Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram với 8 bước đơn giản 

Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram với 8 bước đơn giản 

chat icon chat icon Khác

Instagram là nền tảng khá quen thuộc, nhưng để học được cách thức bán hàng trên Instagram hiệu quả thì không phải tiện dụng. Thay vì “đổ tiền” chạy quảng caia  trên Facebook để thu hút các bạn, nhiều nhà kinh doanh chọn theo đuổi nền tảng Instagram để bán hàng. Bởi đây là một kênh quảng bán sản phẩm và tiếp cận người dùng khôn cùng tuyệt hảo. Vì thế bài viết dưới đây Chốt đơn sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên instagram với những bước đơn giản nhanh chóng nhất. 

Bước 1: xác nhận đủ điều kiện bán hàng trên Instagram

Đối tượng người dùng mục tiêu trên Instagram

khách hàng mục tiêu trên Instagram hầu hết là các giới trẻ từ 18 – 25 tuổi, đặc thù là Các bạn nữ.

hiện nay, Instagram có tương trợ tính năng Popular giúp bạn xác định được Insight của khách hàng mau chóng và hiệu quả. lúc ấy, bạn sẽ hiểu được các bạn đang có khuynh hướng, nhu cầu như thế nào để bạn xây dựng hình ảnh buôn bán thích hợp và thu hút nhất.

cach-ban-hang-tren-instagram-hieu-qua

Xác định rõ lĩnh vực hàng kinh doanh trên Instagram

Instagram được xem là một trong những mạng phố hội thu hút gần như các bạn trên thế giới, đặc biệt là thanh niên. bởi thế, mặt hàng buôn bán mà bạn nên hướng đến là các sản phẩm tiêu dùng chất lượng, theo xu hướng và không ngoại lệ hàng đắt tiền. Có thể nhắc tên những mặt hàng tiêu biểu như: mỹ phẩm, xống áo, phụ kiện, đồ handmade, giày dép, đồ decor,…

cach-ban-hang-tren-instagram-hieu-qua

Bước 2: Thiết lập tài khoản Instagram

Instagram là một vận dụng mạng xã hội san sẻ hình ảnh, video duyệt y đồ vật điện thoại thông minh hoặc laptop, máy tính bảng,… đặc biệt, bộ sưu tập hình ảnh của bạn lúc đăng chuyên chở lên sẽ được Instagram định dạng về ảnh vuông kết hợp với rộng rãi hiệu ứng màu sắc lạ mắt duyệt y bộ lọc được kiểu dáng sẵn. Để buôn bán, bạn cần tạo dựng một trương mục Instagram bán hàng. những bước đăng ký khá tiện dụng và nhanh chóng.

tải vận dụng Instagram

  • Với nền tảng Android, bạn chuyên chở vận dụng từ cửa hàng CHPlay trên điện thoại. Hoặc bạn có thể chuyên chở Instagram trên máy tính.

  • nền móng iOS, bạn vận tải vận dụng trong khoảng shop App Store trên điện thoại. Hoặc bạn có thể chuyên chở Instagram trên máy tính.

Sau khi áp dụng được tải xuống hoàn thành, bạn chọn tượng trưng “Đăng ký với Facebook” hoặc “Đăng ký bằng Email”.

Tiếp theo, bạn điền những thông tin, thiết lập profile bằng bí quyết thêm tên, số điện thoại, ảnh đại diện.

rốt cục, Bạn tích vào mục “hoàn tất” là có một trương mục Instagram để buôn bán rồi đó.

cach-ban-hang-tren-instagram-hieu-qua

Bước 3: Tối ưu account Instagram

Cài đặt tài khoản ở chế độ công khai (Public)

khi mở một account Instagram để bán hàng, bạn cấp thiết lập trương mục ở trạng thái công khai. nghĩa là trương mục cho phép hồ hết mọi người có thể truy hỏi cập, theo dõi và xem các bài đăng của bạn.

chọn lựa tên trương mục ấn tượng, dễ nhớ

Tên trương mục là nguyên tố lưu giữ lại trong người mua về hình ảnh cửa hàng của bạn. cho nên, bạn nên thông minh một cái tên không quá cầu kỳ, dài dòng mà chỉ cần đơn giản, dễ nhớ và dễ tậu kiếm. Tên trương mục có thể là chính tên shop kinh doanh của bạn.

Hình ảnh đại diện

lúc đến với tài khoản Instagram, ảnh đại diện chính là nguyên tố mà mọi người quan tâm trước hết. thường nhật, những nhãn hàng lớn họ sẽ dùng logo đại diện của doanh nghiệp để đặt ảnh đại diện. Hoặc bạn có thể tự thiết kế một hình ảnh mới, có sự kết nối với ngành nghề hàng và giao diện mà bạn muốn xây dựng cho trang kinh doanh của mình.

