Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh?

Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh?

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Với câu hỏi Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh không? Câu trả lời là hoàn toàn có. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đem lại nhiều ích lợi cho doanh nghiệp sử dụng như thay thế con người trong tính toán thủ công, giảm thiểu sơ sót. 

Nó còn giúp quản lý đơn hàng, tồn kho, vận tải và thanh toán cũng như quản lý viên chức, nhà sản xuất, lưu trữ dữ liệu các bạn và giúp thực hành những hoạt động tiếp thị, trông nom người mua giỏi.

Bên cạnh đó, tính năng quan trọng nhất của phần mềm bán hàng đa kênh là đồng bộ dữ liệu từ đa kênh về cộng một nền tảng quản lý. các thông báo như sản phẩm, giá cả, tồn kho, đơn hàng, chương trình khuyến mãi, dữ liệu quý khách trong khoảng phổ biến kênh bán hàng đều được đồng bộ về một trang quản trị, giúp quản lý chuẩn xác, tiết kiệm thời kì phải đăng nhập lên nhiều phần mềm khác nhau. Đây là điều mà mô phỏng Multichannel thông thường chẳng thể có được.

Tiêu chí để chọn lựa phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

TOP 10 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí, tốt nhất

Đâu là chỉ tiêu quan trọng để chọn lọc được một phần mềm phải chăng và hiệu quả nhất cho đơn vị của mình. Sau đây là một số điều mà bạn cần để ý khi chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

Dễ dàng tiêu dùng

tiêu chí đầu tiên để chọn phần mềm bán hàng đa kênh là nó phải có giao diện dùng dễ hiểu, dễ tiêu dùng. các phần mềm điều hành bán hàng đa kênh thường có toàn bộ tính năng, và hồ hết người dùng phải bỏ ra một thời gian để Tìm hiểu bí quyết dùng.

ngoài ra buộc phải cơ bản là phần mềm phải được thiết kế với giao diện thân thiện các bạn, dễ dùng, cho dù bạn là người mới hoặc không rành về khoa học. Phần mềm còn cần phải được thuận tiện kết nối, dùng trên nhiều nền móng khác nhau như máy tính, laptop, điện thoại sáng tạo, máy tính bảng …

Điều hành và đồng bộ đa kênh

Đã là phần mềm bán hàng đa kênh thì tiêu chí quan trọng đầu tiên phải là nó có thể giúp đơn vị điều hành bán hàng trên rộng rãi kênh khác nhau. Phần mềm phải giúp bạn có thể kiểm soát, điều hành mọi hoạt động buôn bán trong khoảng phổ biến kênh như: shop truyền thống, website, app bán hàng, mạng phố hội Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử hay tiếp thị liên kết (affiliate).

Không chỉ có thể theo dõi mọi hoạt động ở rộng rãi kênh, những dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng, biến động tồn kho, thông báo tiếp thị, dữ liệu người dùng ở các kênh phải được đồng bộ, đổ về một trang quản trị độc nhất vô nhị. Điều này giúp giai đoạn quản lý trên đa kênh tiết kiệm thời gian và giá bán, nhân công vận hành hệ thống. Đây là chỉ tiêu quan trọng nhất bạn cần phải để ý lúc tậu mua phần mềm quản lý bán hàng

Cập nhật tồn kho tự động

Việc bán hàng trên rộng rãi kênh thì sự luân chuyển hàng hóa, biến động về tồn kho thay đổi rất thường xuyên. Phần mềm của bạn cần phải cập nhật chóng vánh các thay đổi về tồn kho như, mức sụt giảm lượng tồn của các mặt hàng do lượng đơn đặt hàng của khách, trong khoảng ấy có kế hoạch nhập hàng kịp thời để cung ứng cho thị trường. Kho hàng của bạn cũng phải chóng vánh cập nhật lượng hàng mới nhập về để kịp cung cấp cho các chi nhánh.

Việc cập nhập này trên phần mềm sẽ diễn ra mau chóng và tự động theo thời kỳ thực, không có sai sót như dùng những dụng cụ truyền thống: sổ sách, thẻ kho hay Excel.

Những tính năng hỗ trợ tiếp thị thông minh

Top Các Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh Hiệu Quả

Không chỉ quản lý bán hàng, phần mềm của bạn còn phải có các tính năng hỗ trợ tiếp thị thông minh. chẳng hạn như gửi email marketing, gửi thông tin đẩy, lên lịch doanh nghiệp Flash sale, tạo mã khuyến mại, miễn phí tải hay công ty lăng xê có kết nối Facebook pixel, Google shopping, Google tag manager …Những tính năng tiếp thị này sẽ giúp đơn vị lăng xê, và tiếp cận được rộng rãi các bạn, qua ấy gia tăng doanh số.

CRM – Phần mềm chăm sóc quý khách

Khi bán hàng cho khách không có tức là bạn đã chấm dứt mọi thứ. tổ chức cần tiếp tục chăm sóc người mua sau lúc bán, đơn vị những chương trình coi sóc khách hàng để có thể giữ chân khách, lôi kéo họ tiếp tục quay lại và sắm hàng.

