Tăng like, tăng follow, tăng doanh thu cùng mini game Facebook

Tăng like, tăng follow, tăng doanh thu cùng mini game Facebook

chat icon chat icon Tổ chức mini game

1. Mini game Facebook là gì?

Mini game là trò chơi nhỏ với thể lệ đơn giản, phần thưởng mang giá trị tinh thần, được tổ chức với một mục đích nhất định.

Mini game Facebook là một trò chơi nhỏ được chủ trang cá nhân hay admin fanpage, group tổ chức trên trang mạng xã hội Facebook và yêu cầu người tham dự phải thực hiện theo thể lệ trò chơi, sau đó chọn ra một hay một số người phù hợp để tặng quà cho họ.

Mini game Facebook là một trò chơi nhỏ được tổ chức trên trang mạng xã hội Facebook

2. Cách thức tổ chức mini game Facebook thú vị

- Xác định mục đích tổ chức  mini game Facebook

Hãy dành ra một khoảng thời gian để xác định rõ mục đích tổ chức mini game là gì, sau khi mini game Facebook kết thúc thì bạn sẽ nhận được gì từ nó. Một số mục đích mà các chủ shop thường hướng đến là:

+ Tăng tương tác cho fanpage

Với những fanpage hay trang cá nhân vừa thành lập chưa được sự chú ý của nhiều người thì việc tổ chức mini game Facebook là điều nên làm. Bởi vì, việc like, share, comment được xem là điều kiện tiên quyết của mỗi mini game. Một số mini game Facebook còn dựa vào lượng chia sẻ, lượng comment để tặng quà, cũng vì vậy, mà tương tác cho fanpage được cải thiện rất nhiều sau mỗi livestream.      

+ Đẩy hàng tồn cùng mini game Facebook 

Là một người xác định kinh doanh là công việc chính và hành nghề lâu dài thì việc nhập hàng về trước là điều chắc chắn, vì vậy, việc có tồn kho, có hàng hết trend là điều chắc chắn xảy ra. Sử dụng mini game Facebook với giải thường là mua 1 tặng 1,  giảm 50%, sản phẩm giá 1k, đồng giá 9k, 19k, 29k, 39k, 99k,...sẽ giúp chủ shop xử lý hàng tồn một cách chuyên nghiệp.

Hãy sử dụng Chotdon.vn để livestream hiệu quả hơn nhờ kho Mini Game

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Miền phí dùng thử trọn đời cho khách hàng 

+ Tri ân, cải thiện mối quan hệ khách hàng

Khi bạn kinh doanh và có một lượng khách hàng nhất định bạn sẽ nhận ra việc bán hàng cho khách hàng mới sẽ tốn nhiều chi phí hơn khách hàng cũ. Cũng như, khách cũ sẽ gián tiếp đem về cho bạn rất nhiều khách hàng khác nữa, sử dụng mini game để cải thiện, duy trì mối quan hệ với những khách hàng trung thành là điều nên làm.

Lưu ý, bạn cần phải chọn giải thưởng phù hợp với giá trị sản phẩm mà mình đang kinh doanh, phù hợp với đối tượng khách hàng. Nếu bạn chăm sóc khách hàng tận tâm thì khách hàng chả dại gì kiếm sản phẩm khác, khi họ đủ tin tưởng thì khách hàng sẽ càng chi nhiều tiền hơn cho bạn. 

- Tổ chức mini game Facebook đơn giản

Đừng đánh đố khách hàng, mini game Facebook chỉ nên tổ chức đơn giản, dễ chơi, dễ trúng thưởng, phù hợp với nhiều đối tượng người xem. 

Đặt bạn vào vị trí của người chơi, nếu bạn gặp một mini game Facebook với thể lệ khó khăn, rắc rối liệu bạn có sẵn sàng chơi hay không. Không chỉ vậy những mini game Facebook phức tạp sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy phiền phức.

Bên cạnh một mini game Facebook đơn giản bạn nên kết hợp thêm hashtag, các hashtag sẽ giúp bài viết của bạn hiển thị nhiều hơn trên các trang. Bạn nên sử dụng những hashtag liên quan đến sản phẩm hay thương hiệu (#myphamnoidia, #aoquanquangchau, #hoasuphongthuy,...) và các hashtag thường được tìm kiếm trên minigame (#minigame, #tangqua, #mua1tang1, #donggia1k,...)

