Chia sẻ 7 bí quyết bán hàng trên zalo hiệu quả nhất

Chia sẻ 7 bí quyết bán hàng trên zalo hiệu quả nhất

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bán hàng online đang dần trở nên nghề chính của nhiều người nhờ mang lại thu nhập cao và có thể duy trì trong tương lai lúc mở rộng thêm hàng trăm khách hàng mới. Bên cạnh “người khổng lồ” Facebook thì Zalo cũng là “đối thủ đáng gờm” lúc ngày càng có nhiều người chọn lọc để bán hàng online. Tuy nhiên, nhiều người chưa rõ bán hàng trên Zalo hiệu quả không? cách thức bán hàng trên Zalo hiệu quả là gì? Phương pháp đăng bài bán hàng trên Zalo thế nào? Vậy thì hãy cùng Chốt đơn tìm hiểu nhé!

Tại sao nên bán hàng trên Zalo?

Zalo hiện đã có tới 100 triệu người Việt dùng. Con số này có hấp dẫn không? Những người bán hàng online tư vấn được điều đó, cơ hội được tiếp cận với tập khách hàng rộng lớn giúp người bán hàng hồ hết có thể bán mọi thứ, trong khoảng áo xống, giày dép, mỹ phẩm tới hàng điện tử, điện thoại, máy tính. thành ra, chỉ cần bạn tậu được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn sẽ chinh phục được mảng khách hàng tiềm năng này.

Bán hàng trên Zalo có thể tránh được “khách hàng ảo”. phần nhiều người mua với mỗi số điện thoại đều có trương mục Zalo. do đó, người bán hàng sẽ yên ổn tâm hơn về tính chuẩn xác của khách hàng thật và dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa.

Bán hàng trên Zalo bạn có thể nhắn tin miễn phí để tư vấn cho khách. Hàng loạt thông báo như màu sắc, kích cỡ, thiết kế của sản phẩm sẽ được bàn luận với khách qua tin nhắn, thậm chí là cuộc gọi thoại mà không mất phí. từ đó, tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn.

Zalo cũng cho phép bạn có thể tạo cửa hàng online bán hàng. Zalo shop có giao diện và tính năng ngày một cải tiến phục vụ cho việc bán hàng online trên điện thoại di động hiệu quả.

7 Bí quyết bán hàng trên Zalo hiệu quả

Lúc đã có ý tưởng bán hàng online trên Zalo, những chủ cửa hàng đều mong muốn tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Hãy cộng tham khảo 7 gợi ý sau đây.

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân 

xu hướng bán hàng qua trang Zalo cá nhân càng ngày càng rộng rãi, từ xịn xách tay Mỹ, Hàn, Nhật đến hàng handmade, các món ngon gia đình,... Ngoài ra, chẳng phải ai cũng biết cách thức bán hàng trên zalo cá nhân. Mỗi trương mục Zalo có thể kết duyên khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Giả dụ biết phương pháp bán hàng đúng bạn sẽ có dịp chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Phương pháp bán hàng trên Zalo hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm vòng vo đây” của Zalo để kết thân theo nam nữ, độ tuổi. Từ ấy, mua được những người dùng mới để giới thiệu và PR sản phẩm, nhà sản xuất của bạn. Lưu ý khi bán hàng trên Zalo bạn cần phân tích cách đăng bài bán hàng trên zalo để các bài viết thu hút người xem, kích cầu tìm mua sản phẩm bạn có nhé.

Bán hàng trên Zalo shop

Ở Facebook có trang Fanpage giúp khách hàng bán hàng miễn phí thì Zalo cũng vậy. Zalo cho phép bạn tạo cửa hàng online để giới thiệu, quảng cáo bán hàng. Zalo Official account (gọi tắt là OA) là trang thông tin chính thức của công ty, nhãn hiệu, đơn vị và cùng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền chuyển vận thông tin, và mang lại giá trị cho các bạn Zalo.

Bán hàng online trên Zalo

Bán hàng online trên Zalo

Thế mạnh của Zalo cửa hàng là không ngừng tệp người mua. Bạn không chỉ bán hàng được cho anh em, bạn bè, người quen mà còn giới thiệu được những mặt hàng bán online tới những người đã bấm nút quan tâm account Zalo OA của bạn. trong khoảng đó bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho phần đông người mua mà không cần phải kết giao. Tính năng này cũng như vậy như lúc bạn bán hàng trên Fanpage Facebook.

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với thông báo chi tiết, hình ảnh và tiện lợi điều hành. Để tạo shop trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official tài khoản và tiến hành đăng nhập bằng account Zalo. Bạn điền Họ tên phần đông, số điện thoại liên hệ và cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho account OA của bạn. Hãy điền thông báo bộc lộ chi tiết, giới thiệu về các mặt hàng của bạn thật hấp dẫn để lôi kéo người xem nhé!

