Cách viết content bán hàng trên facebook phù hợp với xu hướng nhất năm nay 

Cách viết content bán hàng trên facebook phù hợp với xu hướng nhất năm nay 

chat icon chat icon Cách viết content bán hàng

Để bán hàng online trên Facebook bạn không thể chờ khách hàng chủ động inbox cho mình mà không tương tác, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với khách hàng được. Việc đăng các bài viết với hình ảnh, video, nội dung hấp dẫn là điều không nên bỏ qua. Cùng theo dõi bài viết này để biết được cách viết content bán hàng phù hợp với xu hướng nhất năm nay:

1. Content bán hàng là gì?

Toàn bộ nội dung xuất hiện trong một post bán hàng mà người dùng có thể nhìn thấy được gọi là content bán hàng (gồm video, hình ảnh, text, infographic,...).

Content bán hàng là gì?

“Content is king” câu nói của Bill Gates vô cùng chính xác trong Content Marketing hiện nay. Để tạo ra một content thu hút sự chú ý của người đọc, người xem và dẫn hành vi khách hàng đến việc đưa ra quyết định mua hàng luôn là vấn đề căng não của các Content Marketer. 

Rất nhiều người nhầm lẫn khi dịch từ “content” có nghĩa là nội dung. Đối với một content thực thụ thì cần phải hội tụ đủ cả text, hình ảnh/video/infographic,...từ tất cả những yếu tố đó mới tạo ra được một content có thể giúp cho người đăng bán hàng được.

2. Lợi ích của content đối với người kinh doanh

- Cung cấp thông tin

Lợi ích đầu tiên mà content đem lại có chính là việc cung cấp thông tin cho người đọc, người xem biết về thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình. Đạt được mục đích chia sẻ thông tin cho người đọc người xem

- Tăng tương tác với khách hàng: 

Tăng lượng người dùng truy cập vào fanpage bán hàng hay trang cá nhân của bạn. Khi bạn cập nhật thường xuyên những thông tin chạm đến “nỗi đau” của khách hàng, khách hàng sẽ ưu tiên thường xuyên theo dõi thông tin mà bạn cung cấp. Từ đó có thể giới thiệu thêm cho những người xung quanh, giúp cho fanpage hay trang cá nhân của bạn ngày càng có nhiều người truy cập vào hơn . 

Dường như không có khách hàng nào muốn nghe kể luyên thuyên về hay khoe khoang không ngừng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán. Thay vào đó, việc chia sẻ thông tin với khách hàng sẽ đem lại sự thu hút hơn. Ngoài ra, tạo được thiện cảm hơn với khách hàng, giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng. 

3. Xây dựng content bán hàng theo hành trình của khách hàng

Quy trình mua hàng của khách hàng đơn giản nhất bao gồm: Nhận thức > Tìm hiểu > So sánh, đánh giá > Ra quyết định mua > Nhu cầu sau mua

Với quy trình như vậy bạn cần phải xác định được với mỗi giai đoạn thì mình phải giải quyết những câu hỏi như thế nào cho khashc hàng.

- Đối với giai đoạn Nhận thức

Làm như thế nào để biết khách hàng có vấn đề hay có nhu cầu liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh?

Khách hàng đang gặp “nỗi đau” nào?

- Đối với giai đoạn Tìm hiểu

Những thông tin nào khách hàng đang cần?

- Đối với giai đoạn So sánh, đánh giá

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là ai?

Những cơ hội và thách thức nào đang tồn tại?

Những tiêu chí dùng để so sánh sản phẩm, dịch vụ là gì?

- Đối với giai đoạn Ra quyết định mua

Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm, dịch vụ mà mình đang bán?

Các tiêu chí quan trọng nhất để khách hàng ra quyết định mua là gì?

- Đối với giai đoạn Nhu cầu sau mua

Chăm sóc khách hàng như thế nào?

Bao lâu khách hàng sẽ quay lại để mua sản phẩm của mình?

Khách hàng có quay lại mua sản phẩm của mình hay không?

4. Các xu hướng content bán hàng hiệu quả trên Facebook 

- Content Marketing trực quan (gồm hình ảnh, video)

Những hình ảnh trực quan sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng đón nhận sản phẩm dịch vụ của bạn hơn, rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua. Những hình ảnh và video bắt mắt, nội dung lôi cuốn sẽ khiến cho khách hàng để lại tương tác nhiều hơn.

- Video Marketing

Trong vòng 2 năm qua, đã có khảo sát cho thấy có 10 triệu lượt xem video trên thiết bị di động/phút/ngày. Do đó, sử dụng video để tăng tương tác với khách hàng là xu hướng hiện nay. Trên Facebook bạn có thể sử dụng tính năng Livestream để đến gần hơn với khách hàng. Bởi người dùng Facebook dành thời gian gấp 3 lần để xem livestream.

- Infographic

Người đọc sẽ dành nhiều thời gian hơn để nhìn vào hình ảnh cũng như tìm hiểu kĩ hơn về bài viết nếu nội dung hình ảnh mang lại có liên quan đến bài viết đang đọc.

Infographic

- Mạng xã hội Facebook

Những bài viết có hình ảnh được tương tác nhiều hơn gấp 2 lần so với những bài không có hình ảnh. Thậm chí có đến 85% video trên Facebook được xem mà không cần mở âm thanh. Do đó, trong giai đoạn mới bắt đầu kinh doanh online bạn có thể tập trung vào Facebook để bán hàng. 

Hy vọng bài viết này Chốt đơn đã giúp cho bạn có thêm góc nhìn đa dạng về content bán hàng và các xu hướng bán hàng hiện nay. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại ở những bài viết sau

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602