Cách bán hàng qua livestream bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng qua livestream bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Tính năng livestream trên Facebook được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực để đẩy và chốt được nhiều đơn hàng hơn cho những người kinh doanh. Là một người mới bắt đầu bạn đã biết cách sử dụng livestream để bán hàng online hay chưa, bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

1. Chuẩn bị:

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước vô cùng quan trọng khi bạn quyết định sử dụng livestream để hỗ trợ cho việc bán hàng online trên Facebook. Do đó, bạn cần thực hiện thật cẩn thận và kỹ lưỡng, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc, thời gian và công sức.

cách-bán-hàng-qua-livestream-hiệu-quả-cho-người-mới-bắt-đầu

- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu:

Bạn cần phải biết đối tượng khách hàng xem livestream mà bạn đang hướng đến là ai, giới tính, độ tuổi, hành vi tiêu dùng của họ. Xác định đúng sẽ giúp bạn đi đúng hướng ngay từ đầu, nhanh chóng thu lại được doanh thu.

- Xác định mục tiêu, mục đích livestream:

Mục tiêu của buổi livestream là để tăng tương tác, để bán hàng hay để thông báo chương trình khuyến mãi. Khi xác định được mục tiêu, mục đích thì bạn mới có thể định hướng được kịch bản, phong cách, hình thức livestream phù hợp.

- Lên ý tưởng, phác thảo kịch bản livestream:

Tùy vào mục tiêu, mục đích của buổi livestream mà bạn có các kịch bản khác nhau. Và kịch bản cần được đổi mới liên tục để không gây nhàm chán cho người xem.

Ví dụ: Bạn đang muốn tăng tương tác với khách hàng, vậy thì bạn không nên quá tập trung vào sản phẩm, dịch vụ của mình. Thay vào đó là việc tương tác, bình luận, chia sẻ  thông tin với khách hàng cần được chú trọng hơn. Ngược lại, nếu mục đích là bán hàng vậy thì bạn nên có kịch bản bán hàng cụ thể, chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà mình đem đến, tránh livestream bị lan man, buồn ngủ hay không xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh bất ngờ.

- Chuẩn bị thiết bị livestream:

Điện thoại, máy tính, âm thanh, ánh sáng, logo, thương hiệu, thông tin liên lạc là những gì bạn cần chuẩn bị và kiểm tra cẩn thận trước buổi livestream.

Nếu bạn xác định kinh doanh online là công việc chính để tạo ra thu nhập hay xem nó như là một nghề vậy thì bạn nên đầu tư vào các thiết bị livestream chuyên nghiệp. Như vậy sẽ giúp cho buổi livestream của bạn trở nên chất lượng và điều này sẽ giúp bạn níu giữ người xem lâu hơn.

2. Báo trước thời gian livestream:

Rất ít người kinh doanh online để ý đến điều này, thế nhưng đây là việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi chỉ khi bạn thông báo trước thì những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm mới biết được thời gian buổi livestream diễn ra để có thể theo dõi từ đầu.

Chỉ cần đăng lên một bài viết đơn giản như “Tối ngày 23/03/2021, lúc 20h shop mình sẽ livestream giới thiệu sản phẩm mới, giá siêu sốc cho các bạn nhé”, chắc chắn, những buổi livestream có thông báo trước như vậy sẽ nhận lại nhiều lượt tiếp cận, lượt xem hơn.

3. Thực hiện livestream:

Nếu bạn đã thông báo với khách hàng lịch livestream vậy đừng quên việc phải đúng giờ nhé. Bởi khách hàng sẽ đánh giá độ uy tín của shop và đưa ra quyết định có nên tiếp tục tin dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không.

Đừng quên chào hỏi, hỏi thăm và tương tác qua lại với khách hàng, điều này sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại livestream của bạn lâu hơn. 

Bám theo kịch bản đã lên để buổi livestream diễn ra được như ý muốn. Nếu không có kịch bản, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn theo dòng câu hỏi tương tác của khách hàng.

4. Kết thúc livestream:

Hãy nhớ tổng kết lại buổi livestream, nhấn mạnh lại mục đích hay những sản phẩm mấu chốt của buổi livestream.

Kêu gọi người xem like, share, tương tác với Facebook cá nhân hay fanpage của mình để có hiển thị tốt hơn với khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới, cũng như tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng mục tiêu.

5. Sau buổi livestream:

Cuối mỗi buổi livestream hãy xem lại hôm nay bạn đã có bao nhiêu đơn hàng, bao nhiêu tương tác, bao nhiêu người để lại thông tin để được tư vấn thêm. Hãy cẩn thận khi thực hiện bước này. Bởi vì, bình luận và đơn hàng có thể sẽ bị ẩn trong quá trình livestream dẫn đến việc bạn không ít lần bỏ sót đơn hàng hay khách hàng tiềm năng. 

Vậy Chốt Đơn chính là giải pháp livestream bán hàng dành cho bạn, giúp buổi livestream của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ không còn lo sợ bỏ lỡ các bình luận chốt đơn, giúp bạn có thời gian để tư vấn sản phẩm, tương tác với khách hàng tốt hơn.

Với những tính năng như tạo đơn hàng tự động, quản lý đơn hàng hiệu quả, gom đơn hàng khi cần và liên kết với đơn vị vận chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, nguồn lực, đem lại độ chính xác cao, tránh bỏ sót đơn hàng. Ngoài ra, Chốt Đơn còn giúp bạn trả lời các bình luận theo từ khóa mà bạn mong muốn và gửi báo cáo, thống kê lại buổi livestream theo thời gian thực tế. 

Để được tư vấn kỹ hơn về Giải pháp livestream bán hàng click Chotdon.vn - Giải pháp livestream bán hàng.

Hy vọng bài viết này đã giúp cho bạn - những người mới bắt đầu kinh doanh online biết được cách bán hàng qua livestream hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.
 

chỉ từ 5.000 vnđ mỗi ngày

7 ngày trải nghiệm miễn phí

Truy cập chotdon.vn hoặc

Tải ngay ứng dụng Chốt đơn trên điện thoại!

Liên hệ 0786 602 602 để được hỗ trợ

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