Nếu như bạn giống như phần đông mọi người, bạn có thể dành một lượng thời gian hợp lý mỗi ngày trên những trang mạng xã hội như Instagram, TikTok, YouTube hoặc Facebook. Nếu thời gian là tiền bạc, thì đây có thể là một sự phung phá khá to đối với cả hai! Bởi vậy, tại sao không khởi đầu kiếm tiền từ những tài khoản mạng xã hội của bạn? Hãy cùng Chốt đơn tìm hiểu các cách kiếm tiền trên mạng xã hội qua bài viết dưới đây:
Điều này có vẻ không khả thi hoặc quá rẻ là đúng, nhưng thực tế có hầu hết phương pháp để kiếm tiền trên mạng xã hội - bạn chỉ cần bỏ thời gian, quyết tâm và sự sáng tạo cần yếu để thành công.
Hơn hết, bạn không cần thiết số lượng người theo dõi ở cấp độ Hailey Bieber để kiếm tiền: theo phương tiện tính lương xã hội hữu ích của Lick'd, một tài khoản Instagram chỉ với 5,000 người theo dõi có thể kiếm được tới 350 đô la cho mỗi bài đăng.
Đó là khoản tiền khá tương đối trong túi của bạn, chỉ từ việc tạo nội dung. Về mặt logic, bạn càng có phổ biến người theo dõi, bạn càng kiếm được rộng rãi tiền trên mỗi bài đăng - nhưng thu hút được người theo dõi không hề là điều độc nhất vô nhị quan trọng. Bạn cũng phải sáng tạo và có chiến lược giả dụ muốn kiếm tiền trên mạng xã hội.
Mặc dầu có số đông bí quyết để kiếm tiền trên mạng xã hội, nhưng cách thức dễ nhất (và sinh lợi nhất) là:
-
Đăng ký một chương trình tiếp thị liên kết
-
Nhận tài trợ và hiệp tác với những thương hiệu
-
Kiếm tiền từ video của bạn (trên YouTube)
-
Bán sản phẩm và hàng hóa tùy chỉnh
-
PR tổ chức của bạn hoặc tài khoản tư nhân của bạn (trên Instagram hoặc Facebook)
5 cách thức tốt nhất để kiếm tiền trên mạng xã hội
Mặc dù TikTok đang nhanh chóng phát triển thành rộng rãi, nhưng Facebook và Instagram vẫn là hai nền tảng kiếm tiền bậc nhất trên mạng xã hội.
Thành ra, bài viết này sẽ chủ yếu tụ hội vào cách thức kiếm tiền với nhân cách là người có tác động trên mạng xã hội trên Facebook và Instagram, nhưng tôi sẽ đi sâu vào một số mẹo và thủ thuật về bí quyết kiếm tiền từ truyền thống xã hội trên các nền tảng khác.
Vì thế, không cần phải truyền bá thêm, chúng ta hãy đi sâu vào các phương pháp tốt nhất để kiếm tiền trên mạng xã hội.
1. Tiếp thị liên kết
Giả dụ bạn muốn biết cách thức kiếm tiền trong công cụ truyền thông thị trấn hội tiếp thị, không tìm đâu xa hơn tiếp thị liên kết.
Tiếp thị kết liên đã phát triển thành bánh mì và bơ kiếm tiền trên internet. Ấy là một phương pháp xuất sắc và dễ tiếp cận để kiếm thu nhập thụ động, với rất ít cố gắng cấp thiết (ngoài những gì bạn thường khiến để cung ứng nội dung của mình).
Với tiếp thị kết liên, bạn kiếm tiền bằng bí quyết giới thiệu sản phẩm cho các người theo dõi của bạn, họ có thể tậu sản phẩm này phê chuẩn những liên liên kết kết trên account của bạn. khi ai ấy dùng liên kết của bạn để tìm hàng, bạn sẽ kiếm được hoả hồng lúc bán hàng.
Một trong những điều tuyệt vời về tiếp thị kết liên là bạn có thể kiếm tiền bằng phương pháp giới thiệu tương đối rộng rãi thứ, từ xống áo tới phương tiện thổi nấu và thậm chí cả các thành phần cơ bản như bột mì, pho mát và dưa chua.
Đầy đủ những gì bạn phải làm là đăng ký một chương trình tiếp thị kết liên. Một trong các chương trình nhiều nhất (vì những lý do rõ ràng) là chương trình tiếp thị liên kết của Amazon, Amazon Associates.
Lúc bạn đăng ký làm hiệp tác viên của Amazon, bạn có thể đặt liên kết tới bất kỳ số lượng sản phẩm nào được bán trên Amazon trên blog hoặc trương mục mạng xã hội của mình và kiếm được đến 10% huê hồng bất cứ lúc nào bất kỳ ai tiêu dùng liên kết của bạn để mua sản phẩm cụ thể đấy.
