Hướng dẫn cách bán hàng qua trang web hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách bán hàng qua trang web hiệu quả nhất

chat icon chat icon Khác

Bán hàng qua trang web là một cách tiện lợi và hợp lý để khởi đầu con đường khởi nghiệp. Chi phí thiết lập một website phải chăng hơn nhiều so với bỏ tiền ra thuê mặt bằng và nhân viên ở shop truyền thống. Cùng Chốt đơn đánh giá những bí quyết bán hàng trên trang web hiệu quả nhất.

Tại sao bạn nên bán sản phẩm trên website?

Nếu như bạn đã đắn đo trong việc xây dựng một website thương nghiệp điện tử để bán sản phẩm, thì sau đây là một số lý do mà bạn nên tạo website bán hàng ngay hôm nay.

Thói quen tìm hàng trực tuyến nâng cao

Khi mà một số khách hàng vẫn có thói quen đi đến khu mua sắm hoặc trung tâm thương nghiệp ở địa phương của họ. Thì nhiều người vẫn thích tìm hàng trực tuyến tại nhà, không phải đi ra ngoài đường.

Ví như đối thủ cạnh tranh của bạn sản xuất những mặt hàng qua bán hàng online mà bạn lại không có website bán hàng trực tuyến. Bạn sẽ có khả năng cao là bị mất các bạn vào tay đối thủ.

Website thương mại điện tử có tầm giá phải chăng hơn một cửa hàng

Giá tiền xây dựng và duy trì một cửa hàng truyền thống cao hơn nhiều so với một website thương nghiệp điện tử. Bạn phải trả những khoản tiền cho:

  • mức giá thuê mặt bằng.

  • tiền lương cho nhân viên.

  • mức giá điện, nước, quạt, máy lạnh.

  • giấy phép buôn bán, các loại giấy má.

  • chi phí nội thất và trang hoàng cửa hàng.

  • các khoản phí bảo trì tòa nhà.

  • các tầm giá cho hệ thống POS và máy tính tiền.

Bán sản phẩm trên trang web sẽ cắt giảm đa số các chi phí ở trên. Bạn vẫn sẽ cần phải thanh toán cho các thứ như tên miền, hosting lưu trữ web và tiếp thị. Có thể vẫn cần thuê 1 vài nhân viên trực điện thoại, nhận đơn hàng. Nhưng về nói chung thì mức giá bán hàng trên website sẽ phải chăng hơn nhiều so với bán hàng truyền thống tại shop.

Mua hàng trực tuyến mang lại sự dễ dàng

Lúc bạn mỏi mệt, bận rộn, ốm hoặc cảm thấy tương đối biếng nhác, bạn có thể không muốn dành thời gian lái xe đi đâu ấy và tới một shop để tìm những món đồ bạn muốn tậu.

Việc vào một trang thương nghiệp điện tử trực tuyến để tậu tìm và chọn lọc các mặt hàng mình đam mê là việc ít tốn công sức nhất. nhiều người vẫn ưa chuộng sắm hàng online chính vì sự thuận lợi của nó.

Mọi người có thể mua hàng từ bất cứ đâu

Xu thế mua hàng tìm trên thiết bị di động cho thấy gần một phần ba tổng số người mua hàng trực tuyến hiện tại là trên thiết bị di động.

Mua hàng trên thiết bị di động giúp mọi người có thể tậu hàng vào bất cứ thời điểm nào mà họ muốn. Cho dù họ đang tham gia một bữa tiệc tối, đi dạo qua công viên hay đang đi du lịch, nếu như họ thích tìm món hàng nào thì có thể mua hàng ngay khi đó. Họ cũng có thể đặt hàng vào buổi đêm khuya, ngày lễ, ngày nghỉ và chờ thời gian giao hàng.

Mua không giới hạn thời gian, không gian tạo ra nhiều cơ hội hơn cho việc bán hàng. Điều đó tốt cho các bạn và phải chăng cho lợi nhuận của bạn.

Chỉ dẫn cách bán hàng qua trang web hiệu quả nhất

Trước khi bắt đầu bán hàng trên website, bạn cần có kiểu dáng website trong khoảng trước, sau đó chọn tiên miền, mua hosting lưu trữ, kết nối chứng chỉ bảo mật SSL. ngoài ra vì là website buôn bán trực tuyến nên bạn cần đăng ký những hình thức trả tiền online. Hãy đa dạng những hình thức thanh toán khác nhau cho người mua lựa chọn.

Tìm ra mức mức giá cạnh tranh

Định giá cho sản phẩm của bạn thường là một trong những phần khó nhất của hoạt động buôn bán. nếu như bạn định giá quá cao, người dùng sẽ tìm tới đối thủ khó khăn của bạn. ví như bạn tính giá quá tốt, bạn sẽ có thể không kiếm đủ lợi nhuận để duy trì hoạt động kinh doanh. Có giá bán rẻ là phương pháp bán hàng trên website hiệu quả nhất.

Bước trước nhất là bạn nghiên cứu những giá thành mà những đối thủ cạnh tranh định giá cho những sản phẩm như vậy của bạn. Bạn có thể tra cứu, so sánh giá của đối thủ trên website, gian hàng trên sàn thương mại điện tử của họ.

Lưu ý phương pháp đối thủ khó khăn của bạn xử lý giá thành tải. giá bán vận tải là một giá tiền ảnh hưởng đáng nói đến chi phí mua hàng trực tuyến. Xem cách thức các đối thủ xử lý phí tải như thế nào sẽ giúp bạn duy trì khả năng khó khăn.

Tiếp theo, tính toán những khoản chi tiêu của riêng bạn. kiểm tra mọi giá bán định phí và biến phí. Theo dõi các giá thành tìm hàng, nhập hàng, giá thành xử lý đơn hàng, phí duy trì website, thực hành tiếp thị cho tới phí thuê mướn nhân viên. Sau ấy tính toán mức giá hợp lý để có thể duy trì lợi nhuận mà vẫn đảm bảo có giá bán khó khăn trên thị trường. Định giá là không thuận lợi. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra xem giá bán có cần phải đổi thay, hay nâng cao theo thời kì hay không?

Phương pháp bán hàng trên website hiệu quả là chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao

Nhiều người được định hướng bằng hình ảnh. Và đối với nhiều loại sản phẩm, có một hình ảnh sản phẩm đẹp đóng một vai trò to trong quyết định sắm hàng của khách. do đó việc chụp ảnh sản phẩm của bạn cần phải hiệu quả.

Nếu bạn có đủ khả năng, hãy cần đề cập việc thuê một nhiếp ảnh gia giỏi. Họ sẽ có khả năng xử lý tốt ánh sáng và chụp các giác độ thấp nhất để khiến cho sản phẩm của bạn trông lý tưởng.

Nếu như không, ít nhất hãy đầu tư vào thiết bị phù hợp để tự mình chụp những bức ảnh đẹp nhất có thể. bằng máy ảnh phải chăng, chân máy, đèn và phông nền để thiết lập bối cảnh chụp hợp lý. Hãy chụp nhiều kiểu khác nhau để bạn có thể chọn được tấm chấp thuận nhất.

Bức ảnh thích hợp có thể tạo ra sự khác biệt trong việc khách hàng có quyết định tìm hay không.

Tuy nhiên phương pháp bán hàng trên website hiệu quả không có tức là tiêu dùng hình ảnh giả dối. đó là lấy hình ảnh sản phẩm của người khác, website khác… Gian dối về chất liệu, chất lượng sản phẩm khiến khách hiểu lầm về sản phẩm bạn bán. Hình ảnh phải vừa đẹp vừa đúng thực tiễn với sản phẩm của bạn.

Xây dựng nội dung bán hiệu quả

Những bức ảnh sẽ cho người dùng biết một phần những gì họ cần biết, nhưng bạn cần những từ ngữ thích hợp để giới thiệu về sản phẩm. Hãy viết những thông tin giới thiệu sản phẩm lôi kéo, hấp dẫn người xem đưa ra quyết định tậu hàng.

giả dụ bạn thấy khó khăn lúc viết nội dung giới thiệu bán hàng, hãy thuê một chuyên gia. Người viết truyền bá bán hàng (copywriter) biết những chiến lược và khoa học rẻ nhất để khiến cho khách truy nã cập website thực hiện hành động.