Đối với ảnh đại diện, Instagram sẽ luôn cắt chỉnh hình ảnh ở hình trạng tròn có tuyến phố kính 110px. thành ra, để không gây ảnh hưởng tới logo hoặc hình đại diện, bạn nên đăng chuyên chở các hình có kích thước vuông với chữ/ logo ở nằm ở trung tâm nhé.

Phần diễn đạt thông tin hấp dẫn

Bạn sẽ có tối đa 150 ký tự để thỏa sức thông minh các con chữ với nội dung dị biệt, chân thật theo đúng chỉ tiêu mà shop muốn hướng đến. Phần này bạn không nên viết dông dài, chỉ cần đủ tinh tế và chạm đến tâm lý của người dùng, thuyết phục họ theo để ý, dõi trương mục của bạn.

tuy nhiên, bạn có thể chèn vào đoạn mô tả các Hashtag liên quan trực tiếp đến chiến lược tăng trưởng của mình trên Instagram. Điều này sẽ giúp người mua ghi nhớ nhanh nhất về bạn, sản phẩm cũng như tìm kiếm trang của bạn thuận lợi hơn.

cach-ban-hang-tren-instagram-hieu-qua

Chèn URL vào mục thông tin

Tại Instagram chỉ cho phép bạn thêm một URL ngắn gọn tại phần website trang thông tin. không những thế, bạn có thể tạo thêm nhiều liên kết đến quý khách bằng cách thức thêm URL website vào từng phần mô tả trong mỗi bức ảnh đăng chuyên chở như là “xem thêm trong thông tin”

Một trong các hạn chế lớn nhất đối với quý khách Instagram, đặc trưng là những cửa hàng là nền tảng Instagram tương đối hạn chế tính năng lôi kéo traffic trong khoảng áp dụng tới website, landing page bán hàng hoặc Fanpage.

Kích hoạt tính năng nhận thông báo

tính năng nhận thông báo của Instagram giúp bạn cập nhật ngay tức thì lúc có quý khách chia sẻ, bình luận, thích hình ảnh của bạn. Điều này giúp cửa hàng của bạn tương tác và gắn bó với người mua thuận tiện, hiệu quả hơn phần lớn.

Dùng chức năng trò chuyện trực tiếp

tương tự như Messenger trên Facebook, tính năng này sẽ giúp bạn kết nối và bàn bạc thuận lợi với người mua. Bạn nên bật thông tin để không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào tới tài khoản của mình.

Liên kết với những trang mạng phường hội khác

lúc buôn bán, bạn không nên bỏ sót bất kỳ nền tảng nào. tức thị bạn hãy khai thác hết những nền tảng xã hội hiện lôi kéo rất nhiều người dùng như Facebook, Zalo, TikTok để có thể chia sẻ hình ảnh, bài đăng bán hàng của mình lan tỏa rộng rãi. Nhờ vậy, bạn sẽ sẽ mở mang thêm tệp quý khách tiềm năng không hề nhỏ.

Bước 4: Tìm kiếm quý khách tiềm năng

trước tiên, bạn có thể xây dựng các bạn trong khoảng danh sách bạn bè của mình trên Facebook. Bạn chủ động theo dõi và mua kiếm người mua trong khoảng chính các trang tư nhân của họ là các người đã Follow và tương tác với họ. Hoặc bạn có thể vào mục sắm kiếm để sắm những người bạn, quý khách mới với hai lựa chọn là: photo (những hình ảnh, video mới nhất) và quý khách được gợi ý hoặc điền tên cụ thể trên thanh mua kiếm của Instagram.

nếu như Facebook lôi kéo người dùng bằng các lượt like, share hoặc bạn thanh toán truyền bá thì Instagram cho phép bạn Follow phần nhiều mọi người mà không cần phải xin phép họ hay chờ người khác xác nhận. bên cạnh đó, một số trương mục bật chế độ tây riêng thì bạn phải đợi họ xác nhận thì mới được theo dõi.

bên cạnh đó, bạn có thể sắm kiếm các người Follow tại trang đối thủ cạnh tranh của mình và Follow những người đấy. bí quyết này có thể xem là phương pháp tiếp cận người dùng quan tâm đến mặt hàng của bạn nhanh và hiệu quả nhất.

Và đừng quên đầu cơ cho trang của bạn một profile Instagram thật độc lạ, cuốn hút với sở thích riêng của bạn. Điều này sẽ chạm đến tâm lý, kích thích khách hàng xịt ngừng lại và theo dõi trang của bạn đấy.

cach-ban-hang-tren-instagram-hieu-qua

Bước 5: Tìm kiếm/ xây dựng hình ảnh và tư liệu

Hình ảnh có vai trò khôn cùng quan trọng để thành lập bán hàng trên Instagram. Bạn có thể tự xây dựng hình ảnh sản phẩm theo ý tưởng, cá tính của cửa hàng.