Tất nhiên, Amazon chẳng phải là chương trình tiếp thị kết liên độc nhất vô nhị trên thị trường. eBay cũng cung ứng một chương trình cộng tác liên kết, cũng như nhiều nhà bán sỉ trực tuyến lớn khác.
Bạn cũng có thể đăng ký một chương trình được kiểu dáng đặc biệt để thích hợp với bạn với các mối quan hệ đối tác kết liên dựa trên thị phần ngỏng của bạn, chả hạn như Pepperjam, Awin, Conversant hoặc ShareASale.
2. Quan hệ đối tác thương hiệu và bài đăng được tài trợ
Những nền tảng truyền thông phường hội liên tục đổi mới các cách thức mới để giúp người thông minh kiếm tiền từ nội dung của họ. Với lĩnh vực đổi thay và những thời cơ mới xuất hiện thường xuyên, có thể khó để duy trì vòng lặp.
Không những thế, hai trong số các cách lâu dài nhất, được thí nghiệm nhiều nhất để kiếm tiền trên những nền móng truyền thông thị trấn hội như Instagram và TikTok là quan hệ đối tác nhãn hàng và bài đăng được tài trợ.
Trước tiên, hãy nhắc về quan hệ đối tác nhãn hiệu.
Các thương hiệu không giới hạn tìm kiếm các cách mới để đưa sản phẩm của họ lên nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của người mua tiềm năng và một cách họ có thể làm là hợp tác với các người có tác động và người thông minh nội dung để đăng về sản phẩm của họ.
Để trở thành “đại sứ thương hiệu”, account của bạn phải có đủ người theo dõi để làm trương mục trở thành quyến rũ đối với các công ty như một khoản đầu tư phải chăng.
Đây có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng xây dựng những dụng cụ truyền thông phố hội theo dõi của bạn với nội dung có liên quan, chất lượng cao và tương tác thường xuyên là một khoản đầu cơ tuyệt vời.
Nó không chỉ có thể giúp bạn có vẻ nhiều năm kinh nghiệm hơn với những nhãn hiệu mà còn mở ra khả năng hợp tác với các người thông minh và người có ảnh hưởng khác (nhưng sau này sẽ có rộng rãi hơn thế).
Để làm bản thân trực tuyến của bạn trở nên hấp dẫn với những nhãn hàng, bạn phải hiểu họ ưu tiên những gì.
Điều quan trọng nhất trong số các yếu tố này là:
-
Chuyên môn của bạn trong ngành nghề cụ thể của bạn (ví dụ: các thương hiệu trang điểm mua kiếm các người có tác động trong ngành nghề làm cho đẹp và / hoặc nghệ sĩ điểm trang để hợp tác)
-
Bạn đăng nội dung mới thường xuyên như thế nào
-
Account của bạn nhận được bao nhiêu mức độ tương tác
… Và ít phẩm chất hữu hình hơn, chẳng hạn như tính chính xác, khả năng cân xứng với thương hiệu và “sự rung cảm”.
Khi bạn mua thấy một nhãn hiệu muốn hợp tác với bạn, họ thường sẽ trả tiền cho bạn để xuất bản những bài đăng được tài trợ giới thiệu sản phẩm của họ.
Đây có thể là video Phân tích sản phẩm, bài đăng trên Instagram hoặc TikTok hoặc những dạng nội dung khác khiến cho vượt trội sản phẩm của họ.
Dù rằng số tiền bạn có thể trông chờ từ việc hiệp tác với thương hiệu và / hoặc bài đăng được tài trợ khác nhau, nhưng nó có thể sinh lợi nghiêm trọng: Theo Lick'd, account Instagram với khoảng 10,000 người theo dõi có thể kiếm được 700 đô la cho mỗi bài đăng được tài trợ.
Lúc bạn đạt được khuôn khổ người theo dõi sáu chữ số, các Thống kê ấy thậm chí còn tốt hơn, với nhiều người có tác động kiếm được hàng ngàn đô la cho một bài đăng được tài trợ.
3. Video kiếm tiền
Nếu YouTube là thứ của bạn, bạn thật may mắn: nền móng chia sẻ video phổ biến nhất toàn cầu cung cấp một số phương pháp khác nhau để kiếm tiền từ nội dung video của bạn.