Trường hợp bạn không có ngân sách để thuê người viết content nội dung thì hãy tự học các kiến thức viết nội dung trên những hàng ngũ miễn phí trên Facebook, sắm sách về content tham khảo thêm. Hoặc xem các trang web như Copyblogger và Copyhackers là những nguồn thấp để chỉ dẫn bí quyết viết nội dung giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Kế hoạch hoạch đóng gói và vận tải đơn hàng

Người mua hàng trực tuyến trông đợi nhận được đơn đặt hàng của họ nhanh chóng. Bạn cần phải sẵn sàng đóng gói và vận chuyển hàng hóa tới tay khách hàng. nếu bạn giao hàng quá lâu cả tuần lễ sau lúc khách đặt hàng thì khả năng cao là khách sẽ hủy đơn hàng đã đặt.

Hãy đảm bảo rằng bạn có sẵn một hệ thống cho việc đóng gói và chuyển vận. tậu nguyên liệu đóng gói bạn cần. Tạo một hệ thống lưu trữ, tồn kho những sản phẩm giúp bạn tiện dụng sắm thấy mặt hàng bạn cần giao tại bất cứ thời khắc nào.

Bạn có thể tự giao hàng hoặc kết liên với các tổ chức tải uy tín, có mức cước hợp lý và thời gian giao hàng nhanh.

Lượng thời gian các bạn phải chờ đợi đơn đặt hàng có tác động lớn tới chừng độ chấp nhận và trải nghiệm của họ. lúc nhận được đơn đặt hàng, hãy sắp đặt để giao hàng nhanh nhất có thể.

Thực hiện đa dạng những chương trình tiếp thị

Thường xuyên doanh nghiệp nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá quyến rũ là một trong những cách thức bán hàng trên website hiệu quả nhất. người dùng luôn muốn nhận được các khuyến mại và được mua hàng với giá hời. thành ra hãy thường xuyên đơn vị những chương trình bán hàng đặc thù, ưu đãi cho người dùng trên website bán hàng của bạn.

Bạn có thể doanh nghiệp tặng các mã khuyến mãi, giảm giá bán buôn, miễn phí vận chuyển, Flash sale hoặc khuyến mại vào những dịp lễ đặc trưng trong năm. Bạn nên so sánh những chương trình, món quà, thời khắc tổ chức khuyến mại để rút ra kinh nghiệm xem chương trình nào là hiệu quả nhất. Lý do thành công cũng như thất bại của từng chương trình tiếp thị, khuyến mãi.

Quảng bá website của bạn

Chỉ có website thương mại điện tử thì chưa đủ để bạn có thể bán được nhiều hàng hóa. Nếu như không có truyền bá thì website của bạn sẽ không có người nào biết đến. Chỉ qua truyền bá website thì mọi người mới mua thấy bạn. coi xét những chiến thuật sau đây để xem những chiến thuật nào thích hợp với đơn vị của bạn:

  • PR PPC: sắm quảng bá hiển thị trên trang kết quả của phương tiện mua kiếm (Google) và các trang web khác mà bạn chỉ thanh toán khi ai ấy nhấp vào để truy cập website.

  • Tiếp thị truyền thông xã hội: tăng trưởng sự hiện diện của đơn vị trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram bằng cách thức bắt đầu tạo account trên các nền móng khác nhau. Tương tác và lăng xê trang web của bạn với những người theo dõi.

  • Tiếp thị nội dung: Tạo nội dung chất lượng hữu dụng cho đối tượng mục tiêu của bạn để cải thiện SEO và tạo niềm tin với bạn đọc.

  • Tiếp thị qua email : Xây dựng danh sách email và gửi email tiếp thị, giảm giá tới người đăng ký.

  • Tiếp thị kết liên: những chương trình kết liên và cộng tác với những blogger và các người sáng tạo nội dung khác trên web để họ quảng bá sản phẩm của bạn để đổi lấy một phần lợi nhuận lúc người theo dõi của họ mua hàng.

Bạn không cần phải làm phần nhiều những điều trên, nhưng hãy cam kết thực hành một số hoạt động tiếp thị để bắt đầu quảng cáo trang web của bạn để nhiều người biết đến nó. Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn vừa chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý độc giả. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602