Bạn đang hình dung việc bán hàng, kinh doanh online hoặc đang tìm cách bán hàng online thu hút được nhiều đơn hàng nhất? Có đa số lựa chọn về kênh và cách tiếp cận để bắt đầu bán hàng online hoặc đẩy mạnh doanh số. Trong bài viết này, Chốt đơn sẽ đưa ra các mẹo chung về cách bán hàng online cho người mới bắt đầu. Làm cho thế nào để tận dụng và tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng để thúc đẩy doanh số online. Dù bạn đang muốn buôn bán sản phẩm, mặt hàng gì, bạn cũng có thể bắt đầu bán hàng online tại nhà.
1. Phân tích nhu cầu thị trường và sản phẩm bạn muốn bán
Đầy đủ người mới khởi đầu bán hàng online thường mắc sai lầm khi tìm kiếm nguồn hàng cho sản phẩm muốn bán sau đó mới Đánh giá thị phần. bên cạnh đó, trình tự nên đi từ tìm kiếm nhu cầu thị trường để biết được khách hàng đang cần gì sau ấy mới nghiên cứu sản phẩm phù hợp có thể đáp ứng nhu cầu đấy.
Khi khởi đầu nghiên cứu sản phẩm, hãy đặt ra câu hỏi: Sản phẩm nào sẽ kinh doanh online hiệu quả? các ngóc nào có thể mang lại lợi nhuận nhất cho bạn? Nhu cầu thị trường là gì?
Để xác định ý tưởng nào thích hợp, hãy hài hòa giữa khám phá sở thích, điểm cộng và nhu cầu thị trường hiện nay. Bạn có thể nghiên cứu tại:
-
Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo,...,
-
tham dự các group, cùng đồng, trả lời Nhận định vấn đề mà người dùng của bạn đang gặp phải là gì
-
Nghiên cứu trong khoảng khóa Google hay Google Trends để xem trong khoảng khóa nào đang phổ biến người muốn mua nhưng có ít nơi giải quyết được
-
Nhận định tại những trang thương mại điện tử để biết được sản phẩm, lĩnh vực hàng nào đang lớn mạnh và bán chạy. đặc trưng tìm kiếm trên Shopee - nền móng TMĐT có lượng truy tìm cập to nhất hiện tại.
2. Nghiên cứu đối thủ và thấu hiểu quý khách
Sau lúc nghiên cứu thị trường, chọn được sản phẩm buôn bán. Tiếp theo, bạn nên Tìm hiểu đối thủ của mình đang làm gì và hiệu quả như thế nào, cảm nhận của người dùng ra sao. Sau đó nghiên cứu kỹ khách hàng của mình (họ là người nào, ở đâu, điều họ để ý là gì, họ nghĩ gì khi tìm hàng online, tâm lý của họ như thế nào,... Bạn càng hiểu rõ người mua của mình thì kế hoạch và mục tiêu bán hàng online càng phù hợp.
3. Bán hàng đa kênh và chọn kênh bán hàng thích hợp
Bạn đang bán sản phẩm gì, quý khách mục tiêu mà sản phẩm của bạn tiếp cận là ai, có hành vi hay thói quen như thế nào?
Với thời đại kỹ thuật số và ảnh hưởng của đại dịch, bạn không những chỉ có kênh Facebook hay mạng phường hội để bán hàng online hiệu quả, mà còn có thể mở rộng và kết hợp rộng rãi kênh hơn để tiện dụng tiếp cận với đối tượng người mua của mình.
Một trong các kênh đã và đang phát triển trong các năm mới đây là những nền móng thương nghiệp điện tử.
Bán hàng trên nền móng thương nghiệp điện tử đem lại cho Người bán phổ biến lợi thế về lượng người mua, những chương trình lớn giúp nâng cao doanh thu và công cụ tương trợ Người bán, trật tự vận hành bài bản và nhà sản xuất giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động cho những nhà bán hàng.
4. Kiểm tra và tối ưu mức giá bán hàng và giá bán tải đơn hàng online
Giá thành bán hàng online sẽ thay đổi theo từng kênh bán hàng khác nhau. Hãy chú ý cân kể đến những khoản tầm giá khi khởi đầu bán hàng.
Tầm giá chuyên chở thường là rào cản đối với quý khách hàng online, do đó việc tối thiểu hóa tầm giá vận chuyển đơn hàng online vừa giúp shop bạn tiết kiệm tầm giá và thu hút thêm các bạn.
Lúc bán hàng trên nền tảng TMĐT như Shopee, Shopee luôn có những chương trình giúp tối ưu chi phí vận chuyển và lôi kéo thêm nhiều các bạn.
5. Sản phẩm đi kèm với hình ảnh chất lượng
Vì bán hàng online nên các bạn sẽ không trực tiếp nhìn, sờ và cảm nhận sản phẩm và chất lượng sản phẩm. do đó, hình ảnh đẹp sẽ giúp các bạn tưởng tượng chi tiết về sản phẩm trước lúc chốt đơn, giúp xúc tiến động lực tìm hàng.
Để có một sản phẩm với hình ảnh đẹp và hấp dẫn, Người bán nên:
-
Chụp ảnh trong khu vực có ảnh sáng phải chăng
-
Chọn background/ nền ảnh đơn giản
-
tránh dùng bộ lọc/ filter
-
Chụp rộng rãi góc khác nhau của sản phẩm
6. Biểu đạt sản phẩm chi tiết
Hãy diễn tả chân thực và chi tiết về sản phẩm của bạn khi đăng bán online và bao gồm những từ khóa xác thực và phù hợp giúp sản phẩm của bạn dễ dàng hiển thị trên kết quả tìm kiếm lúc các bạn tìm kiếm các sản phẩm liên quan.
7. Đầu tư quảng bá sản phẩm
ngày nay thị phần bán hàng online hết sức cạnh tranh, làm thế nào để bạn có thể vượt lên đối thủ hoặc chí ít là giành được phổ biến đơn hàng hơn? đấy chính là việc đầu cơ thêm quảng cáo để tăng tiếp cận với người dùng mục tiêu. Quảng cáo với nội dung thích hợp cùng với hình ảnh sản phẩm đẹp mắt sẽ thôi thúc khách hàng mua sản phẩm của bạn.
8. Tập trung vào chăm sóc khách hàng
Một lệ luật bất di bất dịch để thành công khi bán hàng online: Lấy người mua làm cho trọng điểm. Theo nghiên cứu trong khoảng Retail Wire, quý khách tin vào phân tích sản phẩm của những người dùng đã sắm giống như lời giới thiệu trong khoảng bạn bè và người thân.
Do vậy, Người bán online phải đảm bảo việc theo dõi các đánh giá/review trong khoảng người dùng, phản hồi để duy trì đánh giá phải chăng cho shop của mình. Ngoài ra, việc phản hồi tin nhắn của các bạn cũng giúp bạn nâng cao chất lượng coi ngó người mua, tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng.