Để tạo mini game trên Facebook thú vị, thu hút được người xem cần rất nhiều yếu tố. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu những yếu tố đó là gì thì bài viết này là dành cho bạn.
1. Mục đích tạo mini game trên Facebook
Đa số những người tìm đến mini game trên Facebook thường sẽ có 3 mục đích sau:
- Tăng like, tăng follow cho tài khoản cá nhân hay trang
Nếu bạn chỉ vừa mới tạo fanpage hay mới xây dựng trang cá nhân chưa được nhiều người biết đến thì mini game trên Facebook sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Đồng thời, việc tạo mini game trên Facebook cũng giúp bạn cải thiện lượng tương tác thật, giúp những bài viết bán hàng sau của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Từ đó, thông qua mini game Facebook để cải thiện doanh thu của bạn.
Ngoài ra, chính việc tăng like, tăng follow cho tài khoản cá nhân hay trang của bạn cũng giúp cho khách hàng có niềm tin hơn vào những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
- Thanh lý, giải quyết hàng tồn kho
Nếu bạn bán hàng lâu, có cửa hàng hay bán hàng có sẵn thì việc tồn kho là điều không thể tránh khỏi. Là một chủ shop giỏi thì cần biết cách xử lý hàng tồn kho sao cho nhanh chóng và tốt nhất. Và tạo mini game trên Facebook chính là cách giải quyết hàng tồn kho tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Những sản phẩm tồn kho thông thường sẽ là những sản phẩm lỗi thời, hết trend, màu sắc hay thiết kế gặp vấn đề. Vì vậy, việc bán chúng với một mức giá như thông thường là điều không thể. Thay vào đó, bạn tặng cho khách hàng, giúp tạo hiệu ứng tương tác cho trang cá nhân và fanpage của bạn.
- Tri ân khách hàng
Nếu chỉ chăm chăm vào khách hàng và quên đi những vị khách hàng cũ rất yêu thích sản phẩm của bạn hay những vị khách bạn đã mất cả tuần trời để chăm sóc và thuyết phục mua hàng thì đó sẽ là thiếu sót lớn của bạn.
Thông qua, mini game trên Facebook để cải thiện, gắn kết mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Từ đó, giúp bạn có nhiều vị khách hàng trung thành hơn. Dù thế nào đi nữa, thì chi phí để bạn kiếm được một khách hàng mới vẫn luôn tốn kém hơn rất nhiều so với việc chăm sóc một vị khách hàng cũ.
2. Các bước tạo mini game trên Facebook
- Xác định mục đích tạo mini game trên Facebook
Ở trên Chotdon.vn - Phần mềm quản lý bán hàng livestream toàn diện đã giới thiệu đến bạn 3 mục đích tạo mini game trên Facebook thường gặp, hãy xem thử mục đích của bạn là gì và xác định chính xác nó.
Nếu bạn đã xác định được chính xác mục đích của việc tạo mini game trên Facebook nó sẽ giúp bạn có hướng đi đúng trong công cuộc xây dựng một mini game hoàn hảo.
- Xác định đối tượng chơi mini game trên Facebook
Bạn cần phải biết được ai sẽ là người tham gia mini game trên Facebook mà bạn tạo ra. Việc xác định đối tượng chơi mini game trên Facebook cũng sẽ giúp cho bạn có cơ hội tiếp cận và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu của mình.
Hơn hết, xác định đúng đối tượng chơi sẽ giúp bạn tạo mini game trên Facebook tối ưu tối đa chi phí.
- Xác định giải thưởng mini game trên Facebook
Giải thưởng của minigame trên Facebook cần phải đủ sức hấp dẫn đối với người chơi. Nếu bạn bán đồ cao cấp đừng ngại việc chi tiền cho một giải thưởng xứng đáng với đối tượng khách hàng của bạn. Ngược lại, nếu nhóm đối tượng khách hàng của bạn là những người mua sản phẩm tiêu dùng nhanh thì hãy chọn những phần thưởng phù hợp.
Lưu ý, tuyệt đối không khai khống chất lượng, giá cả bởi khách hàng họ thông minh hơn rất nhiều. Việc cố gắng lươn lẹo với khách hàng là điều không nên, bởi nó sẽ khiến cho khách hàng mất niềm tin với bạn.
- Xác định thời gian tổ chức mini game trên Facebook
Chọn thời gian tổ chức mini game trên Facebook phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Điều này giúp bạn có thể chuyển đổi những người chơi vu vơ này thành nhóm khách hàng mục tiêu, sau đó là khách hàng và khiến họ trở thành khách hàng thân thiết.
- Xác định hình thức chơi mini game trên Facebook
Có rất nhiều hình thức chơi mini game trên Facebook, bạn cũng nên thay đổi hình thức, cách thức chơi liên tục để người chơi không cảm thấy nhàm chán.
Bạn có thể chơi mini game trên bài post bình thường, thông qua livestream, hay thông qua các bài viết bán hàng, các bức ảnh và video.
- Đăng bài thông báo việc tổ chức mini game trên Facebook
Hãy đăng thông báo việc tổ chức mini game trên Facebook, như vậy thì mini game bạn tổ chức ra mới được nhiều người biết đến và tham gia.
Đặc biệt, bạn nên đăng trước 4-8 tiếng, đây là khoảng thời gian phù hợp để nhóm đối tượng người bạn hướng đến biết được mini game bạn sắp tổ chức.
Bạn có thể tham khảo thêm khung giờ để đăng bài thu hút được nhiều người nhất:
+ Buổi sáng 6h - 7h30, buổi trưa 11h30 - 13h, buổi chiều 16h - 17h và buổi tối với 2 khung giờ cơ bản là 17 - 20h (khung giờ không được người xem chuộng) và 20h - 24h (khung giờ kim cương).
Thích hợp nhất là bạn nên đăng thông báo lúc 13h và đăng mini game trên Facebook lúc 20h - 21h.
Hy vọng bài viết này đã cập nhật cho bạn những thông tin hưu ích.