Facebook đang là mạng xã hội bậc nhất được phần lớn người dân Việt Nam dùng để san sẻ thông báo cũng như bán hàng ngày nay. Nếu như bạn đang kinh doanh online và thường xuyên phải Livestream trên Facebook nhưng chưa biết làm sao cho hiệu quả, thu hút người mua, nâng cao doanh thu. Đừng lo, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng bằng Livestream trên Facebook hiệu quả cho người mới. Cùng tham khảo để biết cách thực hiện nhé.
1. Trước lúc bán hàng bằng Livestream trên Facebook cần chuẩn bị những gì?
Chuẩn bị là một trong những bước hết sức quan yếu giúp bạn thực hành công tác Livestream bán hàng trên Facebook đạt kết quả cao nhất. Để chuẩn bị cho một buổi Livestream bán chính hãng quả, bạn cần chuẩn bị:
Xác định mục đích, đối tượng của buổi Livestream
Để buổi livestream diễn ra một cách hiệu quả nhất, đầu tiên bạn cần xác định được mục đích của buổi phát trực tiếp là gì: bán hàng, tương tác bạn bè, giới thiệu sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi… song song bạn cũng phải xác định được đối tượng các bạn của mình là những người nào, độ tuổi sao, sở thích, hành vi của họ là gì để xây dựng kế hoạch phát trực tiếp phù hợp và thu hút nhất.
Lên ý tưởng, phác thảo kịch bản livestream
Để có thể lên ý tưởng cũng như phác thảo một kịch bản cho Livestream, bạn cần xác định rõ: chủ đề của Livestream là gì? thời trang gì? Hình thức như thế nào…? khi đã lên được kịch bản thấp, thích hợp thì kiên cố rằng sẽ tăng doanh thu hoặc độ nhận mặt nhãn hàng cũng sẽ lan tỏa hơn.
Thiết bị Livestream
Bạn có thể Livestream bằng phần lớn thiết bị khác nhau như: điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, hay những hệ thống camera chuyên nghiệp... Tùy theo mục đích livestream của mình mà bạn nên tuyển lựa đồ vật cho thích hợp. Với các ai livestream với mục đích kinh doanh, điện thoại di động và máy tính chính là những phương tiện phổ biến và được dành đầu tiên chọn lọc bởi sự tiện dụng và tiết kiệm tầm giá nhất.
Giả dụ livestream bán hàng một mình thì chúng tôi khuyên bạn nên dùng camera trước vì lúc đấy chúng ta sẽ thuận lợi theo dõi, Nhìn vào bản thân và các người đang tham gia Livestream Facebook và giải đáp các commemt của quý khách.
Còn ví như bạn có lực lượng hỗ nhất thời có thể livestream bằng camera sau để có chất lượng hình ảnh tốt hơn. Để buổi livestream diễn ra một cách thức trơn tuột và hiệu quả nhất, bạn cần phải đảm bảo rằng trục đường truyền internet luôn mạnh nhất để buổi live không bị ngắt quãng giữa chừng.
Người Livestream
Người livestream đóng vai trò cực kì quan trọng bởi họ chính là nguyên tố giúp video của bạn thu hút rộng rãi lượt xem, chốt được các đơn hàng và củng cố hình ảnh thương hiệu một cách thức chóng vánh. Livestream là công đoạn cần nói liên tiếp, chính bởi vậy người Livestream cần có sức khỏe không phải chăng, giọng nhắc truyền cảm, chỉnh chu về tác phong, biểu cảm, đầu tóc, tâm cảnh. Hơn thế nữa, người Livestream cần phải hiểu rõ về sản phẩm của mình để có thể tư vấn cho khách hàng.
2. Một số thông tin về tính năng Livestream trên Facebook
Để buổi Livestream trên Facebook diễn ra một cách tiện lợi nhất, bạn cần nắm bắt được một số thông tin về tính năng Livestream trên Facebook sau đây:
-
Bạn có thể thêm biểu thị, chèn biểu trưng cảm xúc, chọn các bộ lọc màu mà bạn thích để san sẻ tới mọi người quanh đó.
-
các video live trực tiếp trên Facebook có thể kéo dài với thời lượng lên đến 90 phút.
-
Trong giai đoạn phát video bạn có thể đổi thay khuông hình giữa camera trước và sau của trang bị.
-
Bạn có thể sử dụng chất lượng mạng internet là wifi hoặc 4G để LiveStream Facebook.
-
Độ lệch thời gian của những video live sẽ là 3s vì ấy là khoản thời kì Facebook cần để chuẩn bị truyền tải các hình ảnh trực tiếp đến quý khách. Bạn sẽ không thể sử dụng tính năng LiveStream trên Facebook giả dụ chất lượng mạng của đồ vật không đích thực rẻ.
-
các thông báo về video mà bạn đang phát sẽ được gửi tới bạn bè trong khoảng 1 phút.
-
Với các video live, vào từng thời điểm bạn có thể biết được có bao nhiêu người đang xem video trực tiếp, bạn cũng có thể ghim bình luận và cũng có thể đọc các tương tác bằng bình luận của người mua.
-
Với các video được phát trực tiếp, bạn sẽ có 2 quyền đó là cho phép đăng tải video đấy lên Facebook hoặc cũng có thể từ khước đăng vận chuyển những video này.
3. Hướng dẫn cách bán hàng bằng Livestream trên Facebook hiệu quả
Để Livestream bán hàng trên Facebook, bạn thực hành theo những hướng dẫn sau đây:
Phương pháp Livestream bán hàng trên Facebook bằng điện thoại
Bước 1: Đăng nhập vào trương mục Facebook mà bạn muốn Livestream bán hàng.
Bước 2: Tại giao diện Facebook, bạn nhấp vào phần: “Bạn đang nghĩ gì?”, chọn Video trực tiếp.
Bước 3: Cài đặt chế độ công khai
-
Công khai, bạn bè, hay bạn bè ngoại trừ ai đó
-
Chọn livestream trên 1 hay phổ biến hàng ngũ nào đấy
Bước 4: Thêm một số thiết lập cho Livestream của bạn, bao gồm:
-
biểu lộ nội dung Livestream, tượng trưng cảm xúc, check in địa điểm, gắn thẻ (tag) bạn bè…
-
Thêm hiệu ứng, filter.
-
Điều chỉnh camera, đèn flash…
Bước 5: Chọn khởi đầu phát video trực tiếp. Để dừng livestream, bạn click chọn kết thúc. Bạn có thể chọn lưu lại video hoặc không.
Phương pháp Livestream bán hàng trên Facebook sử dụng máy tính
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook mà bạn muốn Livestream bán hàng.
Bước 2: Tại giao diện Facebook trên máy tính, bạn nhấp vào phần: “Bạn đang nghĩ gì?”, chọn Video trực tiếp.
Bước 3: Thêm một số thiết lập cho livestream của bạn, bao gồm:
-
Thêm mô tả, tựa đề, cảm xúc, tag bạn bè, check in địa điểm.
-
Điều chỉnh video trực tiếp, vật dụng thu thanh, ghi.
Bước 4: Chọn Phát trực tiếp để bắt đầu.
Để dừng livestream, chọn click chọn chấm dứt video trực tiếp => kết thúc. Bạn có thể chọn chỉnh sửa video để đăng, hoặc xóa video và trở lại màn hình chính Facebook.
Trên đây, Chốt đơn vừa giới thiệu đến bạn cách bán hàng bằng livestream trên facebook sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý độc giả với mong muốn giúp bạn kinh doanh thành công hơn.