Không những thế, chỉ tạo và đăng video thôi là chưa đủ. Để được thanh toán trên YouTube, trước nhất bạn phải đăng ký chương trình Đối tác YouTube của họ. Việc chuẩn y không được đảm bảo và bạn phải đáp ứng một số tiêu chuẩn khá nghiêm ngặt, bao gồm:
-
có hơn 1,000 người đăng ký duy nhất cho kênh của bạn
-
có hơn 4,000 giờ xem trong vòng mười hai tháng qua
-
có một Google account AdSense, VÀ
-
có thành tích rõ ràng về nguyên tắc cùng đồng của YouTube (tức là không có nội dung nào mà YouTube phát hiện là xúc phạm, bạo lực hoặc không phù hợp).
Sau lúc kênh của bạn được duyệt y, YouTube sẽ đặt PR ở đầu hoặc giữa video của bạn, cho phép bạn kiếm tiền mỗi lúc người nào đó xem.
4. Bán Sản phẩm
Giả dụ bạn đã khởi đầu tạo được tiếng vang tiếp giáp với các trương mục mạng xã hội khác nhau của mình, vì sao không tận dụng nó và bán hàng hóa của riêng bạn?
Hiện nay, phổ biến người thích mặc thứ gì đấy phù hợp và dành riêng cho internet, do đó, thiết kế dòng áo thun, mũ, túi tote hoặc thậm chí quần short của riêng bạn có thể là một phương pháp tuyệt vời để kiếm tiền từ các tài khoản mạng xã hội của bạn cùng lúc xây dựng nhận thức về nhãn hiệu (khi người nào đó hỏi một trong những người theo dõi của bạn rằng họ lấy áo thun từ đâu, họ sẽ được chuyển hướng đến các trương mục mạng xã hội của bạn).
nếu như quần áo chẳng phải là thứ của bạn, bạn có thể chọn các món đồ mới lạ nhiều như cốc cà phê hoặc ốp lưng điện thoại.
Có đa số nhà bán sỉ bán buôn và các kiến trúc sư trực tuyến mà bạn có thể đặt hàng từ đó. Sau ấy, đa số là sắm cách thức bán hàng hóa của bạn.
Bạn có thể tạo một cửa hàng trên Etsy hoặc Redbubble, cả hai đều là tuyển lựa rộng rãi cho những nghệ sĩ mới bắt đầu bán hàng hóa của họ.
Instagram cho phép khách hàng bán hàng trên Instagram Marketplace và thậm chí cho phép người mua thanh toán trên Instagram, tức là họ có thể tìm hàng mà không cần phải rời khỏi áp dụng.
Nếu bạn đang bán hàng hóa, đây là thời cơ xuất sắc để bán hàng: chỉ cần đăng ký Instagram Marketplace, gắn thẻ hình ảnh của bạn với thông báo chi tiết sản phẩm của họ và cho phép người dùng tìm hàng từ shop của bạn một cách thức tiện lợi.
(Lưu ý: Instagram Checkout chỉ hoạt động cho các cửa hàng và khách hàng có hội sở tại Hoa Kỳ ví như bạn ở quốc tế, bạn vẫn có thể gắn thẻ sản phẩm của mình trong những bài đăng trên Insta, nhưng các bạn của bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web của bạn lúc họ nhấp vào thẻ.)
5. Vị trí truyền bá
Điều này chỉ ứng dụng giả dụ bạn đang quản lý một đơn vị nhỏ và cố gắng kiến lập tiếng vang trên mạng xã hội về các sản phẩm của mình.
nếu điều ấy nghe giống bạn, bạn có thể coi xét việc thanh toán cho vị trí đặt lăng xê trên Instagram hoặc Facebook.
quảng bá trên Instagram là một bí quyết đặc trưng lý tưởng để kết nối với cơ sở vật chất khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh số bán hàng của bạn.
Instagram hiện đặt quảng bá trong Câu chuyện và Câu chuyện của người dùng, cũng như trong Nguồn cấp dữ liệu chính, do vậy thương hiệu của bạn sẽ có nhiều thời cơ để tiếp cận cơ sở người tiêu dùng mục tiêu.
Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn vừa chia sẻ đến bạn sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận tiện và đạt được nhiều thành công.
Đây là bí quyết nó hoạt động: chỉ cần đăng ký với quảng cáo Instagram và chọn những cài đặt và tùy chỉnh cụ thể mà bạn muốn. Đối với những giá thành khác nhau, Instagram cho phép bạn thêm một loạt những tính năng ấn tượng về vị trí đặt lăng xê và nhắm mục tiêu theo đối tượng.
Ngay cả khi bạn không bán bất kỳ sản phẩm nào của riêng mình hoặc đang quản lý một tổ chức, bạn có thể tiêu dùng quảng bá Instagram để nâng cao các bài đăng nội dung có thương hiệu của mình (xem phần trước của tôi về điều đó) và / hoặc quảng cáo các bài đăng kiếm tiền khác.
Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn vừa chia sẻ đến bạn sẽ hữu ích và giúp bạn kinh doanh thành công.