Một bài quảng cáo trên Facebook thường nhật chỉ xuất hiện được khoảng 4 dòng (hiếm lúc 8 dòng), thậm chí chỉ 1,5 dòng nếu như quảng bá ở trong messenger. Điều ấy nhấn mạnh rằng tiêu đề bài viết là một nhân tố khôn cùng quan trọng (sau ảnh, video) để níu chân người đọc. Bài viết dưới đây Chốt đơn xin chia sẻ các cách viết tiêu đề bán hàng trên facebook giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
1. Một tiêu đề cần các nhân tố gì?
Tiêu đề hay còn gọi là title, headline, bạn cần phải viết một tiêu đề lôi kéo người đọc, khiến họ giới hạn lại Nhận định thêm và nâng cao khả năng đưa ra quyết định mua hàng. tương tự tiêu đề của bạn phải đạt được một trong những yếu tố
– Độc lạ, lôi kéo
– Nhấn vấn đề của khách hàng
– Cách giải quyết vấn đề của người dùng
– Đưa được điều mà người mua quan tâm
– Gợi sự tò mò làm cho các bạn muốn phân tích thêm
Viết một tiêu đề hay thật sự không thuận tiện, nhất là trên Facebook, trong khi hàng ngày khách hàng gặp hàng trăm quảng cáo na ná nhau. tin vui cho bạn là có những tiêu đề có công thức mà bạn chỉ cần tra lắp vào, dù thời gian có đổi thay, nhưng các cách viết tiêu đề thu hút vẫn luôn thích hợp.
2. Tiêu đề cần phải kể về cái quý khách cần chứ không phải kể về bạn
Bạn nghĩ rằng sản phẩm của bạn rất khả quan, rất hay, bạn show cho khách hàng thấy tất cả các cái bạn có rất tích cực đó, vậy là đủ? ấy là một sai lầm, cái bạn cần là phải nghiên cứu xem các bạn cần gì, và show cho họ cái đấy, nhấn vào điều đó, chứ không phải bày cho họ một mâm cơm mỹ vị và khiến cho họ hoa mắt bỏ đi.
Tiêu đề bài quảng cáo Facebook phải đánh trúng một trong các mối để ý của người mua
– Tính cùng đồng (những người có cộng chung nhu cầu)
– Thông tin các bạn cần
– Khắc phục vấn đề của người dùng
– Tiêu khiển
3. Gắn từ khóa quan trọng vào tiêu đề
– Headline của bạn không nhất quyết phải kể xác thực tên sản phẩm, nhưng bạn cũng cần phải dùng các từ ngữ tạo cho quý khách đọc hiểu được cái mà bạn đang muốn nói đến.
Thí dụ bạn bán nhà cung cấp giảm béo, bạn có thể viết “LÀ PHẲNG EO – TẠO S-LINE”
Nhưng bạn chẳng thể viết “TRẦM CẢM SAU SINH”. Đúng là sau sinh rộng rãi người béo lên, và nó có thể là một xuất xứ gây trầm cảm, tiêu đề cũng làm cho mọi người quan tâm, nhưng tiêu đề này sẽ làm quý khách bị lạc hướng, và có thể gây phản cảm.
– Thêm từ khóa nhà sản xuất xác thực, hoặc hashtag nhà cung cấp ngay đầu headline cũng là một bí quyết để truyền bá của bạn được xuất hiện trong sắm kiếm của Facebook (tương tự như mua kiếm google)
– Đừng nhồi nhét từ khóa, lập lại một cách phản cảm, và chẳng có vần điệu gì. Ví dụ: Cây xanh, cây cảnh, cây để bàn giá phải chăng nhất Hà Nội. Nó không hề là một headline phải chăng. Thay vì ấy bạn chỉ cần nhấn vào 1 loại cây mà dân văn phòng đang thích, hoặc đặc tính của nó chẳng hạn “Kim tiền – cây cảnh để bàn, rước tài lộc đến”
3. Đảm bảo Headline của bạn tạo ra tác động
Hình ảnh, video của bạn đã hút mắt rồi, bạn cũng đừng ngó lơ headline nhé. Headline của bạn phải khơi dậy sự tò mò, đánh vào thị hiếu của quý khách, gây tò mò chứ chẳng phải đánh đố nhé. Viết một tiêu đề càng dễ hiểu càng tốt, chứ đánh đố khách hàng thì họ sẽ bỏ đi sớm đó.
Mỗi PR của bạn chỉ có 3-5s để gây chú ý cho khách hàng thôi, do vậy tiêu đề của bạn phải nhanh chóng thu hút quý khách.
Cần tránh:
–Từ ngữ chuyên ngành nghề
– Từ ngữ phức tạp
– Từ ngữ ẩn dụ khó hiểu.
– Kể vấn đề vòng vèo
– Đưa ra lời hứa không thực.
