Thông qua những nội dung được đăng tải quyết định được việc khách hàng có yêu thích thương hiệu, sản phẩm của bạn hay không. Với một content Facebook được viết hay nó cũng sẽ đủ khả năng thuyết phục người xem trở thành người mua. Và nếu bạn đang bí ý tưởng viết content bán hàng thì bài viết này sẽ giúp bạn có cách viết content bán hàng hút khách rào rào nhờ các công cụ hỗ trợ lên ý tưởng. Hãy cùng theo dõi nhé!
1. BuzzSumo
BuzzSumo là công cụ giúp bạn đơn giản hóa toàn bộ quy trình nghiên cứu nội dung.
Thông qua việc copy và paste các bài đăng đứng top từ khóa, BuzzSumo sẽ trả lại cho bạn những kết quả được sắp xếp theo phạm vi tiếp cận trên các trang mạng xã hội.
Một số người đánh giá đây là công cụ tạo ra những idea content trending hàng đầu hiện nay. Với 3 tab được xem là đắt lực nhất, tương ứng với 3 tính năng toàn diện mà BuzzSumo đem lại.
- Với tab Content Research cho phép bạn có thể nghiên cứu chính xác tất cả các nội dung thuộc lịch vực bạn đang thực hiện. Tại tap này bạn được cung cấp rất nhiều tính năng, bạn trở nên đa nhiệm hơn và có thể làm nhiều thứ hơn.
- Tại tab Influencers, bạn có thể tìm và lọc ra những người có sức ảnh hưởng trong ngành bạn đang làm việc. Họ có thể là những người có tiếng trong ngành, những blogger, jounalists, những diễn giả, hay những người chuyên nhận PR. Và nếu bạn chuyên về SEO thì mục Influencers cho phép bạn liên kết với những đối tượng Outreach xây backlinks.
- Và tab Monitoring, tính năng này được đánh giá là giống với công cụ Google Alerts, tuy nhiên, ở BuzzSumo có nhiều thứ hay hơn nữa.
Nếu bạn không phải là một người chuyên viết content hay phải sáng tạo nội dung liên tục thì tab Content Research đã đủ cho một người viết content Facebook để bán hàng. Bạn có thể thoải mái cho ra mắt những nội dung hấp dẫn, bắt kịp trend mới trên toàn cầu.
2. Ubersuggest
Với Ubersuggest, bạn đã sở hữu một nguồn cung cấp idea content vô tận.
Đặc biệt, nếu bạn tìm kiếm một công cụ giúp tăng lượng truy cập thì Ubersuggest sẽ giúp bạn trở thành người chiến thằng trong công cuộc SEO một trang web on top. Nó cho phép bạn nhập trang web của đối thủ, từ đó nghiên cứu xem đối thủ đã làm gì để thành công và xây dựng cho mình những ý tưởng hay hơn dựa trên đối thủ.
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những nội dung đã nhận về nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội và được nhiều người sử dụng lại thì lựa chọn hàng đầu của bạn là Ubersuggert. Thông qua, Ubersuggert bạn cũng có thể dễ dàng tìm được thị trường ngách của bạn chứ không phải chỉ có những ý tưởng từ đối thủ cạnh tranh.
3. LeadFWD
LeadFWD là công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI. Đồng thời, cung cụ này cũng cho phép quét trang web theo thời gian thực và cung cấp hàng chục thông tin giúp bạn tạo ra những nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng
Thông qua công cụ LeadFWD bạn có thể biết được những khách hàng truy cập cào trang của bạn, dựa vào đó bạn biết được khách hàng đang quan tâm những bài viết nào và chọn lọc ra những content phù hợp để phát triển và biết được những content chưa phù hợp để tạm ngưng hoặc thay đổi.
Giao diện của LeadFWD cũng được đánh giá là một giao diện hết sức dễ sự dụng, phù hợp với cả những người mới.
4. Answer the Public
Answer the Public cung cấp đầy đủ những dữ liệu có liên quan đến từ khóa chính và được trình bày dưới dạng mind map. Tất cả các chủ đề, các cụm từ có liên quan được tồn tại và từng được tìm kiếm.
Sau khi nhận được dữ liệu bạn nhập vào, Answer the Public nhanh chóng tìm ra tất cả những cụm từ và câu hỏi liên quan. Với số lượng lớn kết quả trả về, bạn có thể thoải mái sử dụng và sáng tạo nội dung dựa trên đó.
Những tìm kiếm trên Google là dữ liệu đắt giá giúp bạn thu thập tâm lý khách hàng tốt nhất. Facebook lại là nơi có lượng người dùng và thời gian trên app cao vậy thì với những dữ liệu thu được, người viết content Facebook biết cách ứng dụng khéo léo thì những người xem tin tức cũng có khả năng trở thành khách hàng của bạn.
Hy vọng bài viết này của Chốt đơn đã giúp bạn có thêm những cách tìm ra idea viết bài content Facebook mỗi khi bí ý tưởng. Những bài viết sau sẽ thú vị hơn, cùng đón đọc nhé!