Khi nào thì nên bắt đầu livestream bán hàng?

Khi nào thì nên bắt đầu livestream bán hàng?

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Sử dụng internet để kiếm thêm thu nhập không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng vẫn còn nhiều người đang vướng mắc câu hỏi khi nào thì thích hợp để bắt đầu livestream bán hàng. Cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé!

Bạn cần chuẩn bị thật kỹ trước khi bán hàng để có thể làm chủ công việc của mình một cách tốt nhất.

1. Các bước cần thực hiện trước khi bắt đầu livestream bán hàng

Giống như các hình thức bán hàng khác, livestream bán hàng cũng cần phải chuẩn bị và thực hiện các bước cẩn thận và kỹ lưỡng để tạo ra được kết quả tốt nhất.

- Nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu

Tìm hiểu xem nhu cầu của thị trường hiện nay như thế nào, tiềm năng phát triển ra làm sao. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được cách thức thâm nhập, chiến lược kinh doanh phù hợp. Đồng thời, việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

Nếu với một thị trường lớn bạn cảm thấy khó tiếp cận thì hãy đào sâu hơn vào thị trường ngách. Với việc tìm hiểu sâu vào thị trường ngách sẽ giúp cho bạn tập trung tốt hơn vào khách hàng mục tiêu của mình.

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu là một trong những việc quan trọng cần phải làm. Nếu không biết khách hàng của mình là ai thì khó để bạn có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng một cách triệt để. Bỏ thời gian ra để nghiên cứu từ đầu sẽ hạn chế những rủi gặp phải về sau.

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bên cạnh việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng đừng bỏ qua những đối thủ khác trên các trang mạng xã hội hay thương mại điện tử. Nghiên cứu thêm các fanpage, các mặt hàng đang trend, đang hot xem khách hàng của đối thủ phản ứng như thế nào.

- Livestream bán hàng trên các nền tảng có sẵn

Facebook, Instagram, YouTube là những nền tảng mạng xã hội tích hợp sẵn tính năng livestream có số lượng người dùng khổng lồ. Ngoài ra, các sàn như Shopee, Lazada cũng đã có tính năng livestream, tính năng này giúp cho việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử trở nên dễ dàng hơn.

Khi nào thì nên bắt đầu livestream bán hàng?

Nếu mới bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu thì sử dụng fanpage trên Facebook để bán hàng là đơn giản nhất. Bởi fanpage trên Facebook được tạo ra với mục đích chính là để kinh doanh bán hàng online hay để quảng bá một thương hiệu nào đó.

- Mở rộng kênh bán hàng

Việc tập trung bán hàng trên một nền tảng chỉ nên diễn ra trong giai đoạn đầu. Sau khi đã kinh doanh vững thì hãy mở rộng ra thêm các nền tảng khác như sàn thương mại điện tử trong nước. Thậm chí, chí là các sàn quốc tế như Taobao, Tmall, 1688, Alibaba, Amazon, Walmart,...

- Tạo website bán hàng

Để tạo dựng niềm tin với khách hàng thì việc xây dựng website là không thể bỏ qua. Đây là kênh bán hàng được xem là bền vững, do vậy hãy đầu tư thời gian và công sức. Bạn có thể đầu tư ngay từ ban đầu hoặc đến khi kinh doanh ổn định rồi mới xây dựng đều được. Tuy nhiên, đừng bỏ qua việc tạo dựng website nhé.

Khi nào thì nên bắt đầu livestream bán hàng?

- Sử dụng phần mềm quản lý livestream bán hàng

Nếu mới kinh doanh online chưa có nhiều kinh nghiệm, thì việc sử dụng phần mềm quản lý livestream bán hàng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn. Các thao tác bán hàng được đơn giản hóa và giúp bạn thúc đẩy doanh số từ những ngày đầu kinh doanh.

Phần mềm quản lý livestream bán hàng Chotdon.vn tích hợp những tính năng giúp bạn chế những vấn đề sai sót về số liệu doanh thu, nhầm lẫn về đơn hàng. Trải nghiệm bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

2. Khi nào thì nên bắt đầu livestream bán hàng?

Với những tiềm năng mà thị trường kinh doanh online mang lại, những gian hàng online mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, đây vẫn đang là một thị trường béo bở bởi không phải ai cũng biết cách bắt đầu để kinh doanh online hiệu quả.