Phần mềm bán hàng đa kênh của bạn phải có khả năng lưu trữ toàn bộ và chuẩn xác những thông báo khách tìm hàng ở các kênh, sau đó đồng bộ, đổ dữ liệu về trang quản trị của phần mềm. những thông báo này sẽ chuyên dụng cho mục đích CRM, giúp bạn dễ dàng đơn vị những chiến dịch tiếp thị lại, săn sóc khách hàng cũ, tối ưu trải nghiệm tìm tậu của khách.

Phần mềm bán hàng của bạn nên có khả năng tổ chức những chương trình tích lũy điểm thưởng khi tìm hàng, nâng hạng thành viên VIP, chăm sóc các quý khách đặc thù. nếu công ty có các chính sách rẻ thì sẽ khiến các bạn trung thành với nhãn hàng, đem lại nguồn doanh thu ổn định cho những kênh bán hàng.

Có báo cáo và phân tích số liệu

Để hỗ trợ việc giám sát bán hàng, phần mềm cần có tính năng Báo cáo doanh số, thu chi, phân tích lời lỗ theo từng kênh bán hoặc theo thời gian. Qua đó người quản lý có thể biết được kênh bán hàng nào đang kinh doanh hiệu quả hoặc không hiệu quả để có sự đầu cơ phù hợp.

Trật tự bán hàng đa kênh

Để khai triển chiến lược bán hàng đa kênh hiệu quả và thành công, bạn có thể tốn phổ biến thời kì và công sức. Chiến lược tiếp thị đa kênh nên cất thông điệp, hình ảnh và tuyên bố định vị nhất quán trên phần lớn các kênh, nền móng và đồ vật. Nó phải tạo ra trải nghiệm thương hiệu liền mạch cho người dùng bằng cách đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được biểu hiện và xuất hiện giống nhau ở nền tảng này cho đến nền tảng khác.

Sau đây là vài gợi ý và chỉ dẫn để bạn rút ngắn trật tự thử và sai của mình, thuận lợi triển khai bán hàng đa kênh đạt kết quả tốt nhất.

Chọn các kênh thích hợp

Phải tâm thành rằng chiến lược buôn bán đa kênh có thể mất đầy đủ thời gian cũng như ngân sách đầu tư. Tùy vào khả năng tài chính, đặc điểm tổ chức và tình hình buôn bán của mình mà bạn nên khởi đầu với kênh bán hàng nào đang là điểm cộng của mình. Hãy Phân tích xem người dùng của mình đang ở đâu và tập trung vào kênh đó trước hết.

tổ chức có thể khởi đầu với những kênh căn bản như shop truyền thống hoặc website bán hàng và những kênh truyền thông phường hội. Sau khi đã thành công với kênh ban đầu, bạn có thể mở mang đầu cơ sang rộng rãi kênh khác sau đó. Tạo trải nghiệm đa kênh là quá trình trong tương lai, bạn cần có thời gian để có thể có mặt ở khắp mọi nơi, phổ biến kênh cùng một lúc.

Xác định mục đích rõ ràng cho mỗi kênh

Hãy lập kế hoạch và mục tiêu cho mỗi kênh. Kênh nào là kênh chính tạo được rộng rãi doanh thu và cần quy tụ đầu tư, kênh nào để xây dựng thương hiệu, kênh nào chính yếu để tương tác, hoặc kênh chỉ để cập nhật tin tức. Bạn cũng có thể vạch ra các mục tiêu cho từng kênh và chừng độ ảnh hưởng, tăng trưởng như thế nào theo các mốc thời gian cụ thể.

Kết nối hầu hết các kênh 

Đây là phần khó và chỉ hoạt động giả dụ bạn thực thi nó một cách xuất sắc (chỉ dành cho đa kênh Omnichannel). Bạn sẽ cần phần mềm phù hợp để theo dõi người dùng của mình trên rất nhiều những điểm tiếp xúc: Từ việc họ đọc những bài tìm hiểu trên trang web của bạn, xem truyền bá phường hội, theo dõi khách hàng tìm trực tuyến trên website, điện thoại hoặc rốt cục là tậu hàng tại cửa hàng của bạn.

Để có thể kết nối và đồng bộ phần nhiều những kênh, phương pháp độc nhất là bạn tiêu dùng phần mềm bán hàng đa kênh Omnichannel thì mới có thể thực hành được điều này.

Duy trì và tăng trưởng các kênh của bạn

Thị phần luôn luôn đổi thay và tăng trưởng, không có thời kì nghỉ ngơi mà bạn hãy tiếp tục thí nghiệm và cải thiện chiến lược của mình. Hãy liên tiếp học hỏi để còn đó và tiếp tục lớn mạnh những kênh bán hàng của bạn. dùng cho người dùng thật phải chăng ở những điểm tiếp xúc (điểm bán) bằng cách thức này, bạn sẽ tạo ra các khách hàng trung thành, những người tiếp diễn quay lại tìm hàng và tạo ra doanh thu ổn định cho doanh nghiệp.

Bài viết trên Chốt đơn đã gửi đến bạn những thông tin về việc có nên sử dụng phàn mềm quản lý bán hàng đa kênh và những tính năng nổi bật về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ sẽ hữu ích đối với bạn. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602