Mini game Facebook đơn giản, giải thưởng rõ ràng

- Giải thưởng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu đang hướng đến

Mục đích của những người tham gia mini game Facebook là giải thưởng, vì vậy việc bạn cần phải làm là show ra cho người chơi thấy những gì mà họ có cơ hội dành được khi chơi mini game của bạn.

Chọn giải thưởng phải phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn hướng đến và đừng khai không giá trị sản phẩm. Những khách hàng hiện nay rất thông minh và họ đủ sáng suốt để nhìn thấy sự lươn lẹo của bạn.

- Sử dụng các mạng xã hội đang có sẵn

Chi phí bỏ ra cho quảng cáo sẽ cao hơn rất nhiều việc bạn chia sẻ mini game Facebook lên các mạng xã hội có sẵn như Instagram, Zalo,...thậm chí là cả website nếu bạn có. Dán, ghim và thông báo các bài mini game lên nhiều nền tảng. Tận dụng tối đa các nền tảng khác sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn.

- Xem xét, đánh giá lại

 Xem xét, đánh giá lại giúp bạn biết mục tiêu mini game Facebook đã đạt được hay chư a. Từ đó, đưa ra được quyết định thay đổi, để những mini game Facebook sau được hoàn thiện hơn.   

    

3. Lưu ý khi tổ chức mini game Fac ebook   

- Nội dung mini game Facebook nên rõ ràng

Với mỗi mục đích khác nhau bạn nên tạo ra mini game có nội dung khác  nhau, thay đổi để thú vị hơn.

Không nên đánh đố, thử thách người chơi hay đơn giản hóa mọi thứ vì mini game là để giải trí để tăng tương tác chứ không phải là nơi so tài trí thông minh.

- Công khai giải thưởng rõ ràng

Đừng lươn lẹo, hãy trình bày rõ giải thưởng mà người chơi có cơ hội nhận được khi tham gia mini game của bạn, họ được gì sau mỗi mini game Facebook. Đừng cố gắng khai khống giá trị sản phẩm để đánh lừa người chơi mini game Facebook.

- Đăng tải mini game vào khung giờ vàng của Facebook 

Khung giờ vàng đăng bài cho người bán hàng online được chia thành 4 buổi, Sáng, Trưa, Chiều, Tối

Khung giờ vàng của Facebook

+ BUỔI SÁNG: 6h - 7h30

  • Hãy đem tới những thông tin tích cực cho người đọc, bài viết tạo động lực, một câu chào buổi sáng, những định hướng, kế hoạch, lộ trình, những bài viết phát triển bản thân, Meme vui nhộn hài hước...

+ BUỔI TRƯA: 11h30 - 13h

  • Thời gian mệt mỏi là đây, lúc này, ai cũng cần "xả stress" tạm thời, chính là lúc này mọi người ăn cơm trưa và tự chăm sóc bản thân mình.

+ BUỔI CHIỀU: 16h - 17h   

  • Sau khi làm việc căng thẳng, người dùng Facebook sẽ có thói quen lướt để cập nhật tin tức trên các trang và hội nhóm.

+ BUỔI TỐI: có 2 khung giờ cơ bản

  • 5h - 8h: đây là thời gian này có nhiều người đang vật lộn với tắc đường, nấu cơm, ăn cơm, tắm rửa,... Nếu muốn thu hút người dùng vào thời gian này thường phí tiền nhất.
  • 8h - 12h: Đây được xem là khung giờ KIM CƯƠNG trong ngày, khoảng thời gian phù hợp để mọi người đọc, xem và tiếp nhận thông tin nhiều nhất trong ngày.

- Chăm chỉ tương tác với những người chơi mini game

Việc tương tác qua lại ở post mini game Facebook sẽ giúp bạn và người chơi rút ngắn khoảng cách mối quan hệ. Họ sẽ tin tưởng bạn, trở thành những khách hàng mới, sau đó là những khách hàng trung thành.

Chơi mini game trên trang cá nhân để tăng danh tiếng, trên fanpage để tăng tương tác, tăng độ nhận diện thương hiệu, trên group để xây dựng cộng đồng, giúp cộng đồng của bạn sôi nổi hơn.

4. Lợi ích mini game Facebook đem lại

- Áp dụng mini game với livestream giúp cho buổi livestream trở nên sôi nổi hơn

Thay đổi cách thức truyền tải thông điệp cũng giúp cho người xem cảm thấy thú vị hơi với những nội dung của bạn, giúp đa dạng hóa nội dung trên trang Facebook.

- Thu hút tương tác, tăng like, tăng follow

- Xả kho, tăng doanh thu

- Mở rộng thị trường

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602