Cách tạo mini game livestream thú vị chủ shop không được bỏ qua

Cách tạo mini game livestream thú vị chủ shop không được bỏ qua

chat icon chat icon Tổ chức mini game

Nếu bạn đang bán hàng online và sử dụng livestream làm cung cụ bán hàng và lại chưa biết đến những ưu điểm của việc tạo mini game và cách để tạo một mini game livestream thú vị. Vậy hãy theo dõi đến cuối bài viết này nhé!

1. Ưu điểm của việc tạo mini game livestream thú vị

- Xây dựng mối quan hệ, tạo dựng niềm tin với khách hàng

Mini game livestream giúp chủ shop và khách hàng tin tưởng nhau hơn, tạo dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng thân thiết. 

- Cải thiện tương tác giữa người phát và người xem livestream

Mini game livestream thú vị không chỉ giúp tăng tiếp cận mà còn tương tác giữa người phát và người xem livestream. Biến họ trở thành đối tượng khách hàng thân thiết.

- Mini game livestream giúp tăng đơn hàng, tăng khách hàng tốt hơn

Những mini game livestream thú vị giúp bạn được nhiều người biết đến từ đó tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng cho bạn, với việc sản phẩm của bạn chất lượng họ sẽ dần trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Thông qua các mini game livestream thú vị doanh thu tăng, đơn hàng tăng và khách hàng cũng tăng theo. Mini game livestream được xem là hình thức “thả con tép, bắt con tôm” cho dân bán hàng online.

Hãy sử dụng Chotdon.vn để livestream hiệu quả hơn nhờ kho Mini Game

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Miền phí dùng thử trọn đời cho khách hàng 

2. Những lưu ý khi tạo mini game livestream chủ shop không được bỏ qua

- Nên tạo mini game livestream trên fanpage

Lý do đơn giản để giải thích cho vấn đề này là Facebook đang “quét và chặn sạch” các tài khoản cá nhân thường xuyên livestream để bán hàng. Fanpage là nơi mà Facebook tạo ra với mục đích phục vụ nhu cầu cho các chủ shop bán hàng.

Khi tạo mini game livestream trên fanpage để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, thì chủ shop sẽ phải chạy quảng cáo, đây là điều mà Facebook muốn chủ shop thực hiện. Chỉ khi có tài khoản chạy quảng cáo thì Facebook mới có thu nhập, nên việc các tài khoản cá nhân tạo mini game livestream “lách luật” chắc chắn sẽ bị khóa.

- Sàng lọc tài khoản chơi mini game

Mục đích chính tạo mini game livestream là tăng tương tác và tăng doanh thu. Vì vậy, để phục vụ phục đích của mình, thông qua thể lệ và giải thưởng của mini game livestream bạn nên sàng lọc đối tượng chơi. Chỉ nên nhắm vào những người có khả năng trở thành khách hàng của mình.

- Thông tin truyền tải cho người xem phải hữu ích

Sẽ không có ai đủ kiên nhẫn ngồi nghe bạn thao thao bất tuyệt về tính năng, đặc điểm của sản phẩm 1-2 tiếng bạn livestream. Thay vì vậy, hãy truyền tải cho người xem những thông tin hữu ích như lợi ích sản phẩm mang lại. Ngoài những công dụng chính thì khi mua sản phẩm đó khách hàng sẽ nhận được gì.

- Xác định được chính xác mục đích tạo mini game livestream

Việc bạn biết bạn thân mình tạo ra mini game livestream với mục đích là gì sẽ giúp bạn có hướng đi đúng.

- Sử dụng một số công cụ để cải thiện chất lượng mini game livestream

Bạn có thể sử dụng hoặc không tùy vào nhu cầu của bạn thân. Tuy nhiên, để tạo niềm tin cho khách hàng nhiều streamer bán hàng vẫn quyết định mua mắt, mua view, mua like, mua comment. Nhưng đây cũng không phải là cách thức tốt nhất.

Nếu việc tạo mini game livestream đem về cho bạn nhiều đơn hàng thì đừng ngại việc sử dụng thêm phần mềm chốt đơn trên điện thoại. Việc sử dụng app chốt đơn sau những mini game livestream bùng nổ đơn hàng là việc cần thiết, bởi vì, nó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Tham khảo Chotdon.vn để nhận ưu đãi MIỄN PHÍ DÙNG THỬ TRỌN ĐỜI.

3. Các bước tạo mini game livestream chuyên nghiệp, thu hút

- Xác định mục tiêu tạo mini game livestream

Với mỗi mục tiêu khác nhau cách tạo mini game livestream cũng sẽ khác nhau. 3 mục tiêu chính mà các chủ shop hay hướng đến là:

+ Tăng like, tăng follow, tăng tương tác, tăng nhận diện thương hiệu

+ Đẩy hàng tồn kho

+ Tri ân khách hàng

- Xác định đối tượng mini game livestream hướng đến

Mục đích tạo mini game livestream hiện tại có thể là tăng tương tác, tăng nhận diện, đẩy tồn kho hay tri ân khách. Nhưng sau đó chỉ có một mục tiêu hướng đến đó là mở rộng thị trường, mở rộng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng trưởng doanh thu. Chính vì vậy, đối tượng mini game livestream hướng đến phải là nhóm khách hàng mục tiêu của shop hay doanh nghiệp của bạn.

Tùy mỗi độ tuổi mà có cách thể hiện khác nhau, người trẻ thích thú vị, người lớn thích tin cậy. Xác định đúng đối tượng và tạo ra một mini game livestream thú vị cho đúng đối tượng đó.

- Xây dựng thể lệ mini game livestream

Có rất nhiều thể lệ được các streamer bán hàng sử dụng như comment một con số, like fanpage hay share livestream (2 cá nhân 10 hội nhóm), kết hợp tag bạn bè để gia tăng độ phủ.

Đừng tạo ra những mini game livestream đánh đố người chơi, vì họ sẽ cảm thấy phiền phức thay vì cảm thấy vui vẻ khi chơi mini game livestream của bạn.

- Tạo mini game livestream cơ cấu giải thưởng phù hợp

Đừng cố gắng khai khống giá trị giải thưởng lên để tặng cho khách hàng, bởi khách hàng đủ thông minh để nhận thức về giải thưởng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những sản phẩm không phù hợp với đối tượng khách hàng hay giá trị quá thấp bởi nó không đủ thu hút.

Tốt nhất là bạn nên chọn sản phẩm của bạn làm giải thưởng tặng khách, những sản phẩm đang trends, đang hot để tạo mini game livestream. Như vậy mới đủ sức để lôi kéo người xem tham gia mini game livestream.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602