4. Những công thức viết tiêu đề tuyệt hay
4.1 Tiêu đề dạng hướng dẫn
Bạn biết đấy chúng ta luôn thích học và Phân tích những điều mới, và thích tự khiến cho. hồ hết website thành công với nội dung chuyên về cách-làm-abc (how to), bạn có thể tham khảo wikihow.
tiêu đề dạng chỉ dẫn cách thức làm là loại tiêu đề rộng rãi nhất. bên cạnh đó trên Facebook bạn lại chẳng thể viết tiêu đề dạng chỉ dẫn và cam kết ngay trên 1 câu, kiểu như “Làm sao giảm được 7kg trong 7 ngày mà không cần gắng sức” Facebook không cho phép bạn đưa ra tuyên bố vô căn cứ. =≫ Sửa lại là
“Cách giảm 7kg, tự tin đón tết”
“Làm sao giảm 7kg mà dáng vẫn đẹp”
“Diện bikini chuẩn dáng siêu dễ khi giảm 5-7kg”
4.2. Tiêu đề dạng “Cảnh báo”
Dạng headline này cực kì thu hút người dùng. Bạn cần viết những cảnh báo hiểm nguy, rủi ro mà người dùng có thể gặp phải nếu như họ không thực hành việc này, không sắm dịch vụ/sản phẩm này.
tiêu đề của bạn không chỉ cảnh báo mà còn hứa hẹn biện pháp tuyệt vời cho khách hàng.
Ví dụ: “Nám đầy mặt vì bắn lazer kém chất lượng – bác sĩ da liễu TƯ trực tiếp phục hồi.”
“Hoa cà, hoa cải” nổi đầy mặt sau trị nám bằng laser nhái
“Sao thái bạch, quét sạch sạch cửa nhà – Trấn áp ngay nhờ vòng tay phong thủy”
4.3 Tiêu đề mang tính “Hài hước”
yếu tố hí hước luôn thu hút các bạn, gây lộn tò mò và hứng thú muốn đọc Tìm hiểu tiếp.
Ví dụ:
Béo nục nịch sau sinh, chồng chán chồng chê
Chị nào chồng chán chồng chê, chồng kêu đen xấu thì về với em
4.4 Tiêu đề theo trends
khuynh hướng, nói lại chính là xu thế, cái gì đang lên bạn hãy bám vào nó, dù sản phẩm phẩm của bạn không đáp ứng, hãy viết một cách thức khéo léo để đưa nguyên tố trend vào. tỉ dụ dịp bóng đá Việt Nam, Durex đã làm rất khả quan việc này.
4.5 Tiêu đề về “Bằng chứng phố hội”
Đưa ra các chứng cứ thành công, người thật việc thật, các người mua thực thụ đã từng mua, dùng sản phẩm nhà sản xuất của bạn sẽ gây lộn thuyết phục, và mang đến sự thân thiện cho người đọc.
ví dụ: 1500 người giảm béo thành công nhờ cách thức US Fusion
Giảm béo không mất sữa nhờ cách thức Giảm béo Nonfat
4.6 Tiêu đề về “Phản hồi của Khách hàng”
ví như bạn có lượng người dùng trung thành, hãy tận dụng các feedback, review từ người dùng để viết thành những bài PR cho chính bạn.
Và phải chăng nhất là chọn một người mua có tầm tác động thật to và rộng đến những đối tượng khác tỉ dụ ca sĩ, diễn viên,..
ví như bạn không có người có tầm tác động, hãy chọn một các bạn có vấn đề tương đồng với phổ biến các bạn và tạo sự thân thiện với họ.
Ví dụ:
Kiểm chứng làn da mướt như sương của Hoa Hậu Thu Thảo
Jane Smith đã kiếm 10000$ nhờ viết blog.
4.7 Tiêu đề dạng “Câu hỏi”
Facebook không cho bạn hỏi những nghi vấn tu từ như kiểu “bạn có bị nám không?, “có phải bạn đang béo?”
Nhưng bạn có thể tạo những thắc mắc một phương pháp khéo léo hơn.
Ví dụ: Giảm béo 10 buổi hay Tập Gym ba tháng
4.8 Tiêu đề đánh vào “khuyến mãi”
Phàm là người người nào cũng bị hút bởi cái gì giá phải chăng bất ngờ, khuyến mại khủng. Cái này thì chắc không cần nhắc rồi. gần tết bạn xả quần áo 100k, 10k, ưu đãi 70% thì ào ào comment.
Nhãn hàng của bạn cả năm không xả hàng, không ưu đãi, chỉ tặng quà, đùng cái Balck friday ưu đãi đến 70% thì chắc chắn là bạn chả cần title gì cả, chỉ cần giật title giảm giá 70% thôi.
Ngoài ra còn có nhiều loại headline như tin tức, thời gian, công thức làm, liệt kê, mệnh lệnh. tuy nhiên theo mình bạn chỉ cần khiến tốt 8 cách thức phổ biến trên là bạn đã có thể viết được toàn bộ tiêu đề bá đạo rồi.
Chốt đơn chúc Anh chị thành công. Bạn có thể truy cập vào trang web: Chotdon.vn để biết thêm nhiều hơn về những thông tin hữu ích khác.