Chạy quảng cáo Zalo Ads

Bạn có thể truy hỏi cập vào Zalo Ads là hệ thống tự chạy PR (self-serving ads), giúp những tổ chức, chủ shop có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch lăng xê.

 

Quảng cáo giúp bán hàng trên Zalo hiệu quả

quảng cáo giúp bán hàng trên Zalo hiệu quả

Hiện nay Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức PR khác nhau: truyền bá trên Zalo Official tài khoản (giúp truyền bá nhãn hiệu cửa hàng và nâng cao tương tác cho trang OA), truyền bá website trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu người dùng về website bán hàng của bạn), quảng bá sản phẩm trên Zalo (quảng bá shop, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Zalo.

Bí quyết đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút 

Bạn hãy lưu ý một số điều sau để có cách thức đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút người xem.

Từ 7:30 – 8:00: Đầu giờ sáng là khi số đông mọi người có thói quen check Zalo, Facebook để cập nhật thông báo trước khi khiến cho việc, học tập.

Từ 11:00 – 12:00: thời kì nghỉ trưa, ăn uống

Từ 13:30 – 14:00: thời kỳ sau khi ngủ trưa dậy

Từ 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước lúc nghỉ làm cho về nhà. Mọi người có xu thế xem qua một lượt thông báo rồi về nhà.

Từ 21:00 – 22:30: Đây là thời khắc online buổi tối, mọi người online phổ biến nhất và tương tác hiệu quả nhất.

Mỗi ngày bạn nên đăng 2 bài viết bán hàng với các mặt hàng mới cập nhật thường xuyên để giữ được lượt tương tác ổn định. Nội dung bài viết cần đa dạng, không bị lặp lại. Bạn có thể tham khảo cách đăng bài bán hàng trên zalo của các shop bán hàng đông khách, lượt tương tác phổ biến. Hãy thêm các icon minh họa cho bài viết thêm sinh động. Hãy đưa ra các điểm cộng nổi trội của mặt hàng bạn đang bán.

Bạn cũng nên đầu tư chụp những bộ hình đẹp cho sản phẩm, chọn những hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét để kích thích người xem để ý đến mặt hàng của bạn. nếu như tạo được logo cho shop, bạn hãy thêm vào các ảnh sản phẩm để khách hàng nhớ nhãn hiệu của bạn lâu hơn.

Học hỏi từ những shop bán hàng trên Zalo hiệu quả

Với những người chưa có kinh nghiệm, có thể học cách thức xây dựng cửa hàng bài bản, cách thức thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả của học viện Zalo. ngoài ra, bạn hãy điều tra những shop bán hàng trên Zalo hiệu quả để xem họ đã triển khai bán hàng thế nào. từ đấy, ứng dụng cởi mở vào công tác bán hàng của bạn. Đây là cách thức khá dễ thực hiện giúp bạn bán hàng trên Zalo hiệu quả.

Các shop bán online đông khách, lượt tương tác cao thường phản hồi khách hàng rất nhanh. trả lời những nghi vấn của người dùng, trả lời nồng nhiệt là bí quyết giúp bạn chốt được phổ biến đơn hàng hơn, gia nâng cao uy tín cho shop. 

Nếu bạn bán hàng trên phổ biến kênh như Facebook, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada, Tiki,... Vào Zalo mà không đủ thời kì để kiểm soát thì hãy dùng phần mềm quản lý bán hàng online. Đây là phương tiện tiên tiến, tương trợ đắc lực cho những cửa hàng buôn bán rẻ với hàng trăm đơn mỗi ngày.

Tạo đội ngũ người mua thân thiết để resale

Hãy tạo nhóm khách hàng thân thiết theo danh sách số điện thoại có sẵn để quảng bá, tiếp thị lại khi có những sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mại với Zalo Ad. Bạn hãy lưu ý những điều kiện danh sách lực lượng đối tượng PR như sau:

  • Danh sách phải có từ 1000 số điện thoại trở lên.

  • Danh sách số điện thoại phải có dạng *.txt.

  • Dung lượng của danh sách < 2MB.

  • Số điện thoại trong danh sách phải là các số đang sử dụng vận dụng Zalo và những vận dụng trong hệ sinh thái Zalo Group.

Việc tạo lực lượng khách hàng thân thiết là bí quyết bán hàng trên Zalo hiệu quả giúp bạn củng cố uy tín của cửa hàng trên Zalo, gia tăng đơn hàng nhờ lượng các bạn trung thành với shop.

Bài viết đã chia sẻ cùng bạn các cách thức bán hàng trên Zalo hiệu quả, cách đăng bài bán hàng trên Zalo lôi kéo người xem. Trong ấy, phương pháp bán hàng trên Zalo cá nhân cũng góp phần giúp cho việc bán hàng trên Zalo hiệu quả. Chúc bạn thành công khi bán hàng online trên Zalo nhé

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602