn có thể biết được viên chức nào bán hàng rẻ, làm việc rẻ để có những chính sách khen thưởng, cổ vũ hợp lý.
Phân tích và thống kê
Tính năng này cho phép người quản lý có các phân tích và thống kê trực giác, tổng quát về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, của hệ thống các cửa hàng và chi nhánh. Từ đấy bạn sẽ nắm được tình hình kinh doanh của mình và có những các chiến lược hành động phù hợp.
Một phần mềm bán hàng online sẽ có các con số căn bản như:
-
Tổng doanh thu, tổng số đơn hàng theo thời kì.
-
Doanh thu theo kênh bán hàng, chi nhánh, nền tảng bán hàng (đa kênh).
-
Giá trị đơn hàng nhàng nhàng.
-
Tổng lợi nhuận, lợi nhuận gộp.
-
Các mức giá giảm giá, khuyến mại cho các đơn hàng.
-
Giá thành vận tải, giao hàng.
-
Sản phẩm nào bán chạy nhất.
-
Khu vực tỉnh, thành phố nào mua hàng nhiều nhất.
-
Viên chức nào bán hàng nhiều nhất.
Các tính năng bổ sung
Ngoài các tính năng cơ bản trên thì nhiều phần mềm bán hàng online trên thị phần còn có nhiều tính năng có ích khác nữa như:
-
Bảo mật: Tính năng này giám sát việc từng nhân viên đăng nhập vào phần mềm. những tính năng phụ về bảo mật bao gồm: kiểm soát truy cập dựa trên vai trò, đăng nhập một lần. bên cạnh đó phần mềm còn cần bảo mật và sao lưu dữ liệu thường xuyên để giữ an toàn những thông tin bán hàng của doanh nghiệp, cơ sở dữ liệu và thông tin của các bạn.
-
Đa hình dáng thức thanh toán: Phần mềm bán hàng online nên ưng ý nhiều hình thức trả tiền để tạo thuận tiện tối đa cho các bạn như: Tiền mặt, quẹt thẻ ATM, chuyển khoản, MoMo, ZaloPay, thanh toán qua di động Samsung Pay, Apple Pay…
-
Đa dạng đối tác vận chuyển: Phần mềm có thể áp dụng nhiều cách giao hàng qua những doanh nghiệp vận tải hoặc cửa hàng tự chuyển vận.
-
đơn vị các chương trình tiếp thị: Một số phần mềm như Chốt đơn sẽ có tính năng doanh nghiệp những chương trình tương trợ tiếp thị và khuyến mãi như tạo mã khuyến mãi, miễn phí chuyển vận, tạo giá thành sỉ…
-
các tính năng liên lạc bổ sung: Như chat trực tuyến, gửi email marketing.
Kết luận
Qua bài viết trên bạn đã phân tích phần mềm bán hàng online cần những gì để giúp đơn vị của bạn buôn bán thành công. Các tính năng đề cặp ở trên là cơ bản và tính năng sẽ khác nhau tùy theo từng nhà sản xuất phần mềm. Bạn hãy tìm doanh nghiệp kinh doanh phần mềm có tính năng phù hợp nhất với bạn. Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý độc giả.