Trường hợp bạn không tự thực hiện ảnh ảnh thì Instagram sẽ tương trợ bạn bằng cách:

  • lúc bạn sắm các hashtag can hệ tới sản phẩm mình kinh doanh có dĩ nhiên hình ảnh, bạn thả phanh tiêu dùng nguồn ảnh này mà không sợ vi phạm bản quyền hay phải xin phép chủ bức ảnh.

  • Bạn lấy ảnh từ những website nước ngoài can dự đến mặt hàng bạn đang kinh doanh.

  • Lấy hình ảnh từ đối thủ khó khăn cùng lĩnh vực hàng.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh lĩnh vực hàng mỹ phẩm, lúc mua nội dung bạn nên để ý đến các thẻ như: mỹ phẩm, dưỡng da, makeup, skincare hoặc những từ khóa về phái đẹp, ảnh về son trên những trang Instagram khác.

cach-ban-hang-tren-instagram-hieu-qua

Bước 6: Gán thêm Hashtag

Hashtag thường được thêm vào phần cuối cùng nội dung của bài đăng hoặc gán trực tiếp vào những hình ảnh. Nội dung của Hashtag phải có sự gắn kết, liên quan đến mặt hàng bạn đang buôn bán. khi bạn đăng chuyên chở chủ đề nào, nên liệt kê và chọn những Hashtag có mối địa chỉ phổ biến với đối tượng người mua bạn nhất. ví như bạn chọn ngẫu nhiên, lộn xộn Hashtag trong những bài đăng thì sẽ không hiệu quả. cho nên, khâu chọn Hashtag có vẻ đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp và xuyên suốt quá trình buôn bán của bạn.

Trong một bài đăng chỉ cho phép bạn dùng tối đa 30 Hashtag. không những thế, bạn không cần quá lạm dụng hết số Hashtag này. Chỉ cần bạn xây dựng nội dung Hashtag đúng trọng tâm, có mối liên hệ tới mặt hàng, quý khách và tên của trang Instagram của bạn là đủ.

Mẹo nhỏ dành cho bạn: hãy liệt kê ra một list 600 Hashtag cho những mặt hàng của bạn. Sau đấy, bạn chia chúng thành 20 lực lượng. tương tự, lúc đăng bài bạn chỉ cần sao chép nhanh chóng, hạn chế khuyết điểm cũng như mất thời kì ngồi thiết lập.

cach-ban-hang-tren-instagram-hieu-qua

Bước 7: Xây dựng nội dung

ví như bạn mới tham gia Instagram để bán hàng thì không bắt bắt buộc tất nhiên nội dung khi đăng ảnh. tuy nhiên, bạn phải đăng lên số lượng ảnh tối thiểu từ 30-40 hình về chủ đề, lĩnh vực bạn xây dựng cùng một khi, không nên đăng bí quyết quãng.

Sau đấy, bạn dùng phần mềm Followers Fast để nâng cao lượt Follow cho trang của mình. Bạn chỉ nên kéo ở mức 3-4k Followers là hợp lý, không nên đẩy lên cao quá. Bạn có thể bị hụt khoảng 500-600 Followers, bởi đây chỉ là những Follow ảo.

khi lép thăm trang, khách hàng bị các bức ảnh bạn đăng vận chuyển lôi kéo, thuyết phục họ thì họ sẽ nhấn Follow, nghĩa là bạn đã thành công.

Bước 8: Thường xuyên chăm sóc trang Instagram

Xây dựng trang bán hàng, bạn không nên “bỏ rơi” trang của mình quá lâu. Điều này càng làm bạn khó tiếp cận các bạn, lu mờ trước đối thủ khó khăn. Trong 10 ngày đầu khi mới kiến lập trang, bạn phân chia thời gian để đăng hình ảnh lên trang. Có thể là từ 8h sáng tới 10h tối, bạn tải lên nhàng nhàng 10 hình ảnh can hệ tới ngành kinh doanh của mình. Sau 10 ngày đó, bạn có thể giảm xuống còn khoảng 3-4 ảnh/ ngày là hợp lý.

khuông giờ tuyệt vời bạn có thể phân chia để đăng ảnh là:

  • Sáng: khoảng 8h-9h

  • Trưa: khoảng 12h-13h

  • Chiều: khoảng 15hh-16h30

  • Tối: khoảng 18h30-20h

cach-ban-hang-tren-instagram-hieu-qua

Trên đây là hướng dẫn 8 bước bán hàng trên Instagram chi tiết mà Chốt đơn đã lựa chọn và tổng hợp để gửi đến bạn. nếu như bạn có dự kiến kinh doanh online thì đừng bỏ lỡ nền móng Instagram đầy tiềm này nhé. Chúc bạn sẽ thành công với các chọn lọc của mình!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602