Hướng dẫn các cách quản lý fanpage bán hàng trên facebook tối ưu hiệu quả

Hướng dẫn các cách quản lý fanpage bán hàng trên facebook tối ưu hiệu quả

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Cách quản lý fanpage bán hàng từ lâu đã đóng vai trò vô cùng quan yếu trong hoạt động buôn bán online. Vậy, làm cho thế nào để người quản trị fanpage có thể tiết kiệm tối đa thời kì nhưng vẫn tạo ra hiệu quả bán hàng cao nhất Dưới đây, Chốt đơn sẽ hướng dẫn người bán cách quản trị fanpage căn bản nhưng vẫn đảm bảo mang về hiệu quả vô cùng cao. Hãy cùng theo dõi đến cuối nhé!

Tầm quan trọng của fanpage trong bán hàng online

Bán hàng online trên Facebook đã và đang có sức ảnh hưởng rất to trong hoạt động kinh doanh của toàn bộ các doanh nghiệp hiện giờ. Với lượng người tầm nã cập đồ sộ, đây là mảnh đất màu mỡ để gắn kết, tạo tương tác giữa doanh nghiệp với cùng đồng người dùng hàng.

những vai trò chính của fanpage trong kinh doanh:

  • san sớt những thông tin can dự tới sản phẩm, tổ chức, giới thiệu sự kiện, chương trình giảm giá gần diễn ra…

  • Giúp người bán nắm được nhu cầu, tâm lý người mua để có hướng trông nom thích hợp.

  • thu hút quý khách, quảng bá nhãn hiệu.

  • Chạy quảng cáo, gia tăng doanh số bán hàng nổi trội.

  • thuận tiện tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

  • Xây dựng niềm tin cho các bạn.

Những mẹo quản lý bán hàng fanpage hiệu quả

Dưới đây là các mẹo điều hành bán hàng fanpage chuẩn không cần chỉnh mà quản trị viên nên tham khảo!

Lên kế hoạch nội dung

Nội dung fanpage chính yếu là dùng cho cho mục đích tương tác và săn sóc quý khách. cho nên đừng làm cho nó đi lệch hướng. Có đông đảo đơn vị cố biến fanpage thành cửa hàng lúc liên tục post các bài bán hàng với nội dung nhàm chán. Điều này không hề gây hứng thú, mà ngược lại còn khiến cho quý khách cảm thấy phiền.

thành ra, hãy lên kế hoạch, đề ra ý tưởng nội dung cụ thể, hấp dẫn và đa dạng theo tuần hoặc theo tháng. Điều này sẽ giúp các bài viết trên fanpage đi đúng hướng, có sự liên kết, không lan man và gây nhàm chán cho người đọc.

những ý tưởng cho bài viết trên fanpage phải có địa chỉ với lĩnh vực hoạt động của công ty và bắt kịp thiên hướng. “Trend” là cách tạo chủ đề bán luận, là chiến lược thu hút người mua rẻ nhất hiện tại. Với một chiếc trend chất lượng, bạn có thể thu về hàng ngàn lượt tương tác, san sớt từ cùng đồng mạng.

ngoài ra, đôi khi vẫn nên xen kẽ các bài bán hàng vào fanpage, nhưng với tần suất vừa phải. Điều này sẽ kể nhở quý khách về sản phẩm, nhà cung cấp mà bạn đang buôn bán.

Đảm bảo tần suất đăng bài

Muốn có lượng tương tác cao và ổn định, người điều hành fanpage phải định ra tần suất đăng bài thường xuyên, đều đặn. chí ít là mỗi ngày một bài và phải chọn khung giờ cao điểm để đăng, đây là cách lôi kéo được rộng rãi tương tác hơn. Cứ duy trì như thế thì khách hàng mới không quên lãng đơn vị của bạn.

tuy nhiên, giả dụ bạn có quá nhiều việc để khiến thì có thể tận dụng tính năng lên lịch đăng bài trong studio sáng tạo. Người đăng biên soạn bài và lên lịch trước, đúng giờ bài viết sẽ được hiển thị tự động trên fanpage.

Kiểm tra, phân tích và thực hiện tối ưu hóa fanpage

Một trong các nhiệm vụ chính của người điều hành bán hàng fanpage là thường xuyên kiểm tra, phân tích các chỉ số hoạt động của page. đấy là lượt tương tác, lượt like, lượt theo dõi, chia sẻ… Sau ấy dựa vào các số liệu đã Con số để đề ra phương hướng và những chiến lược vững mạnh fanpage thích hợp, hiệu quả nhất.

