Phải thừa nhận rằng, Landing Page mang đến hiệu quả rất cao trong việc chạy quảng cáo. Bài viết này, Chốt đơn sẽ hướng dẫn bạn bí quyết chạy quảng cáo Landing Page trên nền tảng Facebook và Google Ads.
Hiệu quả khi chạy quảng cáo Landing Page
Trong các năm trở lại đây, hình thức chạy quảng bá bằng Landing Page đang phát triển thành nhiều hơn bao giờ hết. Sở dĩ, Landing Page có hiệu quả cao trong việc thu thập thông báo quý khách, song song tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao.
Có thể coi Landing Page như một web độc lập. tuy nhiên, thay vì những tính năng rộng như một website, kiểu dáng landing page sẽ chỉ tập trung vào một nội dung cố định. chẳng hạn như giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… trong khoảng đó, quảng cáo có khả năng kêu gọi hành động như điền form, đăng ký, sắm hàn phải chăng hơn.
Bởi đặc thù kể trên, quảng cáo Landing Page thường có mặt trong những chiến dịch công ty mang về nguồn quý khách tiềm năng. Theo Thống kê, tổ chức nâng cao tới 55% khách hàng tiềm năng khi có số Landing Page trong khoảng 10-15 trang.
Lúc nào nên chạy quảng cáo Landing Page?
Chạy quảng cáo là hình thức tiếp thị nhanh nhất, đưa sản phẩm & dịch vụ của bạn tiếp cận đến nhiều người. không những thế, không nên tùy một thể chạy PR vì dễ tiêu hao ngân sách mà hiệu quả lại không cao. Đối với việc chạy quảng cáo, bạn nên tiến hành trong một số trường hợp nhất quyết dưới đây.
Thời điểm ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới
Trước hết, nên quảng bá lúc công ty của bạn ra mắt sản phẩm/ nhà cung cấp mới. Đây là thời điểm bạn cần giới thiệu sản phẩm mới nhiều tới người sử dụng.
Landing Page có điểm cộng thể hiện thông báo cô đọng, rõ ràng, giúp quý khách quy tụ được vào sản phẩm & nhà sản xuất mà bạn muốn nhắm đến. Đây là điều quan yếu bạn không nên bỏ qua.
Lúc doanh nghiệp các khóa học hoặc sự kiện
Kế tiếp, nên chạy quảng cáo là lúc bạn muốn tổ chức những khóa học hoặc sự kiện. Lý do vì landing page là công cụ thu thập thông báo cá nhân và kêu gọi hành động rất khả quan. Việc quảng bá lúc này sẽ giúp khóa học, sự kiện của bạn lôi kéo được phổ biến người để ý và đăng ký.
Với việc người dùng điền vào những thông báo như họ tên, số điện thoại, email… Bạn có thể thu thập thông báo và địa chỉ trực tiếp để trông nom, kêu gọi người mua tới tham gia sự kiện.
Chạy quảng bá vào các đợt khuyến mãi
chung cục, ngoài hai thời khắc thích hợp để chạy quảng cáo trang đích nói trên, bạn có thể cân đề cập khởi chạy trong một số trường hợp như những đợt giảm giá, ưu đãi sản phẩm. Càng phổ biến người biết đến chương trình khuyến mại, bạn sẽ có cơ hội bán hàng phổ biến hơn.
Chỉ dẫn chạy PR Landing Page
Facebook và Google là hai nền móng có lượng người truy nã cập bậc nhất trên thế giới. bởi thế, việc chạy PR thường được tiến hành trên hai nền tảng này.
Chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook
Theo Con số, MXH Facebook hiện có hơn 1,8 tỷ người mua hoạt động hàng ngày. Lượng dữ liệu về họ tên, độ tuổi, nam nữ, nghề nghiệp, học vấn… mà Facebook thu thập được là rất lớn.
Chính do đó, quảng cáo trên Facebook đem đến tỷ lệ tiếp cận các bạn và chuyển đổi hết sức cao. Bạn thực hành những thiết kế Landing page bước như sau:
-
Bước 1: Trên trang Fanpage Facebook, nhấn vào menu “Quảng cáo”. Tại cửa sổ mới hiện ra, bấm chọn “Thu hút thêm lượt truy cập trang web”.
-
Bước 2: Tại ô URL, hãy nhập vào tuyến phố dẫn Landing Page của bạn. Hệ thống sẽ tự đọc đọc thông tin và điền vào những mục như tiêu đề, hình ảnh, mô tả… dựa trên Landing Page. Anh chị có thể điều chỉnh lại các thông báo này giả dụ muốn.
Một số lưu ý lúc chạy quảng cáo Landing Page Facebook
Để tối ưu hiệu quả lúc chạy quảng cáo và đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, bạn nên cập nhật lại các yếu tố: giao diện, Hình ảnh; tiêu đề và văn bản; nút kêu gọi hành động; đối tượng; vị trí quảng cáo tự động; khoảng thời gian và ngân sách.
Riêng với phần cập nhật đối tượng, bạn sẽ chọn nam nữ, độ tuổi, vị trí mà bạn muốn PR nhắm đến. cùng với đấy, phải liên tiếp tối ưu tập người mua này cho đến lúc tiếp cận được tập quý khách xuất sắc. Đây chính là một trong những yếu tố quan yếu quyết định sự thành công của việc chạy quảng cáo.
Không ít trường hợp bỏ ra ngân sách to nhưng kết quả thu về không tương hợp. Lý do là vì dù rằng đã nhắm tới nam nữ, độ tuổi nhưng mục tiêu chi tiết về hàng ngũ đối tượng này lại không được đề cập. Bạn cần phải nhắm tới cả nhân khẩu học, sở thích, hành vi để quảng cáo tiếp cận sát nhất với hàng ngũ người dùng lý tưởng.
Chạy quảng cáo Landing Page trên Google Ads
Google Ads được biết tới là một dịch vụ quảng cáo của Google. Bạn sẽ trả tiền để hiển thị quảng bá trên kết quả sắm kiếm của dụng cụ này.
Lượng người mua kiếm trên Google là rất to, cho nên, khi chạy quảng cáo trên Google Ads cũng sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi cao. Để tiến hành chạy quảng cáo, bạn tiến hàng theo các bước sau:
-
B1: Truy cập vào Google Ads theo tuyến phố link đính kèm tại đây. Bấm vào nút “Bắt đầu ngay”.
-
B2: Nhập vào thông báo công ty và địa chỉ website của bạn.
-
B3: Tại “Thêm vị trí”, gõ tên tỉnh & thành phố để chọn vị trí các bạn mà bạn muốn quảng cáo nhắm đến.
-
B4: Thiết lập ngôn ngữ quảng cáo, chọn “Tiếng Việt”. Kích chọn tổ chức tương ứng với loại hình kinh doanh.
-
B5: Viết nội dung bài PR. Hãy điền phần lớn thông báo về tên sản phẩm và đoạn nội dung biểu thị ngắn gọn.
-
B6: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo.
Lưu ý: Tại phần “Đích đến của quảng cáo”, hãy gắn vào liên hệ Landing Page mà bạn đã tạo trước đó. Bởi vì, việc sản xuất địa chỉ Landing Page giúp nâng cao khả năng sắm hàng nhiều hơn.
Kết luận
Chốt đơn vừa hướng dẫn bạn phương pháp chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook và Google Ads. kỳ vọng rằng doanh nghiệp sẽ tận dụng nền móng này để mang về nhiều người mua. Theo dõi Chốt đơn để đón đọc thêm nhiều các bài viết khác về kinh doanh, thương mại điện tử nhé.