Kiểm soát chất lượng của các bình luận

Fanpage là nơi xây dựng niềm tin người mua. khi muốn mua một sản phẩm, mọi người thường có thiên hướng vào fanpage để xem bình luận, Nhận định.

Bởi thế, bắt buộc người điều hành bán hàng fanpage phải thực hành những giải pháp kiểm soát chất lượng bình luận. Có thể lọc, ẩn, xóa những bình luận spam và mang ý nghĩa thụ động. Tuy nhiên đây không hề cách rẻ nhất.

Đổi lại, bạn phải quan tâm, hỏi han và giải đáp khúc mắc cho những bình luận bị động đó. Và, giả dụ sản phẩm dịch vụ của bạn rẻ, thì không lý nào lại có những bình luận mang tính đả kích. nếu có, chúng thường đến từ các đối thủ chơi xấu. Trong trường hợp chẳng thể khắc phục hòa bình, thấp nhất nên xóa và block một phương pháp công khai.

Như vậy, fanpage của bạn sẽ sạch sẽ và uy tín hơn trong mắt quý khách.

Tương tác hăng hái bằng các tính năng tự động hóa

Những tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp nên được thực hiện liên tục, xuyên suốt. Một lần không tư vấn bình luận hoặc tin nhắn của khách hàng, là một lần tổ chức vuột mất người mua tiềm năng, đồng thời độ cảm tình cũng bị suy cảm hiểm nguy.

Bởi vậy, mỗi tổ chức nên xây dựng một nhóm chuyên chăm sóc các bạn qua fanpage để có thể đáp ứng một lượng tương tác to song song. nếu như không đủ điều kiện để làm điều này. Bạn có thể cài đặt hoặc sử dụng các nhà sản xuất tư vấn bình luận/ tin nhắn tự động.

Giữ chân người dùng cũ và thu hút khách hàng mới

Để giữ chân các bạn cũ và thu hút các bạn mới, ngoài duy trì tương tác với người dùng qua comment và inbox, người điều hành bán hàng fanpage phải làm cho nhiều hơn thế nữa.

cách thức thấp nhất để duy trì sự tham dự của các bạn là tạo ra các chương trình khuyến mãi, mini game, tạo dò xét, đoán số có thưởng hoặc những chủ đề “hot trend”, thú vị để mọi người cùng bàn luận…

Tạo sự kết liên giữa fanpage với những nền tảng khác

Để mở mang mạng lưới kết liên và kết nối khách hàng với doanh nghiệp tiện lợi hơn, hãy liên kết fanpage Facebook với những nền tảng trực tuyến khác. điển hình nhất là website, Instagram, shop trên những sàn thương mại điện tử…

Tương tự, bạn có thể san sớt link về những nền móng bán hàng này để người mua có thể truy hỏi cập và hiểu hơn về sản phẩm, tổ chức. đồng thời đây là phương pháp nâng cao lượt traffic thiên nhiên và phân tán gánh nặng giải đáp – bán hàng – coi sóc các bạn rất hiệu quả.

Những nhân tố cần tối ưu lúc quản lý bán hàng fanpage

Ngoài ra, khi quản lý bán hàng fanpage, admin cũng phải tối ưu một phương pháp thấp nhất những nguyên tố sau đây:

  • Page info: thông tin doanh nghiệp, sản phẩm phải có toàn bộ để giúp người dùng hiểu và yên ổn tâm hơn trong công đoạn sắm hàng.

  • Hình ảnh và video: Bắt bắt buộc đầu tư thật tỷ mỉ vì đây chính là nhân tố tiên quyết, khiến cho người mua ấn tượng và ghi nhớ tổ chức lâu hơn.

Những sai trái cần hạn chế lúc điều hành bán hàng online

Muốn điều hành bán hàng fanpage hiệu quả nhất, hãy lưu ý và giảm thiểu xa những sai trái sau đây:

  • Không kể tới những nội dung mẫn cảm, bị động, quảng bá quá đà.

  • Không đăng quá phổ biến bài viết trong ngày. đấy không phải duy trì tương tác mà là spam.

  • giảm thiểu lặp lại và xây dựng nội dung quá nhàm chán.

  • Đặt ảnh đại diện cho hợp lý, tối ưu khung hình.

  • Không được hời hợt, lười tương tác với người mua.

  • Không nên lạm dụng mà xóa đi comment xấu quá nhiều.

Trên đây là các mẹo điều hành bán hàng fanpage hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết này Chốt đơn đã cung ứng cho các bạn những thông tin có trị giá. Chúc bạn thành công trong việc kinh doanh của mình. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602